Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo Ngắn gọn lớp 5

Kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo Ngắn gọn - Mẫu 1

Chắc hẳn mọi người ai cũng từng nghe qua câu chuyện cổ tích “Sự tích cây thì là” rồi nhỉ? Tôi chính là nhân vật chính trong câu chuyện đó đấy.

Câu chuyện xảy ra từ cách đây rất lâu rồi. Thuở đó, cây cối trên mặt đất chưa ai có tên gọi cả, nên gây ra rất nhiều nhưng tình huống oái oăm. Thấu hiểu điều đó, Trời quyết định tập hợp các loài cây lại để ban tên. Tôi cũng vinh dự được tham gia sự kiện trọng đại và ý nghĩa đó. Tuy nhiên, vì bận chăm sóc bà đang bị bệnh nên tôi đã đến muộn. Suốt cả ngày, TRorowfid dã đặt tên cho rất nhiều loài cây, nên khi tôi có mặt, ông đã thấm mệt và chuẩn bị đi nghỉ. Biết lý do tôi đến muộn, Trời rất xúc động nên đã không chỉ không trách phạt, mà trái lại còn bảo sẽ tìm cho tôi một cái tên thật hay. Khổ nỗi, suốt cả ngày Trời đã đặt rất nhiều tên rồi, nên bây giờ chẳng nghĩ được cái tên nào cả. Vì vậy mà ông cứ ấp úng, ngập ngừng mãi “Tên của con… thì là… thì là…”. Nhưng tôi thì lại không nhận ra điều đó, còn ngốc ngếch mà cho rằng hai chữ “thì là” chính là tên mà ông đặt cho mình. Ngay lập tức, tôi vui mừng hét toáng lên “Tôi có tên rồi! Tên tôi là “thì là”!”. Nói rồi, tôi rối rít cảm ơn Trời, rồi chạy về khoa với bà của mình.

Vừa nghe tên của tôi, bà liền nhận ra ngay có vấn đề, liền hỏi tôi tường tận sự việc lúc đặt tên. Nghe xong, bà mỉm cười bảo tôi rằng, đó là Trời đang ngập ngừng chưa có đáp án, không phải là tên đâu. Lúc này tôi mới nhận ra mình đã có một sai lầm thật ngốc nghếch. Thế nhưng lúc này thì đã quá muộn, bởi trên đường về, tôi đã khoe với mọi người về tên gọi của mình. Vì vậy, từ hôm đó, tên của tôi chính thức là “thì là”.

Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm