Top 15 bài văn Tả bạn thân là con gái lớp 5

Tả bạn thân là con gái bao gồm các bài văn mẫu hay chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố cách làm bài văn tả người - Tả bạn thân của em. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

A. Dàn ý Tả người bạn thân là con gái

1. Mở bài

  • Em có một người bạn thân đã chơi với em từ tấm bé.
  • Bạn ấy là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn, chăm chỉ nên ai cũng yêu quý.

2. Thân bài

  • Trông bạn rất dễ thương. Thân hình cân đối giúp bạn có thể mặc quần áo dẹp dễ dàng.
  • Khi tới lớp, bạn mặc bộ váy áo đồng phục và đeo khăn quàng đỏ trên vai rất ngay ngắn.
  • Bạn có khuôn mặt hình trái xoan đáng yêu và có nước da trắng trẻo, mịn màng.
  • Nổi bật nhất trên khuôn mặt là đôi mắt. Mắt bạn to, tròn và đen láy. Bạn luôn nhìn mọi người với đôi mắt đầy thiện cảm, vì vậy ai cũng yêu mến bạn.
  • Bạn là một người bạn tốt. Trong học tập, bạn đã giúp em cũng như nhiều người bạn khác rất nhiều.

3. Kết bài

Mẫu: Em rất yêu quý bạn. Chúng em sẽ cố gắng học tập để luôn là con ngoan trò giỏi, được mọi người yêu mến và xứng đáng là bạn tốt của nhau.

B. Văn tả bạn thân lớp 5 con gái Ngắn gọn

Tả người bạn thân của em con gái Ngắn gọn Mẫu 1

Vào mùa hè năm ngoái, em được bố mẹ đăng kí cho tham gia trại hè của thành phố. Nhờ vậy mà em được gặp gỡ và làm quen với một cô bạn tuyệt vời. Bạn ấy là Mai - người bạn thân của em.

Mai là một cô gái có vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu. Cậu ấy cao 1m50, hơi mập một chút nhưng vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Da của Mai trắng hồng, khi chạm vào rất mát, cứ như da của em bé vậy. Khuôn mặt cậu ấy tròn xoe, hai cái má phúng phính như hai cái bánh bao nhỏ. Đôi mắt Mai hơi nhỏ, nhưng lông mi rất dày nên nhìn long lanh xinh xắn lắm. Mũi và miệng của Mai đều khá nhỏ so với khuôn mặt, nhưng khi nhìn bao quát thì vẫn thấy rất hài hòa. Điều em ấn tượng nhất ở Mai là mái tóc xoăn tự nhiên của cậu ấy. Lần đầu gặp mặt, em còn tưởng rằng cậu ấy đã đi làm xoăn, bởi sợi tóc xoăn đều mà không hề bông xù chút nào. Mỗi lần cầm nắm đồ vật, bàn tay của Mai sẽ nắm rất chặt vì ngón tay của cậu ấy khá ngắn và tròn, đã vậy lại còn bị ra nhiều mồ hôi nữa. Khuyết điểm ấy khiến cậu ấy rất tự tin khi chơi với bạn bè. Nhưng em thì không hề thấy có vấn đề gì với điều đó cả. Bởi Mai là một cô gái quá tốt bụng và tinh tế. Cậu ấy luôn quan sát và chú ý đến mọi người xung quanh. Lần ấy ở trại hè, Mai là người duy nhất nhận ra có một bạn nhỏ chưa có giấy bút nhưng ngại không dám lên tiếng. Cậu ấy cũng là người ở lại dọn dẹp hội trường đến cuối cùng sau khi hội trại kết thúc, dù chẳng ai bắt buộc phải làm cả.

Tính cách tốt đẹp ấy của Mai đã khiến em rất yêu mến và chủ động làm quen với cậu ấy. Đến nay, chúng em đã là bạn thân của nhau hơn một năm rồi. Em cảm thấy thật may mắn khi có một cô bạn tuyệt vời như Mai.

Tả người bạn thân của em con gái Ngắn gọn nhất Mẫu 2

Người bạn thân thiết nhất của em, chính là người bạn ngồi cùng bàn suốt bốn năm học. Đó là Tú Mai.

Mai là một cô gái đáng yêu với vẻ ngoài mũm mĩm và làn da trắng trẻo. Cậu ấy để kiểu tóc ngắn cụp, ôm trọn lấy khuôn mặt tròn và đôi má bầu bĩnh. Đôi mắt của Mai tròn xoe, đen láy như mắt của một chú nai con. Trên khuôn mặt cậu ấy, chiếc mũi có phần hơi nhỏ và thấp nên thường bị trêu là Mai Tẹt. Tuy nhiên, điều đó chẳng khiến cậu ấy buồn rầu, vì Mai biết rằng đó chỉ là lời nói đùa mà thôi. Cũng như khuôn mặt, bàn tay của Mai mũm mĩm và mềm mại như tay của gấu bông. Kết hợp với vẻ ngoài dễ thương ấy, là giọng nói ấm áp, ngọt ngào. Tất cả khiến Tú Mai càng thêm đáng yêu và luôn được em cùng các bạn xem như em gái nhỏ. Nhưng điều em thích nhất ở Mai, không phải vẻ ngoài ấy mà là trái tim ấm áp, tốt bụng. Nhiều lần Mai luôn sẵn sàng giúp bạn bè chép bài hay trực nhật. Ở nhà, cậu ấy là một người con ngoan, luôn chăm chỉ giúp bố mẹ làm việc nhà.

Đó chính là lý do mà em luôn yêu quý Tú Mai.

Tả người bạn thân của em con gái Ngắn gọn nhất Mẫu 3

Ngọc Hà là người bạn thân thiết nhất của em.

Em thường trêu mà gọi cậu ấy là “Hà mọt sách” vì cậu ấy rất thích đọc sách và sưu tầm nhiều sách. Hà có vóc người nhỏ nhắn rất đáng yêu. Vì không thích hoạt động thể thao ngoài trời, nên cậu ấy có nước da trắng hồng mềm mịn. Mái tóc đen bóng mượt, lúc nào cũng được buộc gọn lên bởi chiếc nơ xinh xắn. Trên gương mặt bầu bĩnh, là chiếc kính gọng đen. Chính vì đam mê đọc sách mọi lúc mọi nơi, nên Hà bị cận từ hồi lớp 3. Hà là một người rất hiền lành và trầm tính. Chỉ với một quyển sách, cậu ấy có thể ngồi yên trong phòng cả chiều. Cậu ấy học giỏi lắm, lại chăm chỉ nữa. Nên thầy cô thích Hà lắm. Bạn bè ai nhờ giúp đỡ, Hà cũng luôn nhiệt tình hỗ trợ. Vì vậy nên em luôn rất hãnh diện khi được làm bạn của Hà.

Em mong rằng, tình bạn giữa chúng em sẽ vẫn mãi luôn thân thiết giống như bây giờ.

Tả người bạn thân của em con gái Ngắn gọn nhất Mẫu 4

Linh là người bạn thân nhất của em.

Cậu ấy là một cô gái đáng yêu. Với chiều cao khiêm tốn 145cm và cân nặng 47kg, Linh trông thật là mũm mĩm. Cậu ấy có nước da trắng hồng, khuôn mặt tròn với đôi má phúng phính. Nhìn tới nhìn lui, chỗ nào cũng đáng yêu. Đôi mắt của Linh màu nâu, tròn và long lanh như viên pha lê. Linh học không quá giỏi, nhưng cậu ấy rất chăm chỉ và nghiêm túc. Chưa khi nào cậu ấy trốn học hay không làm bài tập về nhà cả. Các hoạt động tập thể của lớp, của trường, lúc nào Linh cũng năng nổ tham gia hết mình. Cậu ấy cũng nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Vì thế mà thầy cô, bè bạn ai cũng yêu quý Linh hết.

Em luôn tự hào vì là người bạn thân nhất của Linh. Mong rằng tình bạn của chúng em sẽ mãi bền chặt.

Tả người bạn thân của em con gái Ngắn gọn nhất Mẫu 5

Người bạn thân thiết nhất, cũng là người bạn thanh mai trúc mã của em. Đó chính là Lâm Anh.

Lâm Anh là một cô gái nhỏ nhưng rất mạnh mẽ. Cậu ấy cao khoảng 1m40 - khá thấp so với các bạn cùng tuổi. Cân nặng của Lâm Anh cũng không quá nặng, thành ra cậu ấy có vóc dáng nhỏ con. Nhưng nhờ đam mê với thể thao, nên cậu ấy rất rắn rỏi và khỏe khoắn. Cậu ấy có thể đạp xe chở em đến trường hay đi chơi cả quãng đường mà không thấy mệt. Hằng ngày đến trường, Lâm Anh thường sẽ buộc tóc lên thành chiếc đuôi gà cho gọn gàng. Cậu ấy luôn mang giày thể thao để thuận tiện cho các trò chơi trong giờ giải lao nữa. Bất kì bạn nào hay thầy cô nào cũng yêu quý Lâm Anh. Vì cậu ấy rất tốt bụng và năng động. Cậu ấy luôn sẵn sàng tham gia vào các hoạt động tập thể của trường của lớp. Ngoài ra, cậu ấy cũng học tập rất chăm chỉ và lễ phép với mọi người. Tuy không phải là học sinh giỏi nổi bật của lớp, nhưng cũng chưa bao giờ Lâm Anh khiến bố mẹ phải buồn lòng về thành tích của mình cả.

Từ bé, em và Lâm Anh đã chơi cùng với nhau, thân thiết, gắn bó như chị em ruột thịt. Em mong rằng, chúng em sẽ mãi luôn là người bạn thân nhất của nhau.

Tả bạn thân là con gái

C. Văn tả bạn thân lớp 5 là con gái

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 1

Em có rất nhiều bạn bè. Đó là những người bạn ở cùng khu phố, ở lớp học, ở trung tâm… Nhưng người bạn mà em thân thiết và yêu quý nhất vẫn luôn là Ngọc Bích - người bạn nối khố của em.

Mẹ của Bích là bạn thân của mẹ em. Vì vậy, từ khi còn bé xíu xiu, chúng em đã thường được chơi cùng với nhau. Cứ như vậy, thuận lí thành chương, chúng em trở thành bạn tốt của nhau từ lúc nào không hay.

Bích có vẻ ngoài của một tiểu thư đài các, vừa xinh đẹp, lại dịu dàng. Cậu ấy có vóc người cao ráo, mảnh mai, với nước da trắng ngần. Từ bé đến lớn, lúc nào Bích cũng để mái tóc đen dài đến ngang lưng, suôn mượt vô cùng. Mà có lẽ, chẳng có kiểu tóc nào có thể hợp với cậu ấy hơn nó nữa. Có lúc, Bình buộc gọn tóc lên bằng chiếc nơ nhỏ, trông vừa xinh lại năng động. Khuôn mặt của Bích có dáng trái xoan thanh thoát. Đôi lông mày lá liễu kết hợp với đôi mắt tròn xoe như nai con khiến cậu ấy càng thêm đáng yêu bộ phần. Đặc biệt Bích còn có chiếc răng khểnh nữa. nên khi cười phải gọi là siêu dễ thương.

Bích rất thích đọc sách. Ở nhà cậu ấy, có hẳn một tủ sách lớn với đủ các thể loại thú vị. Bởi vậy, chẳng có gì lạ khi Bích học Tiếng Việt rất giỏi. Tuy nhiên Toán lại là điểm yếu của cậu ấy, còn em thì ngược lại. Vậy nên, chúng em thường mang sách vở sang nhà nhau học, để cùng hướng dẫn bài tập cho nhau.

Bất kì ai từng được tiếp xúc với Bích, đều phải công nhận rằng cậu ấy là một người tốt bụng và dễ mến. Bích hiền lắm, cậu ấy chẳng bao giờ lớn tiếng hay từ chối ai điều gì cả. Lúc nào, cậu ấy cũng sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Chỉ cần có thể làm được thì dù có khó khăn cậu ấy cũng không từ chối. Vì điều đó, mà thầy cô, bạn bè, cô chú hàng xóm ai ai cũng thương Bích lắm.

Còn em, thì lúc nào cũng vui vẻ và tự hào khi được là người bạn thân nhất của Bích. Chắc chắn, tình bạn của chúng em sẽ mãi bền chặt hơn cả bây giờ nữa.

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 2

Mỗi người ai cũng có những tình bạn đẹp, những người bạn thân sẽ luôn bên cạnh, gần gũi sẻ chia với ta những vui buồn khó khăn trong cuộc sống. Tôi cũng có một tình bạn đẹp như vậy.

Cô bạn thân của tôi có cái tên thật đẹp Nhật Ánh. Nhà chúng tôi cách nhau không xa lắm nên hai đứa đã chơi với nhau từ nhỏ cái thời mà cùng chơi búp bê, bán đồ hàng. Còn bây giờ chúng tôi lại được học cùng một lớp. Ánh có nước da trắng hồng, dáng người nhỏ nhắn, đáng yêu. Gương mặt trái xoan cùng với chiếu mũi dọc dừa trông bạn thật xinh xắn. Mỗi khi bạn cười để lộ hàm răng đều tăm tắp cùng với má núm đồng tiền nhìn thật duyên. Đôi mắt bạn tròn xoe, đen láy toát lên sự thông minh, lanh lợi. Mái tóc bạn dài, đen nhánh. Mỗi khi đi học bạn thường tết hai bím tóc gọn gàng hai bên.

Ánh học rất giỏi đặc biệt là môn Toán. Mỗi khi ra bài tập khó, bạn là người nhanh nhất lớp. Mỗi lần như vậy, cả lớp nhìn bạn với ánh mắt trầm trồ, ngưỡng mộ. Nhưng bạn không hề kiêu ngạo mà luôn hòa đồng giúp đỡ mọi người trong lớp. Có bài nào không hiểu, bạn đều ân cần giảng giải cho tôi hiểu. Nhờ sự giúp đỡ của bạn, một đứa học không tốt toán như tôi đã khá lên rất nhiều. Bạn luôn thùy mị, nhẹ nhàng trước mọi người và luôn ngoan ngoãn, không bao giờ cãi lời người lớn. Bạn là lớp trưởng của lớp tôi nên trong khi làm việc bạn rất nghiêm túc trước mọi vấn đề, bạn phân tích đúng sai cho mọi người hiểu, nhưng bình thường bạn luôn vui vẻ, vui tính. Bạn luôn hoàn thành công việc mà cô giao cho đúng thời hạn nên cả lớp ai cũng nể phục bạn. Không chỉ giỏi về văn hóa mà bạn còn là một cây văn nghệ của lớp, năng động trong các hoạt động ngoại khóa. Trong lễ kỉ niệm 20/11 của trường bạn đã đại diện cả lớp tham gia tiết mục “Bụi phấn” và đạt giải nhất. Giọng bạn trong trẻo, ngọt ngào, dễ làm lay động người nghe.

Tôi và Ánh cũng có rất nhiều những kỉ niệm tuổi thơ gắn bó thân thiết với nhau. Hằng ngày chúng tôi cùng nắm tay nhau dạo bước trên con đường làng thân thuộc để đến trường. Chúng tôi cùng nhau kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn hay bàn tán những bài toán chưa tìm ra cách giải. Chúng tôi gắn bó, thân thiết như hai chị em gái. Có chuyện gì tôi cũng kể cho Ánh, có khi tôi buồn Ánh lại động viên an ủi tôi cố gắng vượt qua. Những lúc đó tôi thấy tình bạn càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Ngoài giờ học, Ánh còn chăm chỉ giúp đỡ mẹ những công việc nhà. Tôi nhớ có lần tôi sang nhà bạn chơi thì tôi vô tình nhìn thấy quyển sổ màu hồng rất đẹp trên mặt bàn học của bạn, tôi mò mở ra xem trong đó có những gì thì đây là những dòng nhật kí, những dòng tâm sự của bạn. Và sau đó bạn đã giận tôi mấy ngày nhưng bạn đã tha lỗi cho tôi và tình bạn của chúng tôi lại càng trở nên thân thiết, gắn bó hơn bao giờ hết.

Năm tháng cứ trôi, thời gian thì không thể quay trở lại được, tình cảm bạn bè của của chúng tôi vẫn thế và càng bền chặt hơn. Dù mai này mỗi đứa có đi một nơi, sẽ rẽ những ngã rẽ khác nhau trên con đường thì tôi hi vọng rằng tình bạn của chúng tôi vẫn mãi đẹp.

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 3

Ai cũng có một người bạn thân thiết để có thể kể với nhau nhiều chuyện, chia sẻ cho nhau những món quà vặt mẹ mua và cùng nhau cố gắng học thật tốt. Em cũng có một người bạn thân, cậu ấy học cùng lớp với em từ lớp 1 cho đến bây giờ, cách nhà em 5 nhà. Bạn ấy là Minh Dương, bạn ấy rất tốt, học cũng rất giỏi.

Minh Dương là bạn cùng xóm với em, lớn lên chúng em cũng được học chung với nhau và ngồi cùng bạn nữa. Bạn ấy là người sôi nổi, vui tính, tất cả mọi hoạt động của lớp và trường bạn ấy đều tham gia. Bạn ấy là quản ca của lớp nên hát hay và múa dẻo.

Minh Dương có tên con trai nhưng ngược lại bạn ấy rất nữ tính. Bạn ấy bảo rằng Minh Dương chính là ánh sáng của mặt trời, bạn ấy thích ngắm mặt trời mọc mỗi sáng mai và ngắm hoàng hôn lúc chiều tà. Chúng em cứ thế lớn lên, là hai người bạn thân thiết, suốt ngày đi cạnh nhau. Mẹ em và mẹ Minh Dương cũng là bạn thân của nhau, nên hai người rất vui khi chúng em chơi với nhau.

Minh Dương có dáng người gầy, cao cao, nước da trắng. Đặc biệt cặp mắt của bạn ấy to tròn, đen láy như hai hạt nhãn. Cái miệng bé xinh nhưng lúc nào cũng tươi cười hớn hở, bạn ấy rất vui tính nữa. Em là một đứa ít nói, trầm tính hơn. Lúc nào đi với nhau bạn ấy cũng tranh hết phần của em.

Mái tóc của Minh Dương dài ngang lưng, lúc nào cũng tết thành hai dải hai bên canh. Em cứ tưởng tưởng đến những cô dân công trong cuộc kháng chiến chống thực dân năm xưa cũng tết tóc kiểu này. Bạn ấy khỏe lắm, chạy rất nhanh nữa. Mỗi lần có giờ thể dục, bạn ấy đều chạy nhanh nhất trong mấy bạn con gái.

Ở trong lớp, Minh Dương luôn hăng say phát biểu, y hệt như một chú ong chăm chỉ và cần mẫn. Cô giáo nào cũng yêu quý bạn ấy vì bạn rất hăng say tích cực xây dựng bài. Có nhiều bài toán em không giải ra, bạn ấy là “cô giáo” đầu tiên giúp cho em có được đáp số nhanh nhất. Bạn ấy làm toán nhanh lắm, chỉ cần một lát là ra ngay kết quả.

Minh Dương là một cô bạn rất chăm chỉ và kiên nhẫn trong mọi việc. Bạn ấy khiến em rất khâm phục. Tuy bạn ấy vui tính, nhí nhảnh, sôi động nhưng đối với những người lớn tuổi hơn bạn ấy lại rất nhẹ nhàng và tình cảm.

Ở nhà bạn ấy là con gái đầu lòng nên thường xuyên phải giúp đỡ ba mẹ trông em, vừa trông em bạn ấy vừa nấu cơm, có lúc còn cả học bài nữa. Bạn ấy thật là giỏi.

Mặc dù bận rộn nhưng hoạt động nào ở trường bạn cũng tham gia đầy đủ và nhiệt tình nữa.

Minh Dương là cậu bạn thân nhất của em, em rất yêu quý bạn ấy và mong sao tình bạn của chúng em vẫn mãi tốt đẹp như bây giờ.

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 4

Trong cuộc đời của mỗi người, chúng ta không chỉ được sống trong tình yêu thương, sự chở che của gia đình, thầy cô mà bên cạnh đó, ta còn có những người bạn ở bên để cùng sẻ chia, tâm tình những buồn vui, những thành công và thất bại khi ở tuổi học trò và cả khi bước sang tuổi trưởng thành. Và em cũng có một người bạn thân, ấy là Na. Na và em đã có biết bao kỉ niệm bên nhau rồi...

Nhà em và nhà Na ở gần nhau nên từ khi còn nhỏ, hai đứa đã quấn quýt và gắn bó với nhau như hai chú gà con cùng một mẹ vậy. Na xinh đẹp và đáng yêu lắm. Dáng người Na không dong dỏng cao như em mà hơi mập mạp nhưng bù lại, cậu ấy có làn da trắng hồng như trứng gà bóc. Gương mặt trái xoan thanh tú càng gợi lên vê đẹp yêu kiều, ưa nhìn. Vầng trán của bạn cao lộ rõ sự bướng bỉnh, tinh nghịch. Đôi mắt Na to, tròn, đen lay láy như hạt na mà mỗi khi Na cười, mọi người đều nói rằng đôi mắt ấy cũng như cười theo. Chiếc mũi dọc dừa cao và đôi môi hồng luôn hé nụ cười để lộ hàm răng trắng như bóc bạc khiến ai nhìn cũng cảm mến cậu ấy. Na cười đẹp lắm, nụ cười ấy như ánh ban mai mỗi sớm, như bông hoa chớm nở mỗi sáng mai...Mái tóc đen, mềm luôn được tết thành hai bím gọn gàng khiến Na trông giống như một cô búp bê hay một nàng công chúa bước ra từ trong câu chuyện cổ tích vậy.

Na không những những xinh đẹp, đáng yêu mà còn là một người bạn vô cùng tốt nữa. Mỗi khi em bị ốm phải nghỉ học, Na đều đến thăm em, chép bài và giảng bài cho em nữa. Rồi mỗi khi em buồn, Na luôn ở bên an ủi, động viên em, mỗi khi em có niềm vui, Na cũng như hân hoan cùng em niềm vui ấy. Mỗi khi được bố mẹ mua cho cái gì đó mới mẻ hay có chuyện gì đó thú vị, hai đứa đều kể cho nhau nghe, có khi kể cả buổi cũng không hết. Với các bạn trong lớp, Na luôn là lớp trưởng mẫu mực, không những học giỏi mà bạn còn nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động của tập thể, của trường, của lớp. Trong lớp, có ai gặp khó khăn chuyện gì, Na đều sẵn lòng giúp đỡ chỉ cần đó là việc mà bạn ấy có thể làm được. Và Na cũng là người rất chính trực, nếu thấy ai làm sai điều gì, Na đều nhẹ nhàng khuyên nhủ mà không hề to tiếng, thậm chí còn phê bình để mọi người cùng rút kinh nghiệm và cố gắng hơn, ngay cả khi khi người đó là em hay là chính Na. Với thầy cô, Na là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép. Mọi người trong xóm em ai cũng khen bạn ấy là đứa con ngoan ngoãn, hiếu thảo, khi về nhà, bạn còn giúp bố mẹ rất nhiều việc: trông em, nấu cơm, dọn nhà,....

Dù cho năm tháng có qua đi thì Na vẫn mãi là một người bạn thân của em. Có một người bạn thân ở bên, chặng đường phía trước dù có khó khăn, cách trở thì ta vẫn sẽ vượt qua.

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 5

Lớp 5C của em có ba mươi hai bạn, bạn nào cùng dễ thương và đáng yêu, nhưng em thích nhất là bạn Diệu Hà.

Diệu Hà năm nay vừa tròn mười tuổi, cùng tuổi với em. Bạn có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn, mỗi khi có công việc gì cần thiết bạn đi một chốc là xong ngay. Khuôn mặt chữ điền, sống mũi không cao lắm nhưng rất hợp với khuôn mặt. Nước da trắng hồng làm cho gương mặt bạn thêm phần rạng rỡ, vầng trán cao, biểu lộ sự thông minh.

Đôi mắt của bạn một mí rất sáng và đen, biểu lộ sự chân thật và ngay thẳng. Hằng ngày đến lớp Diệu Hà thường mặc áo sơ mi trắng, quần tây xanh, rất sạch sẽ. Chiếc khăn quàng đỏ luôn nổi bật trên cổ áo trắng, trông xinh xinh như cánh bướm. Diệu Hà luôn vui vẻ, hòa nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học yêu trong lớp.

Diệu Hà rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Trong lớp, bạn luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào chưa hiểu bạn xin cô giảng lại. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và các bài tập chuẩn bị cho tiết học hôm sau. Vì thế trong lớp, Hà hay giơ tay phát biểu ý kiến. Diệu Hà được phân công làm lớp trưởng.

Bạn tỏ ra rất gương mẫu, đi đầu về mọi mặt để làm gương cho các hạn trong lớp noi theo. Mỗi buổi có 15 phút truy bài đầu giờ, Hà đều dõi nhắc nhở các bạn. Hà muốn rằng trong lớp ai cũng học giỏi cả. Hà không những là người trò giỏi mà còn là người con ngoan vì ở Hà thường giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giặt quần áo.

Hình ảnh của Hà đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên. Diệu Hà là tấm gương tốt để em và các bạn noi theo. Em sẽ gắng học thật tốt để xứng đáng là bạn thân của Diệu Hà.

Tả người bạn thân của em

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 6

Năm tháng cứ trôi và không ai có thể níu kéo được thời gian, chính thời gian là thước đo tốt nhất của tình cảm bạn bè, trong suốt thời gian học tập, có lẽ Hân Hân là người bạn thân nhất của em, bạn ấy đã học với em từ những năm tiểu học tới bây giờ.

Dáng người của Hân Hân xinh xinh tròn trịa. Hân Hân ăn mặc rất gọn gàng lịch sự nhưng luôn có phần nhí nhảnh đáng yêu. Nước da của Hân Hân mịn màng, ửng hồng. Mái tóc bạn ấy dài đen mượt, óng ả, suôn mượt, trước khi đi học luôn được mẹ bạn ấy cột gọn gàng trông rất đẹp, xinh xắn. Khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn của bạn hễ ai nhìn đến cũng thấy có cảm tình đáng yêu thân thiện.

Cặp mắt sáng tròn xoe đen láy nhìn vào đôi mắt bạn ấy thấy ngay sự thông minh, nhanh nhẹn, sáng dạ. Cái miệng nhỏ nhắn môi hình trái tim xinh xinh, mỗi khi bạn ấy cười trông bạn ấy thật xinh xắn, rất có duyên. Ở Hân khi nào cũng toát lên vẻ hiền dịu, nhanh nhẹn, đáng yêu và dễ mến. Hân rất chăm chỉ trong học tập, luôn là một lớp trưởng học tập gương mẫu trong lớp em.

Bạn ấy rất hòa đồng luôn chơi với các bạn ở trong lớp, lúc nào cũng giúp đỡ kèm cặp những bạn khó khăn, chậm tiến. Hiền dịu, ngoan ngoãn và học giỏi là các đức tính tốt mà em quý nhất ở Hân Hân. Hân Hân rất cởi mở khi nói chuyện với bạn bè nhưng cũng rất nghiêm túc và thẳng thắng trong vấn đề học tập, bạn ấy không thích đùa giỡn với việc học.

Bạn ấy rất nhanh nhẹn và luôn hoàn thành tốt trong mọi việc cô giáo giao. Nhiều lúc từ những câu chuyện mà Hân Hân kể đã làm cho em và các bạn cười một cách sảng khoái. Cả lớp, ai ai cũng đều quý mến nể phục cô bạn này. Đối với các thầy cô trong trường cũng như người ngoài lớn tuổi hơn, bạn luôn lễ phép chào hỏi nên ai cũng mến Hân Hân cả và em cũng thế.

Sau nhiều năm tháng học chung với nhau, em đã học được rất nhiều những đức tính, tính cách tốt đẹp của Hân. Em rất quý bạn ấy, em sẽ luôn cố gắng để giữ mãi tình bạn tốt đẹp này. Ôi, tình bạn này thật là đáng quý biết bao!

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 7

Lớp em học có tất cả ba mươi bạn, mười tám bạn nữ và mười hai bạn nam, mỗi bạn một vẻ một tính cách, bạn nào cũng rất tốt bụng và hòa đồng, dễ mến. Nhưng trong tất cả các bạn, em ấn tượng và rất quý bạn Thanh, bạn ngồi cùng bàn với em.

Bạn có dáng người cao, hơi mập đặc biệt bạn có làn da trắng hồng rất dễ thương. Thanh có khuôn mặt tròn, chiếc mũi cao, đôi mắt đen lay láy cong vút như lá liễu, đôi lông mày thanh tú nhiều lúc nhíu lại khi cảm thấy không bằng lòng chuyện gì trông rất đáng yêu. Chiếc miệng xinh xắn với hàm răng trắng bóng đều như hạt bắp và đôi môi hồng luôn nở nụ cười rạng rỡ mỗi khi vui.

Nổi bật nhất trên khuôn mặt là đôi má lúm đồng tiền, mỗi khi bạn cười má lúm đồng tiền xuất hiện thật duyên dáng. Thanh có mái tóc dài đến ngang vai, đen mượt, hơi xoăn luôn được buộc cao trông rất gọn gàng. Bạn ấy rất giản dị và hòa đồng nên rất được nhiều bạn quý mến, các bạn trong lớp đặt cho Thanh cái tên nghe thật dễ thương đó là “Thanh béo”, cái tên này xuất hiện chỉ đơn giản là vì bạn mập nhất trong các bạn nữ lớp em.

Ngồi gần bạn nên em biết bạn rất chăm chỉ học tập, các thầy cô giáo có giao bài tập về nhà bạn làm rất đầy đủ, khi lên lớp thì tích cực phát biểu xây dựng bài. Không chỉ có các bạn cùng lớp quý mến, bạn còn được cô giáo chủ nhiệm tin tưởng và giao cho làm lớp trưởng để giúp cô quản lớp. Mặc dù làm lớp trưởng và được cô giáo tin cậy nhưng bạn không những không kiêu căng mà còn tỏ ra rất hòa đồng, luôn thân thiện với các bạn trong lớp và giúp đỡ những bạn có học lực kém hơn.

Lớp có bạn nào bị ốm không đi học được, Thanh cùng các bạn trong lớp đến thăm và hướng dẫn lại bài cô giáo giảng trên lớp để bạn hiểu.Thanh luôn thực hiện rất tốt vai trò của một người lớp trưởng. Không những thế, bạn còn rất tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường của lớp, bạn hát rất hay và đã đạt giải tiếng hát học sinh cấp trường.

Nhà em ở gần nhà bạn nên biết ngoài việc học tập ở trường, bạn còn dành thời gian giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà. Cuối năm học bạn luôn được nhận giấy khen và danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ vì những thành tích học tập xuất sắc của bạn. Không chỉ có em mà các bạn trong lớp cũng rất yêu quý Thanh không chỉ bởi đức tính giản dị, siêng năng cần cù mà còn thật sự khâm phục những thành tích học tập mà Thanh đạt được. Bạn xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn khác học tập và noi theo.

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 8

Trong quãng đời học sinh của mình chúng ta luôn có một người bạn để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, cùng nhau trải qua những khó khăn của cuộc sống. Người đó hiểu bạn và đã trở thành tri kỉ của ta. Và với tôi, cô bạn thân tên Quỳnh người bạn tuổi thơ, người bạn gắn bó suốt quãng thời gian đi học.

Đó là Như Quỳnh cô bạn thân của tôi từ hồi mẫu giáo và chúng tôi đã học chung với nhau từ đó đến hết những năm tháng cấp hai tươi đẹp. Quỳnh một cô gái hồn nhiên, luôn vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống được mọi người yêu quý. Với mái tóc đen dài óng ả cùng làn da trắng hồng Quỳnh đã gây ấn tượng cho mọi người ngay từ lần đầu gặp gỡ và tôi cũng không phải là ngoại lệ. Thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt tròn trịa rất đáng yêu. Mỗi lầ gặp cậu ấy là tôi chỉ muốn chạy đến bẽo nhẹ vào đôi má phúng phính dễ thương ấy. Với vẻ hồn nhiên ngây thơ tuổi mới lớn, giọng nói nhẹ nhàng uyển chuyển cùng cách ăn mặc giản dị nhưng rất đáng yêu mà tôi luôn cảm nhận được sự hồn nhiên xinh đẹp của cậu ấy. Đôi mắt to tròn lúc nào cũng vui vẻ, nụ cười luôn trên môi nhưng đằng sau niềm lạc quan ấy lại là một con người rất kiên cường trong cuộc sống.

Là một cô gái lớp 6 hồn nhiên là thế tưởng rằng tuổi thơ của mình là có thể vui chơi bên bạn bè, có một cuộc sống đầy đủ nhưng Quỳnh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Gia đình nằm trong diện hộ nghèo, bố bị thương trong một lần đi làm nên giờ đây không thể lao động nặng được. Nhà lại đông anh chị em nên nguồn thu nhập chủ yếu bây giờ là mẹ Quỳnh. Và để vơi đi nỗi vất vả cho mẹ là Quỳnh là một cô gái rất chăm chỉ. Là chị cả trong nhà nên sau mỗi buổi học là bạn ấy lại về nhà để phụ giúp mẹ những công việc vặt trong gia đình như trông các em, làm vườn hay nấu cơm. Hay những hôm không đi học là Quỳnh phải ra đồng để bắt cua, cá bán lấy chút tiền.

Cuộc sống là thế tưởng rằng một cô bé với một tầm hồn nhỏ bé khó có thể đối mặt mà Quỳnh vượt qua nó một cách đáng ngưỡng mộ. Cậu ấy luôn lạc quan vui vẻ, yêu đời và luôn sống trong tình yêu thương của bố mẹ. Là một cô gái tốt bụng, biết giúp đỡ mọi người luôn đồng cảm sẻ chia trước những số phận bất hạnh. Gặp những người có hoàn cảnh khó khăn trên đường, cậu ấy đã dùng hết tiền mà mình vừa kiếm được từ việc bắt cá, cua để giúp họ bởi cậu ấy hiểu những gì mà những người kia đang cần. Một người luôn sống trong khó khăn vất vả mà lúc nào cũng nghĩ đến người khác trước tiên thì thật đáng tự hào. Và cũng vì thế mà tình bạn của chúng tôi ngày càng sâu đậm hơn.

Tôi và Quỳnh là hai con người với tính cách trái ngược nhau. Một người luôn vui vẻ, lạc quan còn một người thì trầm tính. Cứ tưởng chúng tôi sẽ không hợp nhau nhưng chính bởi sự bù trừ cho nhau mà chúng tôi đã có một tình bạn đẹp đẽ. Tôi học được rất nhiều điểm tốt từ Quỳnh và cậu ấy còn kèm cho tôi những môn tôi còn kém. Luôn là một học sinh giỏi xuất sắc nhưng cậu ấy không bao giờ kiêu ngạo với các bạn trong lớp mà luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người để cùng nhau tiến bộ trong học tập. Cách giảng của Quỳnh cũng vô cùng dễ hiểu và khắc sâu được kiếm thức và cũng vì thế thứ hạng của tôi đã tăng lên đáng kể.

Chúng tôi cứ dần dần mà trở thành đôi bạn đi đâu cũng có nhau như hình với bóng. Đó quả là một tình bạn hồn nhiên trong sáng tuổi học trò mà tôi sẽ không bao giờ quên được cô bạn đáng yêu hồn nhiên ngày ấy.

Tả bạn thân của em

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 9

Em có rất nhiều người bạn thân. Nhưng người em yêu quý nhất là bạn Hương. Em và Hương chơi với nhau lâu lắm rồi, chúng tôi quen nhau khi hai đứa được xếp vào cùng một lớp hai. Từ hồi ấy đến bây giờ đã mấy năm rồi nhỉ? Chà! cũng lâu thật rồi đấy, tuy vậy nhưng tình bạn của chúng em vẫn thắm thiết như ngày nào.

Em và Hương bằng tuổi nhau, nghĩa là năm nay hai đứa chúng tôi đều mười một tuổi. Tuy thế nhưng khi đi với Hương em thấy Hương trông có vẻ chững chạc và lớn hơn em nhiều. Hương đến lớp trong bộ áo đồng phục với chiếc áo trắng và chiếc váy kẻ ca rô cùng chiếc khăn quàng đỏ được thắt ngay ngắn trước ngực.

Ở nhà bạn thường mặc những bộ đồ rất mát mẻ, còn khi đi chơi bạn hay chọn các bộ đồ khỏe khoắn với chiếc áo phông cùng với cùng với chiếc quần jeans. Hương có dáng đi thật uyển chuyển, nhẹ nhàng. Làn da trắng hồng, mịn màng làm tôn lên khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu của bạn.

Chao ôi! Đôi mắt của bạn thật là đẹp. Đôi mắt to, đen láy, sâu thẳm và trong đôi mắt đó luôn ánh lên cái nhìn nghịch ngợm của tuổi học trò nhưng cũng rất dịu hiền. Mái tóc đen óng, mượt mà, luôn được bạn cặp gọn ra đằng sau gáy bằng chiếc cặp nho nhỏ, xinh xinh. Em yêu nhất là khuôn mặt bạn mỗi khi vui hay mỗi khi bạn được điểm tốt, khi đó khuôn mặt bỗng trở nên tươi tắn, rạng rỡ hẳn lên, đôi môi đỏ hồng hé nở một nụ cười để lộ hàm răng trắng, đều đặn.

Em quý Hương không chỉ vì nét đẹp đáng yêu của bạn mà là những nết tốt của bạn để em và các bạn noi theo. Ở lớp Hương luôn tỏ ra là một người học sinh xuất sắc, lực học về các môn của bạn rất đều. Trong lớp bạn còn rất chăm giơ tay phát biểu, những bài toán khó chưa thấy bạn nào giải được thì đã thấy cánh tay búp măng của Hương giơ lên rồi.

Tuy học giỏi nhưng Hương không hề kiêu căng mà rất khiêm tốn, những hôm có bài khó các bạn học kém thường nhờ bạn ấy giảng hộ và Hương vui vẻ nhận lời, hôm nay Hương giảng các bạn chưa hiểu thì hôm sau Hương lại giảng tiếp cho đến khi các bạn thật hiểu mới thôi.

Không những thế Hương còn là một cây văn nghệ của lớp, giọng hát của bạn như trời phú: sao mà ấm áp, thiết tha đến thế khi hát về tình thầy trò, mà cũng thật là nhí nhảnh, vui tươi khi hát về tình bạn thơ ngây trong sáng của tuổi học trò. Bạn còn rất lễ phép với người trên, khi gặp các thầy cô trong trường bạn đều đứng nghiêm chào hỏi lễ phép.

Sau một thời gian được cùng học, cùng chơi với bạn em đã học được ở bạn rất nhiều tính tốt. Và em sẽ cố gắng noi gương học tập ở bạn để trở thành một người học sinh xuất sắc.

Tả người bạn thân của em con gái Mẫu 10

Trong nhóm bạn lớp 5C của em gồm có Hiền, Thảo, Vân, Loan, Phương, các bạn trong lớp thường gọi đùa là nhóm “ngũ sắc”. Có thể nói em với Thảo là thân nhau nhất, bởi Thảo học chung với em từ năm lớp Một và cũng là người bạn được mọi người trong lớp quý mến.

Hàng ngày đến trường, Thảo luôn mặc bộ đồng phục theo quy định: váy xanh, áo sơ mi trắng, trên ngực luôn đính phù hiệu màu xanh với dòng chữ thêu rất bay bướm: Trần Linh Thảo 5C. Năm nay, Thảo mười một tuổi, sinh sau em hai tháng. Thảo có vóc dáng dong dỏng, không gầy và cũng không mập, làn da trắng mịn, khuôn mặt bầu bầu, sáng sủa, toát lên vẻ tinh nghịch, vầng trán cao thể hiện sự thông minh bướng bỉnh. Thảo có mái tóc tơ mịn màng luôn cắt ngắn đến bờ vai. Ngoài cái dáng vẻ xinh xinh dễ thương ấy, Thảo còn có những nét riêng biệt không nhầm lẫn với ai được. Đôi mắt Thảo vừa to, vừa trong xanh lại hơi sâu một chút nên trông Thảo như một cô bé lai Tây. Cái mũi thì cao, thẳng được gọi là mũi dọc dừa càng tôn thêm vẻ yêu kiều của một cô bé sắp lớn. Đôi chân mày hình bán nguyệt đậm, sắc sảo như lúc nào cũng được tô điểm, ôm gọn đôi cặp mắt trong xanh, rất đỗi thùy mị nết na. Thảo có cái nhìn hiền dịu với nụ cười luôn nở trên môi nên rất dễ gây thiện cảm với người đối diện.

Trong quan hệ với bạn bè, Thảo nhiệt tình giúp đỡ nhất là đối với những bạn học trung bình hay yếu kém mà không bao giờ tỏ thái độ kênh kiệu làm cho bạn phật lòng. Vì vậy, các bạn trong lớp 5C ai cũng quý mến Thảo. Đối với thầy cô, Thảo luôn lễ phép, kính trọng. Với cha mẹ, Thảo là đứa con ngoan hiền, hiếu thảo. Bạn học rất chăm chỉ và luôn là người đứng đầu lớp. Học đều tất cả các môn nhưng Thảo thích nhất vẫn là môn Tiếng Việt. Lúc nào bạn cũng tỏ ra bình tĩnh khi cô hỏi bài. Được cô khen, mặt Thảo thường đỏ bừng, có vẻ e thẹn. Tuy học giỏi được thầy cô và các bạn quý mến nhưng chưa bao giờ Thảo tỏ ra kiêu ngạo, ở nhà, Thảo là một đứa con ngoan hiền, biết giúp đỡ mẹ cha làm những công việc vặt, đỡ đần cho cha mẹ nghỉ ngơi.

Cuối năm lớp Bốn, Thảo đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Cả lớp em, ai cũng quý mến Thảo, quý những đức tính ham học, lễ phép, biết giúp đỡ bạn bè, và sống chân thành, giản dị. Thảo thật xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Văn tả bạn thân lớp 5

Tham khảo tuyển tâp các bài văn Hay Nhất tả người bạn thân của em tại đây Tả người bạn thân của em

--------------------------------------------

Ngoài Tả bạn thân là con gái trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
1.604 316.258
22 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Linh Chi Ngô
    Linh Chi Ngô

    bạn tui mập mà ko thấy bài tả đấy đâu :)

    Thích Phản hồi 19:44 18/12
    • Thanh Nguyen
      Thanh Nguyen

      có bài nào ngắn mà tả con gái hay ko ạ 

      Thích Phản hồi 19:00 25/12
      • Diệp Vy Lê Hà
        Diệp Vy Lê Hà

        mở bài hay và dài hơn một tí


        Thích Phản hồi 01/01/23
        • Quỳnh Anh
          Quỳnh Anh

          Ê bạn tui hong mập mà cũng không mảnh mai lắm thì dùng từ gì vậy mấy bà😅

          Thích Phản hồi 03/01/23
          • Bông cải nhỏ
            Bông cải nhỏ

            dùng từ đậm đà cũng đc nè

            Thích Phản hồi 03/01/23
          • Thịnh Vũ
            Thịnh Vũ

            Cân đối hay thon thả nha

            Thích Phản hồi 15/01/23
          • 0977906786
            0977906786

            cân đối

            Thích Phản hồi 23:52 27/11
        • Minh Thái Phạm
          Minh Thái Phạm


          [

          Thích Phản hồi 12/03/23
          • Đạo Trần Quang
            Đạo Trần Quang

            hơi ít bài lớp 5

            Thích Phản hồi 20:45 02/04
            • Nguyễn Thái Linh
              Nguyễn Thái Linh

              có bài nào hay hơn ko ạ ?😀😀😀

              Thích Phản hồi 14:30 03/05
              • Trương Thị Thu Ngân
                Trương Thị Thu Ngân

                Bài văn hay quá 

                Thích Phản hồi 20:30 06/05
                • Trương Thị Thu Ngân
                  Trương Thị Thu Ngân

                  Nhưng có bài văn nào tả con gái dài không nhỉ 

                  Thích Phản hồi 10:50 07/05
                  • Biết Tuốt
                    Biết Tuốt

                    List này 4 bài đầu là mẫu ngắn gọn, 10 mẫu tiếp theo đều là các bài dài cả đó bạn

                    Thích Phản hồi 15:13 08/05
                • Quynh Anh Tong
                  Quynh Anh Tong

                  Mình thấy mẫu 3 viết hơi lặp từ í ví dụ như từ bạn ấy

                  Thích Phản hồi 19:52 11/05

                  Tập làm văn lớp 5

                  Xem thêm