Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nêu cảm nghĩ về một sự việc hoặc một tác phẩm trong Bài 2 lớp 5 Cánh Diều

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) trong Bài 2

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm trong Bài 2 - Mẫu 1

Trong Bài 2, em đặc biệt yêu thích một sự việc rất ý nghĩa trong câu chuyện “Dây thun xanh, dây thun đỏ”. Đó chính là sự việc anh Dũng nhịn ăn sáng, tiết kiệm tiền mua tặng Ly một món quà mà cô luôn ao ước. Để có món quà đó, suốt một tuần trước sinh nhật Ly, anh Dũng đã không ăn sáng như mọi ngày. Vốn phải ăn một gói xôi mười ngàn mới đủ no, bây giờ anh Dũng phải chịu đói suốt buổi học. Sự hi sinh đó đã thể hiện được tình yêu thương của một người anh trai dành cho em gái mình. Sinh nhật của Ly, chính cô bé cũng không để ý, thế mà anh Dũng thì nhớ như in. Thậm chí còn lên kế hoạch chuẩn bị từ trước đó. Anh Dũng cũng chú ý về việc Ly thích cuốn truyện “Cuộc phiêu lưu của cô bé Tim Tím đến xứ sở Hoa Mười Giờ” nhưng chưa dám xin mẹ mua, nên đã chủ động chọn cuốn sách đó làm quà sinh nhật cho cô bé. Chỉ qua những hành động đó thôi, em đã cảm nhận được tình cảm to lớn, vững chãi, bao dung và ấm áp của người anh trai tuyệt vời. Đọc truyện, em thầm ước ao mình cũng có một người anh trai tuyệt vời như thế.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm trong Bài 2 - Mẫu 2

Trong Bài 2, bài thơ “Muôn sắc hoa tươi” của Đặng Tuệ Lâm đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc. Bài thơ là tiếng nói về sự bình đẳng giới, nhưng được trình bày một cách nhẹ nhàng, thú vị và dễ hiểu, gần gũi với trẻ em. Chứ không bị nặng nề hay sáo rỗng, lý thuyết như các bài báo dành cho người lớn. Mượn hình ảnh những bông hoa xinh xắn trong khu vườn, tác giả khẳng định bất kì ai cũng đều quan trọng và có ý nghĩa với cuộc sống, chẳng có ai là quan trọng hơn ai cả. Đồng thời, nhà thơ còn lấy ví dụ về một lớp học đáng yêu, nơi các bạn nam, bạn nữ đều chan hòa, yêu thương, quan tâm, giúp đỡ nhau. Ở đó, phái mạnh là những người chia sẻ, giúp đỡ người khác chứ chẳng phải vì là bạn nam hay bạn nữ. Sự tiến bộ, thông điệp ý nghĩa đó đã khiến bài thơ “Muôn sắc hoa tươi” trở thành bài thơ độc đáo và hấp dẫn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Văn mẫu lớp 5 Sách Mới

    Xem thêm