Tả cảnh biển Đồ Sơn lớp 5 Ngắn gọn, Hay nhất

Tả cảnh biển Đồ Sơn bao gồm các bài văn mẫu chi tiết giúp các em học sinh củng cố vốn từ, hoàn thiện bài văn tả cảnh - tả cảnh biển lớp 5, lớp 6, chuẩn bị cho các bài kiểm tra viết đạt kết quả cao.

Tả cảnh biển Đồ Sơn lớp 5 ngắn gọn nhất

Tả cảnh biển Đồ Sơn ngắn nhất - Mẫu 1

Mỗi lần về thăm quê ngoại ở Hải Phòng, em sẽ được cùng cả nhà đi tắm biển Đồ Sơn - một trong những bãi biển đẹp nhất của miền Bắc nước ta.

Biển Đồ Sơn vào mùa hè rất đẹp. Nơi đây mang vẻ đẹp chuẩn mực cho những bài văn tả cảnh biển mà em đã đọc. Với bãi cát vàng mềm mịn, bầu trời cao trong xanh, không gian rộng rãi và thoáng đãng. Bờ biển Đồ Sơn là một vòng cung hút gió, lúc nào ở đây cũng có gió trời lồng lộng. Có lẽ vì thế, mà hàng dừa cao lớn dọc bờ cát lúc nào cũng tả tơi hết mấy tàu lá xanh. Nhưng dù vậy, chúng vẫn kiên cường cắm rễ sâu xuống lòng đất, đứng vững như một bức tường thành vững chãi. Đến Đồ Sơn, chắc chắn em sẽ xuống tắm biển để tận hưởng làn nước mát lành của nơi đây. Ngoài ra, em còn được chơi các trò chơi thú vị như xây lâu đài cát, lướt sóng nữa chứ. Sau khi chơi hết sức, em sẽ được thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại những quán ăn ngay cạnh bờ biển. Cảm giác được gió biển hong khô mái tóc thật dễ chịu vô cùng.

Em rất yêu và tự hào về bãi biển Đồ Sơn quê mình.

Tả cảnh biển Đồ Sơn ngắn nhất - Mẫu 2

Mùa hè năm nào, nhà em cũng cùng nhau đến chơi biển Đồ Sơn ở Hải Phòng. Vì đây là một bãi biển đẹp tuyệt vời.

Biển Đồ Sơn là một bãi biển khá rộng với không gian thoáng đãng và lồng lộng gió. Nước biển xanh trong, mát rượi. Lúc nào cũng có những cơn sóng ồ ạt lao vào bờ, vỡ tan thành bọt mịn. Bờ cát trắng tinh, dưới ánh nắng mùa hè như được nhuộm thành vàng ươm, nóng ấm. Chạy từ bờ cát xuống biển, nước sẽ cao lên từ từ, giúp em làm quen được với nhiệt độ của nước biển. Cùng với bờ cát, là những hàng dừa xanh mát. Dừa ở đây không quá cao, nhưng thân thì rất to và chắc. Bộ rễ của nso có phần nhô lên mặt đất, dày dặc các sợi rễ cứng, giúp cây đứng vững trước gió lớn của biển.

Đến với Đồ Sơn, em không chỉ được tắm biển thỏa thích. Mà còn được chơi các trò chơi thú vị như lướt sóng, xây lâu đài cát… Đặc biệt là em còn được thưởng thức các món hải sản tươi ngon ở nơi đây nữa chứ.

Biển Đồ Sơn sẽ mãi là vùng biển tuyệt nhất trong lòng em.

Bài văn Tả cảnh biển Đồ Sơn lớp 5

Tả cảnh biển Đồ Sơn Mẫu 1

Tả cảnh biển lớp 5

Nhắc nhớ đến biển của thiên nhiên thì không thể phủ nhận được bãi biển que em thật đẹp. Thế nhưng có hình ảnh con người nơi cùng biển cũng thật đẹp biết bao nhiêu. Có những bác chài da sạm màu nắng gió, tiếng nói của bác dường như cũng sang sảng, đang hồ hởi xuống thuyền. Ngay lúc này đây em như cũng thấy được những tia nắng dường như cũng đã đổ xuống đùa nghịch trên vòm cây, nhảy nhót trong những kẽ lá và bãi biển Đồ Sơn như cũng đã ồn ào hẳn lên.

Những con sóng biển không còn lăn tăng mà cuộn lên cuồng nhiệt biết bao nhiêu. Những con sóng ở xa như kẻ cô đơn, dường như cứ mãi âm thầm, lặng lẽ, nhưng vào gần bờ khi mà được gần người, nó lại chồm lên tung bọt trắng xóa thật đẹp biết bao nhiêu. Con sóng như từng đợt, từng đợt một cứ mãi dào dạt nối đuôi nhau chạy mãi, chạy mãi cho đến khi đến bờ lại vỡ òa ra những bọt trắng. Đến với bãi biển không thể không nói đến bờ cát trải dài. Bãi cát như cũng thỉnh thoảng thấy lóe lên những tia nắng chiếu và thật đẹp.

Khung cảnh hoàng hôn cũng được xem là một trong những cảnh đẹp độc đáo trên biển Đồ Sơn. Khi mà hoàng hôn xuống thì cũng chính là lúc biển như vắng lặng hơn, thưa thớt hơn rất nhiều. Ông mặt trời cũng đã từ từ lặn xuống biển và sắc đỏ cam như đã bao trùm không gian. Con người như đứng trước biển cũng thấy mình dường như cũng thật nhỏ bé và cô đơn. Đứng ở trước biển Đồ Sơn nhìn cảnh hoàng hôn con người như cũng có cảm giác như nao lòng và buồn man mác.

Có lẽ sau này khi trưởng thành em cũng sẽ được đi rất nhiều nơi khác nhau, có nhiều cảnh biển đẹp, thậm chí đẹp hơn Đồ Sơn. Nhưng chắc chắn rằng những cảm xúc những kỷ niệm với bãi biển quê hương này sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí em được.

Tả cảnh biển Đồ Sơn Mẫu 2

Đồ Sơn - địa danh đó đã trở nên quen thuộc với người dân đất cảng. Đó là nơi em sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng em trong vòng tay nhân ái bao la. Mỗi mùa hè, du khách mọi phương lại về đây nghỉ ngơi sau những giây phút nóng nực và căng thẳng nơi thành phố ồn ào và náo nhiệt.

Mùa hè đến, Đồ Sơn như vui hơn, đông hơn và sôi động hơn. Biển lại chuyển mình, hò reo trên những lớp sóng trắng xoá. Biển Đồ Sơn vào lúc nào cũng đẹp. Bình minh, mặt trời lấp ló xa xa xoã tóc lấp lánh bốn bề. Mặt biển như dát bạc lung linh, trải ra mênh mông. Gió biển nhẹ tung, những rặng dừa rì rào, tàu dừa đu đưa xào xạc như đón chào những đoàn thuyền đánh cá thảnh thơi cập bến. Những bác chài, da sạm màu nắng gió, tiếng nói sang sảng đang hồ hởi xuống thuyền. Đây cũng là lúc làng chài náo nhiệt và sôi động nhất. Nắng đã sổ lồng, đùa nghịch trên vòm cây, nhảy nhót trong kẽ lá và những bãi biển bắt đầu đông người. Sóng biển không còn lăn tăn mà gầm lên cuồng nhiệt. Sóng ở xa như kẻ cô đơn, lặng lẽ nhưng càng gần bờ, càng gần người, nó lại chồm lên tung bọt trắng xoá. Từng lớp sóng như những đoàn kị mã nối tiếp nhau tiến vào bờ. Bãi cát rực lên trong ánh nắng hè chói chang và những màu sắc sặc sỡ của quần áo. Tiếng em nhỏ tắm biển giòn tan hoà vào tiếng biển rì rào. Được ngập chìm trong làn nước mát lạnh, đùa giỡn với những con sóng tinh nghịch chốc chốc lại chồm qua mặt, thật thích. Nhưng em thích nhất là cùng bạn bè đuổi theo những con còng bé xíu liến láu biến xuống lỗ cát trên bãi biển hay tìm kiếm những con ốc biển thật đẹp đẽ làm kỉ niệm.

Hoàng hôn xuống! Mẹ mặt trời vội vã gọi đàn con nắng trở về. Mặt biển lại hiền hoà và lặng lẽ, lóng lánh những giọt ánh sáng còn sót lại. Mặt trời đỏ lựng xuống biển tìm chốn ngủ. Trăng lên tự lúc nào. Ánh sáng dát vàng trên mặt biển. Em cùng bạn đi dạo trên bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, tiếng trở mình thở dài của biển cả khoan khoái trong làn gió mát lạnh đưa hơi thở mặn mòi của biển vào đất liền. Những du khách phương xa, ai cũng thích dạo chơi trên bãi biển về đêm để tận hưởng những giây phút tĩnh lặng và dịu dàng như vậy.

Có lẽ sau này, lớn lên em sẽ đi nhiều nơi có cảnh đẹp nổi tiếng hơn Đồ Sơn quê em nhưng em vẫn gắn bó với biển quê em, yêu biển hơn và tự hào về biển hơn. Em ước ao không bao giờ mình phải sống xa biển quê hương thân yêu của mình.

Bài văn Tả cảnh biển lớp 5 Hay Chọn Lọc

—------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
231 27.148
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm