Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo Ngắn gọn lớp 5

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo Ngắn gọn lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo

Kể lại một câu chuyện cổ tích với những chi tiết sáng tạo Ngắn gọn - Mẫu 1

Tôi là Khoai - con rể của phú ông giàu nhất làng này. Ngoài ra tôi còn được mọi người biết đến là nhân vật chính của câu chuyện cổ tích nổi tiếng Cây tre trăm đốt.

Trước đó, khi vừa mới trưởng thành ta đã là một chàng trai cao lớn, khỏe khoắn và nhanh nhẹn. Vì phải lòng cô con gái của phú ông, mà tôi đến xin làm thuê cho nhà ông ta. Nhìn thấy tài năng của tôi và tình cảm mà tôi dành cho cô Út, phú ông đã mời ta vào gặp mặt để hỏi chuyện. Sau khi hỏi thăm về tình hình gia đình tôi, ông bảo rằng, giờ đây tôi không có tiền của làm sính lễ hỏi vợ, thì hãy làm thuê không công cho nhà ông ta ba năm, sau đó ông sẽ gả con gái cho. Nghe vậy, tôi liền gật đầu bằng lòng. Suốt ba năm trời, tôi làm việc quần quật như một cái máy, giúp nhà phú ông có thêm rất nhiều ruộng đất, của cải. Khi ngày hẹn đến, ông ta lại gọi tôi vào, trở mặt đòi thêm sinh lễ, đó là một cây tre trăm đốt. Vì thương cô Út, tôi lại gật đầu xin vâng. Suốt nhiều ngày trời, tôi đi từ ngọn núi này đến ngọn núi khác để tìm tre trăm đốt, nhưng chẳng thể nào tìm được cả. Kiệt sức và tuyệt vọng, tôi ngồi bên bờ suối khóc nức nở. Bỗng một ông cụ xuất hiện, hứa rằng sẽ giúp tôi tìm ra cây tre trăm đốt. Tuy có chút nghi ngờ, nhưng tôi vẫn làm theo lời ông bảo. Sau khi chặt về một trăm ống tre to đẹp, chắc chắn, tôi xếp chúng ngay ngắn trước mặt ông lão. Và thật bất ngờ, ông chỉ khẽ lẩm nhẩm hai tiếng, một trăm đốt tre đã nhập lại với nhau tạo thành cây tre liền khúc. Thấy vậy, tôi mừng lắm, nhảy lên vui sướng, xin ông chỉ dạy cho. Ông lão hiền từ mỉm cười gật đầu, dạy cho tôi hai câu thần chú “Khắc nhập, khắc nhập”, “Khắc xuất, khắc xuất” để gắn và tách rời các đốt tre. Có cây tre trăm đốt, tôi cảm ơn ông lão rối rít rồi vội vàng về nhà phú ông. Ngờ đâu, khi tôi về đến ân, ông ta đang tổ chức đám cưới linh đình cho cô Út với con trai phú ông làng bên. Tức giận vô cùng, tôi liền đọc thần chú, gắn phú ông vào thân tre, biến thành đốt tre thứ một trăm lẻ một. Quá xấu hổ và đau đớn, ông ta la lên không ngừng. Phú ông làng bên thấy thế thì vội chạy vào giúp một tay nhưng cũng dính liền vào khúc gỗ. Sau một hồi vật lộn, phú ông buộc phải xin lỗi tôi và đồng ý thực hiện lời hứa năm xưa.

Thế là, sau nhiều gian khổ, tôi và cô Út cuối cùng cũng đến được với nhau. Sau một đám cưới ấm áp, giản dị, tôi càng thêm làm việc chăm chỉ, giúp gia đình ngày càng thêm đầy đủ, sung túc.

Kể lại một câu chuyện cổ tích với những chi tiết sáng tạo Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm