Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể sáng tạo câu chuyện Một sáng thu xưa Ngắn gọn lớp 5

Kể sáng tạo Một sáng thu xưa lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể sáng tạo câu chuyện Một sáng thu xưa Ngắn gọn - Mẫu 1

“Một sáng thu xưa” là câu chuyện kể về Bác Hồ rất hay và ý nghĩa của Đoàn Minh Tuấn.

Câu chuyện xảy ra vào một buổi sáng mùa thu với thời tiết ấm áp, dễ chịu. Những tia nắng vàng chiếu xuống mái đền cổ kính tại nơi mà Đại đoàn Quân tiên phong đang đóng quân. Sáng nay, một nhóm các chiến sĩ từ sớm đã có mặt ở trước đền để đón một vị khách rất quan trọng: Bác Hồ.

Khi vừa bước lại gần các chiến sĩ, Bác đã mở lời hỏi thăm ngay “Các chú có khỏe không?”. Sự quan tâm ấm áp và gần gũi đó của Bác khiến các chiến sĩ rất xúc động, liền đồng thanh trả lời “Thưa Bác, khỏe ạ!”. Sau đó, Bác bắt đầu trò chuyện với mọi người bằng những câu hỏi về ngôi đền đang đóng quân. Tuy có điều nghi hoặc, nhưng mọi người vẫn nghiêm túc trả lời. Câu hỏi về việc đền thờ này đang thờ ai thì chiến sĩ nào cũng trả lời được là thờ Vua Hùng. Nhưng khi Bác hỏi lại “Thế các chú có biết các Vua Hùng là những vị vua thế nào không?” thì các chiến sĩ lại không trả lời được. Phút chốc, cả khoảng sân trước đền lại im thin thít. Thấy thế, Bác mới ôn tồn giảng giải:“Các Vua Hùng đã công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.”. Thì ra, câu chuyện mà Bác hỏi từ nãy đến giờ là muốn nhắn nhủ tới các chiến sĩ về lòng yêu nước và tinh thần quyết tâm giữ nước.

Thấu hiểu tấm lòng của Bác, các chiến sĩ ai cũng vô cùng xúc động. Một chiến sĩ ở đầu hàng dũng cảm bước lên phía trước. Nhìn thẳng vào mắt Bác và dõng dạc nói: “Thưa Bác, anh em chúng cháu đã hiểu rồi ạ. Được khoác tấm áo lính đứng ở đây, chúng cháu ai cũng thề hi sinh tất cả để bảo vệ mảnh đất quê hương mình khỏi lũ giặc ngoại xâm”. Lời nói của anh được các chiến sĩ còn lại hưởng ứng nhiệt liệt: “Đúng vậy! Đúng vậy!”.

Kể sáng tạo câu chuyện Một sáng thu xưa Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm