Tả người bạn thân của em ở trường lớp 5

Hãy tả người bạn thân của em ở trường lớp 5 bao gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay chọn lọc. Thông qua các bài văn mẫu dưới đây giúp các em học sinh củng cố kỹ năng làm bài văn tả người.

Đề bài (trang 106 sgk Tiếng Việt 5): Em hãy tả người bạn thân của em ở trường.

Dàn ý Tả người bạn thân của em ở trường

1. Mở bài

Mẫu: Em là người ít bạn và chỉ có một số người bạn thân. <Trong học tập cũng như trong cuộc sống em rất thân với bạn… Bạn ấy là người giúp đỡ em rất nhiều, chúng em đã chơi thân với nhau từ khi còn nhỏ.

2. Thân bài

- Ngoại hình:

  • Dáng người tròn, chân tay săn chắc, bạn ấy lùn hơn em.
  • Mái tóc cắt ngắn, khuôn mặt thì bầu bĩnh nhìn rất dễ thương.
  • Đôi mắt sáng, thể hiện bạn ấy thông minh.
  • Vầng trán cao.
  • Bạn rất rất hay cười, khi cười để lộ hàm răng trắng tinh, nụ cười rất duyên.

- Tính nết, sở trường:

  • Hiền lành và dễ mến với người khác, giúp đỡ bạn bè. Khi có bạn cần giúp việc gì, đều tận tình hướng dẫn và giúp đỡ em.
  • Trong học tập bạn ấy rất siêng năng, hăng hái phát biểu ý kiến, chăm chỉ học tập. Khi chơi nhiệt tình và thoải mái với bạn bè.
  • Người bạn thân của em giỏi Toán nhất lớp. Bạn rất thích sưu tầm và tập giải những bài Toán khó. Có những khi gặp bài quá khó, bạn ấy hướng dẫn em giải toán và giải thích cho em hiểu.
  • Đá bóng rất giỏi, bạn ấy là chân sút số một của đội bóng.
  • Là người tổ chức những trò chơi vui vẻ, hay kể những câu chuyện cười làm mọi người thích thú.
  • Tích cực tham gia các hoạt động của lớp và trường như văn nghệ, hội thể dục thể thao.

- Kỉ niệm sâu sắc trong tình bạn

  • Bạn ấy giúp em tập bơi, khắc phục tật sợ nước với em và giúp em bơi rất giỏi. Chính bạn ấy là người luôn giúp đỡ em trong học tập cũng như cuộc sống.

3. Kết bài

  • Tình cảm của em và bạn ấy sẽ luôn vững bền cho dù sau này hai đứa có học khác lớp.
  • Vun đắp và trân trọng tình bạn bè, mong tình cảm mãi mãi bền chặt.

Tả người bạn thân của em ở trường Ngắn gọn

Ở trường, người bạn thân nhất của em là Minh Tú. Cậu ấy cũng chính là người bạn ngồi cùng bàn của em suốt ba năm nay.

Minh Tú là một cô gái hiền lành và tốt bụng. Cậu ấy cao khoảng 1m4 và có dáng người nhỏ nhắn. Vẻ ngoài ấy khiến Tú có phần thấp bé hơn các bạn cùng lớp, và lúc nào cũng được ưu tiên đứng đầu khi xếp hàng. Nước da của Tú trắng trẻo, hồng hào. Kết hợp với khuôn mặt hình trái xoan và đôi mắt đen láy, trong veo. Trông Tú dễ thương như các cô công chúa nhỏ trong phim hoạt hình. Là một cô gái giản dị, hằng ngày đi học Tú luôn tết tóc đuôi sam, và mặc các bộ trang phục đơn giản. Vốn yêu thích đọc sách và ít nói, nên hôm nào Tú cũng mang theo sách truyện để ngồi đọc vào giờ ra chơi. Tuy có vẻ ngoài khá trầm lặng, ít chơi cùng mọi người nhưng cậu ấy vẫn được cả lớp yêu mến. Đó chính là vì sự chăm chỉ, hiền lành và quan tâm mọi người ở Tú. Nhiều lần Tú chủ động giúp bạn chép bài khi nghỉ ốm mà không cần cô giáo phân công.

Suốt ba năm ngồi cạnh nhau, em và Tú đã trở thành một đôi bạn cùng tiến. Em mong rằng, tình bạn của chúng em sẽ ngày càng bền chặt hơn như vậy.

Tả người bạn thân của em ở trường Mẫu 1

Lớp em có rất nhiều bạn em yêu mến nhưng có lẽ người thân thiết với em và em yêu quý nhất là Hương Giang. Bạn là lớp trưởng và cũng là người bạn cùng bàn thân thiết của em.

Hương Giang bằng tuổi chúng em nhưng trông bạn có vẻ cao lớn và chững chạc hơn hẳn. Khuôn mặt Giang tròn, bầu bĩnh với làn da trắng hồng và gương mặt Giang lúc nào cũng tươi tắn, pha chút lém lỉnh. Đôi mắt bạn to tròn, đen láy và cái miệng nhỏ nhắn, hồng tự nhiên lúc nào cũng tươi cười để lộ ra hàm răng trắng, đều như hạt bắp. Em thích nhất mỗi khi nhìn Giang cười, mỗi lần bạn cười, hai má lúm đồng tiền nhỏ lại hiện ra nhìn rất duyên. Giang có mái tóc ngắn đến ngang vai, thỉnh thoảng bạn lại búi gọn gàng đằng sau gáy, tròn tròn nhìn y như củ hành rất ngộ. Bạn có giọng nói nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng khi đọc bài hay nhắc nhở các bạn trong lớp thì rất rõ ràng, rành mạch và dứt khoát. Khi ở trường, bạn thường mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ, ở nhà bạn mặc quần áo thoải mái hơn.

Giang rất hiền và là lớp trưởng rất mực gương mẫu của lớp chúng em. Bạn luôn học hành giỏi giang, học đều tất cả các môn nhưng không bao giờ bạn tỏ ra kiêu ngạo hay chủ quan mà luôn khiêm tốn, ham học hỏi. Bạn luôn chan hòa với các bạn trong lớp, luôn năng nổ với các hoạt động của trường lớp và chủ động giúp đỡ các bạn học kém. Bạn giảng bài tận tình, kiên nhẫn mỗi khi có bạn trong lớp chưa hiểu bài. Ngồi cạnh Giang nên em cũng học hỏi được rất nhiều điều tốt đẹp từ bạn, em học khá Toán hơn cũng là một phần lớn công của Giang giảng bài và kèm thêm. Đối với người lớn, bạn rất lễ phép; đối với bạn bè, bạn chân thành, thân thiện, chính vì vậy mà ai cũng yêu quý, tin tưởng Giang. Không chỉ có vậy, ở nhà bạn luôn là người chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ trông em, làm việc nhà và ngoan ngoãn, vâng lời ông bà cha mẹ.

Em rất yêu quý Giang. Bạn luôn là tấm gương sáng cho em và các bạn học tập và noi theo. Em mong tình bạn của chúng em luôn bền vững như vậy.

Tả người bạn thân của em ở trường Mẫu 2

Lớp 5C của em có ba mươi hai bạn, bạn nào cùng dễ thương và đáng yêu, nhưng em thích nhất là bạn Diệu Hà.

Diệu Hà năm nay vừa tròn mười tuổi, cùng tuổi với em. Bạn có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn, mỗi khi có công việc gì cần thiết bạn đi một lát là xong ngay. Khuôn mặt tròn tròn bầu bĩnh đáng yêu, sống mũi không cao lắm nhưng rất hợp với khuôn mặt. Nước da trắng hồng làm cho gương mặt bạn thêm phần rạng rỡ, vầng trán cao, biểu lộ sự thông minh. Đôi mắt của bạn một mí rất sáng và đen, biểu lộ sự chân thật và ngay thẳng. Hằng ngày đến lớp Diệu Hà thường mặc áo sơ mi trắng, quần tây xanh, rất sạch sẽ. Chiếc khăn quàng đỏ luôn nổi bật trên cổ áo trắng, trông xinh xinh như cánh bướm.

Diệu Hà luôn vui vẻ, hoà nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học yếu trong lớp. Diệu Hà rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Trong lớp, Diệu Hà luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào chưa hiểu bạn xin cô giảng lại. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và các bài tập chuẩn bị cho tiết học hôm sau. Vì thế trong lớp, Hà hay giơ tay phát biểu ý kiến. Diệu Hà được phân công làm lớp trưởng. Bạn tỏ ra rất gương mẫu, đi đầu về mọi mặt để làm gương cho các bạn trong lớp noi theo. Mỗi buổi có 15 phút truy bài đầu giờ, Hà đều theo dõi nhắc nhở các bạn. Hà muốn rằng trong lớp ai cũng học giỏi cả. Hà không những là người trò giỏi mà còn là người con ngoan vì ở nhà Hà thường giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giặt quần áo.

Người bạn thân thương của em làm cho em nhớ mãi những năm tháng tuồi học trò thời thơ ấu. Hình ảnh của Hà đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên. Diệu Hà là tấm gương tốt để em và các bạn noi theo. Em sẽ gắng học thật tốt để xứng đáng là bạn thân của Diệu Hà.

----------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
556 66.801
9 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thảo Nguyễn
    Thảo Nguyễn

    có thầy ko ạ

    Thích Phản hồi 21:11 19/12
    • Hung Nguyen
      Hung Nguyen

      con gai ko 


      Thích Phản hồi 20:12 30/03
      • Hung Nguyen
        Hung Nguyen

        co con trai ko

        ??


        Thích Phản hồi 20:12 30/03
        • TRẦN GIA LINH
          TRẦN GIA LINH

          lam mom

          Thích Phản hồi 21:15 30/03
          • JY Kim
            JY Kim

            Con gái ko,ko có con trai ư thật là xấu

            Thích Phản hồi 21:11 04/04
            • Ngoclan Tran
              Ngoclan Tran

              Hay đấy rất beautiful

              Thích Phản hồi 20:40 05/04
              • Ngọc Ánh Nguyễn Thị
                Ngọc Ánh Nguyễn Thị

                tại sao thay vì các bạn nói con gái ko, thế sao ko sửa lại một số chỗ là con trai ( ý kiến riêng cấm chửi )

                Thích Phản hồi 18:37 09/04
                • Nam To
                  Nam To

                  Toàn con gái

                  Thích Phản hồi 20:14 17/04
                  • Thúy Nguyễn Thị
                    Thúy Nguyễn Thị

                    Ui bạn t

                    Thích Phản hồi 19:50 18/04

                    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

                    Xem thêm