Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả cảnh biển đảo lớp 5 Ngắn gọn

Tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh Ngắn gọn lớp 5

Đề bài: Tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả cảnh biển đảo Ngắn gọn - Mẫu 1

Đất nước ta được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều những vùng biển và hòn đảo đẹp, thu hút khách du lịch trên khắp thế giới. Ngoài những hòn đảo nổi tiếng xa gần, thì còn có nhiều hòn đảo xinh đẹp chưa được nhiều người biết đến. Đảo Bé ở Lý Sơn chính là một trong số đó.

Lần đầu đến với đảo Bé, em đã vô cùng bất ngờ trước vẻ đẹp của nơi đây. Bởi đó là một vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố tưởng chừng hoàn toàn đối lập với nhau: sự gai góc, hoang dã và sự trữ tình, bình yên. Đảo Bé cũng như tên gọi của nó bởi diện tích đảo khá khiêm tốn, nhỏ bé. Bao quanh đảo là vùng nước biển xanh ngắt và rất trong. Nước biển ở đây trong đến mức có thể dễ dàng nhìn xuyên xuống đáy cát dù nước cao đến ngang lưng eo. Và vào buổi trưa, khi có nắng lớn, có thể nhìn thấy những vân nắng chạy nhảy dưới đáy cát, tạo nên cảnh đẹp mộng mơ. Bờ cát ở đảo Bé không quá rộng nhưng rất mềm mịn, bằng phẳng và trắng tinh, đẹp như tranh vẽ. Sóng biển sẽ nghịch ngợm kéo nhau nô đùa trên bãi cát rồi lại chạy về biển sâu, tạo nên khung cảnh hữu tình, nên thơ. Nhưng giữa phong cảnh đó, lại đột ngột xuất hiện những mỏm núi đá to lớn với đủ kích thước, hình dáng nhảy chồm trên bờ cát, lao ra ngoài biển. Nhờ có các mỏm đá đó, mà sóng biển khi xô vào bờ tạo nên những cột sóng nhảy cao hơn và vỡ thành nhiều bọt hơn. Điều đó tạo nên những thước phim, bộ ảnh tuyệt đẹp cho du khách ghé đảo Bé. Chỉ tại một hòn đảo, những vị khách vừa được tận hưởng thiên nhiên yên bình ở bờ cát, vừa được chiêm ngưỡng sự mạnh bạo của sóng biển trên các mỏm đá. Thật tuyệt phải không nào!

Ở đảo Bé, hầu hết cảnh sắc đều hoàn toàn nguyên bản, chưa có bàn tay của con người can thiệp như ở các địa điểm du lịch khác. Nhờ vậy mà đảo Bé ghi dấu ấn sâu đậm với em và rất nhiều du khách khác. Khiến ai đã đến đây cũng thổn thức, xuyến xao và muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

Tả cảnh biển đảo Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm