Văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn nhất Con trai

Văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn nhất Con trai là bài hướng dẫn cụ thể cho Đề văn Hãy kể về một người bạn tốt của em. Được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tập làm văn lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức với mục đích thương mại.

1. Tả người bạn thân của em Con trai Ngắn gọn

Đầu năm lớp 4, cô giáo đã chuyển chỗ ngồi của em sang cạnh một bạn mới. Cậu ấy tên là Bằng. Sau hơn một năm, giờ đây chúng em đã trở thành đôi bạn thân thiết của nhau.

Là một học sinh lớp 5, Bằng chỉ cao 1m48 - chiều cao khá thấp so với các bạn khác trong lớp. Bù lại, nhờ chăm chỉ chạy bộ mỗi ngày nên cậu ấy có một vóc dáng cân đối và săn chắc. Bằng có nước da trắng, dù có phơi nắng thì cũng chỉ đỏ lên chứ không bị đen đi. Cậu ấy bảo, cả bố và ông nội của cậu ấy cũng có nước da như vậy. Khuôn mặt của Bằng phải nói rằng thực sự rất điển trai. Cậu ấy có khuôn mặt trái xoan, vầng trán cao, đôi mắt to với hàng lông mi dày. Kết hợp với chiếc mũi dọc dừa và nụ cười có lúm đồng tiền bên má trái, Bằng chẳng thua kém gì các diễn viên mà em vẫn xem ở trên tivi. Tóc của Bằng là kiểu tóc tơ, rất mềm và dày. Chúng luôn được để tự nhiên, chứ cậu ấy chẳng bao giờ tạo kiểu hay nhuộm màu gì cho tóc cả. Bằng là một người hướng nội. Đó cũng là lý do mãi đến lúc em chuyển đến ngồi bên cạnh, thì chúng em mới có dịp trò chuyện với nhau. Khi dần quen với nhau hơn, chúng em bắt đầu có những cuộc trò chuyện thú vị và hiểu nhau thêm. Bằng rất thích những chiếc thuyền buồm, cậu ấy có thể kể mãi về chúng mà không thấy chán. Cậu ấy cũng là một học sinh chăm ngoan nổi bật của lớp em. Suốt năm năm học, chưa lần nào cậu ấy bị nhắc nhở vì vi phạm nội quy hay quên làm bài tập về nhà. Các nhiệm vụ tập thể của lớp, Bằng không chủ động đăng kí, nhưng nếu được giao thì cậu ấy sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành.

Chính tinh thần trách nhiệm cao và luôn nghiêm túc với mục tiêu của mình ấy ở Bằng, đã tạo nên một người bạn tuyệt vời cho em học tập và noi theo. Em rất trân trọng tình bạn tuyệt vời này của chúng em

2. Tả người bạn thân của em Con trai Ngắn gọn nhất

Tuấn Tú là bạn thân nhất của em.

Tú có vẻ ngoài khá thấp bé hơn các bạn cùng lứa tuổi, nhưng rất rắn rỏi và khỏe mạnh. Với nước da rám nắng, mọi người thường ví cậu ấy như một chú báo nhỏ. Từ nhỏ, Tú luôn để kiểu tóc ngắn gọn và mát mẻ. Để lộ vầng trán dô bướng bỉnh và đôi mắt đen sáng trong. Nụ cười của Tú rất đặc biệt. Khi cười, đôi mắt cậu ấy nheo lại thành hình cung, khóe miệng mở ra, tạo nên các tràng cười khoan khoái. Ai nghe Tú cười, cũng cảm thấy vui lây. Ngoài các hoạt động thể thao, Tú cũng rất chăm tham gia các hoạt động tập thể. Sự nhiệt tình và năng động ấy khiến ai trong trường cũng biết và quý cậu ấy. Ngoài ra, cậu ấy cũng là một học sinh chăm chỉ và ngoan ngoãn. Dù không đặc biệt giỏi xuất sắc nhưng cậu ấy vẫn luôn giữ vững thành tích của mình.

Từ bé, em và Tú đã luôn chơi với nhau, thân như hình với bóng. Em mong rằng, dù tương lai thế nào, chúng em cũng sẽ mãi thân thiết với nhau như vậy.

Tả người bạn thân của em Con trai

3. Tả bạn thân là con trai Siêu ngắn

Người bạn thân nhất của em là Khải - một chàng trai mạnh mẽ và tốt bụng.

Khải là một người rất đam mê thể thao, vậy nên cậu ấy có một cơ thể cao lớn và khỏe khoắn. Đặc biệt, nước da màu rám nắng còn khiến cậu ấy trông rất trưởng thành. Khuôn mặt của Khải là kiểu mặt chữ điền, thêm đôi lông mày rậm, mắt đen sáng nữa thì phải nói rằng cậu ấy là một người rất điển trai. Thứ khiến người ta thích nhất ở Khải, là nụ cười tươi tỏa nắng. Lúc nào cậu ấy cũng vui vẻ, truyền tới mọi người một luồng năng lượng tích cực. Đam mê thể thao, nên phần lớn thời gian Khải dành cho các môn thể thao như đá bóng, bóng rổ, bơi lội. Nhưng cậu ấy vẫn học tập chăm chỉ và hoàn thành đầy đủ các bài tập thầy cô giao cho. Tuy không là học sinh giỏi, nhưng cậu ấy vẫn được thầy cô, bạn bè yêu quý nhờ tính nhiệt tình, tốt bụng và chăm chỉ.

Từ nhỏ, Khải và em đã chơi với nhau. Chúng em xem nhau như những người anh em thân thiết nhất. Mong rằng, dù tương lai phía trước có nhiều thay đổi, thì tình bạn của chúng em vẫn mãi bền chặt.

4. Tả người bạn thân của em Con trai Ngắn nhất

Người bạn thân nhất, cũng là hàng xóm của em từ nhỏ đến bây giờ là Thành Thái.

Thái có vẻ ngoài khá thư sinh, với nước da trắng và mái tóc đen mượt di truyền từ mẹ. Cậu ấy có đôi mắt sáng, cận nhẹ, nên mỗi khi đọc sách sẽ phải đeo kính. Ấn tượng nhất ở Thái, có lẽ nụ cười. Khi ấy, mắt Thái sẽ nheo lại thành vòng cung, miệng cười tươi, có cả lúm đồng tiền bên má trái. Nụ cười ấy luôn tràn ngập năng lượng tích cực, lan tỏa niềm vui đến mọi người. Là con một trong gia đình khá giả, nhưng Thái rất giản dị. Không hề đua đòi các món đồ đắt tiền. Cậu ấy cũng rất thân thiện, thường giúp đỡ bạn bè. Đặc biệt, nhà Thái có máy in và máy tính, nên cậu ấy thường giúp các bạn trong lớp in đề hay các bài văn mẫu hay để cùng tham khảo. Từ lúc ba tuổi, Thái và em đã chơi với nhau, nhờ mẹ của hai đứa là đồng nghiệp thân thiết. Lúc nào chúng em cũng cùng nhau vui chơi. Nhưng lúc bố mẹ bận rộn, em sẽ sang nhà Thái cùng ăn cơm, học bài và đi ngủ. Chúng em gắn bó với nhau như là anh em ruột thịt vậy.

Chính em cũng xem Thái là người anh trai của mình. Em sẽ luôn trân trọng tình bạn này để chúng em mãi là bạn thân nhất của nhau.

5. Tả bạn thân là con trai Ngắn nhất

Tuấn Hùng là người bạn tốt nhất của em.

Cậu ấy là một chàng trai hiền lành và tốt bụng. Năm nay mới lớp 5, nhưng cậu ấy đã cao đến một mét sáu bảy rồi - một chiều cao vô cùng tuyệt vời với các cậu trai. Tuy nhiên, cậu ấy lại hơi gầy do không thường xuyên chơi thể thao. Hùng có mái tóc đen rất mềm, thường cắt ngắn gọn gàng cho thoải mái. Khuôn mặt cậu ấy hơi tròn, với đôi mắt nâu và hàng lông mày rậm. Thứ khiến người ta ấn tượng nhất ở Hùng là nụ cười tươi với má lúm đồng tiền ở bên trái. Tuy không giỏi chơi thể thao, nhưng Tuấn Hùng vẫn có rất nhiều ưu điểm khác. Cậu ấy học rất giỏi, đặc biệt là môn Toán. Cậu ấy cũng chơi cờ vua và lego tuyệt đỉnh. Hùng còn là người bạn hiền lành và tốt bụng nữa. Bất kì ai tiếp xúc và trò chuyện với cậu ấy rồi thì đều cảm thấy yêu quý Hùng vô cùng.

Bạn bè của em khá nhiều, nhưng Hùng vẫn luôn có một vị trí đặc biệt. Bởi chúng em không chỉ là bạn, mà còn là người anh em thân thiết lớn lên cùng nhau. Em mong rằng, tình bạn của chúng em sẽ mãi bền đẹp như bây giờ.

Văn tả bạn thân lớp 5

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay thuộc chủ đề Tả người: Tả bạn thân sau đây:

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
124 4.584
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đỗ Giang
    Đỗ Giang

    tôi ko thấy hay


    Thích Phản hồi 23/12/21

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm