Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả hồ nước lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả hồ nước lớp 5 Ngắn gọn - Mẫu 1

Đến với Hà Nội vào một ngày mùa thu, thật chẳng có khung cảnh nào đẹp hơn Hồ Gươm cả.

Đây là một hồ nước có kích thước vô cùng rộng lớn, nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Đứng bên bờ hồ phóng mắt nhìn ra khắp xung quanh, mặt hồ rộng lớn mà phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ. Nước trong hồ có màu ngọc bích. Không rõ là do vốn nước hồ đã có màu như vậy, hay đang bị nhuộm xanh bởi bầu trời mùa thu cao vời vợi phía trên kia soi bóng xuống. Với lợi thế không gian rộng lớn và thoáng đãng, lúc nào hồ Gươm cũng lồng lộng gió trời. Những cơn gió thổi từ lòng hồ tới bờ hồ, rồi từ bờ hồ này sang bờ hồ kia, đem theo hơi nước mát xen lẫn chút se lạnh và hương hoa sữa ngọt ngào phảng phất. Giữa mặt hồ, nổi lên một kiến trúc cổ kính, nhuốm đẫm màu thời gian. Đó chính là tháp Rùa. Tháp đứng cô đơn và trầm mặc, không có một liên kết nào với bờ hồ, cũng chẳng đón ai ra thăm thú. Trái với vẻ cô liêu ấy, ở gần hồ có đền Ngọc Sơn nhộn nhịp hơn hẳn. Lối vào đền là một chiếc cầu đỏ xinh xinh, cong cong như con tôm mang tên Thê Húc. Nó dẫn vào ngôi đền không quá lớn nhưng trang nghiêm và uy nghi, khuất bóng giữa cây cối xanh um tùm. Đi dạo dọc bờ hồ, em gặp được những cây bàng, cây liễu nhiều năm tuổi. Bóng cây cao lớn, tán lá rộng xum xuê. Mấy nàng liễu tha thướt nghiêng mình chải tóc trên mặt hồ. Dòng người đi bộ, ngắm cảnh, chụp hình thật động mà vẫn yên ắng. Ai cũng cố gắng giữ chút bình yên cho hồ Gươm của thủ đô.

Vẻ đẹp của hồ Gươm là vẻ đẹp của thiên nhiên trong dòng lịch sử riêng biệt của nó. Không bị ảnh hưởng bởi thành phố xô bồ, nhộn nhịp ngoài kia. Nó đem đến cho du khách những cảm xúc hoài niệm, thiết tha, nôn nao khó tả.

Tả hồ nước lớp 5 Ngắn gọn - Mẫu 2

Ở xóm em, có một hồ sen khá lớn nằm ở cuối con đường dẫn ra rừng bạch đàn. Hồ nước ấy là địa điểm được mọi người trong xóm đặc biệt yêu thích.

Hồ nước đó hình thành từ vụ đánh bom ác liệt của giặc Mĩ. Hồ có hình tròn, rộng bằng cả sân trường em. Hồ cũng khá sâu, ông nội em bảo chỗ sâu nhất trong hồ thì cả ba người trưởng thành đứng lên vai nhau còn chưa tới mặt nước. Nước trong hồ không trong vắt như nước suối, mà có màu xanh sẫm, bởi hồ quá sâu. Và phía dưới đáy hồ, có rất nhiều cây rong mọc dày đặc. Chúng uốn lượn bồng bềnh trong làn nước khiến đứa trẻ nào cũng phải sợ hãi khi nhìn xuống. Trên mặt hồ, có cả một nửa được bao phủ bởi hoa sen. Lá sen to tròn che kín mặt hồ, đến mùa hè lại nở hoa, giúp hồ nước trở nên đẹp vô cùng. Ven hồ, là thảm cỏ trâu xanh mướt, mọc tràn đến lấp xấp mép nước. Góc sát lối đi, có một mảnh đất trống bằng phẳng được đổ xi măng. Đó là chỗ mọi người để xe, hoặc ngồi chơi. Dưới lòng hồ, là cả một thế giới phong phú các loại cá và tôm tép. Mỗi ngày đều có người ra hồ câu cá, bắt tép, thế mà mãi chẳng hết được. Đó là món quà mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho hồ nước đấy.

Chiều nào sau khi tan học, em cũng cùng các bạn ra bãi cỏ ven hồ để nô đùa. Chúng em vui chơi, chạy nhảy trong làn gió mát rượi thoảng hương sen thổi từ dưới hồ lên. Thật yêu sao hồ nước của quê mình

Tả hồ nước lớp 5 Ngắn gọn - Mẫu 3

Trong công viên gần nhà em có một hồ nước khá rộng. Đó là địa điểm được mọi người yêu thích nhất ở trong công viên.

Hồ nước có hình tròn, rộng gấp bốn lần lớp học của em. Xung quanh hồ không có rào chắn, mà là một đường gạch lát nâu đỏ trải đều xung quanh. Nước hồ có màu xanh trong, in bóng mây trời xuống. Ven bờ hồ nước, cách một quãng sẽ là một cây liễu cao lớn, ngả đôi cành xuống nước. Những vùng nước ấy sẽ có màu xanh thẫm hơn cả.

Hồ nước này khá sâu, ở dưới có những chú cá chép màu đỏ rất đẹp. Trên mặt hồ thì có trồng súng tím. Những chiếc lá súng to như quyển vở dàn ra mặt hồ. Chúng lơ lửng trong nước nên đêm nào gió thổi mạnh thì sáng hôm sau sẽ thấy cả họ hàng nhà súng dạt vào hết một bên hồ.

Mỗi khi ra công viên, em sẽ đi bộ vòng quanh hồ. Sau đó ngồi lại trên chiếc ghế đá cạnh bờ hồ để vừa ngắm cảnh, vừa tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây.

Văn tả hồ nước lớp 5

>> HS tham khảo những bài văn mẫu dài và chi tiết hơn tại đây Tả hồ nước lớp 5

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm