Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học Ngắn gọn - Mẫu 1

Trong tác phẩm “Chuyện một người thầy” của Đỗ Doãn Hoàng, em vô cùng yêu mến và kính trọng nhân vật người thầy giáo Nguyễn Văn Bôn. Năm 25 tuổi, thầy đã vinh dự là nhà giáo đầu tiên được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Thành tích đó được tạo nên bởi những đóng góp phi thường và sự hi sinh lớn lao của thầy cho sự nghiệp giáo dục ở xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Một bàn tay thầy đóng bàn ghế, dựng trường, dựng lớp, chuẩn bị đồ dùng học tập cho các bạn học sinh đến trường. Thầy không chỉ dạy con chữ, mà còn dạy các bạn trồng trọt, nhảy múa để biểu diễn và bán hàng kiếm thêm thu nhập. Không chỉ vậy, thầy còn tích cực tìm cách để dạy chữ cho cả người lớn ở trong xã. Nhờ thầy Bôn, mà xã Mù Cả là xã đầu tiên ở nẻo cao phía Bắc được công nhận đã xóa mù chữ. Với những đóng góp to lớn đó, thầy khiến em và rất nhiều người khác vô cùng yêu quý, nể phục và kính trọng vô cùng.

Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học Ngắn gọn - Mẫu 2

Nhân vật tôi trong câu chuyện “Tôi học chữ” của Bùi Như Lan là một nhân vật văn học mà em rất yêu mến. Vốn xuất thân từ một gia đình ở miền núi, bố lại đi bộ đội từ khi mới lên sáu, nhưng bạn nhỏ ấy vẫn lớn lên ngoan ngoãn và chăm chỉ. Bạn ấy yêu thương mọi người trong gia đình, luôn mong nhớ về người bố đi bộ đội ở nơi xa. Đặc biệt, từ khi được mẹ cho đi học chữ, bạn ấy đã có thể đọc thư mà bố gửi về cho và viết thư kể chuyện ở nhà cho bố. Chi tiết bạn ấy vẫn viết thư cho bố nhưng không biết gửi đi đâu khiến em rất xúc động và thêm yêu mến bạn nhỏ này. Bạn ấy đã sống trong sự thiếu vắng tình thương của cha, nhưng luôn cố gắng che giấu điều đó bằng dáng vẻ mạnh mẽ và kiêm cường. Để cha không phải lo lắng và là điểm tựa tinh thần cho bà với mẹ. Chính những đặc điểm đó, mà em cảm thấy rất gần gũi, thân thiết và yêu mến cậu bạn này trong câu chuyện “Tôi học chữ”.

Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5 Cánh Diều

>> HS tham khảo các đoạn văn chi tiết hơn tại đây Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm