Tả người bạn thân của em lớp 5 Con trai (16 mẫu)

Tả người bạn thân của em là con trai lớp 5 bao gồm các bài văn mẫu hay chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố cách làm bài văn tả người - Tả bạn thân của em. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

A. Dàn ý Tả người bạn thân là con trai lớp 5

1. Mở bài: Giới thiệu chung:

  • Em có rất nhiều bạn.
  • Thân nhất là bạn Thắng nhà ở cùng phố và học chung một lớp.

2. Thân bài: Tả bạn Thắng:

a. Ngoại hình:

  • Dáng người cân đối, chân tay săn chắc.
  • Mái tóc cắt ngắn hợp với khuôn mặt đầy đặn, rám nắng.
  • Đôi mắt sáng toát lên vẻ thông minh, hóm hỉnh.

b. Tính nết, tài năng:

  • Dễ mến, hay giúp đỡ bạn.
  • Học ra học, chơi ra chơi.
  • Giỏi Toán nhất lớp.
  • Là chân sút số một của đội bóng...
  • Là người tổ chức những trò chơi vui vẻ...

c. Kỉ niệm sâu sắc trong tình bạn với Thắng:

  • Thắng giúp em tập bơi, khắc phục tật sợ nước..,

3. Kết bài: Cảm nghĩ của em:

  • Em và Thắng đều có những ước mơ đẹp đẽ.
  • Tình bạn thân thiết sẽ giúp chúng em biến những ước mơ đó thành hiện thực.

>> Tham khảo thêm nhiều dàn ý khác tại: Lập dàn ý tả người bạn thân của em lớp 5

B. Văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn nhất Con trai (6 mẫu)

Mỗi chiều thứ bảy, em sẽ lại đến thư viện thành phố để đọc sách và gặp mặt người bạn thân của mình. Đó chính là Tuấn Anh.

Mỗi khi em đến nơi, Tuấn Anh đều đã có mặt và chọn sẵn bàn cho cả hai cùng ngồi. Nhìn từ xa là em nhận ra cậu ấy ngay, vì Tuấn Anh có một vẻ ngoài rất nổi bật. Cậu ấy cao 1m63 - một chiều cao hết sức ấn tượng với một học sinh lớp 5. Dáng người cậu ấy khá gầy, khuôn mặt nhỏ chỉ bằng bàn tay em xòe ra. Kết hợp với một mái tóc xoăn xù như cục bông lớn, thì Tuấn Anh ngồi ở đâu cũng thật nổi bật. Vì bị cận khá nặng, lúc nào cậu ấy cũng đeo chiếc kính gọng tròn Nobita che hết nửa khuôn mặt. Dù vậy, em vẫn nhìn thấy rõ ngũ quan rất hài hòa và ưa nhìn của cậu ấy. Tuấn Anh có đôi mắt một mí cùng hàng lông mày khá rậm. Chiếc mũi nhỏ, cao còn khuôn miệng thì hơi rộng. Lúc cậu ấy nói cười, đôi mắt sẽ hơi nheo lại, trông như mắt chú mèo lúc nhìn về ánh nắng, đáng yêu vô cùng. Tuấn Anh và em đều rất thích đọc sách. Chúng em thường đến thư viện để được thỏa niềm đam mê của mình. Nhờ vậy mà chúng em quen biết và trở nên thân thiết với nhau, dù không học cùng trường. Lúc đầu, chúng em ngồi lại với nhau chỉ vì có cùng đam mê. Nhưng dần dần, em càng thêm quý cậu ấy bởi đức tính chăm chỉ, cẩn thận và tinh tế.

Em mong rằng, trong tương lai chúng em vẫn sẽ giữ được tình bạn tuyệt vời này của cả hai đứa. Và mục tiêu gần nhất, là chúng em sẽ cùng nhau thi vào ngôi trường cấp 2 Hoàng Hoa Thám, để được là bạn học của nhau.

>> HS tham khảo 5 mẫu ngắn gọn còn lại tại đây Văn tả bạn thân là con trai Ngắn gọn

C. Văn tả bạn thân lớp 5 con trai Hay Nhất

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 1

Trường học là nơi cất giữ biết bao kỉ niệm tuyệt vời của em trong những năm tháng học trò. Đặc biệt, đó chính là nơi kỉ niệm lần đầu em được gặp người bạn thân nhất của mình: Tuấn Trọng.

Tuấn Trọng là bạn học cùng lớp của em, chúng em là bạn thân của nhau đã hơn năm năm rồi. Trọng cao khoảng 145cm - khá khiêm tốn so với các cậu trai cùng tuổi. Nhưng trông rất chắc chắn và mạnh khỏe. Cậu ấy có nước da mật ong giống như những chàng trai của núi rừng. Tóc của Trọng thì lúc nào cũng được cắt ngắn gọn gàng, sạch sẽ. Điều khiến người ta ấn tượng nhất ở cậu ấy, chính là nụ cười. Trọng cười rất đẹp và cũng hay cười. Khi đó, đôi mắt đen láy của cậu ấy sáng lên, long lanh như đá quý. Miệng cười lớn, khoe hàm răng trắng tinh với chiếc răng khểnh bên trái. Nhìn vào vô cùng thoải mái và dễ chịu. Trọng luôn lạc quan, yêu đời và dễ dàng truyền năng lượng tích cực của mình cho người khác. Cậu ấy cứ như là một mặt trời nhỏ vậy.

Ở lớp, Trọng là một học sinh được thầy cô, bạn bè yêu quý. Tuy không học giỏi nhưng cậu ấy vẫn luôn chăm chỉ, cố gắng hết mình. Không bao giờ chán nản, bỏ bê việc học cả Chính vì thái độ cầu tiến ấy mà ai cũng quý Trọng. Bù lại cho việc học văn hóa, thì Trọng chơi thể thao rất cừ. Từ bơi lội, điền kinh, đá cầu, đá bóng… chẳng có gì khiến cậu ấy e ngại cả. Dù không cao, nhưng dựa vào sự dẻo dai, linh hoạt và nhanh nhẹn của mình, cậu ấy khiến mọi người phải dè chừng trong mọi cuộc thi.

Là bạn thân của Trọng, em và cậu ấy đã cùng nhau đồng hành trong suốt bao năm học. Đã có lúc chúng em cãi nhau, giận nhau vì nhiều lý do. Nhưng cuối cùng chúng em vẫn làm hòa và thân nhau hơn trước. Mỗi ngày, chúng em đi học cùng nhau, làm bài cùng nhau, chơi bóng cùng nhau… Khi nào cũng có nhau như hình với bóng. Điều đó quen thuộc tới mức, khi nào chỉ thấy em hoặc Trọng một mình trên sân trường, mọi người sẽ ngay lập tức hỏi người còn lại.

Em luôn quý trọng và tự hào về tình bạn đẹp giữa mình và Trọng. Mong rằng, mai sau, dù chúng em khôn lớn thì tình bạn ấy vẫn mãi bền đẹp, trường tồn như những viên kim cương quý giá.

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 2

Từ khi đi học, em đã được gặp và làm quen với rất nhiều bạn bè. Điều đó giúp cho cuộc sống học sinh của em trở nên thú vị và vui vẻ hơn. Trong đó, người bạn mà em yêu quý nhất chính là Vũ - một chàng trai hiền lành, chăm chỉ.

Em và Vũ đã chơi với nhau được gần ba năm rồi, từ khi cậu ấy chuyển đến sống ở cạnh nhà em. Cậu ấy có ngoại hình giống hệt như một “mọt sách” mà mọi người vẫn hay kể. Đồng phục được mặc gọn gàng, cài cúc áo đến cả nút trên cùng. Mái tóc đen được chải gọn gàng. Và một chiếc kính cận luôn nằm ở trên sống mũi. Thế nên, chẳng có gì lạ khi Vũ như là một cuốn bách khoa toàn thư di động. Cậu ấy biết rất nhiều điều về lịch sử, về các loài cây, về các vùng đất… Điều gì cậu ấy cũng có thể kể ra vanh vách. Các bạn ở lớp, ai cũng ngưỡng mộ Vũ lắm, còn em thì rất sung sướng khi có một người bạn thân tuyệt vời như vậy.

Vì có cơ thể ốm yếu, nên Vũ luôn được miễn học thể dục. Giờ ra chơi, cậu ấy cũng thường ngồi trong lớp đọc sách. Vũ bảo, trước đây sách là người bạn thân nhất của cậu ấy, nhưng bây giờ sách chỉ xếp thứ hai thôi, vì em đã chiếm vị trí số một rồi. Nghe cậu ấy nói vậy, em vui lắm. Em vốn là một học sinh hiếu động, hiếm khi nào ngồi yên. Nên lúc đầu, Vũ giống như một “sinh vật kì lạ” đối với em. Nhưng càng tiếp xúc thì em lại càng thấu hiểu và yêu mến cậu ấy. Vũ giúp em bớt hiếu động, nghiêm túc học tập hơn. Cậu ấy kiên nhẫn giảng giải tỉ mỉ cho em những bài tập dài dòng và phức tạp. Nhắc nhở em khi em làm sai. Chẳng khác gì một ông cụ non cả. Còn em, thì làm cho Vũ bớt khép mình hơn, dẫn cậu ấy đi chơi, hòa mình với mọi người. Chúng em như hai cực trái dấu của nam châm, tuy khác biệt nhưng lại phù hợp với nhau. Mới đầu, khi biết em và Vũ chơi thân với nhau, ai cũng rất ngạc nhiên. Nhưng theo thời gian, khi em và cậu ấy dần khắc phục nhược điểm của nhau giúp nhau tốt hơn, thì chẳng có ai bàn tán gì nữa cả.

Đối với em, Vũ không chỉ là một người bạn thân mà giống như là người anh em ruột thịt vậy. Em sẽ cố gắng hết sức để giữ gìn và bảo vệ tình bạn đẹp đẽ này.

Tả người bạn thân của em

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 3

Trong cuộc sống, ai cũng cần có một người bạn thân để cùng nhau chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Và em, thật may mắn khi đã tìm được cho mình một người bạn tuyệt vời. Đó chính là Tuấn.

Tuấn là một cậu trai cao ráo và hiền lành. Cậu ấy cao khoảng 160cm - vượt trội hơn hẳn so với các bạn cùng tuổi. Tuy nhiên, Tuấn lại hơi gầy nên trông khá mảnh khảnh. Dù vậy, cậu ấy vẫn rất khỏe mạnh và chắc chắn. Nhà của Tuấn là một gia đình giàu có, thế nhưng cậu ấy luôn sống rất giản dị. Khi đến nhà của cậu ấy lần đầu tiên, em đã hết sức ngạc nhiên. Hằng ngày, cậu ấy đến trường luôn mặc áo sơ mi trắng và quần vải đen, chiếc balo màu xanh ngọc, đơn giản vô cùng. Mái tóc hơi dài được chải gọn gàng ra phía sau khiến đôi khi trông tuấn già dặn hơn tuổi. Tuấn bị cận nhẹ, nên những khi học bài cậu ấy sẽ đao một chiếc kính vào để bảo vệ mắt. Lúc ấy, trông cậu ấy giống như một thầy giáo nhỏ. Ở lớp, Tuấn là một học sinh giỏi, đặc biệt là môn Toán. Dù bài khó đến đâu, qua tay cậu ấy cũng trở nên thật dễ dàng. Cậu ấy đã được thêm vào đội tuyển luyện học sinh giỏi của tỉnh từ hồi mới lớp 5. Tuấn chính là học sinh cưng chính hiệu của các thầy cô. Nhưng không vì thế mà cậu ấy kiêu căng, ngạo mạn. Trái lại, Tuấn rất thân thiện và hòa đồng với mọi người. Mỗi khi có ai hỏi bài hay mượn vở cậu ấy chẳng từ chối bao giờ.

Việc em và Tuấn trở thành bạn thân của nhau là một điều mà ai cũng ngạc nhiên. Vì em là một học sinh học khá bình thường, chỉ nằm ở khoảng giữa của lớp. Có một lần, khi em đang nỗ lực làm một bài Toán khó, thì Tuấn đi ngang qua. Thấy vậy, cậu ấy đã ngồi xuống chỉ bài cho em. Vì em chậm hiểu, nên cậu ấy phải nói đến tận bốn lần. Điều đó khiến cho cậu ấy phải về trễ gần ba mươi phút làm em rất áy náy. Thế nhưng, Tuấn vẫn cười xòa mà không hề khó chịu. Từ hôm đó, em thường xuyên tìm đến hỏi bài Tuấn, rồi chúng em trò chuyện nhiều hơn và thân thiết từ lúc nào không hay. Nhờ Tuấn mà thành tích học tập của em được cải thiện đáng kể. Đôi lúc, em tự ti vì mình chẳng giúp được gì cho Tuấn cả. Nhưng cậu ấy đã bảo rằng, nhờ em mà cậu ấy có những chuyến đi chơi thú vị, biết thêm nhiều điều hay ho ngoài sách vở. Và hơn hết, bạn bè là để chia sẻ, quan tâm lẫn nhau chứ không phải để so sánh hơn thua. Những lời nói ấy khiến em cảm động vô cùng.

Đến nay, em và Tuấn đã là những người bạn thân nhất của nhau. Em mong rằng tình bạn tuyệt vời này sẽ mãi bền vững theo thời gian. Chúng em sẽ cùng nhau cố gắng học tập thật tốt để tiến về tương lai phía trước.

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 4

Đỗ Quang là người bạn thân nhất của em.

Chúng em là bạn hàng xóm của nhau, nên từ nhỏ đã chơi cùng với nhau rồi. Quang là một chàng trai hiền lành và ít nói. Cậu ấy có vẻ ngoài cao gầy, nổi bật hơn hẳn các bạn cùng tuổi. Cậu ấy có nước da trắng giống mẹ và một khuôn mặt tròn dễ mến. Tuy gầy, nhưng trông Quang vẫn rất điển trai với mái tóc đen dày, hàng lông mày rậm và đôi mắt đen láy. Mỗi khi nói về truyện tranh - thứ mà Quang yêu thích nhất, đôi mắt ấy sẽ sáng rực lên lấp lánh.

Có thể nói, Quang là con nhà người tha thứ thiệt. Vì từ nhỏ, cậu ấy luôn nằm trong nhóm những học sinh xuất sắc nhất của trường. Năm nào Quang cũng tham gia nhóm học sinh đi thi Học sinh giỏi cấp thành phố và đạt giải cao. Tuy học giỏi, được thầy cô yêu thương nhưng Quang không hề kiêu căng. Cậu ấy vẫn luôn chăm chỉ học tập và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Vì có chiều cao nổi bật, Quang luôn giúp cả lớp xóa bảng hay treo những đồ dùng ở vị trí cao. Cậu ấy cũng sẵn sàng ở lại lúc cuối giờ hay dành giờ ra chơi để chỉ bài cho bạn bè.

Từ khi còn nhỏ, Quang đã giống như một người anh trai của em. Cậu ấy điềm tĩnh, chăm chỉ và thông minh. Nhưng nhờ có điểm chung là yêu thích truyện tranh mà em và Quang có thể ngồi trò chuyện hàng giờ liền. Em thích nhất là những chiều cuối tuần, sau khi học bài xong, chúng em sẽ cùng nhau nằm đọc truyện tranh ở thềm nhà Quang. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời và thư giãn.

Em rất yêu quý Quang, nên luôn mong rằng dù tương lai có gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới, thì chúng em vẫn mãi là những người bạn thân nhất của nhau.

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 5

Người ta vẫn nói bạn thân là những người bạn thân thiết nhất của mỗi người, là người có cùng chung sở thích với chúng ta. Em vẫn hay thấy các bạn nữ chơi thân với các bạn nữ, các bạn nam chơi thân với các bạn nam ở trong lớp. Nhưng bạn thân của em lại là một bạn nam, và em là nữ. Dù vậy nhưng bọn em vẫn chơi rất vui với nhau. Cậu ấy là một người bạn tốt với em.

Cậu bạn thân của em tên là Thiên. Mẹ em nói tên của cậu ấy có nghĩa là bầu trời cao rộng lớn. Quả thực tên cũng giống như tính cách của cậu ấy vậy. Thiên luôn bảo vệ chở che cho em, giống như là “bầu trời” của riêng em vậy. Cậu ấy không bao giờ để những đứa con trai trong lớp hay lũ trẻ hàng xóm bắt nạt em cả.

Thiên có một dáng người dong dỏng cao và khỏe khoắn. Nước da hơi ngăm vì nắng vì gió, vì những ngày tháng cùng em chạy đua thả diều trên cánh đồng, cùng em đi chơi trong chiều hè nắng gắt… Cái mũi cao cương nghị, đôi mắt sáng ngời luôn toát lên sự vui vẻ. Thiên có một giọng nói rất hay, đặc biệt là khi hát. Bởi vậy nên cậu ấy được mệnh danh là “cây văn nghệ” của lớp em đấy.

Em vẫn còn nhớ ngày đầu vào lớp, khi thấy em và Thiên luôn đi cùng nhau, bạn trong lớp đều hỏi cậu ấy rằng: “Mày với con Nguyệt chơi thân với nhau kiểu gì thế? Nam nữ mà thân cũng lạ ghê.” Những lần ấy, Thiên cũng chỉ cười cười cho qua, dần dà mọi người trong lớp cũng quen nên cũng không hỏi nữa. Bọn em chơi thân là do có cùng sở thích, hơn nữa, chúng em là bạn hàng xóm của nhau. Bố mẹ hai nhà chơi thân, thành ra hai đứa cũng biết nhau từ ngày còn bé xíu.

Thiên là một người rất chu đáo và quan tâm người khác. Mỗi lần em phải ở lại trực nhật, cậu ấy đều ở lại phụ giúp em. Còn khi cậu ấy ở lại thì đều kêu em về trước đi. Nhưng chẳng bao giờ em chịu về cả, cứ chạy qua tranh việc làm giúp cậu ấy. Hai đứa nhìn nhau rồi lại cười, lại cùng vui vẻ trực nhật. Mỗi lần có cái gì hay là Thiên lại mang sang nhà em cùng chia sẻ.

Hai đứa chúng em thân nhau như hình với bóng vậy. Em nhớ có một lần Thiên đi chơi cùng gia đình lâu ngày mà em khóc lóc đòi theo cho bằng được. Bố mẹ có dỗ thế nào em cũng không chịu nghe. Chỉ khi Thiên hứa sẽ về sớm, sẽ mua quà cho em thì khi đó em mới thôi khóc. Bây giờ nhớ lại vẫn thấy bản thân mình trẻ con quá.

Bây giờ chúng em đều đã lớn rồi, nhưng vẫn chơi thân với nhau như ngày nào. Em mong rằng tình bạn này sẽ luôn bền chặt mãi. Em rất yêu quý Thiên – người bạn thân của em.

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 6

Khi ở nhà chúng ta có chị em để chia sẻ và chơi đùa cùng nhưng khi đến trường thì người bên cạnh chúng ta là bạn bè. Em có rất nhiều bạn từ ngày còn học mẫu giáo, trong đó người mà em thân thiết nhất là Hưng, bạn học cùng với em từ năm lớp 1.

Em quen Hưng từ ngày chúng em còn học mẫu giáo vì nhà Hưng gần nhà em. Tuy nhiên đến năm học lớp 1, chúng em mới học chung. Ấn tượng ban đầu về Hưng là bạn ấy rất hiền, ít nói nhất lớp nhưng cao lớn nhất lớp. Hưng có mái tóc xoăn tít rất đặc biệt, mái tóc chẳng bao giờ nhuộm nhưng lại nâu nâu. Khuôn mặt Hưng vuông bởi vầng trán rộng và chiếc cằm to.

Mọi người trong lớp em thường trêu Hưng là Hưng "mun" vì bạn ấy có làn da khá đen. Thế nhưng Hưng lại có đôi mắt rất đẹp. Đôi mắt bạn to và tròn, cộng với đôi lông mày rậm khiến gương mặt bạn dễ mến làm sao. Hưng ít khi nói chuyện, vào lớp bạn ấy chỉ im lặng nghe cô giáo giảng hoặc làm bài tập.

Trước đó em rất thắc mắc vì sao Hưng lại không thích chơi cùng mọi người. Sau đó em mới hiểu không phải Hưng không muốn chơi cùng mà vì Hưng còn phải làm bài tập, rồi học thuộc bài trên lớp. Về nhà bạn ấy rất bận rộn. Hưng phải phụ mẹ buôn bán tạp hóa và trông em. Vậy mà bạn ấy lại là học sinh giỏi của lớp em. Bạn học tốt nhất là môn tiếng Anh. Năm ngoái Hưng còn được chọn đi thi học sinh giỏi cấp thành phố nhưng không may Hưng bị bệnh không thể đi được.

Hưng không tham gia các phong trào văn nghệ của lớp, bù lại bạn ấy rất giỏi thể thao, bạn ấy được tuyển vào đội bóng đá thiếu nhi của trường em. Em thích nhất ở Hưng việc bạn ấy rất tốt bụng. Bạn hay giúp đỡ những bạn học yếu khác mà không cần trả công. Mỗi ngày Hưng đi sớm nhất để trực nhật thay các bạn. Việc tưới hoa hay nhổ cỏ vườn hoa lớp Hưng đều lặng lẽ làm.

Hưng giúp em rất nhiều trong học tập, những ngày em bị bệnh nghỉ học, bạn là người chép bài giúp em. Bạn luôn giành xách cặp cho em vì bạn bảo em nhỏ, ốm yếu. Đồ chơi của em bị hư đều do Hưng sửa lại. Em quý bạn nên có gì ngon em đều mang đến nhà cho bạn. Nhờ có Hưng bên cạnh nên em chưa bao giờ bị bạn lớn hơn bắt nạt.

Em rất quý người bạn này của em. Em sợ sau này khi lớn lên em sẽ không thể học cùng bạn nữa. Em chỉ mong ước được đi học cùng bạn mỗi ngày. Em thầm cảm ơn Hưng đã cho em nhiều kỉ niệm đẹp của tuổi thơ.

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 7

Trong cuộc sống, ai cũng có một người bạn gần gũi để chia sẻ với nhau từng niềm vui nỗi buồn, để tâm sự nhỏ to những bí mật của riêng mình. Em có một người bạn rất thân, đó là Nam. Chúng em lớn lên ở cùng một con phố, học với nhau từ lớp mẫu giáo. Trải qua 7 năm, tình bạn chúng em vẫn gắn bó và ngày càng thân thiết hơn.

Năm nay Nam 11 tuổi, cùng tuổi với em. Có lẽ vì chúng em có rất nhiều nét tương đồng nên có thể chơi thân với nhau lâu đến vậy. Bạn có đôi mắt to tròn, ẩn giấu dưới cặp kính cận, có gọng kính màu đen. Vì vậy biệt danh em đặt cho bạn là Nô-bi-ta. Khuôn mặt bạn bầu bĩnh, chiếc miệng mở rộng, mỗi khi bạn nhoẻn miệng cười đều thể hiện sự tươi tắn, hồn nhiên. Bạn có dáng người khá mập nhưng rất nhanh nhẹn trong mọi hoạt động và đặc biệt là các môn thể thao.

Nam rất thông minh và học giỏi, đây là điều em khâm phục nhất ở bạn. Bạn luôn đạt kết quả cao trong học tập và làm lớp trưởng trong suốt 5 năm cấp một. Môn học giỏi nhất của bạn là môn Toán, bạn rất thích thử thách mình với những bài toán khó. Mỗi khi có thời gian, bạn thường giảng những bài tập khó để giúp em cùng tiến bộ trong học tập. Không những vậy, Nam còn là một lớp trưởng rất gương mẫu. Bạn luôn đi học sớm, mặc đúng đồng phục và nhắc nhở các bạn trong lớp cùng thực hiện. Những bạn trong lớp có kết quả học tập còn kém, Nam luôn nói chuyện và khuyên nhủ các bạn chăm chỉ làm bài tập. Vì vậy, bạn nhận được sự quý mến và tin tưởng từ bạn bè, thầy cô. Đó là những tính cách của Nam khiến em khâm phục và cố gắng học hỏi từ bạn.

Tuy vậy, Nam cũng là một bạn trai khá nghịch ngợm và hồn nhiên như lứa tuổi của chúng em. Khi có thời gian rảnh rỗi, chúng em thường rủ nhau đi chơi khắp khu phố với những trò tinh nghịch như bắn bi, đá bóng, đá cầu… Em và Nam đặc biệt thích môn bóng đá, chúng em luôn là cặp tiền đạo ăn ý vì vậy đội bóng luôn dành chiến thắng.

Em luôn cảm thấy may mắn khi có một người bạn thân tốt như Nam, chúng em đã cùng lớn lên và học tập bên nhau từ thời ấu. Sau này dù có đi đến phương trời xa xôi, tình bạn của chúng em vẫn luôn gắn bó và chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống.

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 8

Người ta thường bảo, một người bạn tốt chính là một món quà vô giá, không gì đánh đổi được. Và thật may mắn, khi em đã tìm được món quà tuyệt vời ấy cho riêng mình. Đó chính là Hiếu - người bạn thân thiết đã chơi cùng với em từ những năm mẫu giáo.

Lần đầu chúng em gặp nhau, là tại lớp mầm của nhà trẻ gần nhà. Em còn nhớ lúc ấy Hiếu chỉ cao như một chú gấu bông, người tròn trịa, trắng trẻo dễ thương lắm. Thế mà thoáng chốc, cậu ấy giờ đây đã là một cậu bé cao lớn rồi. Năm nay, cậu ấy cũng như em, là một học sinh lớp 6, nhưng lại cao lớn hơn em nhiều, vì cậu ấy mê chơi thể thao lắm, đặc biệt là bóng rổ. Trong khi em chỉ cao 158cm, thì cậu ấy đã cao 164cm rồi. Thân hình Hiếu cũng rất rắn chắc và khỏe mạnh, trông ra dáng lắm. Làn da của cậu ấy thì có màu nâu nhạt khỏe mạnh. Từ khi bắt đầu thường xuyên chơi thể thao, Hiếu luôn cắt tóc ngắn cho thật thoải mái, đến nỗi mái tóc đó đã trở thành thương hiệu của cậu ấy. Mọi người thường gọi một cách thân mật là Hiếu nhím.

Nói về chuyện học hành, thì Hiếu cũng bình thường như bao bạn khác, không quá yếu nhưng cũng chẳng quá nổi bật, trừ môn tiếng anh. Có trời mới hiểu được sao cậu ấy lại đam mê và giỏi môn đó đến như vậy. Và tất nhiên, thể dục cũng là một ưu điểm lớn của Hiếu. Cậu ấy luôn là cây trụ chính của trường trong các cuộc thi thể thao thành phố. Chẳng lần nào mà cậu ấy chịu về tay không.

Từ lúc chơi cùng với nhau đến nay, em và Hiếu đã không ít lần cãi vã, nhưng cuối cùng vẫn nhanh chóng làm lành. Bởi vì chúng em thực sự quý trọng và xem nhau như anh em trai. Em mong rằng, dù sau này mỗi người có một chí hướng khác nhau, thì chúng em vẫn sẽ mãi thân thiết với nhau như bây giờ.

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 9

Trường học là nơi cất giữ biết bao kỉ niệm tuyệt vời của em trong những năm tháng học trò. Đặc biệt, đó chính là nơi kỉ niệm lần đầu em được gặp người bạn thân nhất của mình: Tuấn Trọng.

Tuấn Trọng là bạn học cùng lớp của em, chúng em là bạn thân của nhau đã hơn năm năm rồi. Trọng cao khoảng 145cm - khá khiêm tốn so với các cậu trai cùng tuổi. Nhưng trông rất chắc chắn và mạnh khỏe. Cậu ấy có nước da mật ong giống như những chàng trai của núi rừng. Tóc của Trọng thì lúc nào cũng được cắt ngắn gọn gàng, sạch sẽ. Điều khiến người ta ấn tượng nhất ở cậu ấy, chính là nụ cười. Trọng cười rất đẹp và cũng hay cười. Khi đó, đôi mắt đen láy của cậu ấy sáng lên, long lanh như đá quý. Miệng cười lớn, khoe hàm răng trắng tinh với chiếc răng khểnh bên trái. Nhìn vào vô cùng thoải mái và dễ chịu. Trọng luôn lạc quan, yêu đời và dễ dàng truyền năng lượng tích cực của mình cho người khác. Cậu ấy cứ như là một mặt trời nhỏ vậy.

Ở lớp, Trọng là một học sinh được thầy cô, bạn bè yêu quý. Tuy không học giỏi nhưng cậu ấy vẫn luôn chăm chỉ, cố gắng hết mình. Không bao giờ chán nản, bỏ bê việc học cả Chính vì thái độ cầu tiến ấy mà ai cũng quý Trọng. Bù lại cho việc học văn hóa, thì Trọng chơi thể thao rất cừ. Từ bơi lội, điền kinh, đá cầu, đá bóng… chẳng có gì khiến cậu ấy e ngại cả. Dù không cao, nhưng dựa vào sự dẻo dai, linh hoạt và nhanh nhẹn của mình, cậu ấy khiến mọi người phải dè chừng trong mọi cuộc thi.

Là bạn thân của Trọng, em và cậu ấy đã cùng nhau đồng hành trong suốt bao năm học. Đã có lúc chúng em cãi nhau, giận nhau vì nhiều lý do. Nhưng cuối cùng chúng em vẫn làm hòa và thân nhau hơn trước. Mỗi ngày, chúng em đi học cùng nhau, làm bài cùng nhau, chơi bóng cùng nhau… Khi nào cũng có nhau như hình với bóng. Điều đó quen thuộc tới mức, khi nào chỉ thấy em hoặc Trọng một mình trên sân trường, mọi người sẽ ngay lập tức hỏi người còn lại.

Em luôn quý trọng và tự hào về tình bạn đẹp giữa mình và Trọng. Mong rằng, mai sau, dù chúng em khôn lớn thì tình bạn ấy vẫn mãi bền đẹp, trường tồn như những viên kim cương quý giá.

Tả người bạn thân của em con trai Mẫu 10

Em có một người bạn thân, chơi với em từ bé. Ngoài những bạn thân trong lớp, có lẽ bạn ấy là một người mà em yêu quý nhất. Bạn là Ngọc Duy ở lớp kế bên.

Em quen bạn Duy trong một lần tình cờ gặp nhau trên sân trường. Chúng em nhanh chóng làm quen với nhau, chơi với nhau rồi thân nhau lúc nào không biết. Năm nay, Duy tròn mười một tuổi. Bạn có dáng người vừa phải, không cao cũng không thấp, chỉ cao hơn em nửa cái đầu. Làn da hơi ngăm ngăm trông rất rắn chắc. Mái tóc bạn đen nhánh, lúc nào cũng gọn gàng. Gương mặt đầy đặn và hay tươi cười. Đôi mắt sáng tinh anh làm bạn có vẻ rất thông minh. Bạn làm gì cũng nhanh nhẹn, chỉ nhoáng cái là xong.

Tính Duy rất hiền lành, hay nhường nhịn bạn. Mỗi khi rảnh rỗi, bạn ấy thường rủ em học chung hoặc chơi cờ. Mỗi khi chơi trò gì đó, nó thường nhường bạn chơi trước. Dù chơi có thua hay thắng, nét mặt bạn ấy vẫn luôn tươi cười. Bạn ấy học rất giỏi, thường được cô giáo khen. Năm nào bạn ấy cũng được nhận phần thưởng của trường và của lớp.

Chơi với nhau gần năm năm, chúng em đã có rất nhiều kỉ niệm. Có lần, chúng em chơi đuổi bắt, Duy bị vấp cục đá, té trầy hết cả chân tay. Hai đứa sợ bố mẹ xanh cả mặt mày. Rất may là không có chuyện gì xảy ra. Hôm sau gặp nhau lại cười toe toét.

Năm năm học trôi qua thật nhanh. Sang năm đã chuyển trường mới chắc là không còn học chung với nhau nữa. Dù thế nào đi nữa, chúng em vẫn sẽ giữ bao kỉ niệm đẹp về nhau.

D. Văn tả bạn thân lớp 5 Hay Chọn Lọc

>> Tham khảo các mẫu văn hay tại đây:

Bài văn Chi tiết: Tả người bạn thân của em Hay Nhất

Bài văn Ngắn gọn: Bài văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn

----------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
1.514 164.334
21 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hằng Minh
    Hằng Minh

    vậy 10:3= ?????????????????????????????

    Thích Phản hồi 20:54 27/12
    • Hằng Minh
      Hằng Minh

      11 chứ

      Thích Phản hồi 20:55 27/12
      • Hằng Minh
        Hằng Minh

        😃😃😃😃hehe

        Thích Phản hồi 20:57 27/12
        • van le
          van le

          10 : 3 = 3,33333333333333333333333333333333333333333333333...333333333333333

          Thích Phản hồi 21:07 01/01
          • van le
            van le

            ko hết được


            Thích Phản hồi 21:08 01/01
            • van le
              van le

              11 : 3 = 3,666666666666666666666666666666666666666666666666666666666666666666666...66666666666666666

              Thích Phản hồi 21:09 01/01
              • van le
                van le

                vẫn ko hết


                Thích Phản hồi 21:09 01/01
                • van le
                  van le

                  vậy 25 : 3 = ??????

                         32 : 3 = ??????

                         20 : 3 =??????

                         16 : 3 =??????

                          4 : 3 =??????

                  Thích Phản hồi 21:13 01/01
                  • van le
                    van le

                    chưa hết đâu


                    Thích Phản hồi 21:13 01/01
                    • Thuận Nguyễn
                      Thuận Nguyễn

                       trường tồn??????????????

                      Thích Phản hồi 17:34 09/04

                      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

                      Xem thêm