Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Conan

Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Conan bao gồm các bài văn mẫu hay chọn lọc và dàn bài chi tiết cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ, hoàn thiện bài văn viết Tiếng Việt 5 học kì 2. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

1. Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc

Tham khảo các tài liệu sau:

2. Tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Conan Ngắn gọn

Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Conan Ngắn nhất Mẫu 1

Đọc bộ truyện tranh Conan, em đặc biệt ấn tượng với nhân vật Gin - một kẻ phản diện thuộc tổ chức Áo Đen.

Anh ta không xuất hiện nhiều, nhưng mỗi lần xuất hiện đều làm em phải trầm trồ và hào hứng không thôi. Anh ta rất bí ẩn về các thông tin, không công khai rõ ràng như các nhân vật chính diện. Với dáng vẻ cao lớn, cường tráng, Gin khiến các độc giả phải trầm trồ không thôi mỗi lần xuất hiện. Trong bộ vét đen lịch lãm, Gin luôn che giấu nửa khuôn mặt dưới vành của chiếc mũ màu đen, tạo nên nét bí hiểm đặc trưng của nhân vật này. Khác với các nhân vật nam khác trong bộ truyện, Gin có mái tóc dài qua lưng màu bạc. Điểm đặc biệt này khiến anh ta dễ dàng được nhận ra dù chỉ xuất hiện một cái bóng đen. Ngoài ra, điều mà em ấn tượng ở nhân vật này, còn là nụ cười bí ấn cùng hành động kéo vành mũ thấp xuống để che đi đôi mắt gian xảo của mình. Em vẫn tưởng tượng nhân vật Gin như một con cáo tinh ranh, vừa độc ác lại vừa tàn bạo.

Chính vì thiết lập ấn tượng như vậy, mà dù ít xuất hiện, Gin vẫn để lại nhiều ấn tượng cho độc giả, không hề thua kém dàn nhân vật chính của câu chuyện.

Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Conan Ngắn nhất Mẫu 2

Trong bộ truyện tranh Conan, em đặc biệt yêu thích nhân vật Ran - một cô gái mạnh mẽ và xinh đẹp.

Ran có tên đầy đủ là Mori Ran, nữ chính của bộ truyện Thám tử lừng danh Conan. Trong truyện, cô ấy là một nữ sinh trung học với vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng. Ran có vóc dáng cân đối, thanh mảnh. Cô nàng gây ấn tượng với mọi người bởi mái tóc đen dài óng mượt. Lúc nào cô cũng để tóc buông xõa tự nhiên, làm tăng thêm nét dịu dàng, thục nữ. Tuy nhiên, ẩn bên trong vẻ ngoài ấy là một trái tim kiên cường và dũng cảm. Được học võ từ nhỏ, nên Ran có những cú đá mạnh mẽ và tốc độ vượt trội. Khi nhìn thấy ai gặp nguy hiểm, dù có quen biết hay không, Ran cũng sẽ ngay lập tức tiến lại giúp đỡ. Dù đó có là kẻ xấu đang càm vũ khí thì cũng không làm chùn bước của cô. Chính điều đó, đã khiến Ran trở thành một cô gái tuyệt vời và hoàn hảo trong trái tim của em.

Đọc truyện Conan, em rất yêu quý Ran, và luôn muốn được trở thành một cô gái như thế. Vừa dịu dàng, học tập tốt lại dũng cảm và mạnh mẽ. Đó thực sự là một hình mẫu lý tưởng cho con gái thời hiện đại.

3. Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Conan

Trong số những truyện tranh đã đọc, nhân vật Conan trong truyện cùng tên khiến em ấn tượng khó quên nhất.

Mở đầu câu truyện, cậu học sinh trung học 17 tuổi Shinichi Kudo bị biến thành cậu bé Conan Edogawa. Shinichi trong phần đầu của Thám tử lừng danh Conan được miêu tả là một tham tu học đường xuất sắc. Trong một lần đi chơi công viên “Miền Nhiệt đới” với cô bạn từ thuở nhỏ Ran Mori, cậu tình cờ chứng kiến vụ một án giết người, Kishida – một hành khách trong trò chơi Chuyến tàu tốc hành đã bị giết một cách dã man. Cậu đã giúp cảnh sát làm sáng tỏ vụ án. Trên đường về nhà, cậu vô tình phát hiện một vụ làm ăn mờ ám của những người đàn ông mặc toàn đồ đen. Khi chúng phát hiện ra cậu, Shinichi đã bị đánh ngất đi. Sau đó những người đàn ông áo đen đó đã cho cậu uống một thứ thuốc độc chưa qua thử nghiệm là Apotoxin-4869 với mục đích thủ tiêu cậu. Tuy nhiên chất độc đã không giết chết Kudo. Khi tỉnh lại, cậu bàng hoàng nhận thấy mình đã bị teo nhỏ lại thành hình dạng của một cậu học sinh tiểu học.

Theo lời khuyên của Tiến sĩ Hiroshi Agasa, Shinichi đã che giấu tung tích, để tránh việc hội Áo đen có thể phát hiện ra rằng cậu vẫn còn sống. Khi Ran hỏi tên cậu, Shinichi đã ghép “Conan” trong tên của Sir Arthur Conan Doyle và “Edogawa” trong tên của Edogawa Rampo, buột miệng nói ra tên mình là “Conan Edogawa”. Tiến sĩ Agasa đã nói Conan là một người cháu của mình, nhưng hiện ông đang quá bận rộn không thể chăm sóc cho chú bé nên đã nhờ Ran trông nom Conan giúp mình. Ran nhận lời và từ đó Conan sống tại nhà của Ran tức văn phòng thám tử Mori, vừa che giấu thân phận vừa điều tra tung tích của Tổ chức Áo đen và tìm kiếm thuốc giải độc.

Cha của Ran, Kogoro Mori (Richard Moore) là một tham tu bất tài. Từ khi Conan giúp ông phá án, ông trở nên rất nổi tiếng với biệt danh “Mori ngủ gật”. Vì bộ dạng bé nhỏ của Conan, cảnh sát chẳng mấy khi để tâm tới những phán đoán, suy luận của cậu bé. Conan, bằng cách bắn súng gây mê để cho ông Mori ngủ say, sau đó sử dụng thiết bị đổi giọng nói là chiếc nơ gắn trên cổ áo để giả giọng ông, đã giúp cảnh sát phá rất nhiều vụ án dưới danh nghĩa Mori. Cũng có lúc cậu gợi ý và dẫn dắt ông Mori tìm ra chìa khóa của vụ án hay phá án dưới danh nghĩa của Suzuki Sonoko, bạn thân của Ran.

Một số nhân vật quan trọng khác xuất hiện về sau là cha mẹ của Shinichi, Yusaku (Booker) và Yukiko Kudo (Vivian), Heiji Hattori, một thám tử đến từ Osaka, Siêu trộm Kid, nhà sáng chế ra thuốc APTX4869 – Sherry ( người của Tổ chức Áo đen, cũng bị biến thành một đứa trẻ sau khi uống chính loại thuốc độc mình đã sáng chế ra với hy vọng chạy trốn khỏi tổ chức), các thành viên của Tổ chức Áo đen: Gin, Vodka, Tequila, Calvados, Pisco, Vermouth, Kir, Chianti, Köln, và một “ông trùm” bí ẩn chỉ được nhắc đến rất mơ hồ.

Để duy trì vỏ bọc bên ngoài, Conan đi học ở trường Tiểu học Teitan và kết bạn với ba đứa trẻ ở trường, Genta Kojima, Mitsuhiko Tsuburaya, và Ayumi Yoshida, lập ra Đội tham tu nhí lớp 1B (Detective Boys/Shōnen Tantei-dan – trong bản gốc). Bộ tứ đã có nhiều cuộc phiêu lưu với nhau và ba đứa trẻ đã cho thấy khả năng làm trợ lý thám tử ở tuổi của chúng. Sau này, Ai Haibara – tức Sherry cũng trở thành thành viên của đội thám tử nhí này.

Trải qua nhiều vụ án, Conan khám phá ra rằng FBI và CIA cũng đang truy đuổi Tổ chức Áo đen. Cùng với các thành viên Áo đen đang dần dần lộ mặt, truyện xuất hiện thêm một số điệp viên của FBI và CIA như Shuichi Akai, Jodie Starling, James Black, Mizunashi Rena…

>> Tham khảo thêm: Hãy tưởng tượng và tả lại nhân vật Doraemon

------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
448 33.763
13 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thanh Hà
    Thanh Hà

    đoạn cuối là đoạn kết bài vì thế

    Thích Phản hồi 20:00 07/01
    • Khanh Nguyễn
      Khanh Nguyễn

      what the ket bai


      Thích Phản hồi 18:30 22/01
      • Khanh Nguyễn
        Khanh Nguyễn

        (>_<), >:(( ket bai dau >:(


        Thích Phản hồi 18:31 22/01
        • Thu Hà Bùi Thị
          Thu Hà Bùi Thị

          what the end

          Thích Phản hồi 21:33 24/01
          • Thu Hà Bùi Thị
            Thu Hà Bùi Thị

            kết bài mất tích

            Thích Phản hồi 21:33 24/01
            • Richie Le
              Richie Le

              ủa bài hay , kết bài đâu


              Thích Phản hồi 20:08 25/01
              • Richie Le
                Richie Le

                what is that kết bài

                Thích Phản hồi 14:40 26/01
                • Richie Le
                  Richie Le

                  where kết bài

                  Thích Phản hồi 14:41 26/01
                  • Phạm Thị Lựu
                    Phạm Thị Lựu

                    what kết bài biến mất🫠🫠🫠🫠🫠

                    Thích Phản hồi 20:07 15/02
                    • Trần Nữ Sơn Hà
                      Trần Nữ Sơn Hà

                      Hay.Nhưng không có kết bài nên bài văn này chưa được hòn thiện

                      mong chủ tả bài này viết thêm kết bài nữa nha:)))

                      Thích Phản hồi 01/02/23

                      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

                      Xem thêm