Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong Chuyện nhỏ trong lớp học lớp 5

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học (trang 112 – 113)

Thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong Chuyện nhỏ trong lớp học - Mẫu 1

Trong câu chuyện “Chuyện nhỏ trong lớp học”, nhân vật tôi (người thầy giáo) đã có cách hành xử và giải quyết vấn đề trong lớp học vừa tinh tế lại nhân văn. Một cậu bé tên là San-đrô đã gắn tên xấu cho I-li-cô vì mái tóc mới cắt của cô bé, khiến cô bé bật khóc nức nở. Tình huống này đã đưa nhân vật tôi đến ba vấn đề cần giải quyết cùng một lúc: an ủi I-li-cô và nhắc nhở San-đrô, đồng thời hàn gắn tình cảm bạn bè giữa hai người. Và nhân vật tôi đã giải quyết một cách rất nhẹ nhàng và tinh tế. Anh khen ngợi về mái tóc của I-li-cô để tiếp thêm sự tự tin cho cô bé, khiến cô không còn buồn bởi những lời trêu chọc của San-đrô. Còn về phía San-đrô, anh không trách mắng cậu bé giữa lớp, mà nhẹ nhàng trò chuyện riêng với cậu về cách hành xử chưa đẹp lúc trước, và khuyên cậu xin lỗi I-li-cô. Đồng thời, I-li-cô cũng được anh có lời đề nghị nho nhỏ, rằng hãy tha thứ cho San-đrô để hai người tiếp tục là bạn của nhau. Những sự việc ấy được nhân vật tôi thực hiện trong thầm lặng và không ai hay biết, giúp các học trò của mình giữ được sự riêng tư và lòng tự trọng của bản thân mình. Cách xử lý đó vừa tinh tế, ý nhị lại giúp hàn gắn sự đoàn kết giữa các bạn nhỏ trong tập thể lớp. Ngoài ra, còn giúp những sự việc đó gắn kết chặt chẽ với nhau, tạo nên sự mạch lạc cho câu chuyện. Em rất ấn tượng và yêu thích cách xây dựng các sự việc đó của A-mô-na-svi-li trong “Chuyện nhỏ trong lớp học”.

Thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong Chuyện nhỏ trong lớp học - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5

    Xem thêm