Bài văn tả bà lớp 5 Ngắn gọn nhất

Bài văn tả bà lớp 5 Ngắn gọn nhất gồm các bài văn mẫu hay, ngắn gọn, trình bày đa dạng. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý bài văn tả bà Ngắn gọn nhất

a) Mở bài: Giới thiệu về người thân mà em muốn miêu tả: người bà của em

b) Thân bài:

- Tả ngoại hình của bà:

  • Bà năm nay bao nhiêu tuổi? Ngoại hình của bà có đúng tuổi không? (hay trông già hơn/ trẻ hơn tuổi thật)
  • Chiều cao và cân nặng của bà là bao nhiêu? Vóc dáng của bà trông thế nào?
  • Khuôn mặt bà có hình dáng gì? Bộ phận nào trên gương mặt bà khiến em yêu thích nhất?
  • Tóc của bà có màu gì? Độ dài đến đâu? Thường được xử lí như thế nào?
  • Trang phục hằng ngày của bà là gì? Khi có dịp đặc biệt thì bà mặc như thế nà?
  • Bố/mẹ của em có đặc điểm ngoại hình nào giống với bà?

- Tả tính cách, hoạt động của bà:

  • Bà thường làm gì mỗi ngày? Cùng với ai? Ở đâu?
  • Những hành động đó thể hiện đặc điểm tính cách nào của bà?
  • Mọi người có yêu quý, kính trọng bà không? Vì sao?
  • Em thường làm gì cùng với bà? Em có thích điều đó không?

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho người thân mà mình vừa miêu tả

Bài văn tả bà nội Ngắn gọn nhất

Bà nội của em là một người bà tuyệt vời.

Năm nay bà đã hơn năm mươi tuổi, nhưng vẫn rất khỏe mạnh. Bà có vóc dáng thấp bé, hơi gầy nhưng rất nhanh nhẹn. Da bà hơi ngăm, không còn săn chắc như lúc còn trẻ. Bàn tay bà nhăn nheo, chai sạn, nhưng ấm áp lắm. Lúc còn nhỏ, tối nào em cũng phải được bà gãi lưng cho thì mới ngủ được. Khuôn măt bà nổi bật là đôi mắt đen sáng và nụ cười hiền từ. Mỗi khi đọc truyện cổ tích, em đều lấy bà làm khuôn mẫu để tưởng tượng về các bà tiên. Hằng ngày, bà thường chỉ mặc các bộ bà ba tối màu. Nhưng khi có dịp đi đâu, bà sẽ mặc áo dài, nhìn đẹp lắm.

Bà là người đã yêu thương và chăm sóc em suốt những năm tháng tuổi thơ. Nhờ có bà mà em được sống hạnh phúc dù bố mẹ đi làm xa. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành đứa cháu bà tự hào.

Bài văn Tả bà ngoại Ngắn gọn nhất

Người bà yêu dấu của em, là người mà em vô cùng kính yêu và quý mến.

Bà của em năm nay đã ngoài 60 tuổi, nhưng vẫn khỏe mạnh và minh mẫn lắm. Lúc còn trẻ, bà làm việc ở trong quân đội, nên tác phong và hành động rất nghiêm túc, chuẩn chỉnh. Mái tóc của bà vốn đã pha sương, nhưng nhờ đi nhuộm đen mà trông bà thêm phần trẻ trung. Đuôi mắt, vùng trán khi cười có nhiều nếp nhăn, nhưng chẳng ảnh hưởng gì đến vẻ đẹp hiền từ của bà. Bà có lối sống rất giản dị, không cầu kì về trang phục. Thường ngày, bà chỉ mặc các bộ đồ ở nhà đơn giản. Khi có việc quan trọng, bà mới mặc áo dài. Bàn tay của bà hơi nhăn, rất ám áp. Em thích nhất là được bà ôm vào lòng, xoa đầu rồi gãi lưng cho. Cảm giác ấy thích lắm. Lúc nào, bà cũng yêu chiều em, thủ thỉ rằng em là cháu yêu của bà. Nhưng bà cũng rất nghiêm khắc, luôn dặn dò em những điều hay lẽ phải.

Thế nên, em vừa yêu thương, lại rất kính trọng bà ngoại. Em mong sao, bà lúc nào cũng luôn khỏe mạnh, yêu đời, sống mãi cùng con cháu.

Bài văn tả bà lớp 5 ngắn gọn Mẫu 1

Bà nội của em là người bà tuyệt vời như bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

Năm nay bà đã gần 70 tuổi rồi, hiện đã nghỉ hưu và ở nhà vui vầy với con cháu. Bà cao khoảng 1m55, nặng chừng 57kg, trông rất phúc hậu. Khuôn mặt bà tròn đầy, làn da không có quá nhiều nếp nhăn. Chỉ khi cười thì mới có thể thấy rõ dấu hiệu tuổi tác trên khuôn mặt bà. Da của bà rất trắng và mát. Khi cầm tay hay sờ vào người bà có thể cảm nhận rõ làn da đã hơi lỏng, không săn chắc giống như bố mẹ em. Đôi mắt của bà đã mờ, nên khi xem tivi, đọc báo hay nấu ăn, bà sẽ đeo chiếc kính lão có buộc sợi dây ở phía sau. Khuôn miệng bà khá nhỏ, tiếng nói cũng nhỏ nhẹ, dễ nghe. Ông nội kể, hồi còn trẻ, bà là cô gái duyên dáng nhất vùng, khiến bao nhiêu chàng trai muốn hỏi cưới làm vợ. Tóc bà được cắt ngắn và nhuộm đen, bởi vậy mà nhìn bà còn trẻ hơn tuổi thật một chút. Hằng ngày, bà thường mặc bà ba tối màu. Chỉ những dịp đặc biệt thì bà mới mặc áo dài thôi. Trang sức của bà có không ít, nhưng bà chẳng mấy khi đeo. Duy chỉ có chiếc nhẫn cưới là bà luôn mang theo bên mình. Bà nội của em là người chăm chỉ, hiền lành, chẳng bao giờ đặt điều hay nói xấu ai. Bởi vậy mà từ già đến trẻ trong xóm, ai cũng quý và tôn trọng bà.

Bà nội tuy không được đi học nhiều, nhưng bà dạy cho em những bài học rất đáng quý. Em rất hạnh phúc khi được là cháu gái của bà.

Bài văn tả bà lớp 5 ngắn gọn Mẫu 2

Mỗi năm, em thích nhất là kì nghỉ hè, vì lúc ấy, em sẽ được về quê thăm bà ngoại yêu dấu.

Bà ngoại của em năm nay 52 tuổi, vừa mới nghỉ hưu hai năm thôi. Bà cao hơn mẹ em một chút, khoảng 1m58, với dáng người mảnh khảnh. Bà là người rất chú ý đến sức khỏe và dinh dưỡng, nên ăn uống và tập luyện khoa học. Vì vậy, trông bà khá trẻ so với tuổi thực. Mái tóc của bà được nhuộm đen, buộc gọn ở sau đầu. Nước da bà trắng hồng khỏe mạnh, tôn lên khuôn mặt với đường nét dịu dàng. Trước lúc nghỉ hưu, bà là giáo viên tiểu học, nên em rất quen với hình ảnh bà mặc áo dài. Bây giờ đã nghỉ hưu, bà thường mặc các bộ bà ba màu sắc tươi sáng, nền nã. Em thích nhất là giọng nói dịu dàng của bà. Được nằm trong lòng bà, được bà dịu dàng xoa đầu và nghe bà kể chuyện thì chẳng còn gì thích bằng. Nghỉ hưu, bà vẫn duy trì sinh hoạt điều độ. Bà dành thời gian đọc sách, chăm sóc vườn hoa, và mở một lớp dạy miễn phí cho trẻ em nghèo trong huyện.

Bà ngoại là người mà luôn yêu quý và kính trọng. Bà chính là hình mẫu mà em vẫn luôn cố gắng để noi theo mỗi ngày.

Bài văn tả bà lớp 5 ngắn gọn Mẫu 3

Chắc hẳn các bạn ai cũng có bà, em cũng vậy và bà nội là người cao tuổi nhất trong gia đình em. Bà luôn dạy bảo những điều hay lẽ phải cho con cháu. Em rất yêu quý và kính trọng bà.

Bà em năm nay đã gần tám mươi tuổi. Lưng bà còng vì vậy đi đâu bà cũng phải chống gậy. Da của bà nội em nhăn nheo có nhiều chấm đồi mồi. Tóc bà đã bạc rất nhiều tuy vẫn nhưng mắt bà em vẫn còn rất tinh. Những buổi trưa em ngồi nhổ tóc bạc cho bà, hai bà cháu nói chuyện rất vui vẻ. Tuy tuổi đã cao nhưng bà vẫn thích đọc báo. Mỗi lần như vậy bà lại phải đeo kính lão và khi đọc xong bà em lau chùi chiếc kính cẩn thận và cất vào tủ. Mẹ em kể khi em và em của em còn bé, bà nội chăm sóc chúng em rất chu đáo nhất là những lúc mẹ vắng nhà. Đêm ngủ vì nhớ mẹ không ngủ được nên bà đã kể chuyện cổ tích và hát ru cho chúng em nghe. Bà hát hay lắm, bà kể chuyện cũng hay, nghe bà hát mà em đã ngủ từ bao giờ không biết. Bây giờ bà yếu hơn rồi chúng em cũng không còn nhỏ nữa, mỗi khi trái gió trở trời em lại xoa bóp tay chân cho bà em. Bà mỉm cười trìu mến. Em rất yêu quý bà em không chỉ vì bà là người cao tuổi nhất trong gia đình mà còn là vì bà luôn dạy chúng em những điều hay lẽ phải, phải biết kính trên nhường dưới, phải thật thà, làm sai phải xin lỗi và luôn ngoan ngoãn nghe lời ông bà cha mẹ. Sau giờ học em lại mong thật nhanh về nhà để kể chuyện ở lớp, ở trường cho bà nghe.

Bà thật tuyệt vời, em mong bà em luôn khỏe mạnh, sống lâu để em mãi được ở bên bà được nhổ tóc sâu cho bà và được bà chỉ bảo, dạy dỗ.

Bài văn tả bà lớp 5 Hay Chọn Lọc

>> Tham khảo các bài văn hay tại đây Văn mẫu lớp 5: Tả người bà yêu quý của em

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
500 49.320
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Huy
    Nguyễn Huy

    hayyyyyyyyyyyyyyyy

    Thích Phản hồi 21:20 07/11
    • Nguyễn Huy
      Nguyễn Huy

      quá hay luônnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn

      Thích Phản hồi 21:20 07/11
      • Nguyễn Thị Nga 35-
        Nguyễn Thị Nga 35-

        Hayyyy🤩

        Thích Phản hồi 13:15 26/11
        • Triều Phạm
          Triều Phạm

          :-)

          Thích Phản hồi 18:34 27/11
          • phu nguyen
            phu nguyen

            Quá hay ,quá tuyệt vời

            Thích Phản hồi 18:49 03/12
            • Nguyễn Lan Anh
              Nguyễn Lan Anh

              Hayyyy ýyyy ýyyyy ýyyy ýyyy ýyyyy yyyyyyy🥰

              Thích Phản hồi 22:11 09/12
              • Bùi Thương
                Bùi Thương

                hAY QUÁ


                Thích Phản hồi 16:26 03/01

                Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

                Xem thêm