Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật lớp 5

Kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật - Mẫu 1

Nhân dân ta từ xưa đến nay vẫn thường truyền tai nhau về việc chỉ cần có tiếng cóc nghiến răng, thì ông trời sẽ làm mưa ngay. Chú cóc làm nên niềm tin đó cho bà con chính là tôi - nhân vật chính của câu chuyện “Cóc kiện Trời”.

Năm đó tôi vẫn còn trẻ, cùng gia đình và họ hàng chung sống hạnh phúc ở vùng ven của một hồ nước lớn. Thế nhưng, bỗng một năm nọ, tai họa bỗng nhiên ập tới. Chẳng hiểu sao, suốt một năm liền trời không có mưa xuống, chỉ toàn nắng chói chăng. Khắp nơi, ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ tịu, chim muông khát khô cả cổ. Hồ nước lớn mà tôi sinh sống cũng dần cạn trơ cả đáy. Tình hình đó khiến tôi vô cùng lo sợ về tương lai phía trước, khi chẳng biết phải đi đâu để tìm nguồn nước. Cuối cùng, sau một đêm dài mất ngủ, tôi quyết định từ giã người thân, lên thiên đình kiện Trời.

Trên đường đi, tôi gặp những người bạn khác là cua, gấu, cọp và ong. Khi nghe lý do lên đường của tôi, họ đều rất ủng hộ và xin được gia nhập. Sau một con đường dốc cao khúc khuỷu, cheo leo dẫn xuyên qua mây mù, chúng tôi tới được cổng thiên đình. Tuy nhiên, tôi không vội vàng xông vào, mà phân công cho các đồng đội ẩn núp hết vào các vị trí xung quanh. Anh cua núp trong chum nước, cô ong thì đợi sau cánh cửa. Riêng chị cáo, anh gấu, anh cọp thì nấp sang hai bên khung cửa. Sắp xếp xong xuôi, tôi mới mạnh dạn tiến lên đánh ba hồi trống kêu oan.

Từ trong thiên đình, Trời nhìn thấy kẻ đánh trống làm náo loạn thiên đình chỉ là một con cóc nhỏ bé thì tức giận lắm, cảm thấy uy nghiêm của mình bị xem thường. Vì vậy đã sai gà bay ra trị tôi tôi. Nhưng khi gà vừa xuất hiện, chị cáo đã nhảy xổ ra, vồ lấy nó rồi chạy đi mất. Thế là Trời lại sai chó ra để bắt cáo. Tuy nhiên, chó vừa ra cửa đã bị anh gấu quật ngã túi bụi, hoảng sợ chạy trốn ngay. Tiếp đến, Thần Sét được cử ra để trừng trị anh gấu, nhưng cơ thể to lớn vừa mới bước ra khỏi cổng, đã bị cô ong núp sau cánh cửa dốt cho túi bụi. Thần làm cách nào cũng không xua đuổi được cô ong, nên đành nhảy vào chum nước trốn tránh. Ngờ đâu, trong chum nước có sẵn anh cua đang chờ. Ngay lập tức, anh kẹp cho thần một cái đau điếng, khiến thần nhảy vọt ra ngoài. Chân thần vừa mới chạm mặt đất, anh cọp liền lao ra, vồ mạnh khiến Thần hoảng sợ ngất xỉu. Thế là Trời không còn cách nào để trừng trị tôi được nữa. Cuối cùng, đành phải mời tôi vào sân chầu.

Đứng trước mặt Trời, tôi kính cẩn quỳ lạy rồi mới tâu lên lý do mình dẫn theo đồng bạn tới làm loạn trước cửa thiên đình. Nghe xong, Trời dịu giọng tỏ vẻ thấu hiểu và đồng ý làm mưa cho nhân gian. Sau đó, Trời còn cẩn thận dặn dò tôi rằng, sau này hễ muốn có mưa thì nghiến răng báo hiệu cho Trời, chứ chớ lên thiên đình lần nữa. Nghe vậy, tôi và các bạn sung sướng lắm, vội quỳ lạy cảm ơn Trời rồi lên đường về nhân gian.

Khi chúng tôi về tới trần gian, mưa đã đổ ập xuống tự bao giờ. Xung quanh, ao hồ đã đầy ắp nước, ruộng đồng, cây cối tươi xanh, muôn thú sung sướng nhảy múa hả hê. Niềm vui và hạnh phúc hòa cùng cơn mưa, lan tỏa đến khăp mọi người. Nhìn khung cảnh ấy, tôi và các bạn cảm thấy bao mệt nhọc của hành trình kiện Trời đều biến mất.

Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5

    Xem thêm