Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp lớp 5

Viết bài văn tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp - Mẫu 1

Khi nhắc đến một trường học thân thiện, người ta thường nghĩ ngay đến các thầy cô giáo yêu thương học sinh cùng những người bạn học hòa đồng, đoàn kết. Nhưng với em, để có một trường học thân thiện đúng nghĩa thì không thể không nhắc đến những người luôn thầm lặng cống hiến cho ngôi trường như bác bảo vệ, cô lao công, cô nấu cơm ở căn-tin. Ở trường em, bác Tuấn - bác bảo vệ chính là một người tuyệt vời như thế.

Bác Tuấn năm nay đã gần năm mươi tuổi rồi. Dáng người của bác cao và khá gầy, nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng bác yếu đuối. Một mình bác có thể kéo cái trống trường to đùng từ trong phòng lưu trữ ra đến đầu hành lang đấy. Nước da của bác hơi ngăm, rất săn chắc. Bác bảo nước da này là di truyền từ bố, nên các anh chị em của bác ai cũng như vậy, chứ không phải do dãi nắng đâu. Điều khiến những học sinh như chúng tôi dám lân la trò chuyện với bác Tuấn có lẽ chính là vì khuôn mặt hiền lành của bác. Từ đôi mắt đen sáng ngời, cái mũi cao dọc dừa, cái miệng rộng và cả hàng lông mày đen nhánh đều hòa hợp với nhau kì lạ. Chúng tạo nên một khuôn mặt rất thân thiện và dễ gần. Trong đôi mắt của bác lúc nào cũng chứa chan tình yêu thương dành cho những đứa trẻ trong trường.

Bác thường bảo, bác xem học sinh trong trường như con cháu trong nhà. Quả thực là như vậy. Bạn nào bố mẹ chưa đến đón kịp, bác sẽ gọi vào phòng bảo vệ ngồi chờ, ăn bánh uống nước với bác. Bạn nào bị ốm hay bị ngã trong giờ học, bác sẽ xuất hiện để cõng đến phòng y tế ngay. Không chỉ với trẻ con, mà ngay cả các giáo viên trong trường cũng yêu quý bác Tuấn lắm. Các thầy cô gặp bác, ai cũng lễ phép chào bác cả. Mỗi lần các lớp hay nhà trường có hoạt động nào, bác luôn được mời đến cùng tham dự và phát biểu. Ngoài công việc của bảo vệ, bác Tuấn còn tự tạo thêm cho mình một công việc không có lương, đó là trồng và chăm sóc vườn hoa trước phòng bảo vệ. Từ một bãi đất trống, sau khi xin phép nhà trường, bác đã trồng hoa hồng ở đó. Sáng sáng, chiều chiều, bác sẽ dành thời gian chăm sóc, cắt tỉa cho vườn hoa. Quý vườn hoa là thế, nhưng có ai xin bác hái một vài bông hoa, bác đều đồng ý ngay. Sự hào phóng và hiền từ của bác khiến mọi người càng thêm yêu quý và kính trọng.

Trong ấn tượng của em, bác Tuấn luôn hiện lên với dáng vẻ hiền từ như ông của em vậy. Em yêu quý bác ấy bởi sự tốt bụng, giàu tình yêu thương và nghiêm túc trong công việc của bác. Chính bác ấy đã giúp em nhận ra sự quan trọng của những hành động dù là nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Rằng chỉ cần chúng ta luôn sống và cống hiến hết lòng, thì công việc nào cũng đều đáng quý cả. Bác Tuấn đã trở thành một người “giáo viên” đặc biệt trong lòng em như thế đó!

Viết bài văn tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5

    Xem thêm