Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch Ngắn gọn lớp 5

Viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch Ngắn gọn lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả một người là nhân vật chính Ngắn gọn - Mẫu 1

“Gặp nhau cuối năm - Táo Quân” là vở kịch quen thuộc với tất cả mọi người dân Việt Nam. Bản thân em cũng rất yêu thích các vở kịch này, không chỉ xem trực tiếp và tối giao thừa, mà còn xem lại nhiều lần sau đó. Trong các diễn viên của vở kịch này, em yêu thích và ấn tượng nhất với vai diễn Ngọc Hoàng do diễn viên Quốc Khánh thủ vai.

So với các vai như Nam Tào, Bắc Đẩu hay Táo Kinh tế, Táo Giao thông thì Ngọc Hoàng không có nhiều lời thoại bằng. Nhưng vai trò của người thì không thể nào thiếu được. Các nghệ sĩ khác thì thường xuyên thay đổi trang phục theo từng năm, còn Ngọc Hoàng thì luôn chỉ mặc một bộ trang phục duy nhất của một vụ vua trên thiên đình. Đó là áo dài của nam được biến tấu với các loại họa tiết, hoa văn hình rồng uy nghi, oai nghiêm. Từ mũ mão, áo, quần đến đôi giày của Ngọc Hoàng đều có màu vàng là màu chủ đạo, kết hợp với ngai vàng chính giữa sân chầu trông thật nổi bật và sáng chói. Khi diễn vai Ngọc Hoàng, bác Quốc Khánh đã rất tài tình khi toát lên được sự oai nghiêm xen lẫn bao dung, hiền từ của một vị vua trên thiên đình. So với những năm đầu, bây giờ bác cũng đã lớn tuổi, khuôn mặt đã có nhiều nếp nhăn, vóc dáng cũng mập hơn một chút. Dù vậy, phong thái uy nghiêm, đĩnh đạc thì vẫn không hề suy chuyển. Trong vở kịch, Ngọc Hoàng luôn đóng vai là người lắng nghe những bài tấu của các Táo, sau đó đưa ra nhận xét. Ngài sẽ phê bình khi các Táo làm điều sai, khen ngợi khi họ làm điều tốt. Sẽ đưa ra những lời khuyên đúng đắn và thỉnh thoảng pha trò vui cùng các Táo. Mỗi lời thoại, hành động của Ngọc Hoàng đều toát lên được vai trò của một vị vua, nhưng cũng rất gần gũi. Từ nụ cười, bước chân, hành động của Ngọc Hoàng trên sân khấu đều mang đậm màu sắc của kịch, nhưng cũng rất hiện đại, dễ tiếp cận với giới trẻ.

Vai diễn Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh trên sân khấu kịch Táo Quân là một vai diễn kinh điển trong lòng em. Có thể sau này, khi bác ấy nghỉ hưu, sẽ có những nghệ sĩ khác đóng vai này, nhưng với em, sẽ chẳng ai có thể thay thế bác trong lòng em cả.

Tả một người là nhân vật chính Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm