Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc Ngắn gọn

Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc Ngắn gọn gồm có các bài văn mẫu hay, trình bày đa dạng. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Lập dàn ý tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc

Học sinh tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây: Lập dàn ý Tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc

2. Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc Ngắn gọn

Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc Siêu ngắn

Khi đọc truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, em đã rất thích thú với nội dung của câu chuyện. Và thường tự tưởng tượng ra ngoại hình của từng nhân vật trong đó.

Em tưởng tượng ra chàng Sơn Tinh là một anh thanh niên tuổi chừng mười tám, đôi mươi với nét đẹp cường tráng, vạm vỡ. Anh cao chừng một mét tám, cơ bắp cuồn cuộn, nước da rám nắng bởi những ngày hòa mình với thiên nhiên rừng núi. Khuôn mặt của anh có dáng chữ điền, góc cạnh. Cặp lông mày rậm, đôi mắt đen láy ánh lên sự cương trực và nghiêm nghị. Cái mũi cao, thẳng, đôi môi mỏng lúc nào cũng mím chặt. Tóc của anh đen bóng và dài, được búi gọn như các chàng trai đất Việt khác. Chiếc khố của chàng có sắc xanh sẫm thêu họa tiết sông núi, hổ gầm vô cùng tinh xảo. Khi đi đứng, trò chuyện, lúc nào cũng thẳng lưng, chăm chú lắng nghe người khác. Khi đứng trước nguy hiểm, anh sẽ bình tĩnh đón đầu, lao về phía trước để bảo vệ mọi người. Anh ấy đích thực là một người thanh niên đáng tin cậy, oai phong như một người anh hùng đến từ núi rừng bạt ngàn.

Với hình tượng ấy, em đã lồng ghép chàng trai Sơn Tinh vào các sự kiện trong câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh. Và thế là đã có một thước phim thú vị do chính mình “đạo diễn” rồi.

Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc Ngắn nhất

Thạch Sanh là câu chuyện cổ tích em yêu thích nhất. Mỗi lần đọc truyện, em lại được phiêu lưu vào một thế giới khác, đồng hành cùng người anh hùng trừ gian diệt ác.

Trong trí tưởng tượng của em, Thạch Sanh là một chàng trai trẻ tuổi có vóc dáng to lớn, vạm vỡ. Anh ấy sẽ có mái tóc đen nhánh và nước da ngăm khỏe mạnh. Cũng như những chàng trai lúc ấy, Thạch Sanh búi tóc bằng sợi vải đỏ. Khuôn mặt anh cương nghị, nổi bật với vầng trán cao và đôi mắt đen sáng ngời. Trang phục của anh là những bộ áo quần đơn giản bằng vải thô, nhưng chẳng thể che giấu được vẻ đẹp cường tráng của người thanh niên chăm chỉ lao động. Lúc nào, Thạch Sanh cũng mang sau lưng một chiếc rìu có lưỡi mài sáng bóng. Anh ấy bước đi hiên ngang, mạnh mẽ, không sợ hãi bất cứ điều gì. Tuy vẻ ngoài là thế, nhưng bên trong Thạch Sanh là một trái tim dịu dàng, đầy tình yêu thương. Lúc nào anh cũng khiêm tốn, hòa đồng với tất cả mọi người. Khi ai gặp khó khăn, nguy hiểm, anh ấy sẽ bất chấp tất cả để giúp đỡ. Bởi vậy, anh đã nhiều lần chiến đấu với kẻ dữ mà không đòi hỏi bất cứ thứ gì.

Đó thực sự là một người anh hùng lý tưởng. Thạch Sanh đã, đang và sẽ luôn là bức tượng đài vĩ đại nhất về người anh hùng trong lòng em.

3. Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc 

Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc

----------------------------------------------------

Trên đây là bài Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc Ngắn gọn. Ngoài ra các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
468 46.866
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hải Minh
    Hải Minh

    thx bạn nhìu

    Thích Phản hồi 02/02/23

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm