Viết đoạn văn tả cô giáo lớp 5 Ngắn gọn

Viết đoạn văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn do VnDoc biên soạn gồm các đoạn văn tả cô giáo ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn tả cô giáo lớp 5 ngắn nhất mẫu 1

Cô Hà là giáo viên dạy Toán của lớp em. Năm nay cô đã 50 tuổi rồi, cũng đã gắn bó với rất nhiều thế hệ học sinh ở dưới mái trường này. Cô Hà không quá cao, chỉ chừng 1m55, và có vẻ hơi mập một chút. Nước da của cô trắng hồng, mái tóc lấm tấm vài sợi bạc như có bụi phấn vương lên. Khuôn mặt cô Hà tròn và phúc hậu lắm. Khi cô cười, cảm giác như có một mặt trời nhỏ đang ở ngay trong lớp học. Đôi mắt cô đã hơi mờ, nên khi chấm bài phải đeo kính. Ánh mắt ấy lúc nào cũng nhìn chúng em bằng sự hiền từ và bao dung. Cô luôn sẵn sàng tha thứ cho những lỗi sai của chúng em và kiên nhẫn dạy bảo. Chính bàn tay của cô đã dạy chúng em cách kẻ những đường thẳng đầu tiên, cộng những phép tính đầu tiên. Hơi ấm từ bàn tay ấy đến nay em vẫn chẳng bao giờ quên đi. Thật mong người mẹ thứ hai hiền từ ấy sẽ luôn mạnh khỏe và tiếp tục chèo thêm những con thuyền khác cập bến tri thức.

Đoạn văn tả cô giáo lớp 5 ngắn nhất mẫu 2

Cô giáo chủ nhiệm của em là cô Trân. Năm nay cô khoảng ba mươi tuổi, trông rất xinh đẹp. Làn da của cô trắng muốt, mái tóc đen bóng mượt, đôi mắt nâu lúng liếng như viên ngọc quý. Giọng nói của cô dịu dàng, và dễ nghe lắm. Mỗi khi cô giảng bài, chúng em lại say sưa lắng nghe. Cô Trân không chỉ là một giáo viên giỏi, mà cô còn có trái tim giàu tình yêu thương nữa. Cô luôn quan tâm và giúp đỡ người khác, đặc biệt là các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, ai cũng yêu quý cô. Em mong rằng, tương lai, em sẽ trở thành một người giáo viên tuyệt vời như cô Trân.

Viết đoạn văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn

Đoạn văn tả cô giáo lớp 5 ngắn nhất mẫu 3

Ở trường, em yêu quý nhất là cô giáo Lê Mai - cô giáo dạy Tiếng Anh của em. Năm nay cô khoảng hai mươi lăm tuổi, còn trẻ lắm. Vì thế, cô có phong cách rất trẻ trung và năng động. Cô có làn da khỏe mạnh, mái tóc màu nâu nhạt được uốn xoăn ở đuôi. Đôi mắt cô tròn và đen láy, được ẩn sau chiếc kính gọng trắng xinh xắn. Các bài giảng ở lớp, luôn được cô thiết kế bằng các hoạt động thú vị. Những con chữ, cấu trúc được cô trình chiếu trên màn hình rất sống động. Nhờ vậy, những tiết Tiếng Anh trở nên thật hấp dẫn và đáng để mong chờ. Càng học, em lại càng thêm yêu quý cô Mai, vì cô là một giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề.

Đoạn văn tả cô giáo lớp 5 ngắn nhất mẫu 4

Cô Lựu là cô giáo mà em yêu quý nhất. Cô năm nay khoảng gần bốn mươi tuổi, nhưng trông cô trẻ hơn tuổi nhiều. Hằng ngày đến trường, cô luôn mặc áo dài, với các màu sắc khác nhau. Kết hợp cùng mái tóc đen dài đến giữa lưng, càng làm cô trông thật dịu dàng. Cô Lựu có nước da hơi ngăm, khỏe khoắn, đôi mắt sáng, hai má khi cười có lúm đồng tiền. Cô là một giáo viên dày dặn kinh nghiệm. Bạn nào học yếu, bạn nào nói dối, chẳng thể nào mà qua được mắt cô đâu. Không những thế, cô còn rất thương yêu học sinh của mình, cô thường bảo là xem chúng em như con cháu trong nhà. Từng cử chỉ, hành động của cô Lựu khiến em rất hạnh phúc và ngưỡng mộ. Em ước mơ rằng, sau này, em sẽ trở thành một cô giáo tuyệt vời, được học sinh kính yêu như cô.

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
255 31.525
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trung Nguyễn
    Trung Nguyễn

    Hay


    Thích Phản hồi 05:06 01/12
    • TÙNG ANH
      TÙNG ANH

      hay


      Thích Phản hồi 28/05/22

      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

      Xem thêm