Kể chuyện cổ tích Nàng tiên ốc bằng lời của nhân vật trong truyện

Kể chuyện cổ tích "Nàng tiên ốc" bằng lời của nhân vật trong truyện được VnDoc sưu tầm, chọn lọc, tổng hợp những bài văn mẫu hay giúp các em học sinh có thêm nhiều tài liệu tham khảo, rèn luyện, củng cố vốn từ cho bài văn kể chuyện lớp 5.

A. Dàn ý Kể chuyện cổ tích Nàng tiên ốc bằng lời của nhân vật trong truyện

(Kể theo lời của bà lão)

a. Mở bài: Giới thiệu nhân vật tôi

Mẫu: Ta là một bà lão sống cô độc một mình trong một ngôi nhà nhỏ. Ta đã già yếu, không thế cấy cày lại chẳng có con cháu đỡ đần nên cuộc sống rất nghèo khó.

b. Thân bài:

  • Một hôm, tôi ra đồng và bắt được một con ốc rất đẹp.
  • Tôi thích quá, đem về nuôi... thả vào chum nước.
  • Hàng ngày, tôi vẫn đi mò cua bắt ốc nhưng khi về đến nhà tôi rất đỗi ngạc nhiên thấy sân nhà sạch sẽ, đàn lợn đã được ăn no, vườn rau sạch cỏ và cơm nước nấu tinh tươm.
  • Tôi băn khoăn và tự hỏi không biết ai đã giúp mình.
  • Một hôm, Tôi không đi làm mà rình xem ai là người đã giúp đỡ mình.
  • Bất chợt, tôi thấy một cô gái từ chum nước bước ra và hiểu rõ ngọn nguồn câu chuyện.
  • Tôi liền bí mật đập vỡ vỏ ốc xanh đi, rồi ôm lấy người con gái.

c. Kết bài: Từ hai mẹ con chung sống với nhau dưới mái tranh nghèo, hết lòng yêu thương đùm bọc lẫn nhau.

B. Kể lại câu chuyện Nàng tiên ốc bằng lời của nhân vật trong truyện Ngắn gọn

Kể lại câu chuyện Nàng tiên ốc bằng lời của bà lão Ngắn nhất

Ta là một bà lão nghèo sống ở cuối làng. Cuộc sống của ta ngày ngày trôi qua bình dị cùng cô con gái nhỏ chăm chỉ, hiền lành của mình. Tuy không phải con gái ruột, nhưng tình cảm của hai mẹ con ta vô cùng thắm thiết.

Năm nó, khi chưa gặp con gái của mình, ta vẫn còn sống lủi thủi cô đơn trong mái nhà tranh. Ngày ngày ta ra đồng mò cua bắt ốc kiếm sống. Một ngày nọ, ta mò được con ốc có cái vỏ màu xanh rất đẹp, nên đã đem về nuôi trong chum nước chứ không nỡ bán đi. Từ hôm đó, ngôi nhà của ta xảy ra biết bao là chuyện lạ. Mỗi khi ta đi làm về đều thấy nhà cửa đã được quét dọn sạch tinh tươm. Vườn tược được nhổ cỏ, tưới tắm, chăm sóc đâu ra đấy. Mấy con lợn thì được cho ăn no, tắm mát ngủ khì từ lúc nào. Vào trong nhà thì có sẵn một mâm cơm canh nóng hổi dọn sẵn. Việc lạ cứ thế lặp đi lặp lại từ ngày này qua ngày khác. Thế là ta quyết tâm phải tìm ra sự thật. Sáng đó, sau khi giả vờ đi làm như mọi ngày, ta lén đi ngược đường vòng về nhà, núp ở bụi chuối để quan sát. Chỉ ít phút sau, từ chum nước nuôi ốc, một cô gái xinh đẹp, trẻ trung bước ra. Cô ấy thoăn thoắt quét dọn nhà cửa, nhổ cỏ tưới rau. Nhìn cô gái mà hai mắt ta rưng rưng vì cô ấy chính là hình mẫu con gái mà ta luôn khát vọng. Thế là ta lao vào nhà, đập vỡ vỏ ốc rồi ôm cô ấy thật chặt, xin cô ở lại với ta.

Từ hôm đó, ta có thêm một cô con gái. Cuộc sống gia đình tuy vẫn nghèo khó, nhưng đã trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn trước rất nhiều.

Kể lại câu chuyện Nàng tiên ốc bằng lời của Nàng Tiên Ốc Ngắn nhất

Tôi là nàng tiên ốc trong truyện cổ tích. Nhờ một lần gặp mặt kì lạ, mà giờ đây tôi đã có một gia đình hạnh phúc.

Trước đây, tôi sống và tu luyện một mình trong khe núi sâu. Năm nọ, trời có mưa lớn, nên tôi theo dòng nước, chảy về vùng ruộng đồng. Khi tôi đang định quay về khe núi, thì tình cờ được một bà lão mò trúng. Kì lạ thay, bà ấy đã không hề đem tôi đi bán, dù nếu làm vậy bà ấy sẽ có nhiều tiền của bà thoát cảnh nghèo khó. Sau khi về nhà, bà cho tôi sống trong chum nước sạch, hằng ngày đều cùng tôi trò chuyện, tâm sự. Cảm động trước tình cảm của bà, ngày nào tôi cũng giúp bà quét dọn nhà cửa, chuẩn bị cơm nước và chắm sóc vật nuôi trong nhà. Một ngày nọ, khi tôi đang quét nhà, thì từ sau lưng bà lão bất ngờ xuất hiện, chạy về phía chum nước và đập vỡ vỏ ốc. Khi tôi đang không hiểu chuyện gì xảy ra, thì bà đã ôm chầm lấy tôi, mong được nhận tôi làm con gái. Xúc động trước tấm chân tình của bà, tôi gật đầu đồng ý.

Từ hôm ấy, tôi ở lại ngôi nhà nhỏ, làm con gái của bà lão. Hai mẹ con tôi sống cuộc sống bình dị mà hạnh phúc ngập tràn.

C. Kể lại câu chuyện Nàng tiên ốc bằng lời của nhân vật trong truyện Hay nhất

Kể lại câu chuyện Nàng tiên ốc bằng lời của nàng tiên ốc

Tôi vốn là một nàng tiên ốc – con gái vua Thủy Tề. Một lần, tôi đang dạo chơi ven bờ sông thì có một bàn tay bắt lấy tôi. Thì ra đó là một bà cụ làm nghề mò cua, bắt ốc. Bà đã già lắm rồi, khuôn mặt khắc khổ, quần áo rách rưới. Bà ngắm tôi kĩ lắm vì tôi là một con ốc xanh xinh xắn. Bà cụ thốt lên:

- Chà con ốc đẹp quá! Ta không bán ốc đâu. Ta sẽ mang ốc về nuôi.

Thế là từ đó tôi sống trong cái chum trong nhà bà cụ. Thương bà cụ cô đơn nghèo khổ, ngày ngày, sau khi bà cụ đi làm, tôi liền chui ra khỏi vỏ ốc để dọn dẹp nhà cửa, cho đàn lợn ăn, làm cỏ, tưới rau… Vì vậy mỗi khi đi làm đồng về nhà, bà đều đều thấy nhà cửa gọn gàng tinh tươm. Thấy vậy, bà lão sinh nghi. Một hôm, bà giả vờ đi làm, đến giữa đường thì bà quay lại đứng rình. Như thường lệ, tôi lại chui ra khỏi vỏ ốc để giúp bà, bỗng từ đâu và chạy đến đập vỡ vỏ ốc, ôm lấy tôi và nói:

- Con ơi, con đừng đi nữa! Hãy ở đây với già cho già bớt cô quạnh.

Thương bà cụ tốt bụng nên tôi ở lại, không trở về Thủy cung nữa. Từ đó hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau.

Kể lại câu chuyện Nàng tiên ốc bằng lời của bà lão

Kể chuyện cổ tích "Nàng tiên ốc" bằng lời của nhân vật trong truyện

Tôi là một bà lão nghèo khổ cô độc, gầy còm sống bằng nghề mò cua, bắt ốc. Cuộc sống cô độc đã xếp từng nếp nhăn trên da mặt tôi. Sự nghèo khổ in hằn trên áo quần vá chằng vá đụp của tôi. Tuổi già đè nặng trên thân thể gầy còm mòn mỏi của tôi. Hằng ngày, tôi vẫn phải lặn lội trên từng đám ruộng, bờ sông mò cua bắt ốc đế đổi lấy gạo.

Một hôm, tôi bắt được một con ốc màu xanh óng ánh. Con ốc nhỏ xinh vỏ màu xanh bạc, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Con ốc đẹp quá, có người hỏi mua nhưng tôi không bán. Tôi thấy thương con ốc nên đem nó về thả trong chum nước để nuôi. Từ ngày tôi nuôi con ốc, nhà tôi xảy ra nhiều sự lạ: khi tôi đi làm về, cơm canh đã được dọn sẵn, nhà cửa sạch bóng, cỏ vườn đã được dọn sạch, lợn trong chuồng đã được ăn no. Tôi ngạc nhiên quá, lạ thật, ai đã giúp mình? Tôi tự hỏi rồi quyết chí rình xem. Một sáng, tôi đi ra đồng bình thường như mọi hôm nhưng nửa đường tôi quảy gánh về nhà, rón rén núp ở đầu hè. Từ trong chum nước, một cô gái mặc bộ màu xanh như màu vỏ ốc bước ra. Cô gái ấy đẹp như một nàng tiên: khuôn mặt trái xoan, đôi mắt đen láy nổi bật trên nước da trắng hồng, tươi tắn. Cô gái vén tay áo, dọn dẹp nhà cửa nhanh thoăn thoắt: cô cho lợn ăn, nhặt rau, quét sân. Cô gái nấu cơm, luộc rau. Nắng mai chiếu lên tấm áo lụa cô mặc lóng lánh màu vỏ ốc làm tôi sực tỉnh. Tôi len lén đến bên chum nước, đập tan vỏ ốc ra. Cô gái giật mình, chạy đến chum nước. Tôi ôm lấy cô, tha thiết:

- Già sống một mình buồn tủi làm sao! Con hãy làm con gái già nhé!

Từ đấy, hai mẹ con tôi sống bên nhau hạnh phúc, bình yên.

Kể lại câu chuyện Nàng tiên ốc bằng lời của nhân vật trong truyện

Ta là một bà lão sống cô độc một mình trong một ngôi nhà nhỏ. Ta đã già yếu, không thế cấy cày lại chẳng có con cháu đỡ đần nên cuộc sống rất nghèo khó. Hàng ngày, ta phải ra đồng mò cua bắt ốc kiếm sống. Một hôm, ta tình cờ bắt được một con ốc rất xinh đẹp, vỏ của nó phủ một màu xanh biếc, lấp la lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời. Thấy ốc đẹp, không nỡ đem bán nên ta đã đem ốc về và thả vào cái chum nước ngoài sân.

Lạ thay, từ ngày đó trở đi, mỗi lần ta đi làm về đều thấy nhà cửa sạch sẽ, tươm tất, gọn gàng, vườn tược được vun xới, lợn gà được ăn no. Đặc biệt, có cả mâm cơm được sắp sẵn trên bàn. Ban đầu, ta tưởng hàng xóm thương ta già cả côi cút nên sang giúp. Nhưng không phải. Ta quyết định tìm ra cho bằng được người đã lén giúp mình.

Đúng theo kế hoạch. Một hôm, ta giả vờ đi làm như mọi khi. Nhưng thực ra, đi đến nửa đường ta bèn quay lại, tìm nơi kín đáo rình xem… Chờ mãi, cuối cùng ta cũng thấy một người con gái tuổi mới mười tám đôi mươi, đẹp như tiên sa giáng trần chui ra từ trong chum nước. Nàng tiên nhẹ nhàng đi vào nhà rồi cầm chổi quét dọn, lau chùi nhà cửa, sân vườn và cho lợn, gà ăn… Ta hết sức ngạc nhiên. Đoán chắc nàng tiên chui ra từ vỏ ốc, lặng lẽ ta lại gần chum nước, cầm vỏ ốc lên rồi đập vỡ ra thành từng mảnh. Ta không muốn cô gái biến mất vào trong vỏ ốc, ta muốn cô sống với mình nên đã làm vậy. Nghe tiếng động, cô gái vội chạy đến bên chum nước để ẩn mình trong vỏ ốc, nhưng đã quá muộn. Thấy cô gái ngạc nhiên, ta bèn lên tiếng:

- “Con gái ơi! Hãy ở lại đây với ta”.

Cô gái bằng lòng. Từ đó nàng tiên ốc trở thành người con gái yêu của ta và nhờ có nàng mà cuộc sống của ta rất hạnh phúc.

----------------------------------------------------------------------------

Ngoài Kể chuyện cổ tích "Nàng tiên ốc" bằng lời của nhân vật trong truyện, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
651 85.746
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ღNgọc Hânღ
    ღNgọc Hânღ

    hay

    =)

    =3

    Thích Phản hồi 21:04 22/01
    • Bá Dũng Hồ
      Bá Dũng Hồ

      còn cái nào hay hơn nữa không


      Thích Phản hồi 29/09/21
      • Thao minh Le
        Thao minh Le

        sao ba lao lai co ba tay the


        Thích Phản hồi 24/02/21
        • Thao minh Le
          Thao minh Le

          hay day


          Thích Phản hồi 25/02/21
          • Thao minh Le
            Thao minh Le

            sao ba cu lai co ê tay the

            Thích Phản hồi 25/02/21
            • Thuan Pham
              Thuan Pham

              như j ế

              Thích Phản hồi 07/03/21
              • Huong Huong
                Huong Huong

                Hay đấy

                Thích Phản hồi 26/02/23

                Kể chuyện lớp 5

                Xem thêm