Tả một người hàng xóm lớp 5 Ngắn nhất

Tả một người hàng xóm mà em thường gặp lớp 5 do VnDoc biên soạn gồm các bài văn tả cô giáo ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý tả người hàng xóm lớp 5

>> Tham khảo tuyện tập các dàn ý hay nhất tại đây: Lập dàn ý bài văn tả người hàng xóm của em lớp 5

Tả người hàng xóm Ngắn nhất - Mẫu 1

Bác Tư là hàng xóm của nhà em. Bác ấy là một giáo viên sắp về hưu, hiện đang dạy Toán ở trường cấp 2 gần nhà.

Năm nay bác Tư đã gần năm mươi tuổi, nhưng trông cũng như chỉ mới bốn mươi mà thôi. Bác ấy không quá cao, chỉ khoảng 1m55 và có dáng người cân đối. Nước da bác Tư trắng hồng, kết hợp với khuôn mặt trái xoan và mái tóc đen dài óng mượt khiến bác ấy đẹp như những cô gái ở trong sách vẫn thường tả. Bác Tư rất để ý đến ngoại hình của mình, nên thường gội đầu nhuộm đen để không thấy tóc bạc. Mỗi khi đi dạy, bác thường trang điểm nhẹ nhàng để tôn lên vẻ đẹp của mình. Với lợi thế là hàng lông mày sắc nét và đôi mắt trong veo như nước mùa thu. Bác ấy chỉ cần dặm một chút son và má hồng là đã rất đẹp rồi. Trang phục của bác Tư cũng rất đơn giản. Lúc ở trường, bác ấy thường mặc các bộ áo dài có họa tiết hoa lá. Khi ở nhà, bác mặc những bộ pijama đơn giản. Mỗi tuần, em thường sang nhà bác Tư chơi nhiều lần lắm. Bác ấy sẽ chỉ cho em các bài toán khó, hay dẫn em ra thăm vườn rau xanh mướt bác tự tay trồng. Em thích nhất là được bác tết tóc cho và nghe những cách chăm sóc tóc, da tay sao cho thật đẹp từ bác.

Bác Tư vừa là người hàng xóm tuyệt vời, vừa là một cô giáo thân thiết của em. Em luôn lấy bác ấy làm mục tiêu để phát triển và rèn luyện bản thân mỗi ngày.

Tả người hàng xóm Ngắn nhất - Mẫu 2

Bên cạnh nhà em vừa có một người hàng xóm mới chuyển đến. Ngay từ lần gặp đầu tiên, em đã rất ấn tượng với cô ấy.

Người hàng xóm đó là cô Minh, một thợ làm bánh ở cửa hàng bánh ngọt lớn. Năm nay cô ấy 31 tuổi và vẫn là một cô nàng độc thân vui tính. Cô Minh cao khoảng 1m65, vóc dáng mảnh mai, đẹp như người mẫu vậy. Khuôn mặt của cô rất xinh xắn, với dáng mặt hình trái xoan, vầng trán no đủ. Cô đã đi xăm chân mày và phun môi, nên lúc nào trông cũng tươi tắn, rạng rỡ. Mắt của cô Minh là mắt một mí, kết hợp với chiếc kính gọng vàng trông thật là đặc biệt. Cô ấy có một mái tóc tém nhuộm màu xanh dương vô cùng cá tính. Kết hợp với những chiếc áo croptop và quần jean cạp cao, trông cô chẳng kém gì các người mẫu ảnh em vẫn thấy trên tạp chí. Nước da của cô Minh trắng lắm, cô cứ như phát sáng lên khi đứng dưới ánh mặt trời. Tuy vẻ ngoài cá tính là thế, nhưng cô Minh lại rất dịu dàng. Cô ấy trồng cả một vườn hoa ở trước sân, và có nhiều chậu cây cảnh xếp dọc lối vào nhà. Cô ấy còn nuôi hai chú chó husky béo mập, chiều nào cũng dắt chúng đi dạo vòng quanh xóm. Đặc biệt, cô ấy còn rất quan tâm đến hàng xóm của mình. Mới chuyển đến hơn một tuần, mà mọi người ai cũng biết cô ấy. Vì cô Minh đã sang từng nhà để tặng bánh ngọt lúc mới chuyển đến. Và mỗi lần dắt chó đi dạo về, cô còn đi bộ cùng các ông, các bà trong xóm nữa chứ.

Sự thân thiện, nhiệt tình và phong cách đặc biệt của cô Minh khiến cô ấy nhanh chóng trở thành tâm điểm của xóm. Còn em thì rất yêu thích sự riêng biệt ấy của cô. Mong rằng cô ấy sẽ trở thành một người hàng xóm thân thiết với gia đình em.

Tả người hàng xóm Ngắn nhất

Tả người hàng xóm Ngắn gọn - Mẫu 3

Bác Kiên là hàng xóm của nhà em. Em thường gặp bác ấy vào mỗi buổi chiều, khi hai bác cháu chạy bộ quanh công viên.

Bác Kiên là thầy giáo dạy Toán ở trường cấp ba của xã em. Năm nay bác khoảng gần 40 tuổi, nhưng nhờ thường xuyên rèn luyện nên trông vẫn trẻ trung lắm. Bác không quá cao, chỉ khoảng 1m6, với vóc dáng cân đối, rắn rỏi. Bác có mái tóc đen, hơi bông xù, trông từ xa cứ như một cục bông vậy. Điều đặc biệt ở bác Kiên là khuôn mặt rất hiền lành và thân thiện. Bác có vầng trán cao, rộng, biểu hiện của một người rất thông minh. Năm nào bác cũng ôn luyện cho đội thi học sinh giỏi toán của xã và đi thi đạt giải cả. Đôi mắt của bác rất sáng, lúc nào cũng nhìn mọi người bằng ánh mắt quan tâm, thân thiết. Đặc biệt, em thích nhất là nụ cười của bác. Bác Kiên rất hay cười. Lúc nào bác cũng chào mọi người bằng nụ cười rạng ngời, truyền thêm biết bao năng lượng tích cực. Mỗi lần em gặp bác lúc chạy bộ, bác luôn vẫy tay, cười thật tươi và gọi tên của em. Bác ấy luôn khiến em cảm thấy mình được yêu quý và trân trọng. Ngoài những hôm cùng chạy bộ trong công viên. Em cũng thường sang nhà bác Kiên chơi vào cuối tuần. Bác ấy sẽ chỉ cho em những bài Toán khó. Rồi lắng nghe những tâm sự, ước mơ của em. Bác còn dẫn em ra vườn ngắm dàn hoa do chính tay bác trồng và chăm sóc.

Đối với em, bác Kiên vừa là một người hàng xóm tốt bụng, vừa là một người bạn tâm giao tuyệt vời. Em quý bác ấy lắm, lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ và phấn khởi khi được gặp và nói chuyện cùng bác.

Tả người hàng xóm Ngắn gọn - Mẫu 4

Bà Thùy là hàng xóm sống ở cạnh nhà em. Buổi chiều lúc đi học về, em thường sang nhà bà ấy chơi, trong lúc chờ bố mẹ đi làm về.

Bà Thùy là giáo viên đã về hưu. Năm nay bà cũng đã hơn 60 tuổi rồi. Bà cao khoảng 1m50, với dáng người hơi mập mạp. Bà có nước da trắng hồng hào, khỏe mạnh. Tuy đã có tuổi, nhưng da của bà mới chỉ hơi nhăn một chút thôi. Khuôn mặt của bà nhìn rất nghiêm túc. Với đôi mắt đen, hàng lông mày đậm thường hay cau lại. Chiếc miệng thường mím chặt, ít khi mỉm cười. Vẻ ngoài ấy, khiến nhiều đứa trẻ trong xóm cảm thấy sợ hãi. Lúc đầu em cũng vậy, nhưng sau khi tiếp xúc với bà, em cảm nhân được ở bà Thùy một trái tim ấm áp, giàu tình yêu thương. Tuy bà rất ít cười, nhưng bà luôn bao dung cho em, sẵn sàng lắng nghe những câu hỏi của em và nghiêm túc trả lời. Tuy đã hơn 60 tuổi, nhưng bà Thùy vẫn có một mái tóc đen óng, bởi bà đã đi nhuộm đen cho mái tóc, vì vậy trông bà có phần trẻ hơn tuổi. Ở nhà, bà thường mặc những bộ trang phục đơn giản, với tông màu nhã nhặn. Mỗi khi có sự kiện đặc biệt, bà sẽ mặc áo dài, trông đẹp lắm. Hằng ngày, cứ mỗi buổi chiều khi em sang nhà bà ngồi đợi bố mẹ. Bà sẽ dẫn em cùng ra chăm vườn hoa rực rỡ sắc màu. Vừa làm, bà vừa lắng nghe những câu chuyện ở lớp mà em kể. Rồi bà mời em ăn những chiếc bánh, mứt do chính tay bà làm. Ngồi cạnh bà, em cảm giác như đang ngồi cạnh một người bạn thân thiết vậy.

Em quý bà Thùy lắm. Em mong sao, bà ấy lúc nào cũng khỏe mạnh và sống lâu thật lâu. Để mỗi chiều em lại được sang thăm bà, cùng bà trò chuyện thật vui.

Tả hàng xóm lớp 5 Hay nhất

>> HS tham khảo các bài văn mẫu dài, chi tiết Hay tuyển chọn tại đây Văn mẫu lớp 5: Tả người hàng xóm mà em yêu quý

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
76 6.281
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kiều Nghĩa Volg
    Kiều Nghĩa Volg

    😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀

    Thích Phản hồi 10:55 26/12
    • Hac Doan
      Hac Doan

      😃😀😁😁😲😌😊🙂🥲😄🤪😀😃😄😁😆😅😂🤣😭😉😗😚🥰😉😊☺️😙🥰😂🤣😂😃😅😄😅😂😀😂😂😀😍☺️😙😜😜🙂😜🙃😊😌🙂🤪😗🤪🙃😝😶😁😀😀

      Thích Phản hồi 21:52 27/12
  • Anh Nguyen
    Anh Nguyen

    Brus

    Brus

    Thích Phản hồi 19:45 07/01

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm