Bài văn Tả ông Ngắn nhất lớp 5

Bài văn Tả ông Ngắn nhất lớp 5 do VnDoc biên soạn và sưu tầm, gồm các bài văn mẫu ngắn gọn, nhằm giúp các em học sinh tham khảo khi viết bài văn ở lớp, đặc biệt là các bạn học sinh có tốc độ viết chậm, nhằm đảm bảo hoàn thành đủ cố bục bài văn trong thời gian quy định. Mời các bạn tham khảo.

1. Bài văn tả ông Ngắn nhất

Cũng đã lâu rồi em mới được về quê ngoại thăm ông. Đã gần hai năm không gặp, nhưng vừa thấy dáng ông ở trước sân, em liền nhận ra ngay.

Ông ngoại của em có dáng người khá thấp bé và hơi gầy. Ông chỉ cao 1m6, nặng chừng 50kg. Nước da của ông đen nhẻm vì thường ra vào suốt ngoài vườn và bờ sông. Tuy nhiên, chớ vì vậy mà xem thường ông của em nhé. Tuy nhỏ bé là vậy, lại còn gần 70 tuổi, nhưng ông vẫn khỏe lắm. Kéo lưới bắt cá rồi vớt bèo cho lợn, bón phân làm cỏ cho vườn cây… ông đều làm nhanh nhẹn lắm. Khuôn mặt của ông ngoại rất giống mẹ của em. Hàng lông mày đậm, đôi mắt nâu hơi nhỏ, cái mũi hếch và khuôn miệng rộng, tất cả đều thật giống nhau. Bởi vậy, khi nhìn ông, em luôn cảm thấy thật gần gũi. Tính tình của ông rất hiền lành. Phải nói là ông hiền như cục đất. Từ nhỏ tới lớn, em chưa thấy ông lớn tiếng với ai bao giờ. Bà ngoại hay các bác, hàng xóm nói gì ông cũng ừ. Trạng phục của ông đều là con cháu mua cho. Các cậu mua gì ông cũng mặc ngay, không khen chê gì cả. Đã vậy, ông còn rất nhiệt tình. Láng giềng nhờ vả điều gì, ông cũng giúp ngay. Ông thường bảo với em rằng, mình sống tốt, sống đúng với cái tâm của mình thì không phải sợ hãi điều gì cả.

Ông ngoại chính là tấm gương sáng cho em noi theo. Em chỉ mong ông lúc nào cũng khỏe mạnh, vui vẻ, được làm điều mình thích. Như vậy là em đã vui lắm rồi.

2. Bài văn Tả ông Ngắn gọn nhất

Ông nội của em là một giáo viên đã về hưu. Trong nhà, ông là người dành nhiều thời gian để chăm sóc cho em nhất.

Năm nay ông đã 60 tuổi rồi, nhưng ngoại hình vẫn phong độ lắm. Ông không quá cao, chỉ khoảng 1m65, với dáng người dong dỏng. Phần lưng của ông hơi khom xuống, vì thời gian dài ngồi làm việc ở bàn giấy. Tóc của ông lấm tấm những sợi bạc, nhưng chưa rụng nhiều, nên không bị hói như ông Hạc hàng xóm. Làn da ông nhăn nheo, đôi chỗ lác đác mấy vết đồi mồi. Khuôn mặt ông toát lên vẻ hiền từ, với vầng trán rộng và đôi mắt đen lúc nào cũng nhìn em âu yếm. Hằng ngày, ông đưa đón em tới trường, rồi dạy em học, dẫn em đi chơi. Ngoài ra, ông dành thời gian để chăm sóc vườn hoa của mình và chơi cờ, tập dưỡng sinh với các ông bạn già. Ông là người truyền cho em năng lượng sống tích cực và yêu đời mỗi ngày.

Em yêu ông của em lắm!

Tả ông lớp 5

3. Bài văn Tả ông lớp 5 dài

>> HS tham khảo các bài văn dài, chi tiết tại đây Tả người ông đáng kính

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
4 453
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm