Tả anh hoặc chị của em đang ngồi học bài

Tả anh hoặc chị của em đang ngồi học bài

Tả anh hoặc chị của em đang ngồi học bài lớp 5 bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc giúp các em học sinh củng cố các làm bài văn tả người thân đang làm việc chuẩn bị cho bài viết văn trên lớp đạt kết quả cao.

Tả chị gái đang ngồi học bài lớp 5

Tả anh chị của em đang ngồi học bài

Em có một người chị gái. Một người chị luôn là tấm gương sáng cho em học tập và noi theo. Bởi chị em là một người rất chăm học. Ngày nào cũng như ngày nào, cứ ăn cơm xong là chị lại ngồi ngay vào bàn học, chăm chỉ học bài.

Chị gái em hơn em bốn tuổi, năm nay chị đang học lớp 9. Lượng kiến thức nhiều lại bị áp lực về kỳ thi vào trường cấp ba sắp tới khiến chị lúc nào cũng bù đầu vào trong sách vở. Nhìn chị học, em thấy dáng chị thật nhỏ nhắn, đầu chị hơi ngả về phía trước một chút. Nước da chị trắng hồng phản chiếu ánh điện trông càng sáng hơn. Mái tóc đen dài xõa xuống hai vai.

Đôi mắt đen láy của chị lướt trên từng dòng chữ. Chị đọc khe khẽ bài học, miệng lẩm nhẩm, em không nghe rõ. Nhìn đôi mắt không chớp của chị em đoán chắc chị đang tập trung để nhớ bài. Thỉnh thoảng, ánh mắt chị nheo lại, hai hàng lông mày như muốn chạm vào nhau chắc chị đang gặp phải bài toán khó mà chưa có cách giải. Nhưng chỉ một lúc sau em đã thấy chị mỉm cười để lộ ra hai hàm răng trắng, có lẽ chị đã có cách giải rồi. Chị khẽ cúi người, tay phải cầm bút, tay trái đặt ngay ngắn trên bàn. Chị bắt đầu viết. Những nét chữ của chị rất đẹp, tròn trịa và sạch sẽ. Thoáng cái chị đã giải xong bài tập. Nhìn vào cuốn tập em thấy rất ngưỡng mộ chị. Chị trình bày bài tập rất khoa học, logic và đẹp mắt. Những con chữ màu đen như đang nhảy múa trên trang giấy vậy. Chị soát lại bài một lần rồi gập vở môn đó lại và chuyển sang học môn khác.

Chị em là một người rất cẩn thận. Học cái gì cũng phải nắm thật chắc được nội dung tính chất của bài học, xong xuôi mới chuyển sang môn khác. Chẳng thế mà 9 năm liền chị luôn được học sinh giỏi. Chị em thường học tới tận nửa đêm. Khi mà em đã díp cả mắt và muốn đi ngủ thì chị vẫn ngồi ngay ngắn trước bàn học. Mắt chăm chú nhìn vào quyển sách. Tay cầm bút và viết ra giấy những ý cần nhớ. Nhìn chị chăm chú học không để ý tới thời gian em vô cùng khâm phục sự tập trung của chị. Có những lúc mệt, chị chỉ khẽ đứng dậy vươn vai, vận động lại cơ thể cho đỡ mỏi rồi lại tiếp tục ngồi vào bàn học.

Chị em luôn là tấm gương sáng trong học tập để em noi theo. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập để có thể noi gương chị, một người con ngoan, một học sinh giỏi và một người chị mẫu mực.

Tả anh trai đang ngồi học bài

Mẹ sinh hai anh em em cách nhau đến mười tuổi nên khi em học lớp năm thì anh trai em đã học năm thức ba trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi kì nghỉ hè, anh em đều mang nhiều tài liệu ôn thi, tự học về. Anh em là người chăm học. Gần như hình ảnh chăm chỉ học tập của anh in sâu vào tâm trí em.

Sách của anh em rất nhiều, tài liệu các môn học quyển nào quyển nấy dày cộm. Cơm nước xong, anh ngồi chơi với cả nhà một lát rồi ngồi vào bàn học bài. Anh bật đèn bàn và mở máy vi tính. Dáng anh gầy gầy nghiêng mình trên bàn phím. Những sợi tóc mai loà xoà trước trán nên anh thường lấy tay hất tóc lên. Anh em có cái nhìn tư lự nhưng cương quyết. Hình như anh lúc nào cũng bận suy nghĩ về cách giải toán. Dưới vầng trán rộng, đôi mắt của anh đưa đi đưa lại theo dõi màn hình. Ánh đèn bàn chiếu sáng sống mũi cao, bè bè của anh, soi rõ đôi môi hình trái tim xinh xinh của anh. Anh tập trung học tập, lúc thì gõ phím, lúc dùng bút ghi chép, gạch xoá, tính toán. Ánh sáng của màn hình thay đổi theo nhịp gõ phím, tay anh thoăn thoắt lướt trên bàn phím. Công nghệ phần mềm là ngành mà anh theo học, là môn học mà anh yêu thích nhất, cũng là môn anh giỏi nhất trong tất cả các môn. Những ngón tay thon dài của anh lướt trên bàn phím, tiếng lốc cốc vang lên theo nhịp gõ nghe to hơn trong không gian yên tĩnh của căn nhà. Ngồi học chăm chú trong hai giờ liền, anh đứng dậy vươn vai cho đỡ mỏi rồi đi ra hàng hiên hóng mát. Nghỉ ngơi một chút cho đỡ mỏi mắt, anh lại ngồi vào bàn. Dáng anh cần mẫn, chăm chỉ như chú ong thợ xây tổ. Anh đang xây từng viên gạch kiến thức cho mình để đủ năng lực phục vụ ngành Công nghệ thông tin mai sau.

Anh em cần cù học tập là tấm gương tốt để em noi theo. Trong bao nhiêu thăng trầm của gia đình, sự siêng năng học tập của anh chính là niềm an ủi của ba mẹ em. Anh thường tâm sự với em: “Bất cứ giá nào, anh phải đạt được ý nguyện: tốt nghiệp ra trường với bằng kĩ sư giỏi.”. Lời anh nói cùng chính là lời khuyên nhủ em học tập. Em hứa sẽ noi gương anh học tập giỏi, chuyên cần.

Văn mẫu lớp 5: Tả anh chị của em đang ngồi học bài bao gồm chi tiết các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ, chuẩn bị cho các bài viết văn - Tả hoạt động của người, ôn tập.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
145 14.002
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm