Tả công viên Thủ Lệ lớp 5 Hay Nhất

Tập làm văn lớp 5: Tả một khu vui chơi giải trí mà em thích: Công viên Thủ Lệ bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo củng cố vốn từ, kỹ năng viết văn tả cảnh, chuẩn bị cho các bài tập làm văn trên lớp.

Tả công viên Thủ Lệ ngắn nhất

Công viên Thủ Lệ là nơi vui chơi giải trí mà em yêu thích nhất.

Đây là một kiến trúc khổng lồ có hồ nước ở giữa. Nó không chỉ là một công viên bình thường, mà là nơi tích hợp các hoạt động vui chơi, thể thao và cả sở thú nữa. Đến với Thủ Lệ, em có thể chơi từ sáng đến chiều mà không hề thấy nhàm chán, bởi sự đa dạng của nơi đây. Khi vừa đi qua cổng lớn, em sẽ nhìn thấy ngay một cái đài phun nước khổng lồ. Lần nào gia đình em cũng chụp ảnh kỉ nhiệm ở đó. Phía sau đài phun nước, là khuôn viên tổ chức các trò chơi như ném bóng, nhà phao, đạp vịt, lái xe điện… Trò nào cũng vui và hấp dẫn. Đi qua khu vực này, sẽ nhìn thấy chiếc cầu cong cong dẫn cho sở thú. Ở đây có nhiều loại động vật hoang dã được chăm sóc chu đáo. Chúng được nuôi trong từng khu riêng biệt với cây cối, dòng suối được phục dựng sao cho gần gũi nhất. Nào khỉ, nào hươu nai, chim trĩ, chim công; rồi hổ, sư tử, hươu cao cổ. Em thích nhất là chuồng cá sấu, bởi con vật này trông thật là đặc biệt. Mỗi lần ghé sở thú Thủ Lệ, em đều phải đến chuồng cá sấu một lần. Đi hết sở thú, là một góc công viên cạnh hồ nước mát mẻ. Ở đó có các gánh tò he với các hình nặn nhiều màu sắc. Cùng với nhưng xe kem, xe ăn vặt đủ màu sắc.

Đối với em, công viên Thủ Lệ không chỉ là một khu vui chơi, giải trí tuyệt vời. Mà đó còn là nơi mà tuổi thơ em gắn bó.

Tả công viên Thủ Lệ mẫu 1

Công viên Thủ Lệ là một nơi vui chơi, giải trí thích thú nhất của em. Nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày 30-4 và 1-5, em được bố mẹ cho đi chơi ở đó để "xả hơi" trước khi vào kỳ thi cuối cấp tiểu học.

Công viên Thủ Lệ có 3 cổng: 2 cổng chính và 1 cổng phụ. Khi qua cổng chính phía Tây được sơn màu xanh rêu, em thấy trước mặt là một đài phun nước rất đẹp. Sau đài phun nước là khu vui chơi với các trò xe điện đụng, đạp vịt, nhà phao, ném bóng... Mỗi trò chơi đều có cái hấp dẫn riêng của nó.

Em thích nhất là trò chơi đạp vịt vì em có thể vừa ngắm cảnh thiên nhiên, vừa ăn quà vặt trên thuyền và tận hưởng niềm vui được khám phá, được vận động, cứ như một du thuyền nhỏ. Đường dẫn vào khu chuồng thú, là những chiếc cầu xây cong cong duyên dáng. Công viên hôm ấy rất đông các em nhỏ và các bạn cùng trang lứa với em. Người người qua lại tham quan rất nhộn nhịp.

Từ xa, em đã nghe tiếng gầm vang khắp công viên của những chúa sơn lâm về đây nghỉ dưỡng như: sư tử, hổ. Những con báo đốm có tốc độ phi thường và leo trèo rất giỏi nơi hoang dã thì ở đây, lại rất ngoan ngoãn, đủng đỉnh dạo quanh khung chuồng như muốn làm một màn chào hỏi mọi người.

Những chú khỉ vui tính có cử chỉ khéo léo như người, hết tiếp nhận những quả chuối chín từ tay du khách chia cho các con nhỏ ăn lại âu yếm nhau, bắt chấy cho nhau, và leo trèo nhanh thoăn thoắt. Thương cho bác voi to đùng nhưng hiền lành quá, để đám côn trùng bắt nạt, quấy nhiễu. Đôi tai to như chiếc quạt và chiếc đuôi mềm dẻo cứ phải vẫy vẫy, quất đi quất lại mà không hết khó chịu. Chiếc vòi mềm mại, khéo léo như đôi tay văng đi, văng lại, thỉnh thoảng hít hít xuống đống cỏ, rồi quấn nắm cỏ vào mồm nhai.

Dưới bể có khung lưới sắt kia, là những "người hùng dưới nước" – cá sấu, con bơi dưới nước, con nằm im như đống bê-tông để chìa ra những răng nanh nhọn hoắt trông gớm ghiếc. Qua khu vực thú dữ, đến khu nuôi nhốt thú gậm nhấm. Những chú chuột bạch thì loanh quanh trong một cái thùng kim loại sơn trắng. Mấy chị thỏ rừng chạy nhảy tung tăng với đàn con nhỏ trong sân chuồng thật đáng yêu.

Bên kia đường nhỏ trong công viên, mấy chị nai lúc ngơ ngác, lúc cúi xuống từ tốn gặm cỏ, rồi lạnh lùng bỏ đi như đang xấu hổ với ai. Qua một chiếc cầu để đến khu nuôi gia cầm. Ở đây, em được nghe những âm thanh huyên náo của chim hót, vịt kêu, gà gáy, và cả tiếng mấy chị gà mái gọi trống "tục!" tục!".

Đẹp nhất là mấy chị công đang khoe bộ đuôi nhiều màu sắc cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của mình. Những con chim trĩ có chiếc mào đẹp đang nhảy nhót, hót líu lo trên cành. Thong thả dạo bộ về phía đền Voi Phục, em lại bị cuốn hút bởi mấy bác trung niên đang say mê nặn và bán tò he, với hình thù các con vật, hoa, lá và các đồ chơi khác nhau đủ sắc màu.

Em được bố mua cho các nhân vật Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Chư Bát Giới, Yêu quái Bạch Cốt Tinh, tất cả được nặn bằng bột màu khéo léo trông thật đáng yêu. Trời đã xế chiều, chân em cũng thấm mỏi. Em được bố mẹ mua cho que kem thơm mùi cốm để giải khát. Chưa hết que kem, em đã thấy hiện ra ngay trước mắt một chiếc cổng mới xây theo kiểu cổ trước đền Voi Phục, để ra phố Kim Mã.

Nhìn từ phố Kim Mã, khung cảnh Công viên Thủ Lệ đẹp đến kì diệu. Mặt hồ nước trong xanh bao quanh một rừng cây xanh ngắt. Mấy cô thiên nga trắng điệu đà đang chở từng đôi trai gái trên lưng mình dạo chơi, đón những luồng gió mát. Nắng vàng nhạt hắt trọn lên những tầng cao của tòa nhà Khách sạn Daewoo cũng phản bóng xuống hồ nước, tạo nên một bức tranh đẹp lộng lẫy.

Em rất thích đến Công viên Thủ Lệ, vì mỗi lần đến, là một lần được khám phá bao điều bổ ích và mới lạ trong thế giới thiên nhiên. Em mong sao Công viên Thủ Lệ có nhiều con vật hơn, để chúng em và các bạn nhỏ được tham quan, chiêm ngưỡng. Và em cũng mong sao Thủ Lệ mãi mãi sạch sẽ, xanh tươi, thực sự là "lá phổi" của thành phố.

Tả công viên Thủ Lệ mẫu 2

Hà Nội có thật nhiều khu vui chơi giải trí: công viên nước hiện đại, công viên Thống Nhất rộng lớn,… Nhưng gần gũi với em nhất là công viên Thủ Lệ nằm ở cuối phố Kim Mã.

Ra đời cùng với công viên Thống Nhất tuy nhiên công viên Thủ Lệ nhỏ hơn nhiều. Cổng công viên mới được tu sửa lại to và đẹp hơn. Bác cổng chào được khoác chiếc áo màu xanh lá cây sẫm vui vẻ dang tay chào đón khách tham quan. Mọi người tha hồ tung tăng trên con đường lát gạch sạch sẽ.

Em thích thú ngắm những thảm cỏ xanh mướt còn đọng lại những giọt sương long lanh, ngắm những bồn hoa cúc vàng, cúc trắng rực rỡ trong nắng mai. Trước kia, công viên Thủ Lệ chỉ buồn hiu hắt. Thế mà bây giờ, nơi đây đông vui suốt cả tuần. Đến đây em vừa có thể ngắm các con thú hiếm vừa có thể vui chơi những trò chơi độc đáo.

Khu rộng nhất là các dãy chuồng thú: voi, tê giác, cá sấu, còn cả chúa sơn lâm có cái bờm lòe xòe, cả những chú hươu nai hiền lành, ngơ ngác… Em thích nhất đứng trên gò đất cao ngắm những chú voi khổng lồ. Có lúc, một chú voi con tinh nghịch hút nước ở hồ phun vào mẹ. Đôi tai chú ve vẩy ra điều thích thú lắm.

Nếu mệt mỏi, ta có thể ngồi nghỉ trên ghế đá mát lạnh hoặc nằm dài trên thảm cỏ xanh mướt ven hồ Thủ Lệ. Những buổi chiều hè, nếu được đạp vịt trên hồ thì thú vị biết bao. Mặt trời đỏ ối như quả cầu lửa làm cho mặt nước vốn trong xanh bỗng điệu đà diện bộ cánh hồng rực. Những chiếc thuyền thiên nga trắng muốt tung tăng bơi trên mặt hồ, đưa du khách vãn cảnh.

Công viên Thủ Lệ là nơi vui chơi giải trí không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Em ước mơ được trở thành một nhà kinh doanh tài ba để sau này góp phần xây dựng công viên thêm giàu đẹp hơn, sánh ngang với khu vui chơi Disney land Hồng Kông

Tả công viên Thủ Lệ mẫu 3

Mỗi nơi chúng ta đặt chân đến đều ghi lại những ấn tượng riêng biệt khó phai. Trong kỳ nghỉ hè năm lớp 4, em được anh chị dẫn đến thăm quan Công viên Thủ Lệ - một nơi vui chơi, giải trí nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội. Nơi ấy đã để lại cho em rất nhiều hình ảnh và cảm xúc khó tả.

Kết thúc một năm học căng thẳng, mệt mỏi, chị gái thưởng cho em một chuyến đi xa tại nơi mà chị đang làm việc – Hà Nội. Công viên Thủ Lệ chính là địa điểm đầu tiên trong chuyến đi thú vị của em. Công viên nằm trên đường Kim Mã, rất rộng lớn và trong lành, thoáng mát. Nhìn từ xa, công viên như một lâu đài rực rỡ. Có 3 cổng dẫn vào bên trong, 2 cổng chính và một cổng phụ. Chị dẫn em tiến vào từ cánh cổng chính được sơn màu xanh rêu phía Tây. Bước qua cánh cổng, một thế giới kì thú ngay lập tức hiện ra trước mắt em.

Đẹp làm sao đài phun nước trắng xóa đang ào ào trút nước như một thác nước nhỏ. Bọt nước bắn lên rồi lại uốn mình xuống, rất mềm mại. Phía sau đài phun nước là địa điểm mà đứa trẻ nào cũng lưu luyến và vui sướng vô cùng khi trông thấy. Thế giới của vui chơi, giải trí đều tụ tập tại đây. Nào là trò đu quay, tàu hỏa, nhà phao, ném bóng, xe đụng... rực rỡ những màu sắc tươi sáng. Mỗi trò chơi lại tỏa ra một sức hấp dẫn riêng. Mọi người tự chọn một trò chơi, tiếng nói cười của người lớn, trẻ em đan xen vào nhau hòa cùng tiếng nhạc vui tươi khiến lòng em rạo rực.

Nổi bật nhất ở công viên là hồ nước nằm giữa khu vui chơi và vườn bách thú. Nước hồ xanh như màu ngọc bích, ánh nắng chiều làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng, lấp lánh như dát bạc. Trên mặt hồ, những con vịt mô hình đồ chơi làm bằng phao to gấp mấy lần người lớn đang thong dong dạo chơi. Đó chính là trò đạp vịt đầy lí thú mà ai nhìn cũng muốn thử.

Bắc ngang qua hồ là cây cầu trắng cong cong như cầu nối, dẫn từ khu vui chơi sang vườn bách thú. Em theo dòng người tung tăng sang khu bách thú để ngắm nhìn đủ loại động vật được bảo tồn, chăm sóc. Các loài vật thu hút trí tò mò của rất nhiều bạn nhỏ nên dòng người nhộn nhịp, đông vui như đi lễ hội. Khi còn cách khá xa, em đã nghe thấy tiếng gầm oai phong của sư tử. Bên cạnh chuồng sư tử là chuồng của hổ - chúa tể rừng xanh, chuồng báo hoa mai xinh đẹp tuy tốc độ phi thường nhưng lại ngoan ngoãn nằm xuống, đưa mắt nhìn người đang xem xét mình. Ở đây có rất nhiều anh em nhà tinh tinh, khỉ, vượn. Những chú khỉ nhanh nhẹn, hành động vui tính như con người, nghịch ngợm leo trèo khắp nơi rồi dùng ngôn ngữ của riêng mình nói chuyện cho nhau nghe. Đi qua họ hàng nhà khỉ, em được nhìn thấy chú voi to lớn khổng lồ, đôi tai như chiếc quạt và cái đuôi dài phe phẩy thật nhàn nhã, cái vòi sun sun văng đi văng lại, hít hít xuống cỏ trông thật đáng yêu. Ngay cạnh đó là ngôi nhà nhỏ của những chú đà điểu to lù lù, nhà của anh em hươu cao cổ, nhà nai ngơ ngác. Đặc biệt thu hút nhiều người đến xem nhất là vợ chồng chim công với chiếc đuôi đủ màu sắc sặc sỡ, kiêu hãng xòe ra như chiếc quạt khổng lồ. Không chỉ có vậy, ở công viên Thủ Lệ còn có rất nhiều loài động vật khác, chim trĩ, gà rừng, gà Tây... Tất cả đều mang vẻ đẹp khác nhau mà vô cùng cuốn hút. Đám trẻ con chúng em cứ lưu luyến mãi không thôi.

Đến với công viên Thủ Lệ, em còn được thưởng thức, ngắm nhìn nhiều trò chơi, đồ vật khác nhau. Một bác trung niên tỉ mỉ ngồi nặn tò he, dưới đôi tay khéo léo của bác, đủ hình thù bằng tò he lần lượt được tạo thành. Những chùm bóng bay đa dạng hình dáng, nào mèo, nào cá, nào chim, siêu nhân, công chúa... treo lủng lẳng trên xe của những người bán hàng rong. Những que kem mát lạnh, những chiếc kem bông ngọt lịm và rất nhiều đồ ăn hấp dẫn khác được bày bán ở khắp công viên. Người qua người lại tấp nập đông vui, người đến vui chơi, người tập thể dục, ai cũng khoan khoái cảm nhận không khí trong lành, thoáng đãng giữa lòng thành phố bụi bặm, ồn ào.

Mặt trời dần khuất bóng, tạm biệt khu vui chơi giải trí xinh đẹp, em theo chị gái trở về nhà. Chuyến đi diễn ra đã lâu nhưng cảm giác khi được dạo chơi trong công viên Thủ Lệ dường như vẫn nao nức trong em. Công viên thực sự là một địa điểm vui chơi giải trí thú vị, bổ ích. Em nhất định sẽ quay lại để được tận hưởng không khí tuyệt vời ấy.

Tả công viên Thủ Lệ mẫu 4

Hè năm ngoái, em đã được bố em cho lên Hà Nội chơi và đã đến thăm công viên Thủ Lệ. Buổi đi chơi ấy đã giúp em khám phá được nhiều hơn vẻ đẹp của một trong những danh thắng đẹp nhất của thủ đô ngàn năm văn hiến – một không gian thanh bình, tươi đẹp để mọi người nghỉ ngơi và vui chơi.

Công viên Thủ Lệ là một công viên lớn nằm ở trung tâm thủ đô với diện tích khoảng bốn héc ta và giáp với nhiều đường phố lớn của Hà Nội. Hằng ngày, công viên luôn đón chào hàng ngàn người từ khắp mọi miền Tổ quốc và cả khách quốc tế đến tham quan, vui chơi, giải trí, đặc biệt là vào dịp cuối tuần và ngày lễ. Sỡ dĩ mọi người có thể vào được trong là nhờ bác cổng tận tụy lúc nào cũng dang rộng cánh tay lực lưỡng của mình chào đón du khách mà chẳng bao giờ mệt mỏi. Trong công viên, bầu không khí trong lành, mát mẻ sẽ làm bạn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu.

Buổi sáng, khi mặt trời lên cao, ban phát những ánh sáng rực rỡ, cũng là lúc công viên bừng tỉnh để đón một ngày mới với du khách ghé thăm. Em là một trong những vị khách đầu tiên, háo hức nắm tay bố mẹ bước vào công viên. Chà, công viên mới rộng lớn và đẹp làm sao! Những bồn hoa ngay cạnh cổng vào còn vương sương đêm, hương bay ngào ngạt quyến rũ lũ bướm dập dờn bay lượn. Những thảm cỏ xanh mướt còn đãm nước, được ánh mặt trời chiếu rọi, sáng loáng, lấp lánh. Những con đường bê tông ngả màu xám do gió mưa, thời gian tỏa đi khắp công viên dẫn lối mọi người thăm thú, khám phá khu vui chơi. Hai bên đường, hàng cây cổ thụ xanh rì, khẽ rì rào cùng chị gió tinh nghịch. Mấy chú chim chuyền cành hót véo von, tạo nên những bản nhạc vui nhộn đón chào buổi sớm.

Khách du lịch đến mỗi lúc một đông, từng tốp từng tốp, trong đó có rất nhiều các em nhỏ. Mọi người nhanh chóng tả ra khắp mọi nơi để vui chơi và tham thú. Bên những khóm hoa, các bạn trẻ đang tíu tíu chụp những tấm ảnh kỉ niệm. Em chạy nhảy trên con đường còn ướt sương đêm. Công viên thật rộng. Bên cạnh những hàng cây cao là một chiếc hồ lòng chảo – nguồn nước nuôi sống cây cối trong công viên. Nước hồ xanh biếc. Những nàng cây điệu đà nghiêng mình xuống mặt nước làm dáng. Bắc ngang hồ là chiếc cầu cong cong màu đỏ tươi nối công viên với đảo Cá sâu.

Em háo hức chạy lại các chuồng thú. Các con thú được nhốt trong các chuồng sắt, san sát nhau, đủ các loại khiến em có cảm giác như mình đang lạch vào một khu rừng hoang dã. Những chú khỉ tinh nghịch chuyền từ cành này sang cành khác rất tài tình, giờ tay ra bắt lấy đồ ăn do những vị khách né, cho. Em cũng tặng chú một trái chuối chín thơm lừng và đã chụp được một tấm ảnh rất dễ thương cạnh chú. Những bác vui già màu xám, đang chậm rãi dùng chiếc vòi ăn cỏ hay mía. Không biết những chiếc xích kia có làm các bác đau chân không nhỉ? Những anh hươu chị nai hiền lành nhởn nhơ dạo chơi. Các loài chim, cong khoe những bộ cánh sặc sỡ, điệu đà. Em đã rất sợ khi đến gần những chuồng cọp, hổ báo. Với những cặp mắt sắc lạnh, hung dữ, chúng đi vòng quanh chuồng, giương mắt nhìn khách khiến bọn trẻ con sợ hại. Rất nhiều, rất nhiều những loài vật khác nhau với những thú vị, đặc sắc riêng, khiến em đi hết từ thích thú này đến thích thú khác.

Khu thu hút đông du khách nhí nhất là khu trò chơi. Ở đây tập trung rất nhiều trò chơi thú vị dành cho các bạn nhỏ, từ những trò nhẹ nhành như đu quạy, đạp vịt, nhà bóng đến những trò mang lại cảm giác mạnh như tàu hỏa, nhà ma … Em cũng được mẹ cho chơi nhà bóng và lái ô tô.

Buổi trưa, ông mặt tời lên đến đỉnh trời, rọi chiếu những ánh sáng gay gắp khắp công viên. Cả công viên Thủ Lệ như được dát vàng. Những hàng cây cối xòe rộng nhất tán lá của mình để giúp du khách chống lại cái nắng. Chị gió tinh nghịch thình thoảng khẽ nô đùa cùng cây cối.

Những hàng ghế đá chất kín người ngồi nghỉ ngơi. Trên thảm cỏ xanh, những anh chị thanh niên ngồi trò chuyện. Mặt hồ không còn xanh trong như buổi sáng mà khoác tấm áo bạc lấp lạnh, phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ. Những con thú đến giờ ăn trưa, có vể mừng rỡ. Không gian trở nên yên tĩnh hơn, như đang nghỉ trưa để chuẩn bị cho một buổi chiều náo nhiệt.

Buổi chiều, khi ông mặt trời thu dần những tia nắng vàng gay gắt cũng là lúc công viên đón thêm những đoàn khách mới. Không còn cái nắng nóng của buổi trưa mà không gian mát mẻ, trong lành đã trở lại. Mọi người lại tấp nập quanh những chuồng thú và khu vui chơi. Sự sôi động đã trở lại với công viên Thủ Lệ. Em cùng bố mẹ đi quanh công viên một lần nữa trước khi ra về trong luyến tiếc. Chắc hẳn một lúc nữa thôi, khi mặt trời đi ngủ, cũng là lúc công viên đóng cửa nghỉ ngơi sau một ngày làm việc bận rộn.

Bước ra cổng công viên, em vẫn còn lưu luyến không muốn rời chân. Công viên Thủ Lệ quả là một danh lam thắng cảnh, một khu vui chơi giải trí lớn của thủ đô thân yêu. Hi vọng vẻ đẹp tươi xanh của công viên sẽ còn mãi tô điểm thêm không gian xanh cho thành phố nghìn năm tuổi.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Văn mẫu lớp 5: Tả cảnh một khu vui chơi giải trí mà em thích

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
180 15.498
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm