Tả cảnh trường em vào buổi sáng sớm Hay Chọn Lọc

Văn mẫu lớp 5: Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm là tài liệu tập làm văn lớp 5 hay dành cho quý thầy cô và các em học sinh tham khảo.

Lập dàn ý Tả cảnh trường em vào buổi sáng

a. Mở bài: Giới thiệu về khung cảnh ngôi trường của em vào buổi sáng sớm, mà em đã có dịp quan sát.

Mẫu: Những buổi sáng mùa hè, em thường thức dậy từ rất sớm để đi đến trường. Nguồn động lực to lớn cho em làm được điều đó, chính là vẻ đẹp lung linh, đặc biệt của ngôi trường vào lúc sáng sớm. Đó là một khung cảnh đem đến cho em những cảm xúc tuyệt vời.

b. Thân bài

- Miêu tả chung:

  • Đó là một buổi sáng sớm mùa hè, khi trời vừa sáng
  • Không khí mát mẻ, trong lành, pha chút se lạnh của sương đêm
  • Bầu trời cao, trong xanh, có những đám mây trắng lững lờ trôi
  • Ông mặt trời chiếu xuống mặt đất những tia nắng nhạt, ấm áp
  • Khắp sân trường vắng tanh, không có ai cả
  • Bác bảo vệ đã quay trở về phòng bảo vệ sau khi mở cổng, chỉ có em đứng giữa sân trường rộng lớn

- Miêu tả chi tiết:

  • Sân trường vắng lặng như rộng hơn
  • Mặt sân như sẫm màu hơn vì thấm đẫm sương đêm
  • Lá bàng, lá phượng rớt xuống đầy sân sau trận gió lớn đêm qua
  • Những dãy lớp học yên tĩnh, trầm ngâm chờ các bạn học trò nhỏ đến lớp
  • Phía trên cùng là mái ngói đỏ tươi, óng lên dưới những tia nắng sớm đầu tiên của một ngày
  • Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong cơn gió mát lành buổi sớm
  • Những cây bàng, cây phượng trở nên xanh tươi hơn, các chiếc lá duối mình ra, tận hưởng không khí dễ chịu
  • Các bông hoa mười giờ trong bồn hoa, lúc này còn e ấp chưa kịp nở
  • Các bông hồng trong khuôn viên thì đã nở rộ, bông nào cũng to như bàn tay, tỏa hương thơm ngát
  • Mấy chú chim nhỏ hót líu lo liên hồi, tíu tít chuyền từ cành này sang cành nọ chẳng biết mệt là gì

- Hoạt động của con người:

  • Chỉ một lát sau, hai bác lao công đã đến và dọn dẹp sân trường, thoáng chốc, khắp sân trở nên sạch sẽ
  • Bác bảo vệ cũng trở lại, đi mở cửa cho từng lớp học
  • Các bạn học sinh nô nức tới trường, hớn hở chào nhau, trò chuyện ríu rít
  • Dưới ánh nắng sớm mai, ai cũng thật vui vẻ và hạnh phúc
  • Có bạn thì vào lớp lau bảng, đổ rác, bạn thì ngồi trên sân trò chuyện, có bạn ngồi ăn sáng… ồn ã cả ngôi trường

c. Kết bài

  • Cảm xúc, suy nghĩ của em về khung cảnh tươi đẹp của ngôi trường vào buổi sáng
  • Tình cảm của em dành cho ngôi trường của mình

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm

Tả cảnh trường em vào buổi sáng Ngắn gọn nhất

Tả cảnh trường em vào buổi sáng lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 1

Hôm nay, đến lượt tổ em trực nhật. Em được phân công tưới nước cho luống hoa của lớp, nên đã đến trường từ rất sớm.

Khi em đến, bác bảo vệ còn chưa mở cổng trường. Từ bên ngoài nhìn vào, ngôi trường như một tòa lâu đài đang ngủ say. Ánh đèn đường màu vàng cam hắt lên sân trường, lên những bức tường trông thật là ấm áp. Không khí yên ắng đến lạ lùng. Em có thể nghe được từng tiếng lá xào xạc, từng tiếng chim lích rích trên vòm cây. Một lát sau, bác bảo vệ mở cổng, rồi lần lượt đi mở cửa từng lớp học. Bước vào sân trường còn sẫm màu sương đêm, em thích thú tận hưởng bầu không khí mát mẻ và trong lành. Gió sớm thổi mát rượi, mang theo hương cỏ non thật là dễ chịu. Xung quanh em, lác đác một vài bạn học sinh đến sớm để trực nhật, hoặc ôn lại bài cũ. Mỗi bạn loay hoay làm việc của mình, nên trường yên ắng lắm. Khi em đủng đỉnh tưới nước xong cho luống hoa hồng nhung, mặt trời cũng nhô cao tự bao giờ. Nắng chiếu qua những đóa hoa hồng còn long lanh giọt nước. Nắng xuyên qua cửa sổ chiếu vào bảng đen, chiếu lên hành lang, chiếu lên sân trường. Bao nhiêu ẩm ướt, lạnh lẽo của sương đêm bị nắng xua đi hết. Trong lúc em tập trung sự chú ý vào luống hoa, ngôi trường đã đông đúc, nhộn nhịp lên từ lúc nào. Từ hành lang đến lớp học, từ hàng ghế đá đến góc sân trường, từ căn-tin đến nhà xe, nơi đâu cũng có các bạn học sinh đang đi lại, nói chuyện. Bầu không khí náo nhiệt, vui vẻ lắm. Trên gương mặt mỗi bạn đều là sự háo hức, tràn ngập năng lượng cho một ngày mới.

Bỗng tiếng trống lớn vang lên, tất cả mọi người nhanh chóng trở lại lớp học. Sân trường lại trở nên vắng vẻ. Chiếc cổng xanh lớn được đóng lại, cẩn thận gài chốt. Mấy chú chim rụt rè, bây giờ mới dám sà xuống dạo chơi dưới sân trường. Ánh nắng cũng chuyển sang màu vàng sẫm khá oi nóng, nên các cửa lớp cũng khép lại, buông rèm. Vậy là buổi sáng ở trường em đã trôi qua vậy đó.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm ngắn gọn Mẫu 2

Hôm nay, em sẽ tham gia kì thi cuối học kì 2, nên đã đến trường từ rất sớm. Nhờ vậy mà em được quan sát một vẻ đẹp rất khác của ngôi trường thân yêu vào buổi sáng sớm.

Lúc ấy trời vừa hửng sáng, vẫn chưa có tia nắng nào chiếu xuống mặt đất. Cả ngôi trường vừa tỉnh dậy sau tiếng mở cổng sắt của bác bảo vệ. Nhìn xung quanh, tấm mà sương nặng nề vẫn còn vắt vẻo trên ngọn cây bàng và cả lá cờ nằm trên mái nhà. Sân trường, ghế đá, hành lang lớp học đều sẫm màu bởi ướt hơi sương. Lá bàng khô mới qua một đêm mà đã tụ lại đầy ở các góc sân. Phía đó, bác lao công đang gom lá đổ vào thùng, tạo nên chuỗi âm thanh loạt xoạt. Những chú chim nhỏ trong vòm cây cũng đã thức dậy, hót líu lo chào ngày mới. Em bước vào sân trường, rồi men theo lối đi quen thuộc để vào lớp. Nhưng lại có một cảm giác rất lạ. Có lẽ bởi hôm nay trường yên tĩnh quá. Em đã quen với sự ồn ào, náo nhiệt và đông đúc của những người bạn khác. Nhưng bây giờ, khi chỉ có một mình đứng trên hành lang, em lại thấy trường sao lạ lẫm và rộng lớn quá. Tuy nhiên, cảm xúc ấy chỉ thoáng qua thôi. Bởi chỉ sau mười phút, nắng bắt đầu phá qua tầng mây sưởi ấm và hong khô ngôi trường. Cùng với đó là sự xuất hiện của tốp tốp các bạn học sinh cũng đến sớm để tranh thủ ôn bài giống như em. Tiếng đi lại, tiếng cười nói rộn ràng khiến ngôi trường như đã thực sự tỉnh lại. Tiếng gió thổi, tiếng chim hót mới lúc nãy còn rõ ràng đến thế mà giờ như đã tắt hẳn.

Một lát sau, đến giờ vào học, chúng em cũng nhanh chóng về lớp để chuẩn bị làm bài thi. Ngôi trường lại trở lại yên tĩnh. Nhưng nó vẫn có gì đó khác hẳn lúc sáng sớm. Một cái khác mà chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim chứ không thể viết ra thành lời.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm ngắn gọn Mẫu 3

Được xây dựng từ những năm sáu mươi của thế kỉ hai mươi - đó là trường "Tiểu học Cát Linh" thân yêu của em. Trường đối diện với khách sạn Hà Nội, nằm trên phố Cát Linh.

Ngoài cổng trường, hai cái cột đỏ thẫm lát gạch hoa, ở phía trên cao, là tấm biển đề "Trường tiểu học Cát Linh" màu đỏ tươi, nổi bật giữa nền sơn trắng. Con đường vào trường dài độ 200 m. Bên trái là bức tường vàng ngăn cách trường tiểu học với trường trường trung học. Bên phải là dãy nhà chờ, có hàng ghế đá mát lạnh. Trong trường trước mặt là dãy nhà hai tầng, bên trái là khu vui chơi. Giữa trường, hàng cây đa, cây bàng tỏa bóng mát bốn mùa. Sân trường được đổ bê - tông nên rất sạch sẽ. Dãy lớp học hai tầng của chúng em được quét vôi vàng. Các lớp học đều có khẩu hiệu, bảng đen, bàn ghế kê ngay ngắn và bảng thi đua. Sau sân khấu với cột cờ là phòng đoàn đội. Phòng tuy nhỏ nhưng cũng diễn ra đủ các hoạt động của đội. Phòng ban giám hiệu rất hiện đại với một máy vi tính và ti vi. Nếu bịt mắt vào bên trong, mở mắt ra, có lẽ em nghĩ rằng đây là một công sở. Phòng hội đồng thì có máy vi tính có lịch công tác , nhưng đặc biệt đó là phòng rộng nhất trường, với đôi loa và máy photo – copy. Cuối sân trường là thư viện, phòng tin học, thường thu hút học sinh đến học. Sân sau có vườn trường với đủ loại cây và chim chóc hót ríu rít. Sau nữa là sân bóng đá, bóng rổ và nhà bếp.

Em rất yêu quý ngôi trường này. Nó đã giúp em ấp ủ những dự định cho tương lai. Em mong rằng trường em sẽ là lá cờ đầu trong ngành giáo dục, có cơ sở vật chất được cải thiện và sẽ có nhiều cô giáo dạy giỏi.

Tả cảnh trường em vào buổi sáng lớp 5

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng mẫu 1

Sáng nay, em đến trường từ khi còn rất sớm. Nhờ vậy, mà em đã được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp rất khác của ngôi trường.

Từ trước đến nay, trong ấn tượng của em, trường luôn mang một vẻ đẹp náo nhiệt và rộn ràng. Nhưng trong sáng sớm, trường lại thật yên bình và tĩnh lặng. Thiếu đi tiếng cười nói rộn ràng của các bạn học sinh, tiếng người xe đi lại trước cổng, cả ngôi trường yên ắng đến có thể nghe rõ mồn một tiếng lá bàng khô xào xạc trên sân. Những cây bàng, cây phượng rồi đến cả vườn hoa hồng, hoa mười giờ đều thật tươi xanh với lớp sương đêm còn đọng lại. Trên vòm lá, loáng thoáng đâu đó tiếng ríu rít chào ngày mới của những chú chim nhỏ xinh. Bước vào sân, hành lang rồi vào lớp. Em bỗng thấy lớp học nay thật rộng và xa lạ quá. Để cặp xuống ghế, rồi ra đứng ở hành lang, em thu hết cả ngôi trường vào tầm mắt của mình.

Từng phút trôi qua, ngôi trường dần cựa mình thức dậy. Những tia nắng vàng tươi, ấm áp chiếu lên sân, lên tường, lên mái nhà như đang dát vàng cho nơi đây. Các quán ăn, cửa hàng cạnh trường bắt đầu mở hàng chào những vị khách đầu tiên. Các bạn học sinh cũng dần đến trường, vào lớp. Bầu không khí từng chút một trở nên sôi động và náo nhiệt hơn, như vẻ đẹp vốn có của nó.

Nhìn ngôi trường trở nên ồn ào, em cảm thấy có chút tiếc nuối sự bình lặng chỉ mới vừa đây thôi. Nhưng hơn cả như thế, là niềm vui hạnh phúc khi thấy ngôi trường lại được đón chào những bạn học sinh.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng mẫu 2

Trường của em là một ngôi trường nhỏ nằm ở cuối phố. Mỗi khoảng khắc của trường em luôn yêu quý và thích thú. Nhưng với em, trường đẹp nhất vẫn là vào những buổi sáng sớm, đặc biệt là những buổi sáng mùa hè.

Đó là khi mặt trời vừa mới mọc, ánh nắng vẫn còn leo lét và thưa thớt. Cả ngôi trường rộng lớn vừa cựa mình thức dậy sau giấc ngủ say sưa. Lúc này, trường vắng lặng, bởi các bạn học sinh vẫn chưa đến. Chỉ lác đá tiếng lá khô rơi trên sân bị gió thổi nghe xào xạc, xen với tiếng cành lá rung rinh xì xào. Thỉnh thoảng lại vang lên vài tiếng ríu rít của những chú chim chăm chỉ dậy sớm. Sân trường, tường rào có màu sẫm lại bởi bị ướt trong mà sương đêm qua. Khu vườn hoa, lan can, đâu đâu cũng rải rác những giọt sương lóng lánh như pha lê. Chúng tạo nên vẻ đẹp khác lạ cho ngôi trường, nhưng đồng thời cũng đem đến sự ẩm ướt và lạnh lẽo cho nơi đây.

Tuy nhiên, đó chỉ là thoáng chốc mà thôi. Bởi chỉ một lát sau, trời sẽ sáng hẳn với vô vàn tia nắng kéo nhau đáp xuống sân trường. Chúng nhảy lên tán cây, đáp xuống sân trường, lội vào vườn hoa rồi ghé vào lớp học. Chúng đem đến ánh sáng, xua đi hơi sương lạnh, tạo nên sự ấm áp và rực rỡ cho ngôi trường. Lúc này, cả ngôi trường như một tòa thành vừa sống lại. Mở rộng cánh cửa chào đón các bạn học sinh. Tiếng người đi lại, tiếng trò chuyện, tiếng cười đùa dần dần dày lên. Các lớp học mở rộng cánh cửa, chào đón ngày học mới.

Sự chuyển biến ấy của ngôi trường thực sự rất đặc biệt. Nó khiến cho em cảm nhận được sự dâng lên dần dần của niềm vui và sự háo hức trong tim mình. Những cảm xúc ấy đem đến cho em một động lực để đến trường thật sớm mỗi ngày. Và chính nó cũng khiến em thêm yêu trường yêu lớp của mình hơn.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm mẫu 3

Vào những ngày mùa hè, em rất thích đến trường từ sáng sớm, để có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên của ngôi trường yêu dấu.

Khi còn sớm, trường còn vắng vẻ, nhìn một vòng quanh trường, cảm giác cứ như là ngôi trường vẫn còn ngái ngủ, chưa chịu thức dậy hẳn. Khắp nơi vẫn còn giăng một màn sương mỏng mờ đục - đặc trưng của những sớm mùa hè. Hàng mái ngói trên cao như chuyển màu đỏ thẫm vì tắm đẫm sương đêm. Sân trường cũng đầy hơi ẩm, dẫm lên cảm giác trơn hơn mọi ngày. Qua một đêm gió lớn, những chiếc lá khô rơi rụng khắp đầy mặt sân. Thỉnh thoảng những cơn gió thổi qua, chúng lại lướt trên sân rồi va vào nhau, tạo nên tiếng xào xạc. Những hàng ghế đá cũng vẫn còn hơi ướt, chưa thể ngồi lên được, phải chờ chốc nữa, bác mặt trời hong khô giúp chúng em.

Từ trên cao, những tia nắng đầu tiên của một ngày bắt đầu kéo nhau nhảy xuống mặt đất. Chúng sà xuống những lá cỡ đỏ sao vang đang tung bay phần phật trên mái nhà. Chúng nhảy xuống những vòm lá xanh biêng biếc, tìm kẽ hở để xuyên qua, đáp xuống sân trường. Chúng còn cố chui vào những chiếc tổ, chiếc hang nhỏ để đánh thức mấy chú chim, chú dế. Thế là, chẳng mất chốc, trên cành cây lại ríu rít tiếng chim kêu. Không chỉ vui hót râm ran, mấy chú chim nhỏ còn thích thú nhảy nhót liên hồi, hét nhảy lên cành bàng lại chuyền sang cành phượng, rối rít chạy theo tia nắng mới. Những cơn gió mát thì cứ khe khẽ mà thổi miết. Trong hơi gió ấy, em ngửi thấy được mùi se lạnh của sương đêm, mùi thơm của lá cây, và cả mùi ấm áp của ánh nắng. Những cơn gió luồn qua vách lá, luồn qua mái tóc của em đem đến cảm giác thật là dễ chịu.

Thoáng chốc, sân trường đã đông vui và rộn ràng. Càng gần đến giờ vào học, các bạn nhỏ càng đến đông hơn. Trên khuôn mặt ai cũng là nụ cười tươi rạng rỡ. Nhiều bạn phấn khởi kéo nhau đến xem những bồn hoa xinh xắn của trường. Được yêu thích nhất vẫn là vườn hoa hồng ở cạnh cổng trường. Trong nắng mới, những đóa hồng nhung đỏ rực kiêu sa hé mở từng cánh hoa mỏng manh, trước ánh nhìn trầm trồ của những bạn nhỏ. Trong đám đông, có những bạn nhỏ xách theo bình nước, chăm chú tưới nước cho từng khóm hoa. Bạn nào cũng cẩn thận từng chút một vì sợ làm tổn thương những bông hoa xinh xắn. Phía sau, trên sân trường là rộn ràng các bạn học sinh vui chơi, cười nói. Bạn thì vội ăn sáng cho kịp giờ vào học. Bạn thì đủng đỉnh vừa đi vừa ngắm sân trường buổi sáng. Bạn thì hớn hở chạy vào lớp để kể cho bạn bè nghe về những điều mình vừa thấy. Thật là vui tươi.

Những buổi sáng sớm mùa hè của ngôi trường luôn đem đến cho em những cảm xúc tuyệt vời. Thật mong rằng, trường em sẽ mãi vẫn luôn tươi đẹp và bình yên như thế.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm mẫu 4

Tuổi học trò là lứa tuổi thần tiên, thơ ngây và hồn nhiên nhất. Những năm tháng ấy chúng mình chỉ giữ trong tim thứ tình cảm trong sáng như yêu bố mẹ, gia đình, yêu mến thầy cô, bạn bè và yêu mái trường. Em cũng yêu mái trường của mình, đặc biệt là khung cảnh buổi sáng trên sân trường.

Một sớm ban mai, em may mắn được chiêm ngưỡng toàn cảnh sân trường khi ngày mới bắt đầu. Ông mặt trời như quả cầu khổng lồ, từ từ nhô lên ở phía Đông ửng hồng bình minh. Những tia nắng vàng dịu dàng lan tỏa khắp không gian, nhẹ nhàng đánh thức vạn vật sau một đêm dài say giấc. Em tung tăng mang cặp sách đến trường để bắt đầu một ngày học mới.

Đứng từ phía xa xa, sân trường như một cô bé nhút nhát ẩn mình sau những tán cây xanh. Lại gần mới thấy rõ khoảng sân rộng lớn, không một bóng người. Không khí trong lành và quang đãng khiến em cảm thấy thoải mái vô cùng. Những hàng cây xanh dường như vừa mới thức giấc còn chưa tỉnh ngủ nên ngả nghiêng nghiêng ngả trong gió sớm, những chiếc lá vẫy vẫy như đang dụi mắt. rất đáng yêu. Những chú chim nhảy nhót truyền cành, cất tiếng hót líu lo, cùng nhau tấu lên khúc nhạc của buổi sáng.

Mặt trời lên cao hơn, ánh nắng rực rỡ hơn, sân trường cũng dần nhộn nhịp, tấp nập hơn. Học sinh đông dần đông dần. Màu áo trắng tinh khôi hòa quyện vào màu khăn quàng đỏ thắm, thấp thoáng khắp sân trường. Học sinh và các thầy cô đi đi lại lại như trẩy hội, náo nhiệt làm sao! Giữa sân trường, những cây bàng cây phượng đã nghiêm mình đứng vững, trên cành lá còn đọng lại những hạt sương sớm trong veo long lanh như những viên ngọc quý. Sương sớm phản chiếu màu xanh của lá cây, hài hòa và xinh đẹp. Tiếng chim hót đã bị tiếng nói, tiếng cười, tiếng dép loẹt quẹt, tiếng chạy bộ uỳnh uỵch và tiếng gọi nhau ý ới lấn át. Sân trường sôi động, huyên náo hẳn lên.

Trời trong xanh, nắng gió hiền hòa, học sinh chúng em tranh thủ trước giờ vào lớp, người thì tất bật chạy tới chạy lui giặt giẻ lau bảng, trực nhật để chuẩn bị cho lớp học sạch sẽ. Cũng có những bạn ham chơi, dùng thời gian ít ỏi trước lúc vào giờ để chơi nhảy dây, đá cầu...Tiếng cười giòn tan vang vọng khắp sân trường. Đó là nụ cười vô cùng hồn nhiên, trong sáng của tuổi học trò.

Hòa trong bầu không khí sôi động ấy, loa phát thanh của trường cũng phát những bản nhạc vui tươi, rộn rã. Ánh nắng buổi sáng vẫn lan tràn khắp sân trường, tò mỏ ngắm nhìn từng hoạt động diễn ra trên sân. Quang cảnh sân trường trước giờ vào học tấp nập, nhộn nhịp và huyên náo, vui tươi, mang đậm màu sắc của tuổi học trò, tuổi thần tiên. Mãi khi mặt trời lên cao chót vót, nắng vàng rực khắp nơi, tiếng trống trường mới giòn giã vang lên báo hiệu giờ vào lớp. Học sinh trên sân trường vội vã ùa vào, sân trường dần quay lại trạng thái vắng thinh. Không còn học sinh vui chơi, nó lặng lẽ vươn mình, ngắm nhìn những gương mặt thơ ngây đang nghe giảng. Cảnh buổi sáng trên sân trường thực sự đẹp biết bao.

Khung cảnh ấy đã khiến em bồi hồi, rung động. Mai đây, dù phải rời xa mái trường tiểu học thân yêu, em vẫn mãi nhớ về khung cảnh tuyệt đẹp ấy. Dư âm trong trẻo của những buổi sáng đẹp trời trên sân trường buổi sáng sẽ mãi ghi dấu trong tâm của em

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm mẫu 5

Những buổi sáng đẹp trời, em cùng các bạn thường cắp sách tới trường với tâm trạng háo hức phấn khởi. Bởi niềm vui của tuổi thơ chúng em là những giây phút túm năm tụm bảy trước giờ học hay giờ ra chơi, những giây phút ngắm cảnh sân trường vào buổi sớm mai.

Bầu trời trong xanh, thoáng đãng, không khí rất trong lành. Chỉ có tiếng lá cây xào xạc và tiếng chim hót líu lo. Lúc này, sân trường thật tĩnh mịch, yên ả. Có rất ít học sinh đến trường. Những ánh đèn trong lớp học dần được thắp sáng, những chiếc quạt cũng dần bật lên, để lộ những hàng ghế màu vàng. Ba dãy nhà tầng được xếp theo hình chữ L, để lại một khoảng sân trống rỗng với lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, cũng chẳng có tiếng học sinh nô đùa. Mặt trời đã nhô lên, trông giống như quả bóng khổng lồ. Những tia nắng dìu dịu chiếu xuống sân trường làm nó sáng hẳn lên. Những giọt sương sáng sớm đọng lại trên những chiếc lá xanh non long lanh như những hạt ngọc.

Một vài phút sau, học sinh đến nhiều hơn. Bây giờ, sân trường đã náo nhiệt hơn lúc trước. Tiếng học sinh cười, nói vang dội khắp sân trường. Mỗi bạn chơi một trò, bạn thì đá cầu, bạn thì nhảy dây... Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục cổ vũ cho những người thắng cuộc. Trên cành phượng, cành xà cừ những chú chim sẻ, chim chích bông đua nhau nhảy nhót, cất tiếng hót líu lo như muốn cổ vũ, hoà mình với những cuộc vui phía dưới. Các thầy, cô giáo đều đã đến trường để chuẩn bị bài giảng của mình. Bác trống nằm im nhìn chúng em. Các khu nhà sáng rực lên như được rát vàng. Mấy phút sau, tiếng trống vào học vang lên: "Tùng! Tùng! Tùng!", thế là giờ học bắt đầu. Bên ngoài không khí lại tĩnh mịch, yên lặng trở lại. Chỉ còn lá cờ bay phần phật và tiếng cô giáo giảng bài vang vang.

Em rất thích quang cảnh của buổi sớm mai vì đó là một quang cảnh yên tĩnh và thơ mộng đáng nhớ.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm mẫu 6

Đi trên con đường phố tấp nập người qua lại, nếu để ý bạn sẽ thấy ngôi trường Tiểu học Chu Văn An của tôi. Hôm nay đến phiên tôi trực nhật nên tôi đến sớm.

Trường tôi nằm trên một khu đất không rộng cho lắm. Cổng trường rộng, có hai cột đá cao to. Phía trên là tấm biển màu xanh dương, nổi bật hàng chữ "Trường tiểu học Chu Văn An" màu đỏ tươi. Phía dưới hàng chữ là địa chỉ và số điện thoại của trường. Qua khỏi cổng trường là con đường khá rộng, dài khoảng hơn chục mét. Bên phải là trường Trung học cơ sở Chu Văn An, bên cạnh là sân vận động thành phố. Vào sâu bên trong bạn sẽ thấy sân trường được lát bằng đá hoa hình chữ nhật rộng trông rất đẹp, hài hòa.

Trên sân còn có các cây tỏa bóng mát được đặt trong các chậu bằng đá hình chiếc lá. Chính giữa là sân khấu, nơi diễn ra các buổi văn nghệ đầy hứng thú. Bên cạnh là cột cờ với lá cờ đang phấp phới tung bay trong gió. Các dãy lớp học đều được quét vôi màu vàng; mỗi tầng gồm nhiều lớp học giống nhau, bốn cửa sổ. Phía trên là tấm biển ghi tên phòng. Dù vậy tôi vẫn yêu lớp tôi hơn. Ở đây tôi được vui chơi với bạn bè và các thầy cô giáo. Các phòng Đoàn đội, Hiệu phó... được bố trí ở dãy nhà vuông góc với dãy nhà học. Nhà trường còn xây thêm bốn phòng chức năng là thư viện mở, phòng máy tính, phòng Tiếng Anh và phòng hát nhạc. Thư viện cung cấp cho chúng em các cuốn truyện hay, tài liệu học tập rất bổ ích. Phòng máy tính, phòng tiếng anh và phòng hát nhạc giúp cho các buổi học thêm sôi nổi.

Những ngày nghỉ hè, tôi rất nhớ trường, nhớ lớp, nhớ các bạn bè thầy cô. Mai sau, dù đi đâu xa nhưng ngôi trường Tiểu học Chu Văn An sẽ mãi in đậm trong trí nhớ của tôi.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm mẫu 7

Sáng nào em cũng đến trường sớm. Trường của của em là trường "Tiểu học Cát Linh" nằm sát trường Trung học cơ sở Cát Linh. Trường em rợp bóng cây xanh. Biển treo ngay giữa cổng màu xanh lơ nổi bật hàng chữ đỏ "Trường tiểu học Cát Linh". Cánh cổng sắt chắc chắn sơn màu xanh lá cây sẫm. Một bên của đường vào trường là nhà chờ kê hàng ghế thẳng tắp, lợp mái tôn đỏ, một bên là bức tường màu vàng ngăn cách giữa hai trường. Sân trường rộng rãi, được đổ nền bê tông có kẻ ô to cho chúng em xếp hàng tập thể dục.

Những cây cối như cây bàng, cây hoa sữa, cây đa, cau. Được trồng trong bồn hình tròn hoặc hình chiếc lá. Trước mặt là sân khấu hình chữ nhật và cột cờ cao vòi vọi. Sau sân khấu có phòng đoàn đội, phòng hiệu phó. Tầng trên có phòng hiệu trưởng, phòng vi tính. Các dãy lớp học ở hai bên sân. Bên phải là dãy nhà hai bên tầng dành cho học sinh lớp một, hai, ba. Bên trái là dãy nhà ba tầng của học sinh bốn, năm. Các lớp học vuông vức trang trí giống nhau. Dưới ảnh bác là khẩu hiệu: "Kính thầy - Mến bạn", "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại", "Chăm học - Kỉ luật", năm điều bác Hồ dạy, "Trích thư Bác Hồ gửi học sinh", cùng tám bóng đèn bốn cánh quạt. Hành lang thoáng đãng, sạch sẽ. Khu đất nhỏ ở mảnh đất nhỏ ở mảnh sân chính là vườn trường trồng rất nhiều cây cối xanh tốt.

Tuổi thơ của em đã gắn bó với ngôi trường này cùng với biết bao kỷ niệm thân thương về thầy cô, bạn bè.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm mẫu 8

Hôm nay là một buổi sáng đẹp trời, em đến trường sớm hơn mọi ngày để chào cờ. Hàng chữ “Trường tiểu học Cát Linh” đỏ thắm nổi bật trên nền màu trắng. Trong sân trường các bác lao công đang lúi húi quét sân. Lác đác vài bạn trực nhật đang mở cửa lớp. Làn gió nhẹ thổi qua làm em khoan khoái, dễ chịu khi bước vào hàng hiên lớp học thẳng tắp. Dãy bàn học ngăn nắp, trật tự. Các lớp kê bàn ghế cùng một kiểu, kể cả bảng đen nhưng em vẫn thấy lớp em thân thương hơn. Từng chỗ ngồi gợi lên từng bộ mặt thân quen. Đây là chỗ bạn Trinh, kia là chỗ bạn Thu.

Bàn cô giáo gợi trong em khuôn mặt dịu hiền của cô trong lúc giảng bài. Bác bảng đen quen thuộc, nghiêm trang, chững chạc trên tường. Một lát nữa đây, cô giáo của chúng em sẽ ghi lên đó bài giảng bổ ích. Dãy nhà trên kia là phòng Ban Giám Hiệu. Bóng thầy Hiệu trưởng thấp thoáng trong văn phòng. Nắng đã lên. Một vài tia nắng đầu tiên bắt đầu rọi xuống mặt sân gợi lên cảm giác ấm áp. Bác sân trường ngày nào cũng mặc một chiếc áo kẻ hình ô vuông bằng xi măng, mặt sân gợi lên cảm giác ấm cúng. Sân tuy rộng nhưng rất ấm áp vì có bốn dãy lớp bao quanh. Đứng sừng sững ở khoảng sân giữa trường là cột cờ cao vút. Sân trường có nhiều cây to nhưng em thích nhất cây phượng. Mùa hè cây ra hoa đỏ rực. Kia là khu vườn trường xinh xắn. Nơi đây chúng em thường lao động và thỉnh thoảng có những tiết học ngoài trời. Bức tường màu vàng phai nhạt theo ngày tháng nhưng vẫn kiên trì bảo vệ trường em. Gần đến giờ chào cờ sân trường đông dần và náo nhiệt hơn.

Em rất yêu mến ngôi trường em đang học. Nơi đây đã chứng kiến bao kỉ niệm êm đềm trong sáng của chúng em.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm mẫu 9

Trường tiểu học Cát Linh của chúng em nằm đối diện khách sạn Ho-ri-son sang trọng. Những ngày trực nhật em thường đến sớm, vì thế mà em ngắm được cảnh trường rõ hơn.

Nhìn từ xa em đã thấy sự rộng rãi và sáng sủa của ngôi trường thân yêu. Tấm biển màu xanh da trời nổi bật hàng chữ "Trường Tiểu học Cát Linh" màu đỏ chót được đóng khung ngay ngắn ở hai cột cổng. Thẳng cổng là con đường vào trường với nhà để xe và những cây phi lao mềm mại. Vào sâu trong nữa là sân trường xinh xắn có rất nhiều hàng cây xanh rì che bóng rợp sân trường. Cũng chính ở nơi đây, thứ hai tuần nào, chúng em cũng đứng chào cờ trước lá cờ đỏ thắm bay phần phật trong gió.

Bộ phận không thể thiếu trong trường đó là các dãy lớp học. Trước mặt em là dãy lớp học cao to nhất dành cho học sinh lớp hai, ba, bốn, năm. ở đằng sau mới là dãy lớp học dành cho học sinh lớp một. Lớp nào cũng quét vôi màu vàng tươi, lớp nào cũng có bảng đen, cũng có bàn ghế kê ngay ngắn và có ảnh bác Hồ đang nở nụ cười hiền hậu. Chúng em sẽ vào nhầm lớp nếu không có biển hiệu ở mỗi phòng học. Phòng ban giám hiệu được bố trí ngay sau sân khấu, chỉ cần đi qua cầu thang là đã đến nơi, trong phòng được trang trí rất đẹp và hiện đại. Cạnh đó là phòng hội đồng to và thoáng mát có đầy đủ tranh ảnh, lịch công tác của các thầy, cô giáo. Phòng được đánh giá là có các hoạt động sôi nổi nhất đó là phòng đoàn đội, với các hoạt động và phong trào giúp chúng em vừa học vừa rèn luyện đạo đức. Nhưng hai phòng chúng em thích nhất, đó là phòng thư viện và phòng tin học. Phòng tin học thật hấp dẫn vì có nhiều máy tính để học và chơi còn phòng thư viện có nhiều truyện tranh bổ ích cho chúng em học tập. Trường em đang xây dựng thêm các lớp học, chắc hẳn khi xây xong trường em sẽ đẹp và to lắm, em rất tự hào về ngôi trường của mình.

Ngôi trường thân yêu này như gia đình thứ hai của em. Các thầy cô giáo đã dạy cho chúng em những kiến thức quý giá để bước vào tương lai tươi sáng hơn. Em hứa sẽ giữ gìn và bảo vệ trường em thật sạch và đẹp.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm mẫu 10

Trường mình đẹp lắm! Đẹp nhất là những buổi sớm mai trước giờ vào học. Lúc ấy, ông mặt trời vừa nhô lên lơ lửng như một quả bóng vàng khổng lồ, tỏa những tia nắng dìu dịu xuống vạn vật. Đất trời bừng tỉnh dậy sau một đêm dài. Đó cũng là lúc tụi nhỏ chúng mình ríu rít đến trường để được ngắm những cảnh đẹp của một ngày nắng mới.

Sân trường lúc này mới nhộn nhịp, tấp nập làm sao! Nhìn từ xa như có một đàn bướm trắng rập rờn bay lượn trong nắng sớm. Màu áo, màu khăn quàng hòa lẫn trong sương sớm bàng bạc. Hai cánh cổng trường mở ra từ lúc nào. Người ra, người vào nhộn nhịp không khác gì một ngày hội. Giữa sân trường, những cây điệp, cây phượng cành lá còn đọng những hạt sương sớm long lanh như những viên ngọc giữa màu xanh lục của tán lá, như vui mừng chào đón những người bạn thân quen. Sân trường sôi động hẳn lên bởi tiếng cười, tiếng nói râm ran. Những em học sinh lớp Một vai mang cặp, tay xách bình nước được ba mẹ đưa đến tận lớp học, gương mặt còn ngơ ngác. Những học sinh lớp trên thì bạo dạn hẳn bởi đã quen trường quen lớp nên chạy nhảy đùa nghịch như những chú bê con nô đùa trên đồi cỏ.

Khắp sân trường, những trò chơi của tuổi nhỏ diễn ra sôi động, hấp dẫn. Chỗ này chơi bi, chỗ kia đá cầu, chỗ nọ đuổi bắt nhau… Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục, cổ vũ cho đường bay của những trái cầu đẹp mắt hay một đường bi chính xác được bắn ra từ một “xạ thủ” nào đó. Nhóm các bạn gái cũng không kém phần sôi động. Trò chơi nhảy dây quen thuộc lúc nào cũng hấp dẫn mọi người. Sợi dây uốn lượn lên xuống nhịp nhàng với những bước nhảy đẹp mắt, trông các bạn như những “nghệ sĩ xiếc” chơi trò nhảy dây trên màn ảnh nhỏ. Trên cành điệp, cành phượng cao tít, những chú chìa vôi, chim sẻ, chích bông… cũng đua nhau cất tiếng hót líu lo như muốn cổ vũ, hòa mình với cuộc vui bên dưới. Mình cũng tham gia tích cực vào trò chơi kéo co. Bởi mình kéo rất khỏe và thường đem vê chiên thăng cho đồng đội nên được các bạn đặt cho cái tên ngồ ngộ: “đầu máy xe lửa”. Ở trong các hành lang của lớp học, rải rác một số nhóm đang chụm đầu vào nhau bàn bạc sôi nổi về những bài tập chưa giải được.

Hòa trong khí thế sôi động ấy, những bản nhạc thiếu nhi phát ra từ cái loa phóng thanh đặt ở phòng thiết bị nghe sao mà náo nức, rộn rã. Quang cảnh sân trường của mình trước giờ vào học: tấp nập, nhộn nhịp chẳng khác nào một ngày hội “Phù Đổng” thi tài đua sức.

Dẫu mai đây, chúng mình phải chia tay với những ngày vui của tuổi thơ thì dư âm của của những buổi sáng đẹp trời trong cái sân trường trước buổi học mãi đọng lại trong tâm hồn với hương vị ngọt ngào, êm dịu nhất.

Trên đây là các bài văn mẫu Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm lớp 5, 6 hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ, xây dựng bài văn miêu tả cảnh lớp 5, 6.

Tả quang cảnh trường em vào buổi sáng sớm mẫu 11

Sáng nay là phiên trực nhật lớp em nên em phải đến sớm hơn mọi ngày. Đây là một dịp để em chứng kiến khung cảnh tĩnh lặng của khu trường. Đúng là nó khác hẳn với quang cảnh của một trường học giữa buổi mà chỉ cần đến trước nửa giờ thôi là có thể cảm nhận được sự khác nhau ấy. Em có cảm giác như lạc vào một chốn nào đó lạ lẫm, mặc dù nơi đây đã quá đỗi thân quen.

Khi em đến, tất cả như còn đang chìm trong giấc ngủ. Bác bảo vệ vẫn chưa mở cổng trường. Đứng bên ngoài, em ngắm nhìn và lắng nghe. Tất cả đều im lìm, cảnh vật như còn đang mơ màng, thấp thoáng ẩn hiện trong màn sương lăng đãng. Hàng cây im phăng phắc. Nhưng em có biết đâu rằng tất cả đều đang cựa mình chuyển động. Và lúc này chính là khoảnh khắc giao thời của ngày và đêm.

Bắt đầu là mặt trời, là ánh sáng. Tuy chưa le lói rõ, nhưng hừng đông đã nhanh chóng chiếm lĩnh mặt đất, tỏa sáng cảnh vật. Rồi là gió. Chỉ trong phút chốc, những làn gió nhẹ như có vẻ uể oải nhưng đã xua tan dần những đám sương cuối cùng còn chập chờn trong các lùm cây và khẽ làm xao động lá cành. Chẳng biết từ lúc nào, những chú chim non tỉnh giấc sôi nổi cất tiếng hót líu lo, chào đón một ngày mới bắt đầu. Toàn bộ khu trường hiện ra rõ mồn một với tất cả dáng vẻ thường ngày của nó. Và cũng chỉ một lát nữa thôi, không khí náo nhiệt của buổi học như mọi ngày lại sắp diễn ra.

Đã có thêm mấy bạn lớp khác cùng làm trực nhật như em. Bác bảo vệ cũng đã mở cổng và tắt điện bảo vệ. Chúng em chào bác rồi đi vào sân trường.

Khu trường hình chữ u này, em đã đến đây từ hơn ba năm trước nhưng vào cái buổi sớm tinh sương như thế này, em mới lại thấy được một cảnh quang khác và cái cảm giác lâng lâng, ngỡ ngàng thật khó tả. Có lẽ, do ngày nào cũng đến trường vào cái lúc ồn ã nhất, náo nhiệt nhất, cứ lặp đi lặp lại cái cảnh nườm nượp những xe đạp, xe máy, những bước chân, những câu chuyện… nên không có được những cảm giác mới lạ ấy. Ngay cả cái biển đề ngoài cổng “Trường tiểu học Ái Mộ", đến cái khẩu hiệu chữ lớn “Tiên học lễ, hậu học văn” ngày nào đi học cũng đập vào mắt. Vậy mà hôm nay cùng gợi lên cảm giác lung linh, sâu lắng lạ thường. Thẳng cổng vào, đi qua sàn là phòng Ban giám hiệu, nằm giữa hai dãy lớp học, cửa vẫn khép.

Cái trống bên hè chưa được đánh thức nên còn chưa biết đến trời đã sáng, vẫn nằm vo tròn trên giá gỗ. Em lướt nhìn dãy lớp Một, Hai, Ba ở tầng một.

Tất cả mọi cửa sổ, cửa ra vào đều sơn xanh giống nhau và đều còn đóng kín. Có vài chú dơi đang chấp chới những võng lượn cuối cùng trước khi chui vào tổ để tránh ánh sáng mặt trời. Em lần theo thang gác lên tầng có dãy lớp Bốn, Năm. Vài cánh cửa đã mở và đã có tiếng người. Trên lan can của phòng cuối dãy có chú chim chích đang hót líu ríu. Chợt thấy bóng người, nó vụt bay ra lùm cây ngoài sân trường mà vẫn không ngừng hót. Thế rồi, bỗng toàn bộ khu trường như rực sáng khi ánh nắng ban mai phản chiếu vào những bức tường vôi trắng toát. Thêm vào đó, một hồi trống gióng giả vang lên báo hiệu một ngày học mới bắt đầu. Cái không khí tấp nập, ồn ào náo nhiệt cứ dần dần rộ lên bao trùm khu trường. Gió như cùng thổi mạnh lên trên những đám lá bàng, những cây xà cừ, phượng vĩ. Những khóm hoa tươi tốt dường như cùng phấn khởi chào đón các bạn nhỏ mà đung đưa khe khè, làm những giọt sương mai còn đọng lại dưới ánh nắng mặt trời trở nên lung linh huyền ảo. Lá quốc kỳ cũng đã cảm thấy đủ gió bắt đầu phấp phới. Rồi mọi người đến cũng đã đông đủ. Lớp nào đã vào lớp nấy.

Cũng nhờ buổi trực nhật này em mới có dịp quan sát kĩ được quang cảnh trường em. Em rất yêu trường em vì “tới lớp tới trường nơi ấy có tình thương, bạn bè, thầy cô giáo, nơi ấy sao mà vui thế… “ và chắc hẳn không ai là không cảm thấy yêu thương mái trường của mình.

Tả trường em trước buổi học lớp 5

Tham khảo các mẫu đầy đủ tại đây Tả quang cảnh trường em trước buổi học

-----------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả cảnh trường em vào buổi sáng sớm Hay Chọn Lọc trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
3.572 453.667
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm