Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp Ngắn gọn lớp 5

Tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp Ngắn nhất - Mẫu 1

Đầu ngõ nhà em có một gánh xôi rất ngon, được bán ở vị trí đó hơn mười năm nay rồi. Đó chính là gánh xôi của bà Cúc - người mà em có những ấn tượng vô cùng tốt đẹp ngay từ lần gặp đầu tiên.

Bà Cúc là một bà cụ hơn sáu mươi tuổi rồi, nhưng vẫn khỏe mạnh và minh mẫn lắm. Theo lời của mẹ em kể, từ mười năm trước, bà theo gia đình chuyển về khu phố nhà em và bắt đầu bán xôi ở vị trí đầu ngõ. Trong trí nhớ của em, thì bà Cúc từ khi em còn bé đến tận bây giờ vẫn chẳng hề thay đổi. Bà có vóc người nhỏ nhắn, hơi gầy, với nước da trắng hồng, hơi nhăn nheo và lỏng nhẹ. Khuôn mặt của bà không tròn đầy, hơi nhô lên phần xương hàm và hai bên má, nhưng trông vẫn rất hiền từ và dịu dàng. Đó có lẽ là nhờ đôi mắt của bà luôn nhìn các vị khách bằng cái nhìn âu yếm, yêu thương. Hoặc cũng có lẽ là nhờ nụ cười chứa chan sự chân thành, mộc mạc của bà. Mái tóc của bà thường được búi gọn lại trong một tấm khăn màu đen giống như khăn mỏ quạ của các liền anh liền chị. Thỉnh thoảng khi bà mở ra để chải lại tóc, sẽ thấy cả nửa đầu bà đã bạc phai đi vì tháng năm. Bàn tay của bà gồ lên những khớp xương, nhăn nheo và lấm tấm vết đồi mồi. Nhưng cũng bàn tay ấy khi nắm lấy tay em thì ấm áp vô cùng. Bà nấu xôi rất ngon. Suốt từng đó năm chỉ loanh quanh xôi đỗ, xôi bắp và xôi xéo nhưng lúc nào cũng đông khách. Khách mua bao nhiêu bà cũng bán. Khi thấy người lao động vất vả, bà còn cố tình xới thêm nhiều xôi, và không quên dặn dò cháu phải ăn no mới có sức làm việc. Người ta bảo bà bán hàng như thế thì lấy đâu ra lời lãi, nhưng bà chỉ cười xòa “Kệ tao!” rồi lại đon đả gói hàng.

Em rất quý bà Cúc, quý từ tiếng cười, cách hành xử đến đôi bàn tay, mái tóc của bà. Em mong bà luôn khỏe mạnh, yêu đời để tiếp tục là bà Cúc bán xôi thân thương của cả khu phố.

Tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp Ngắn nhất - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm