Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Cánh đồng hoa Ngắn gọn lớp 5

Kể sáng tạo Cánh đồng hoa lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể sáng tạo câu chuyện Cánh đồng hoa Ngắn gọn - Mẫu 1

Mình tên là Mư Hoa, một bạn nhỏ đến từ ngôi làng nổi tiếng với cánh đồng hoa tuyệt đẹp trong câu chuyện “Cánh đồng hoa” của tác giả Lê Anh Vinh và Bùi Thị Diển.

Trước đây, cánh đồng hoa vốn là một cánh đồng cỏ rộng lớn ở đầu làng mình. Đó là nơi mà mình thường cùng Ja Ka, Ja Prok và Mư Nhơ đến vui chơi, nhảy múa vào mỗi ngày nghỉ hay lúc rảnh rỗi. Những ngày hạnh phúc, vui vẻ cứ thế trôi qua bình yên cho đến một ngày trên cánh đồng bỗng xuất hiện một đống rác lớn. Đống rác đó qua mỗi ngày lại càng to hơn, bốc mùi hôi thối khiến cỏ héo ủa và chúng mình thì chẳng thể vui chơi nổi ở đó nữa. Điều đó khiến mình và các bạn buồn lắm. Bởi cánh đồng cỏ từng rất đẹp giờ đây trở nên bẩn thỉu, hoang tàn, còn tụi trẻ con thì chẳng còn nơi nào để vui chơi. Chính vì vậy, mà tụi mình đã quyết tâm giải quyết tình huống này. Sau khi suy nghĩ và đưa ra nhiều biện pháp nhưng không khả thi. Mình đã đưa ra một sáng kiến hay, được cả nhóm chấp thuận. Đó là trồng hoa lên cánh đồng cỏ, để biến nơi đây thành cánh đồng hoa xinh đẹp, khiến mọi người không nỡ đổ rác ở đây nữa. Kế hoạch đó không chỉ được nhóm bạn của mình tin tưởng mà còn được nhiều cô bác trong làng ủng hộ. Thế là mọi người cùng nhau dọn rác đi, cuốc đất, trồng hoa và chia nhau chăm sóc chúng. Sau ba tháng, những cây hoa bắt đầu nở rộ, biến cả một cánh đồng cỏ lúc đầu thành một cánh đồng hoa rộng lớn. Nhờ vậy, chẳng còn một ai đem rác đến đổ ở đây nữa. Mình và các bạn lại có những buổi ca hát, nhảy múa tưng bừng với nhau ở cánh đồng này. Và làng mình cũng nhờ vậy mà thu hút được nhiều khách ghé thăm do mong muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa ấy.

Còn mình và Ja Ka, Ja Prok và Mư Nhơ thì càng thêm vinh dự và vui sướng khi nhận được giấy khen của Ủy ban nhân dân xã về hành động đã làm. Mỗi bạn được tặng một giấy khen và một chiếc cúp có hình cây non rất đẹp. Chúng mình còn được tuyên dương trước toàn trường vào giờ chào cờ thứ 2 đầu tuần nữa.

Kể sáng tạo câu chuyện Cánh đồng hoa Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm