Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Siêu ngắn - Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó siêu ngắn do VnDoc biên soạn gồm các bài văn kể chuyện hay, ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Ngắn gọn

Ta là một thanh niên trẻ tuổi làm nghề đốn củi. Cha mẹ ta mất sớm, chẳng để lại gì ngoài một chiếc rìu cũ. Chiếc rìu đó đã gắn bó cùng ta suốt nhiều năm qua.

Một buổi sáng nọ, khi đang đốn củi bên bờ sông, thì lưỡi rìu bị văng ra ngoài, rồi lăn xuống nước. Khi ta đang hoang mang thì một làn khói trắng xuất hiện trên mặt hồ. Lúc khói tan ra, thì một cụ già râu tóc bạc phơ, tay chống gậy trúc xuất hiện. Ông ấy tự xưng là thần sông và hứa sẽ tìm lại lưỡi rìu giúp ta. Vì vậy, mà ta đứng chờ ở bên bờ sông. Một lát sau, ông lão đó xuất hiện, trên tay cầm theo lưỡi rìu bạc sáng ngời. Nhưng nó đâu phải là của ta, nên tất nhiên là ta lắc đầu từ chối. Nghe vậy, ông ấy liền bảo ta tiếp tục chờ rồi lại biến mất. Vài phút sau, ông hiện ra với lưỡi rìu bằng vàng tỏa sáng lấp lánh. Nhưng ta vẫn thừa nhận nó không phải là của mình. Thế là ông lão lại lặn xuống nước và lần thứ ba hiện lên, ông đã đưa cho ta đúng lưỡi rìu sắt cũ kĩ mà ta đã đánh rơi. Ta vui lắm, vội vái lạy cảm ơn ông rồi nhận lại lưỡi rìu. Lắp lưỡi rìu vào cán, ta định quay lại đốn củi tiếp, thì ông lão gọi ta trở lại. Rồi ông đưa cho ta hai lưỡi rìu bạc và vàng lúc nãy. Cầm lưỡi rìu, ta ngơ ngác định từ chối thì ông đã biến mất rồi.

Trở về nhà, ta trằn trọc suy nghĩ mãi. Cuối cùng ta đổi hai lưỡi rìu thành tiền xu. Một phần để sửa lại nhà cửa, mở cửa hàng bán lưỡi rìu. Một phần khác thì giúp đỡ bà con trong làng. Nhờ vậy mà cuộc sống của ta ngày càng trở nên hạnh phúc.

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Siêu ngắn

Tôi là một chú chim lớn sinh sống ở hòn đảo xa trên biển. Nơi tôi sống có rất nhiều đá quý và vàng bạc, châu báu.

Một ngày nọ, khi đang đi chơi, tôi phát hiện một cây khế ngọt rất sai quả. Sà xuống ăn thử, thấy rất ngon, nên hôm nào tôi cũng đến ăn. Một hôm, tôi nhìn thấy người trồng cây tiến lại gần và buồn bã tâm sự. Thì ra anh ta có một người anh trai tham lam. Sau khi cha mất đã cướp hết tài sản, chỉ cho anh ta một túp lều nhỏ và cây khế này. Chăm bón mãi mới đến mùa quả để bán lấy tiền. Nghe kể, tôi thương lắm, nên đã chở anh ta ra đảo của mình để nhặt vàng về trang trải cuộc sống. Mà tôi cũng yên tâm ăn quả. Mấy hôm sau, chủ cây khế lại đổi thành anh trai tham lam. Nhưng thấy anh ta kể lể công chăm cây, tôi vẫn chở anh ta ra đảo giấu vàng. Nào ngờ, hắn mang theo cái túi những mười hai gang, rồi còn nhét vàng vào túi áo nên nặng lắm. Tôi mãi mới bay lên được, thì lại gặp gió bão, rớt xuống biển. May là tôi vùng cánh bay lên trời lại còn tên tham lam kia thì bị cuốn trôi đi mất.

Thật đáng đời một kẻ tham lam.

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Ngắn gọn nhất

Tôi là bạn nhỏ trong câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng. Từ nhỏ, tôi đã sống cùng với mẹ. Hai mẹ con tôi yêu thương nhau lắm.

Một ngày nọ, mẹ của tôi trở bệnh nặng, bao nhiêu thầy thuốc cũng không chữa khỏi. Tôi buồn lắm. Khi tôi đang buồn bã vừa đi vừa khóc, thì được một ông lão chỉ cho phương thuốc quý là bông hoa trắng ở bên cây cổ thụ trong rừng sâu. Trèo đèo, lội suối, gặp bao vất vả, nguy hiểm, cuối cùng tôi cũng tìm thấy cây hoa đó. Nhưng nhìn thấy nó chỉ có vài cánh nhỏ, nghĩa là mẹ tôi dùng thuốc xong chỉ còn sống thêm vài ngày. Tôi đau khổ ngồi khóc nức nở. Nhưng không cam lòng, tôi cố nghĩ ra cách khác. Và cuối cùng, tôi đã tìm ra cách mới, đó là xé nhỏ các cánh hoa ra. Cuối cùng tôi đã có một đóa hoa có rất nhiều cánh nhỏ.

Mang hoa về nhà, tôi liền nhìn thấy mẹ đã khỏe mạnh đứng ở cửa, tươi cười chào đón. Tôi liền biết rằng phép màu đã trở thành hiện thực. Từ đó về sau, loài hoa màu trắng có nhiều cánh nhỏ như tôi mang về mọc ở khắp nơi. Và được gọi là hoa cúc trắng.

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Ngắn nhất

Ta tên là Mai An Tiêm. Ta từ nhỏ đã nổi tiếng thông minh, lại được nhà vua nuôi lớn, hết mực tin tưởng, nên đã rất kiêu căng. Một lần, ta buông lời chưa đúng mực, nên bị vua đày ra đảo hoang.

Ra đảo hoang, ta vô cùng hối hận, vì đã khiến cả gia đình phải cùng chịu khổ. Tại đó, ta đã ra sức dựng nhà, trồng trọt để sống sót. Một hôm, ta nhìn thấy mấy chú chim đang tranh nhau ăn một quả gì đó màu xanh, ruột đỏ. Ta liền chạy lại lấy nếm thử, thấy rất ngon nên đã lấy hạt đem trồng. Mấy tháng sau, trên bờ cát mọc đầy dây leo màu xanh với các quả lớn tròn. Khi quả chín, bổ ra bên trong đỏ tươi, ăn giòn lại ngọt. Ta đem loại quả ấy bán cho các thuyền buôn đi ngang qua, đổi lấy gạo thịt, vải vóc. Nhờ vậy cuộc sống trở nên đủ đầy.

Tiếng tăm của ta và loại quả ngon kia ngày càng lan xa. Nhà vua biết được ta có khả năng tự gây dựng cơ nghiệp, nên đã công nhận khả năng của ta. Cho mời lại về triều đình để cống hiến cho đất nước. Loại quả mà ta trồng ra được đặt tên là dưa hấu và trồng rộng rãi khắp đất nước ta.

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó siêu ngắn trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
49 4.086
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm