Top 17 đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người bạn của em

Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc người bạn ở gần nhà em giúp các em học sinh nắm được cách làm mở bài cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Viết hai đoạn mở bài theo hai cách trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc người bạn ở gần nhà em.

Viết đoạn mở bài gián tiếp tả bạn thân

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 1

Năm lớp 2, gia đình em chuyển lên thành phố sinh sống. Em phải làm quen lại từ đầu với mọi thứ. Những bỡ ngỡ, lạ lẫm ở ngôi trường mới khiến em vô cùng lo lắng. Nhưng thật may mắn, là em đã có một người “hướng dẫn” tuyệt vời. Đó chính là Thảo Như - người bạn cùng bàn của em lúc đó.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 2

Những ngày tháng học sinh là những ngày tháng vui tươi, hồn nhiên nhất. Em thật may mắn, khi suốt những năm tháng tiểu học đã tìm được cho mình một người bạn tuyệt vời. Nhờ có bạn ấy ở cạnh bên cùng chia sẻ, tâm sự, kể chuyện mỗi ngày mà em có thêm nhiều niềm vui hơn. Đó chính là Nam Anh - cậu bạn thân nhất của em.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 3

Ông bà ta từng nói rằng “Học thầy không tày học bạn”. Câu nói ấy không nhắc đến khía cạnh tri thức sách vở, bởi chẳng ai có thể dạy cho chúng ta những bài học ấy tốt hơn thầy cô giáo cả. “Học” mà câu tục ngữ ấy đề cập đến, chính là việc học tập những đức tính, thói quen tốt, học cách quan tâm, chia sẻ với bạn bè, học cách nỗ lực cho ước mơ của mình. Và Bảo Nam - chính là người bạn thân thiết đã dạy cho em những điều đó.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 4

Năm nay, vì công việc của bố có sự thay đổi, nên cả nhà em đã chuyển đến nơi ở mới, theo đó, em cũng chuyển đến học ở một ngôi trường mới. Lúc đầu, em có chút e ngại và bỡ ngờ, vì xung quanh ai cũng thật lạ lẫm. Tuy nhiên, em nhanh chóng làm quen với mọi điều, bởi đã có một cô bạn mới tuyệt vời. Đó chính là Kỳ Duyên.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 5

Đầu năm học, cô giáo đã xếp chỗ ngồi theo bốc thăm ngẫu nhiên, để mọi người trong lớp trở nên thân thiết với nhau hơn. Vì thế, lần đầu tiên em ngồi và nói chuyện với My Oanh - một cô bạn khá nhút nhát và ít nói. Cũng nhờ vậy, mà em biết được rằng cô bạn của mình thông minh và thú vị đến thế. Từ đó, chúng em nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau hơn.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 6

Người ta vẫn nói bạn thân là những người bạn thân thiết nhất của mỗi người, là người có cùng chung sở thích với chúng ta. Em vẫn hay thấy các bạn nữ chơi thân với các bạn nữ, các bạn nam chơi thân với các bạn nam ở trong lớp. Nhưng bạn thân của em lại là một bạn nam, và em là nữ. Dù vậy nhưng bọn em vẫn chơi rất vui với nhau. Hoàng Tuấn - Cậu ấy là một người bạn tốt với em.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 7

Khi bố dừng xe trước cổng trường cho em xuống thì em thấy một bạn nhỏ tay cầm tập báo chạy ào đến nơi, mồ hôi nhễ nhại. Thì ra là bạn Hùng, lớp trưởng lớp em. Nhà bạn khó khăn nên sáng sớm, trước khi đi học, bạn nhận đi giao báo để phụ giúp cho gia đình.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 8

Năm tháng cứ trôi và không ai có thể níu kéo được thời gian, chính thời gian là thước đo tốt nhất của tình cảm bạn bè, trong suốt thời gian học tập, có lẽ Đỗ Hà là người bạn thân nhất của em, bạn ấy đã học với em từ những năm tiểu học tới bây giờ.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 9

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà em sắp sửa tròn 10 tuổi. Chỉ mười năm ấy, em đã có rất nhiều người bạn. Nhưng có lẽ thân nhất chính là bạn Mai Anh, người bạn cạnh nhà cách nhau một bức tường rào với hàng dây leo.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 10

Trong cuộc đời mỗi con người, chúng ta chắc hẳn luôn có những người bạn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và kề bên mỗi khi gặp chuyện vui cũng như chuyện buồn. Em cũng không phải là ngoại lệ, cũng có một người bạn thân luôn sẻ chia và giúp đỡ mỗi khi em gặp khó khăn. Ngọc Trinh – đó là tên đứa bạn thân nhất của em.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 11

Ngày đầu tiên đến trường chắc ai cũng trong tâm trạng lo sợ, bẽn lẽn không dám nói chuyện với thầy cô, bạn bè của mình đúng không nào? Em cũng vậy đó. Khi ấy em rất nhút nhát, sợ sệt với những cảnh vật mới và cả thầy cô mới nữa. Và một người bạn đã giúp em hòa đồng tự tin hơn là Phương Trúc. Một người bạn thân ở lớp mà em quý mến nhất.

Mở bài gián tiếp Tả bạn thân Mẫu 12

Ai cũng có những người bạn sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện của mỗi người. Em cũng có rất nhiều người bạn thân. Trong đó có Văn Hậu là cậu bạn thân nhất của em. Bởi vì chúng em đã học cùng nhau từ mầm non và có nhiều sở thích chung.

Viết đoạn mở bài trực tiếp tả bạn thân

Mở bài trực tiếp tả bạn thân Mẫu 1

Lên lớp 5, cô giáo chủ nhiệm đã sắp xếp lại chỗ ngồi của cả lớp. Nhờ vậy, mà em đã có một người bạn cùng bàn mới là Mai Hoa. Cậu ấy cũng chính là người bạn thân mà em vô cùng yêu mến.

Mở bài trực tiếp tả bạn thân Mẫu 2

Bạn Hùng là lớp trưởng lớp em. Tuy nhà khó khăn nhưng bạn học rất giỏi, lại luôn hăng hái khuấy động phong trào thi đua của cả lớp và nhiệt tình giúp những bạn gặp khó khăn. Chúng em ai cũng yêu quý bạn.

Mở bài trực tiếp tả bạn thân Mẫu 3

Trong số bạn bè của em, người mà em thân nhất đó chính là Mai Anh. Với em, Mai Anh như là người bạn tri kỉ để em có thể chia sẻ mọi chuyện vui buồn trong cuộc sống.

Mở bài trực tiếp tả bạn thân Mẫu 4

Nếu ai hỏi tôi rằng người bạn thân nhất của bạn là ai? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là Lan - Cô bạn lớp trưởng lớp tôi.

Mở bài trực tiếp tả bạn thân Mẫu 5

Trong lớp người mà tôi thân nhất và yêu quý là bạn Hùng. Bạn ở gần ngay sát nhà tôi.

Văn tả bạn thân lớp 5

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay, được trình bày đa dạng tại đây Tả người bạn thân của em

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
590 117.472
9 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Bảo Ngọc
    Phạm Bảo Ngọc

    Hay:))

    Thích Phản hồi 20:50 03/12
    • học toán đê bạn ê
      học toán đê bạn ê

      bt thôi🙃🙃

      Thích Phản hồi 20:58 20/12
      • học toán đê bạn ê
        học toán đê bạn ê

        bt🙃

        Thích Phản hồi 21:02 20/12
        • Quynh Pham
          Quynh Pham

          nhiều quảng cáo quá

          nhưng có lời khen đến mở bài gián tiếp nhưng chi mong ít qc đi thôi

          Thích Phản hồi 17:10 23/12
          • hai pham
            hai pham

            hay


            Thích Phản hồi 19:37 29/02
            • Nguyễn Sỹ Nguyên
              Nguyễn Sỹ Nguyên

              vndoc ơi, Tuy... những à?

              Thích Phản hồi 23/01/21
              • Quyen Anh
                Quyen Anh

                cô 

                Thích Phản hồi 20/01/22
                • Duy Thái
                  Duy Thái

                  tả bài văn về một người bạn thân cho mình  nhớ là 30 dòng

                  Thích Phản hồi 06/02/22
                  • Đào Trọng Tấn
                    Đào Trọng Tấn

                    🥰 thanks

                    Thích Phản hồi 17/01/23

                    Tập làm văn lớp 5

                    Xem thêm