Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió Ngắn gọn lớp 5

Kể sáng tạo Thanh âm của gió lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió Ngắn gọn - Mẫu 1

Mình là Bống - nhân vật nhỏ tuổi nhất trong câu chuyện Thanh âm của gió của tác giả Văn Thành Lê.

Hằng ngày, mình sẽ cùng anh trai đi chăn trâu cùng các bạn trong thôn. Điệp, Văn và Thành là những người bạn thân thiết nhất của anh em chúng mình. Ngày nào chũng mình cũng đi qua suối để tìm những vạt cỏ tươi ngon nhất cho trâu của nhà mình, vì người lớn vẫn thường dặn là cỏ gần nguồn nước thì sẽ tốt hơn. Khi trâu ăn no, thì sẽ đằm mình xuống suối để nghỉ ngơi, còn mình thì cùng các bạn sang chơi ở bãi cỏ bên cạnh. Bãi cỏ ấy rộng lắm, nên lúc nào gió cũng lồng lộng thổi. Thường thì mình và các bạn sẽ chơi trò tìm kho báu - thực ra là những hòn đá dưới suối tròn và đẹp nhất. Nhưng hôm nay thì khác, bởi mình vừa phát hiện ra một trò chơi hay ho hơn. Khi áp tay lên hai tai, mở ra rồi đóng vào liên tục, thì những âm thanh của gió vọng vào tai sẽ trở thành từng tiếng như người đang trò chuyện. Điều hấp dẫn hơn cả, là mỗi lần chơi thì mỗi người lại nghe ra một âm thanh khác nhau. Nhờ vậy mà khi mình giới thiệu cho anh trai và các bạn thì ai cũng thích thú vô cùng. Chúng mình say sưa chơi cùng nhau đến quên cả thời gian. May mà có Văn nhắc nhở về tiếng kêu “đói… đói… đói…” của gió mà cả nhóm sực nhớ giờ về nhà.

Tối hôm đó, mình hào hứng kể cho bố nghe về trò chơi lúc chiều. Bố hào hứng và thích thú lắm. Sau khi nghe mình hướng dẫn cách chơi, liền bảo rằng sẽ thử vào sáng hôm sau. Vậy là một ngày chăn trâu vui vẻ và ý nghĩa của mình đã kết thúc như vậy đó.

Kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm