Văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn nhất Con gái

Văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn nhất Con gái là bài hướng dẫn cụ thể cho Đề văn Hãy kể về một người bạn tốt của em. Được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tập làm văn lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức với mục đích thương mại.

Tả người bạn thân của em Con gái Ngắn gọn Mẫu 1

Em rất thích đọc truyện tranh, đặc biệt là trong khu vườn xanh mát, có nhiều loài hoa của gia đình. Tuy nhiên, nếu chỉ đọc một mình thì những cuốn sách đó sẽ bớt phần hấp dẫn và thú vị. Bởi em còn cần có một người để chia sẻ, tâm sự về những câu chuyện trong cuốn sách. Và người giúp em làm điều đó, không ai khác chính là Bích Khuê - người bạn thân nhất của em.

Khuê là một cô gái có vẻ ngoài đúng như những gì mà người ta thường kể về một cô bé “mọt sách”. Cậu ấy khá nhỏ con và hơi gầy, một phần là do Khuê khá kén ăn. Cậu ấy có nước da trắng hồng và rất mềm mại. Tóc của cậu ấy dày và hơi bông xù, nên thường được tết lại thành hai cái đuôi sam cho gọn gàng. Khuê có một khuôn mặt tròn bầu bĩnh rất đáng yêu, đặc biệt là hai cái má phúng phính như hai cái bánh bao. Vầng trán của cậu ấy hơi dô, tỏ rõ sự bướng bỉnh và cương quyết với mục tiễu của Khuê. Đôi mắt của cậu ấy là mắt một mí, khá nhỏ. Vì bị cận từ hồi lớp 1, nên Khuê dù đeo kính thì vẫn có thói quen thỉnh thoảng lại híp híp đôi mắt thành một đường kẻ để nhìn rõ hơn. Hàng lông mày của cậu ấy khá đậm và dài, được di truyền từ bố. Đặc biệt, cậu ấy có đôi bàn tay rất đẹp. Những ngón tay thon dài và rất đều, đầu móng tay hồng hồng đẹp như tay của người mẫu ảnh. Đam mê lớn nhất của Khuê là sách, đó cũng là điều giúp kết nối em và cậu ấy trở thành đôi bạn thân. Chúng em có thể dành hàng giờ để ngồi đọc sách cùng nhau. Sau đó chia sẻ với nhau những điều vừa đọc được. Có những ngày, chúng em say sưa phân tích cho nhau diễn biến và nhân vật của một câu chuyện đến quên cả giờ giấc. Từ ngày kết bạn với Khuê, khu vườn hoa nhỏ của gia đình em đã có một vị khách thân quen mỗi cuối tuần.

Em mong rằng, dù bao nhiêu năm nữa, thì tình bạn giữa em và Khuê vẫn sẽ mãi luôn bền chặt, khăng khít như bây giờ. Mong rằng trong tương lai đó, Khuê sẽ thực hiện được ước mơ xây dựng nên thư viện giữa vườn cây như chúng em từng bàn.

Tả người bạn thân của em Con gái Ngắn gọn nhất Mẫu 2

Bạn thân nhất của em là Thúy Ngân. Cậu ấy vừa là bạn thân ở lớp, vừa là người bạn hàng xóm ở cạnh nhà em.

Nhà của em và Thúy Ngân nằm cạnh nhau ở một khu chung cư trong thành phố. Nhờ vậy mà chúng em thân thiết, gắn bó với nhau như hai chị em ruột. Ngân là một cô bé hiền lành và có phần nhút nhát. Cậu ấy cao khoảng 1m45, thấp hơn em một cái đầu. Ngân khá mũm mĩm, một phần là vì cậu ấy rất đam mê các loại bánh ngọt. Nếu hôm nào không ăn, cậu ấy sẽ cảm thấy rất buồn. Nhưng nhờ chăm chỉ đi bộ mỗi chiều, nên cậu ấy vẫn rất khỏe mạnh. Với nước da trắng, khuôn mặt tròn và hai cái má phúng phính, Ngân trông cứ như một bạn búp bê đáng yêu. Mẹ Ngân còn cắt cho cậu ấy một cái mái bằng, làm đôi mắt to tròn càng thêm nổi bật. Ngân thích màu hồng lắm. Những chiếc váy, đôi giày, đến cả cặp sách cậu ấy đều chọn màu hồng cả. Nhìn tới nhìn lui, cậu ấy chẳng khác gì một nàng công chúa. Trông “bánh bèo” là thế, nhưng Ngân dũng cảm lắm. Có lần, em và cậu ấy bị một chú chó dữ chặn đường lúc đi bộ, thấy em sợ hãi, Ngân đã chạy lên trước để che lại cho em. Tuy rất sợ nhưng cậu ấy không hề lùi lại, vẫn cố gắng bảo vệ em. Và còn rất nhiều lần khác nữa, lúc nào Ngân cũng ở bên cạnh, bảo vệ và nhường nhịn em như một người chị gái.

Em yêu quý Ngân như yêu quý một thành viên trong gia đình mình. Mong rằng sau này dù lớn lên, đi đến nơi đâu, chúng em vẫn luôn gần gũi và thân thiết với nhau như bây giờ.

Tả người bạn thân của em Con gái Ngắn gọn nhất Mẫu 3

Vào mùa hè năm ngoái, em được bố mẹ đăng kí cho tham gia trại hè của thành phố. Nhờ vậy mà em được gặp gỡ và làm quen với một cô bạn tuyệt vời. Bạn ấy là Mai - người bạn thân của em.

Mai là một cô gái có vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu. Cậu ấy cao 1m50, hơi mập một chút nhưng vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Da của Mai trắng hồng, khi chạm vào rất mát, cứ như da của em bé vậy. Khuôn mặt cậu ấy tròn xoe, hai cái má phúng phính như hai cái bánh bao nhỏ. Đôi mắt Mai hơi nhỏ, nhưng lông mi rất dày nên nhìn long lanh xinh xắn lắm. Mũi và miệng của Mai đều khá nhỏ so với khuôn mặt, nhưng khi nhìn bao quát thì vẫn thấy rất hài hòa. Điều em ấn tượng nhất ở Mai là mái tóc xoăn tự nhiên của cậu ấy. Lần đầu gặp mặt, em còn tưởng rằng cậu ấy đã đi làm xoăn, bởi sợi tóc xoăn đều mà không hề bông xù chút nào. Mỗi lần cầm nắm đồ vật, bàn tay của Mai sẽ nắm rất chặt vì ngón tay của cậu ấy khá ngắn và tròn, đã vậy lại còn bị ra nhiều mồ hôi nữa. Khuyết điểm ấy khiến cậu ấy rất tự tin khi chơi với bạn bè. Nhưng em thì không hề thấy có vấn đề gì với điều đó cả. Bởi Mai là một cô gái quá tốt bụng và tinh tế. Cậu ấy luôn quan sát và chú ý đến mọi người xung quanh. Lần ấy ở trại hè, Mai là người duy nhất nhận ra có một bạn nhỏ chưa có giấy bút nhưng ngại không dám lên tiếng. Cậu ấy cũng là người ở lại dọn dẹp hội trường đến cuối cùng sau khi hội trại kết thúc, dù chẳng ai bắt buộc phải làm cả.

Tính cách tốt đẹp ấy của Mai đã khiến em rất yêu mến và chủ động làm quen với cậu ấy. Đến nay, chúng em đã là bạn thân của nhau hơn một năm rồi. Em cảm thấy thật may mắn khi có một cô bạn tuyệt vời như Mai.

Tả người bạn thân của em Con gái Ngắn nhất Mẫu 4

Người bạn thân thiết nhất của em, chính là người bạn ngồi cùng bàn suốt bốn năm học. Đó là Tú Mai.

Mai là một cô gái đáng yêu với vẻ ngoài mũm mĩm và làn da trắng trẻo. Cậu ấy để kiểu tóc ngắn cụp, ôm trọn lấy khuôn mặt tròn và đôi má bầu bĩnh. Đôi mắt của Mai tròn xoe, đen láy như mắt của một chú nai con. Trên khuôn mặt cậu ấy, chiếc mũi có phần hơi nhỏ và thấp nên thường bị trêu là Mai Tẹt. Tuy nhiên, điều đó chẳng khiến cậu ấy buồn rầu, vì Mai biết rằng đó chỉ là lời nói đùa mà thôi. Cũng như khuôn mặt, bàn tay của Mai mũm mĩm và mềm mại như tay của gấu bông. Kết hợp với vẻ ngoài dễ thương ấy, là giọng nói ấm áp, ngọt ngào. Tất cả khiến Tú Mai càng thêm đáng yêu và luôn được em cùng các bạn xem như em gái nhỏ. Nhưng điều em thích nhất ở Mai, không phải vẻ ngoài ấy mà là trái tim ấm áp, tốt bụng. Nhiều lần Mai luôn sẵn sàng giúp bạn bè chép bài hay trực nhật. Ở nhà, cậu ấy là một người con ngoan, luôn chăm chỉ giúp bố mẹ làm việc nhà.

Đó chính là lý do mà em luôn yêu quý Tú Mai.

Tả người bạn thân của em Con gái Ngắn nhất Mẫu 5

Ngọc Hà là người bạn thân thiết nhất của em.

Em thường trêu mà gọi cậu ấy là “Hà mọt sách” vì cậu ấy rất thích đọc sách và sưu tầm nhiều sách. Hà có vóc người nhỏ nhắn rất đáng yêu. Vì không thích hoạt động thể thao ngoài trời, nên cậu ấy có nước da trắng hồng mềm mịn. Mái tóc đen bóng mượt, lúc nào cũng được buộc gọn lên bởi chiếc nơ xinh xắn. Trên gương mặt bầu bĩnh, là chiếc kính gọng đen. Chính vì đam mê đọc sách mọi lúc mọi nơi, nên Hà bị cận từ hồi lớp 3. Hà là một người rất hiền lành và trầm tính. Chỉ với một quyển sách, cậu ấy có thể ngồi yên trong phòng cả chiều. Cậu ấy học giỏi lắm, lại chăm chỉ nữa. Nên thầy cô thích Hà lắm. Bạn bè ai nhờ giúp đỡ, Hà cũng luôn nhiệt tình hỗ trợ. Vì vậy nên em luôn rất hãnh diện khi được làm bạn của Hà.

Em mong rằng, tình bạn giữa chúng em sẽ vẫn mãi luôn thân thiết giống như bây giờ.

Tả người bạn thân của em Con gái Ngắn nhất Mẫu 6

Linh là người bạn thân nhất của em.

Cậu ấy là một cô gái đáng yêu. Với chiều cao khiêm tốn 145cm và cân nặng 47kg, Linh trông thật là mũm mĩm. Cậu ấy có nước da trắng hồng, khuôn mặt tròn với đôi má phúng phính. Nhìn tới nhìn lui, chỗ nào cũng đáng yêu. Đôi mắt của Linh màu nâu, tròn và long lanh như viên pha lê. Linh học không quá giỏi, nhưng cậu ấy rất chăm chỉ và nghiêm túc. Chưa khi nào cậu ấy trốn học hay không làm bài tập về nhà cả. Các hoạt động tập thể của lớp, của trường, lúc nào Linh cũng năng nổ tham gia hết mình. Cậu ấy cũng nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Vì thế mà thầy cô, bè bạn ai cũng yêu quý Linh hết.

Em luôn tự hào vì là người bạn thân nhất của Linh. Mong rằng tình bạn của chúng em sẽ mãi bền chặt.

Tả người bạn thân của em Con gái Ngắn nhất Mẫu 7

Người bạn thân thiết nhất, cũng là người bạn thanh mai trúc mã của em. Đó chính là Lâm Anh.

Lâm Anh là một cô gái nhỏ nhưng rất mạnh mẽ. Cậu ấy cao khoảng 1m40 - khá thấp so với các bạn cùng tuổi. Cân nặng của Lâm Anh cũng không quá nặng, thành ra cậu ấy có vóc dáng nhỏ con. Nhưng nhờ đam mê với thể thao, nên cậu ấy rất rắn rỏi và khỏe khoắn. Cậu ấy có thể đạp xe chở em đến trường hay đi chơi cả quãng đường mà không thấy mệt. Hằng ngày đến trường, Lâm Anh thường sẽ buộc tóc lên thành chiếc đuôi gà cho gọn gàng. Cậu ấy luôn mang giày thể thao để thuận tiện cho các trò chơi trong giờ giải lao nữa. Bất kì bạn nào hay thầy cô nào cũng yêu quý Lâm Anh. Vì cậu ấy rất tốt bụng và năng động. Cậu ấy luôn sẵn sàng tham gia vào các hoạt động tập thể của trường của lớp. Ngoài ra, cậu ấy cũng học tập rất chăm chỉ và lễ phép với mọi người. Tuy không phải là học sinh giỏi nổi bật của lớp, nhưng cũng chưa bao giờ Lâm Anh khiến bố mẹ phải buồn lòng về thành tích của mình cả.

Từ bé, em và Lâm Anh đã chơi cùng với nhau, thân thiết, gắn bó như chị em ruột thịt. Em mong rằng, chúng em sẽ mãi luôn là người bạn thân nhất của nhau.

Tả người bạn thân của em Con gái Ngắn nhất Mẫu 8

Người bạn thân nhất của em, cũng là người bạn hàng xóm đã chơi với em từ lúc mới tập đi. Đó chính là Hoàng Oanh.

Oanh là một cô bé mạnh mẽ và nghịch ngợm. Tuy mới học lớp 5, nhưng Oanh đã cao 1m6 rồi. Với vóc dáng cân đối và nước da trắng, cậu ấy luôn được mọi người khen ngợi. Khuôn mặt của Oanh là kiểu khuôn mặt trái xoan. Tuy không quá xinh xắn, nhưng cậu ấy vẫn rất ưa nhìn. Đẹp nhất là đôi mắt đen to tròn như biết nói của Oanh. Đặc biệt, khi cậu ấy mỉm cười, đôi mắt khẽ nheo lại, long lanh như chứa đựng cả bầu trời sao. Là con gái, nhưng Oanh rất khỏe và chơi thể thao rất cừ. Cậu ấy cũng rất năng động, luôn tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể. Chỗ nào có Oanh là sẽ trở nên ồn ào và vui vẻ. Bởi cậu ấy rất giỏi khuấy động bầu không khí.

Lúc nào em cũng thấy hạnh phúc khi có một người bạn thân như Hoàng Oanh.

Văn tả bạn thân lớp 5

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Tả người bạn thân của em

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
17 873
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm