Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài văn tả bạn thân lớp 5 Ngắn gọn nhất

Bài văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Bài văn tả bạn thân lớp 5 Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Người bạn thân nhất của em là Cao Bằng - một cậu bạn sống cùng khu phố. Từ khi còn bé xíu, chúng em đã chơi với nhau rồi. Và càng lớn, thì tình bạn của chúng em ngày càng bền chặt.

Bằng là một chàng trai có vẻ ngoài rất đáng yêu. Cậu ấy cao 1m55, hơi mập một chút và có nước da trắng trẻo. Khuôn mặt cậu ấy bầu bĩnh, vầng trán cao, đôi mắt sáng ngời, trong veo như viên bi mà em quý nhất. Hai má của Bằng căng tròn, phúng phính như đang ngậm hai quả trứng gà. Cái miệng thì trông có vẻ hơi nhỏ nhưng khi ăn mới thấy nó có thể mở to đến thế nào. Trò đùa ưa thích của Bằng là trình diễn tiết mục một ngoạm cả cái bánh bao vào miệng một lần. Dù đã được xem nhiều lần rồi mà lần nào em cũng phải trầm trồ. Tóc của Bằng rất dày và đen bóng. Những sợi tóc ấy xoăn tự nhiên, lòa xòa theo các hướng khác nhau. Ấy thế mà kiểu tóc đó lại hợp với ngũ quan của cậu ấy đến lạ. Nó như một thương hiệu riêng cho Cao Bằng - chằng trai tóc xoăn tít. Vì chơi với Bằng từ lúc còn học mẫu giáo, nên em rất hiểu về tính cách của cậu ấy. Bằng khá trẻ con, nói nhiều và hiếu động. Nhưng cậu ấy cũng rất tình cảm và quan tâm đến mọi người. Cậu ấy thường dành thời gian giúp bác lao công quét sân khu chung cư mỗi khi đi đá bóng về và buổi chiều tối. Cậu ấy cũng vô tư giúp các bạn ở lớp trực nhật, dọn thư viện mà chẳng phàn nàn điều gì. Chính vì vậy, mà ai cũng quý mến Bằng. Cậu ấy như một mặt trời thu nhỏ, luôn đem đến niềm vui và lan tỏa sự ấm áp đến cho mọi người.

Em mong rằng, khi lớn lên, cậu ấy vẫn giữ được trái tim ấm áp, lương thiện ấy và thực hiện được ước mơ mở cửa một cửa hàng bánh bao ngon nhất của mình. Còn em thì vẫn sẽ luôn ở bên, đồng hành cùng Bằng. Bởi chúng em là đôi bạn thân nhất.

Văn tả bạn thân lớp 5 Ngắn gọn nhất Mẫu 2

Bạn thân nhất của em, là người bạn hàng xóm đã chơi với em từ lúc còn nhỏ xíu cho đến tận bây giờ. Cậu ấy là một cô gái xinh xắn có tên là Thùy Chi.

Chi là một cô gái có vẻ ngoài ưa nhìn và nổi bật. Mới học lớp 5 thôi, mà cậu ấy đã cao 1m55 và có vóc dáng cân đối, thon thả. Nước da của Chi không trắng ngần mà hơi ngăm, nhưng lại giúp cậu ấy trông rất cá tính và nổi bật. Chi có khuôn mặt dáng tròn, phần trán hơi dô, tỏ rõ tính cách có phần ương bướng của cậu ấy. Lúc nhỏ, Chi thường để mái bằng để che cái trán đó, nhưng từ lúc lớp 4 đến nay, cậu ấy luôn tự tin khoe chiếc mái ra ngoài. Mắt của Chi là mắt một mí, nên khi cười mắt híp lại như hai vầng trăng non rất đáng yêu. Mũi cậu ấy cao và thẳng, đẹp như búp bê vậy. Khuôn miệng của Chi khá rộng, khi cười tươi lên trông cứ như các cô người mẫu nước ngoài. Kiểu tóc mà Chi để nhiều nhất là buộc tóc đuôi ngựa. Hằng ngày cậu ấy thường mặc quần vải đen và đi giày thể thao lúc đến trường. Ngày nghỉ hay đi chơi thì đổi thành áo phông và quần cộc. Sự đơn giản ấy tạo cho Chi một phong cách vừa trẻ trung lại năng động. Ở nhà, Chi là em út nên rất được bố mẹ cưng chiều. Nhưng cậu ấy vẫn rất ngoan ngõa, tự giác giúp bố mẹ làm việc nhà. Khi đến lớp thì cậu ấy là một học sinh nghiêm túc, luôn năng nổ tham gia các hoạt động tập thể.

Từ nhỏ, em và Thùy Chi đã chơi cùng nhau rồi. Sau những lần cãi vã, chúng em lại thêm hiểu và yêu quý nhau hơn. Em mong rằng dù năm, mười hay mười lăm năm nữa thì chúng em vẫn là đôi bạn thân thiết nhất.

Bài văn Tả bạn thân Ngắn gọn nhất Mẫu 3

Bạn thân nhất của em cũng là bạn ngồi cùng bàn ở lớp. Bạn ấy tên Xuân Khôi, nhưng em thường gọi là Khôi Ú.

Em đặt biệt danh như thế, vì từ nhỏ, Khôi đã có vẻ ngoài mập mạp hơn các bạn cùng trang lứa. Chính khôi cũng rất thích biệt danh này, thường dùng để giới thiệu với mọi người. Cậu ấy có khuôn mặt tròn bầu bĩnh vớ hai cái má phúng phính như hai cái bánh bao. Cặp mắt thì tròn xoe như viên bi, nhưng chỉ cần cười một cái là híp lại liền. Tai của Khôi khá to, khiến tổng thể khuôn mặt càng thêm đáng yêu, hiền lành.

Tuy vẻ ngoài mập mạp, nhưng Khôi vẫn rất nhanh nhẹn. Cậu ấy luôn là thủ môn đáng tin cậy nhất khi chúng em đá bóng. Cậu ấy có thể bật lên cao để ngăn mọi pha bóng hiểm hóc.

Vì cùng đam mê bóng đá và ăn vặt, nên em và Khôi rất thân thiết với nhau. Chúng em luôn xem nhau là người anh em thân thiết nhất của mình.

Văn tả bạn thân Ngắn gọn nhất Mẫu 4

Linh Lan là bạn ngồi cùng bàn của em từ lúc học lớp 3. Cậu ấy cũng là người bạn thân thiết nhất của em.

Lan là một cô gái người Huế, với giọng nói ngọt ngào. Cậu ấy có dáng người nhỏ con hơn các bạn cùng tuổi. Mái tóc của Lan dài, đen óng ả và suôn mượt như trên các quảng cáo dầu gội. Khuôn mặt cậu ấy bầy bĩnh, nổi bật với nước da trắng hồng và đôi mắt đen láy. Cái mũi của Lan nhỏ, không quá cao, kết hợp với cái miệng chúm chím rất xinh. Khi đến lớp, chúng em luôn mặc đồng phục giống nhau. Khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, thì Lan thường mặc quần jean và áo phông giản dị. Ở lớp, cậu ấy là học sinh chăm ngoan, được thầy cô và bè bạn yêu quý. Tuy không học giỏi, nhưng Lan vẫn thường được thầy cô khen nhờ sự chăm chỉ của mình. Cậu ấy cũng rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, tham gia các hoạt động tập thể của lớp.

Mỗi ngày, chúng em thường cùng học và vui chơi với nhau. Dù sau này, em gặp thêm nhiều bạn mới, thì cũng chẳng có ai có thể thay thế Linh Lan trong lòng em.

Văn tả bạn thân Siêu ngắn Mẫu 5

Người bạn thân nhất, cũng là người bạn gắn bó với em lâu nhất, chính là Hải Hoàng.

Hoàng là một người bạn mà em nghĩ rằng ai cũng yêu mến cả. Bởi cậu ấy vừa hiền lành, lại chăm chỉ, thật thà. Là một học sinh lớp năm, nhưng cậu ấy đã cao hơn 1m6 và có thân hình rắn chắc. Điều đó có được là nhờ niềm đam mê thể thao và sự rèn luyện chăm chỉ. Sáng nào, Hoàng cũng dậy sớm chạy bộ ở quanh công viên cả. Cậu ấy có nước da rám nắng, mái tóc cắt ngắn gọn gàng và mát mẻ. Khuôn mặt Hoàng không quá điển trai, nhưng lại rất ấn tượng và dễ gây thiện cảm với người đối diện. Với cặp lông mày rậm, đôi mắt đen sáng lúc nào cũng như đang cười. Nhìn Hoàng lúc nào cũng tỏa ra sức sống ngời ngời. Tuy không phải là học sinh giỏi, nhưng Hoàng chưa bao giờ bị thầy cô than phiền cả. Bởi cậu ấy rất có ý thức học tập và ngoan ngoãn. Cậu ấy còn luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè và năng nổ tham gia các hoạt động tập thể nữa.

Từ khi còn bé, em và Hoàng đã chơi với nhau. Chúng em thân thiết như những người anh em ruột thịt. Em tin rằng, dù tương lai ra sao, chúng em sẽ vẫn mãi là người bạn thân thiết nhất.

Văn tả bạn thân Ngắn nhất Mẫu 6

Ở lớp, em có một người bạn rất thân là Tú Anh. Cậu ấy là bạn ngồi cùng bàn của em cũng đã ba năm rồi.

Tú Anh là một cô bé có vóc dáng nhỏ nhắn, đáng yêu. Cậu ấy chỉ cao đến vai của em thôi. Nước da của Tú Anh trắng hồng như em bé vậy. Khuôn mặt cậu ấy tròn xoe, đôi má phúng phính, còn cái mũi thì nhỏ xinh. Kết hợp với mái tóc đen ngắn cụp, Tú Anh trông càng đáng yêu gấp bội. Nhưng cá nhân em thì cho rằng cậu ấy đẹp nhất ở đôi mắt. Cậu ấy có đôi mắt nâu to tròn và hàng lông mi cong vút. Nhiều lúc em cảm giác dường như đôi mắt của cậu ấy biết nói đấy.

Phải nói rằng, Tú Anh là học sinh chăm chỉ nhất mà em đã thấy. Vì vậy, chẳng có gì lạ khi mà cậu ấy luôn là học sinh đứng đầu cả khối. Dù vậy, Tú Anh vẫn rất khiêm tốn và hòa đồng với bạn bè. Lúc nào cậu ấy cũng sẵn sàng giúp đỡ bạn học mà không tỏ ra kiêu kì. Điểm đó là điều đáng quý nhất của Tú Anh.

Tình bạn của chúng em là tình bạn chân thành mà nhiều người ngưỡng mộ. Em mong rằng, tình bạn của chúng em sẽ ngày càng thắt chặt hơn nữa.

Văn tả bạn thân lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 7

Minh là người bạn thân yêu quý nhất của em.

Chúng em đã là bạn của nhau được hơn 3 năm rồi. Cậu ấy là một cậu trai hiền lành và chăm chỉ. Minh có vóc dáng hơi nhỏ, với chiều cao khiêm tốn là 140cm. Nước da cậu ấy ngăm ngăm - màu da đặc trưng của những người con miền biển. Khuôn mặt cậu ấy bầu bĩnh. Ấn tượng nhất là đôi mắt sáng trong, lúc nào cũng ánh lên niềm vui vẻ. Cũng như bao bạn học sinh khác, Minh cắt tóc ngắn, gọn gàng, và luôn mặc những bộ đồng phục học sinh khi đến trường. Dù vậy, trông cậu ấy vẫn thật là khác biệt.

Trong mắt bạn bè, thầy cô, Minh là học sinh gương mẫu. Vừa học giỏi, chăm chỉ, lại hiền lành, biết quan tâm giúp đỡ bạn bè. Nhưng trong mắt em, Minh còn là một cậu nhóc nghịch ngợm. Thích leo trèo, tắm biển và sợ rắn. Có lẽ chính bởi như thế, mà em và Minh thân thiết với nhau hơn.

Em rất yêu quý Minh. Mong rằng tình bạn của chúng em sẽ mãi bền chặt theo thời gian.

Văn tả bạn thân lớp 5 Siêu ngắn Mẫu 8

Người bạn thân thiết nhất của em là Lê Na.

Lê Na là một cô gái có vóc dáng cao ráo, khỏe khoắn. Tuy mới học lớp 5 nhưng cậu ấy đã cao 160cm, vượt trội hơn hẳn các bạn cùng lứa. Ai cũng bảo rằng cậu ấy sau này sẽ trở thành người mẫu. Khuôn mặt Na bầu bĩnh, khả ái. Với nước da trắng hồng, đôi mắt nâu lúng liếng và mái tóc bồng bềnh óng mượt. Lúc nào trông Lê Na cũng giống như một cô búp bê.

Ở trường, Lê Na là một học sinh chăm chỉ, ngoan ngoãn. Nên dù không học giỏi, cậu ấy vẫn được mọi người yêu quý. Đặc biệt, Na luôn năng nổ trong các hoạt động văn nghệ, thể thao của trường. Lúc nào cậu ấy cũng là người đầu tiên xung phong vào các hoạt động tập thể cả.

Em luôn thấy vui sướng và tự hào khi được là bạn thân của Na. Mong là sau này, dù ra sao, chúng em vẫn là bạn thân của nhau.

Văn tả bạn thân lớp 5 Ngắn nhất Mẫu 9

Thế Anh là người bạn thân thiết nhất của em từ trước cho đến giờ.

Thế Anh có thân hình cao to, rắn chắc nhờ tập võ từ nhỏ. Do thường xuyên vận động ngoài trời, nên cậu ấy có nước da mật ong khỏe khoắn. Trên khuôn mặt của cậu ấy, lúc nào cũng là nụ cười tươi rạng rỡ. Chính nguồn năng lượng nhiệt tình tuyệt vời ấy khiến ai cũng muốn làm bạn với Thế Anh.

Ở trường, Thế Anh học tập rất chăm chỉ. Môn Toán là môn học mà cậu ấy giỏi nhất. Đặc biệt vào các hội thi thể thao, không chỉ của trường mà cả của thành phố cậu ấy luôn năng nổ tham gia. Và đem về rất nhiều giải thưởng lớn. Ở nhà, cậu ấy là người con ngoan, luôn vâng lời cha mẹ và dành thời gian phụ giúp việc nhà.

Em luôn cảm thấy hãnh diện khi được là bạn thân của Thế Anh. Em luôn yêu quý, và xem cậu ấy như anh em ruột thịt của mình.

Tả bạn thân lớp 5 Siêu ngắn Mẫu 10

Hằng Nga là bạn cùng bàn của em. Chúng em đã ngồi với nhau được gần bốn năm rồi, nên vô cùng thân thiết.

Nga là cô gái có vẻ ngoài dễ thương với khuôn mặt tròn bầu bĩnh. Cậu ấy có mái tóc đen, thường buộc thành chiếc đuôi ngựa ở phía sau. Đôi mắt Nga rất sáng, được ẩn sau chiếc kính cận mỏng có gọng hồng. Miệng cậu ấy khá nhỏ, khi cười thường chúm chím dễ thương lắm. Bàn tay của Nga mũm mĩm và mềm như tay gấu bông. Tay cậu ấy rất dễ đổ mồ hôi, nên lúc nào trong túi cũng mang theo một chiếc khăn tay cả. Ở lớp, Nga là người rất nhiệt tình. Lúc nào cậu ấy cũng năng nổ trong các hoạt động tập thể và thường xuyên giúp đỡ bạn bè. Tuy không phải là học sinh xuất sắc, nhưng lúc nào Nga cũng chăm chỉ học tập, nên thầy cô rất quý bạn ấy.

Em và Nga rất thân với nhau, thường cùng nhau vui chơi, học tập. Em mong rằng tình bạn của chúng em sẽ mãi bền vững.

Tả bạn thân lớp 5 Ngắn nhất Mẫu 11

Thế Anh là người bạn thân thiết nhất của em từ trước cho đến giờ.

Thế Anh có thân hình cao to, rắn chắc nhờ tập võ từ nhỏ. Do thường xuyên vận động ngoài trời, nên cậu ấy có nước da mật ong khỏe khoắn. Trên khuôn mặt của cậu ấy, lúc nào cũng là nụ cười tươi rạng rỡ. Chính nguồn năng lượng nhiệt tình tuyệt vời ấy khiến ai cũng muốn làm bạn với Thế Anh.

Ở trường, Thế Anh học tập rất chăm chỉ. Môn Toán là môn học mà cậu ấy giỏi nhất. Đặc biệt vào các hội thi thể thao, không chỉ của trường mà cả của thành phố cậu ấy luôn năng nổ tham gia. Và đem về rất nhiều giải thưởng lớn. Ở nhà, cậu ấy là người con ngoan, luôn vâng lời cha mẹ và dành thời gian phụ giúp việc nhà.

Em luôn cảm thấy hãnh diện khi được là bạn thân của Thế Anh. Em luôn yêu quý, và xem cậu ấy như anh em ruột thịt của mình.

Tả bạn thân là con gái Ngắn gọn nhất

>> Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn nhất Con gái

Tả bạn thân là con trai Ngắn gọn nhất

>> Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn nhất Con trai

Văn tả bạn thân lớp 5

>> Xem tuyển tập các bài văn mẫu hay tại đây: Tuyển tập bài Văn tả bạn thân lớp 5 Hay Chọn Lọc

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5

Đánh giá bài viết
2.837 388.182
44 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Duy Thanh
    Nguyen Duy Thanh

    Hay ko có nhưng

    Thích Phản hồi 19:49 12/12
    • Minh Minh
      Minh Minh

      🖕






      😎


      Thích Phản hồi 20:24 12/12
      • Minh Minh
        Minh Minh

        😎👊

        Thích Phản hồi 20:24 12/12
        • Long Nguyễn Hồ Đình
          Long Nguyễn Hồ Đình

          Goooooooooooooooooooooooooooooooood


          Thích Phản hồi 21:12 19/12
          • 0983945089
            0983945089

            quá hay

            Thích Phản hồi 23:01 19/12
            • Minato Minakade
              Minato Minakade

              Hehe boy

              Thích Phản hồi 22:03 21/12
              • Tuấn Huy
                Tuấn Huy

                Cô tôi cho tôi bài sẵn rồi nhưng nó dài vãi nên tôi mới phải lên đây 😀

                Thích Phản hồi 16:26 01/01
                • Ph Ng Mai Anh
                  Ph Ng Mai Anh

                  👍👍👍👍👍👍10 điểm ko có nhưng 

                  Mà lần sau văn ngắn hơn tí nhá 

                  Thích Phản hồi 20:06 21/01
                  • Do Duc
                    Do Duc

                    Hay


                    Thích Phản hồi 20:40 14/03
                    • nhan nguyen
                      nhan nguyen

                       

                      Thích Phản hồi 19:50 07/04

                      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

                      Xem thêm