Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Cánh đồng hoa lớp 5

Kể sáng tạo Cánh đồng hoa lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể sáng tạo câu chuyện Cánh đồng hoa - Mẫu 1

“Cánh đồng hoa” của Lê Anh Vinh, Bùi Thị Diển là một câu chuyện hay và ý nghĩa về các bạn nhỏ giàu tình yêu thiên nhiên và có tinh thần dám nghĩ dám làm.

Câu chuyện kể về nhóm bạn gồm Ja Ka, Mư Hoa, Ja Prok và Mư Nhơ ở một ngôi làng xa phía chân núi. Ở đầu ngôi làng đó, có một cánh đồng cỏ khá rộng. Đó là địa điểm vui chơi quen thuộc của các bạn nhỏ trong suốt nhiều năm qua. Mỗi lần đến bãi cỏ, Ja Ka sẽ mang theo một chiếc trống nhỏ để cùng các bạn múa hát tưng bừng.

Thế nhưng gần đây, bầu không khi ở cánh đồng cỏ bỗng thay đổi. Bởi một số người dân đã xem nơi này như bãi rác, rồi vứt rác đầy một góc cánh đồng. Dần dần, đống rác ấy ngày một nhiều hơn, bốc mùi hôi thối, khó chịu. Những cây cỏ cũng dần héo úa, nằm rạp cả xuống đất, không còn sức sống như xưa nữa. Chứng kiến cảnh tượng đó, các bạn nhỏ buồn lắm. Một phần vì từ nay không còn chỗ để vui chơi nữa, một phần là thương cho cánh đồng cỏ xinh đẹp ngày nào nay đã bị vùi trong rác bẩn.

Không thể chịu đựng được nữa, các bạn nhỏ cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề. Ja Ka đề nghị chia nhau đến gác ở cánh đồng cỏ, hễ thấy ai vứt rác thì nhắc nhở. Nhưng phương án này không khả thi, bởi các bạn còn phải đi học nữa. Suy nghĩ một lát, Mư Nhơ rủ mọi người đặt một tấm biển cấm đổ rác thật to ngay lối vào cánh đồng. Nhưng như vậy thì không được, vì các bạn không có quyền làm điều đó. Cả nhóm lại rơi vào bế tắc. Nhưng rồi, Mư Hoa đã nghĩ ra một sáng kiến hay và khả thi hơn nhiều. Đó là trồng thật nhiều hoa trên cánh đồng cỏ này. Khi cánh đồng cỏ trở thành cánh đồng hoa xinh đẹp, thì mọi người sẽ không nỡ đổ rác ở đây nữa. Sau khi có sáng kiến hay, cả nhóm lập tức bắt tay vào thực hiện.

Hành trình đó của các bạn còn được nhiều cô bác trong làng hưởng ứng. Họ hồ hởi cùng các bạn dọn hết đống rác trên cánh đồng cỏ đi, rồi xới đất, gieo hạt, trồng cây. Mỗi ngày, họ chia nhau ra cánh đồng tưới nước, nhổ cỏ, bắt sâu cho cây hoa nhanh khôn lớn. Và rồi, sau ba tháng, cánh đồng đã rực rỡ với nhiều sắc hoa. Nào tím lịm của cúc bách nhật, nào vàng tươi của cúc vạn thọ, rồi cả đỏ thắm của hoa mào gà nữa chứ. Sự lột xác của cánh đồng khiến ai cũng kinh ngạc. Và quả nhiên từ dạo đó, chẳng còn ai đến đổ rác ở đây nữa. Còn nhóm bạn Ja Ka, Mư Hoa, Ja Prok và Mư Nhơ thì lại có chỗ vui chơi, nhảy múa với nhau như trước đây.

Một điều tuyệt vời ngoài dự kiến của các bạn nhỏ, chính là cánh đồng hoa ngày càng trở nên nổi tiếng. Nhiều vị khác đã đến ngôi làng chỉ để tham quan và chụp ảnh với cánh đồng hoa ấy. Dưới ánh nắng, cả cánh đồng hoa đẹp rạng ngời, khẽ rung rinh từng khóm hoa như mỉm cười cảm ơn các bạn nhỏ.

Kể sáng tạo câu chuyện Cánh đồng hoa - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5

    Xem thêm