Viết đoạn văn tả cảnh biển lớp 5

Viết đoạn văn tả cảnh biển lớp 5 bao gồm các đoạn văn hay chọn lọc cho các em học sinh tham khảo luyện kỹ năng viết đoạn văn miêu tả dựa vào dàn ý đã lập, củng cố vốn từ miêu tả. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Đoạn văn tả cảnh biển Mẫu 1

Đêm khuya, bãi biển có một vẻ đẹp rất riêng, khác hẳn với ban ngày. Ánh trăng bàng bạc soi xuống mặt biển, khiến biển xanh của ban ngày trở thành biển bạc. Đêm khuya, nước biển trở nên sẫm màu hơn và lạnh hơn. Sóng cũng mạnh mẽ và dồn dập hơn hẳn. Con sóng này vừa va vào bờ, đã có con sóng khác xô đến. Va vào nhau vỡ tan thành bọt trắng xóa. Tiếng sóng vỗ oàm oạp, oàm oạp từng hồi, hòa với tiếng gió thổi lao xao qua tán dừa, tạo nên thứ âm thanh nghe rất vui tai. Buổi tối, bờ biển vẫn đông đúc khách du lịch. Họ ngồi trên bờ cát ngắm biển đêm lóng lánh ánh trăng, thảnh thơi trò chuyện. Chính vẻ đẹp huyền bí, mờ ảo của bãi biển đã thu hút du khách nán lại đến tận khuya.

Đoạn văn tả cảnh biển vào buổi sáng Mẫu 2

Sáng sớm, biển đẹp một cách thật khác lạ. Từ đằng đông, mặt trời đủng đỉnh nhô lên như một chiếc đèn khổng lồ. Vừa nhô lên, nó vừa thả những tia nắng nghịch ngợm cho đi chơi khắp trên vùng biển. Cả tảng mây đỏ tía cũng nghịch ngợm bay vụt lên cao, xua đi đêm tối. Rồi cũng chỉ một lát sau, chúng nhàm chán, chạy đi xa mất, để lại bầu trời cao trong xanh vời vợi. Những cơn gió buổi sáng sớm thổi không quá mạnh nhưng vẫn đủ làm cho những tàu dừa rũ rượi đung đưa theo từng nhịp. Nước biển xanh ngắt, trong trẻo thấy cả lớp cát ở dưới đáy. Phía trên, mấy nhóc sóng con nghịch ngợm, kéo nhau lăn vào bờ, vỡ tan thành bọt trắng xóa. Trên bờ, cát vẫn vàng ruộm như thế, có chăng sẫm màu hơn lúc chiều vì bị sương đêm làm ướt đẫm. Trong không khí trong lành, mát mẻ, chỉ nghe thấy tiếng sóng, tiếng lá dừa rì rào. Bình yên đến lạ.

Đoạn văn tả cảnh biển - Mẫu 3

Sầm Sơn là khu nghỉ mát nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Từ bờ biển nhìn ra, khu bãi tắm giống như một đường cong xanh mềm mại. Lại gần thấy nước biển rất xanh và sạch. Sóng biển hiền hòa vỗ vào bờ như ru ngủ những hàng dừa. Tắm biển Sầm Sơn điều thú vị nhất là được những con sóng mạnh mẽ, trong lành đẩy lên rồi hạ xuống như đùa giỡn với ta. Nếu muốn được ngắm nhìn toàn cảnh bờ biển, ta có thể đi ca nô ra xa bờ một chút. Ca nô rẽ nước tạo thành những vệt trắng như tuyết. Trên ca nô, ta được ngắm nhìn một bên là bờ biển đông vui nhộn nhịp một bên là nước biển mênh mông xanh trong rất tuyệt vời. Mấy ngày ở Sầm Sơn, được thưởng thức vẻ đẹp của cảnh đẹp kì thú này càng khiến em thấy tự hào về đất nước Việt Nam giàu đẹp, trù phú của mình.

Đoạn văn tả cảnh biển - Mẫu 4

Bài văn tả cảnh biển

Nghỉ hè năm trước em được đi tắm biển Bà Rịa Vũng Tàu. Bình minh mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ, từ từ đội nước nhô lên. Những tia nắng màu vàng tinh nghịch nhảy múa trên đầu ngọn sóng. Mặt biển như một tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch, rộng mênh mông. Xa xa, từng đoàn thuyền nối nhau vượt sóng. cánh chim hải âu chập chờn như đùa với sóng. Sóng vỗ bờ oàm oạp, tung bọt trắng xóa, nối nhau xô bờ cát. Bãi cát thoai thoải, rộng và rất đông người vui chơi, tắm biển. Những rặng dừa xanh rì rào gió thổi cùng với sóng biển như bản hòa tấu hùng vĩ. Khi chiều tà thấp thoáng những ánh đèn của đoàn thuyền đánh cá như muôn vàn vì sao lấp lánh trên mặt biển. Biển là một bức tranh thiên nhiên đẹp vô cùng. Biển mang đến cho em nhiều khám phá lí thú. Em rất yêu biển.

Đoạn văn tả cảnh biển - Mẫu 5

Quê ngoại em nằm cạnh biển, mỗi khi hè về em lại háo hức đợi bố đưa về quê chơi. Em rất thích ngắn biển khi bình minh chiếu rọi. Vì thời gian đó, biển rất đẹp và trong lành. Khi ánh mặt trời còn chưa lên cao, mặt biển bình lặng đến lạ lùng, tiếng sóng vỗ nhè nhẹ vào từng con thuyền đang trôi trên sông. Lúc mắt trời đã nhô lên cao hơn, mặt biển càng trở nên lóng lánh, đầy màu sắc như được dát một màu vàng dịu êm và nhẹ nhàng nhất. Nhìn xa xa, em có cảm giác mênh mông, vô tận, không thể chạm tay vào. Em nhớ mãi cảm giác được chứng kiến mặt trời ngày càng lên cao trên mặt biển, chiếu rọi xuống mặt biển thật huyền diệu, sáng lung linh. Em thích từng làn gió mang hương vị mặn mặn của biển, tận hưởng không khí trong lành bên bờ biển mỗi buổi sáng mai.

Đoạn văn tả cảnh biển - Mẫu 6

Em đã được ra biển chơi một lần cùng với bố mẹ. Sóng biển nhấp nhô từng đợt ập vào bờ. Trên biển, những ngư dân đang ra khơi đánh cá. Mặt trời toả những tia nắng xuống biển làm cho mặt biển có một chút màu vàng nhạt. Bầu trời có những chú chim hải âu đang chao lượn. Trên bãi cát có những chú cua bò ngang, có những bạn học sinh được nghỉ hè ra biển chơi. Tắm biển thật là thú vị: Được ngắm cảnh, được xây những lâu đài cát. Biển thật là đẹp. Em thích biển vô cùng.

—------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
499 54.926
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Giang Hoàng
    Giang Hoàng

    Hay😍😍😍

    Thích Phản hồi 17:38 13/10
    • Cistiano Ronaldo
      Cistiano Ronaldo

      uh


      Thích Phản hồi 17:40 18/10
      • Cistiano Ronaldo
        Cistiano Ronaldo

        .


        Thích Phản hồi 17:40 18/10
        • Cistiano Ronaldo
          Cistiano Ronaldo

          ?


          Thích Phản hồi 17:41 18/10
          • BẠCH LIÊN lÊ
            BẠCH LIÊN lÊ

            hay thật nhưng mà hơn ngắn so với mình


            Thích Phản hồi 22:02 18/10
            • BẠCH LIÊN lÊ
              BẠCH LIÊN lÊ

              có ai đồng ý không

              Thích Phản hồi 22:03 18/10
              • Vinh vinh
                Vinh vinh

                cái này được hay mà nhưng mà mình lười nên thích ngắn hơn nữa


                Thích Phản hồi 21:53 23/10
                • Vinh vinh
                  Vinh vinh

                  có bn nào cùng suy ngĩ với mình k


                  Thích Phản hồi 21:56 23/10

                  Tập làm văn lớp 5

                  Xem thêm