Tả bố đang làm việc lớp 5 Ngắn gọn nhất

Tả bố đang làm việc siêu hay được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Bản quyền bài viết thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

1. Dàn ý Tả người thân đang làm việc

>> Học sinh tham khảo các dàn ý chi tiết nhất tại đây Lập dàn ý tả người thân đang làm việc lớp 5

2. Tả bố em đang làm việc Ngắn gọn nhất

Bố của em là một người thợ mộc lành nghề. Sáng nay, em được nghỉ học, nên sang xưởng bố chơi, ở đây, em được chứng kiến quá trình bố tự tay làm nên một chiếc bàn học.

Đến xưởng, ở trên nền, em thấy các khúc gỗ đã được bố cắt sẵn từ tối hôm trước. Hôm nay, bố bắt đầu mài các cạnh vuông sao cho nó trở nên láng và tròn hơn, không gây nguy hiểm cho người dùng. Với chiếc máy mài, bố chăm chú và kiên nhẫn mài từng góc của khúc gỗ. Cứ một lần mài xong, bố lại lấy tay kiểm tra xem đã đủ nhãn chưa. Sau đó, bố mới bắt đầu lắp ráp các khúc gỗ vào với nhau. Kĩ thuật ráp này bố bào là tạo mộng gỗ để gắn kết các khúc gỗ với nhau, mà không cần dùng đinh. Vừa đẹp lại bền. Thế là bố dùng những mảnh gỗ nhỏ, đưa vào các khoảnh trống giữa những khúc gỗ lớn. Rồi như ảo thuật, chúng khớp chặt vào với nhau, giúp chiếc bàn bốn chân thành hình, đứng vững chắc. Dù quan sát từ đầu, nhưng em vẫn vô cùng bất ngờ. Cuối cùng, bố tỉ mẩn quét lớp sơn chống mối mọt lên mặt bàn để bảo vệ đồ vật.

Nhìn bố tỉ mẩn với từng công đoạn dù là nhỏ nhất và nhàm chán vô cùng, lòng em trào dâng niềm tự hào và yêu thương khó tả về người bố tuyệt vời của mình.

3. Tả bố đang làm việc Ngắn gọn

Bố của em là một thầy giáo dạy toán. Ngoài đam mê với việc dạy học, với những con số, bố còn đặc biệt đam mê cây cảnh.

Sáng nay, sau một tháng bận bịu ôn thi học kì cho học sinh, bố lại có thời gian chăm sóc những cây cảnh yêu quý của mình. Để chăm sóc cây tốt nhất, bố có một chiếc hòm đựng đủ thứ dụng cụ. Đó là những chiếc kéo nhỏ với các hình thù khác nhau, chiếc cưa mini, chiếc kìm với ba kích cỡ , những sợi dây thép nhỏ… Chúng là do bố cất công tìm mua từ tận ngôi chợ ở tít bên phố. Hôm nay, sau lâu ngày gặp lại, bố cẩn thận ngồi quan sát từng chậu cây một. Thỉnh thoảng lại sờ lên thân cây, vuốt lên chiếc lá… nghiêm túc nhìn, rồi lại gật gù. Giống như một vị bác sĩ đang chăm chú khám bệnh. Xong một lượt kiểm tra, bố đã vạch ra được những việc mình phải làm. Lấy dụng cụ ra khỏi hộp, bố bắt đầu làm việc. Nào là tỉa lá, cắt bớt cành, nhổ cỏ, xếp lại những viên sỏi trang trí, uốn lại các thân cây vừa cao lên… Bố làm một cách tỉ mỉ, chuyên chú. Những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, trên lưng nhưng cũng chẳng làm bố bận tâm. Lúc này đây, bố chẳng phải là một thầy giáo nữa mà đã trở thành một nghệ nhân làm vườn thực thụ. Dưới đôi bàn tay của bố, từng chậu cây như được thay áo mới, trở nên gọn gàng và xinh đẹp hơn rất nhiều. Thật là tuyệt vời. Sau khi làm xong, bố lấy ra một bình tưới cây nhỏ, cẩn thận tưới nước cho từng cây một. Nâng niu như đang cho một đứa trẻ uống nước vậy. Một cơn gió thổi qua, những chiếc lá, nhành hoa khẽ rung rinh, xì xào như gửi lời cảm ơn đến người nghệ nhân chuyên cần.

Đợi khi bố kết thúc công việc, trời đã gần đến trưa. Dưới ánh nắng mặt trời, vườn cây cảnh của bố lung linh, xinh đẹp. Bố ngồi trên thềm nhà, sung sung mà quan sát, mà ngắm nghía chúng. Nhìn bố như vậy, em cũng thấy vui lây.

4. Bài văn Tả bố đang làm việc lớp 5

>> Học sinh tham khảo các bài văn Hay Tuyển Chọn tại đây Tả bố em đang làm việc lớp 5

5. Bài văn Tả người thân đang làm việc lớp 5

>> Học sinh tham khảo các bài văn Hay Tuyển Chọn tại đây Văn mẫu lớp 5: Tả một người thân đang làm việc

-----------------------------------------------------------

Trên đây là bài Tả bố đang làm việc Ngắn gọn. Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, đề thi giữa kì 1 lớp 5đề thi học kì 1 lớp 5. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
57 12.981
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kiều Nghĩa Volg
    Kiều Nghĩa Volg

    😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀

    Thích Phản hồi 21:10 27/12

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm