Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Văn tả bố lớp 5 Ngắn gọn nhất

Văn tả bố lớp 5 ngắn gọn nhất gồm các bài văn mẫu hay, ngắn gọn, trình bày đa dạng. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Văn tả bố lớp 5 Ngắn nhất

Siêu anh hùng vĩ đại nhất trong lòng em chính là bố.

Bố của em năm nay 39 tuổi, là một người thợ sửa điều hòa. Công việc của bố hằng ngày là đi sửa chữa hoặc vệ sinh điều hòa cho mọi người. Chỉ cần có người gọi, dù ở xa hay gần, sớm hay muộn bố cũng đi ngay. Công việc vất vả, thường phải phơi mình ngoài trời khiến làn da bố đen sạm đi. Dáng người bố nhỏ gầy, chỉ cao khoảng 1m6 nhưng khỏe lắm. Cục nóng điều hòa to vậy mà bố ôm đi nhẹ nhàng. Khuôn mặt của bố là dáng mặt chữ điền, kết hợp với mái tóc húi cua và nước da rám nắng trông rất nam tính. Đôi mắt của bố đen và sáng lắm. Bố không điển trai, nhưng khi cười lên thì trông vừa hiền lành lại thật thà nên ai cũng quý. Bàn tay của bố chai sạn, có mấy vết sẹo nhỏ do bị thương lúc sửa lắp điều hòa. Cầm tay bố, em thấy bàn tay mình thật nhỏ bé biết bao. Với đôi bàn tay ấy, bố kiếm sống nuôi cả gia đình, bố bế bồng em từ khi còn bé đến lúc lớn khôn. Trang phục của bố hằng ngày là những bộ đồ lao động màu xám dính nhiều vết luyn đen, sơn tường, nhưng đều rất sạch sẽ. Chỉ khi nào có dịp đặc biệt, bố mới mặc áo sơ mi mà thôi. Bố em vừa giản dị, lại chăm chỉ và hiền lành nên bà con hàng xóm ai cũng khen ngợi hết lời. Nghe những lời nhận xét ấy, em cảm thấy vui sướng như thể người được khen là mình vậy.

Lúc nào em cũng rất hãnh diện khi kể về bố với các bạn. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ, để bố cũng có thể tự hào về em như em vẫn luôn tự hào về bố vậy.

2. Văn tả bố Ngắn gọn nhất

Bố là người anh hùng tuyệt vời nhất của em.

Bố em năm nay 35 tuổi, hiện đang là lính cứu hỏa, làm việc ở trạm cứu hỏa thành phố. Bố cao 1m74, cơ thể rắn chắc, lực lưỡng nhờ rèn luyện chăm chỉ hằng ngày. Nước da của bố ngăm ngăm, vì thường xuyên tập luyện dưới nắng gắt. Mái tóc của bố thì được cắt ngắn theo kiểu mà mọi người vẫn gọi là đầu đinh. Hằng ngày đi làm, bố mặc đồng phục của lính cứu hỏa. Lúc ở nhà hay đi chơi thì bố mặc rất đơn giản, thường là áo polo và quần vải đen. Lúc ở nhà, bố thường cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa và nấu cơm, chứ không để mẹ phải làm một mình. Bố cũng rất nhiệt tình giúp đỡ hàng xóm khi họ nhờ vả, nên ai cũng quý bố lắm. Công việc của bố vừa vất vả lại nguy hiểm. Nhưng bố rất yêu nghề và luôn hết mình với nghề mình đã chọn. Suốt bao năm qua, bố đã cứu rất nhiều người và tài sản khỏi đám cháy. Với em, chẳng có người anh hùng nào tuyệt vời hơn bố của em cả.

Em yêu bố lắm. Lúc nào, em cũng lấy bố làm thần tượng, làm mục tiêu để phấn đấu noi theo.

3. Tả bố Ngắn gọn nhất

Ngôi nhà hạnh phúc, là nơi có cả bố và mẹ. Mẹ là người tạo nên mái ấm, thì bố chính là người bảo vệ, chống đỡ cho cả gia đình.

Bố của em là một người thợ xây. Bố không quá cao lớn, nhưng vóc dáng rất rắn chắc, khỏe mạnh. Nước da của bố màu bánh mật, rám nắng vì thường phải làm việc vất vả dưới ánh nắng mặt trời. Công việc vất vả, nặng nhọc, hằn lên khuôn mặt bố những nếp nhăn ở khóe mắt. Mái tóc bố đen dày, được cắt ngắn gọn gàng, khuôn mặt chữ điền, đôi lông mày rậm nam tính. Bố có đôi mắt đen sáng ngời, luôn nhìn em dịu dàng, bao dung. Ai cũng bảo em giống bố nhất ở đôi mắt và hàng lông mày, em tự hào về điều đó lắm.

Bàn tay của bố chai sạn, có nhiều vết nứt nẻ. Đó là minh chứng của một người lao động chăm chỉ, hết lòng vì gia đình. Nhờ đôi bàn tay ấy, em được học tập và lớn lên hạnh phúc. Nên em yêu bàn tay bố lắm. Em luôn muốn được bố dẫn đi chơi, đi học, được bố xoa đầu, vỗ vai khen ngợi.

Em sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ. Để tương lai có thể giúp bố thật nhiều điều hơn.

Dàn ý Bài văn tả bố lớp 5

>> Tham khảo các bài văn hay tại đây: Lập dàn ý bài văn tả người bố của em lớp 5

Bài văn tả bố lớp 5

>> Tham khảo các bài văn hay tại đây Bài tập làm văn lớp 5 tả người bố, người cha thân yêu

-----------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Văn tả bố lớp 5 ngắn gọn nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, đề thi giữa kì 1 lớp 5đề thi học kì 1 lớp 5. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
481 43.289
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hương Tụ
    Hương Tụ

    (; yah

    Thích Phản hồi 11:55 13/04
    • Thuan Bui
      Thuan Bui

      hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy


      Thích Phản hồi 26/03/23
      • Minh Tran
        Minh Tran

        mik sẽ copy 1 bài:)

        Thích Phản hồi 10:55 26/11

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm