Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Hoa trạng nguyên bằng cách bổ sung một số câu tả cảnh hoặc nêu cảm nghĩ của nhân vật

Đoạn văn Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Hoa trạng nguyên lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Hoa trạng nguyên (trang 42 – 43) bằng cách bổ sung một số câu tả cảnh hoặc nêu cảm nghĩ của nhân vật.

Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Hoa trạng nguyên - Mẫu 1

Năm ngoái, vào dịp chuẩn bị cho hội làng, ba anh em chúng tôi cùng ông nội đi vào Văn Chi của làng. Ông bảo: "Văn Chỉ thờ mười vị tiến sĩ thời xưa, người quê mình. Xây cả trăm năm rồi đấy”. Hai bên đường đi, vì lâu ngày ít người qua lại, chăm sóc mà cỏ dại đã mọc lên um tùm. Những bụi cỏ trâu cao qua cả mắt cá chân, có đoạn còn cao tới giữa bắp chân của tôi. Chúng còn mọc lấn ra cả đường đi, khiến ba anh em chúng tôi phải dẫm lên cả cỏ để đi bởi lòng đường thu hẹp lại. Điều đó khiến tôi rất lấy làm tiếc, khi một con đường dẫn tới nơi linh thiêng của làng lại đầy cỏ dại như thế này. Như cùng suy nghĩ với tôi, anh Nguyên chợt lên tiếng hỏi ông: “Ông ơi, sao ven đường để cỏ mọc tốt thế này ạ?”. Cùng lúc đó, ông thủ từ cũng đi đến chỗ mấy ông cháu tôi. Đầu tiên ông ấy niềm nở chào ông nội của tôi, rồi sau đó mới dịu dàng nhìn ba anh em tôi và bảo: “Cháu nói đúng đấy! Ông cũng đang định phát sạch cỏ, rồi trồng hai dây tóc tiên cho đẹp, chuẩn bị đón hội làng đây.”. Nghe vậy, tôi rất mong muốn được tham gia cùng ông thủ từ, nhưng ngại còn ông và các anh, nên chỉ dám nhìn sang anh Nguyên, chờ anh mở lời.

Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Hoa trạng nguyên - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5

    Xem thêm