Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 Hay Chọn Lọc

Tả cảnh công viên vào buổi sáng bao gồm bài văn hay, đặc sắc miêu tả cảnh công viên buổi sáng. Nhằm giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả, rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý, hoàn thiện cách làm bài văn miêu tả cảnh vật.

1. Dàn ý Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5

1. Mở bài: Giới thiệu công viên mà bạn sẽ tả

Mẫu: Công viên là nơi mọi người tụ tập sinh hoạt và vui chơi. Em hay ra công viên tập thể dục vào buổi sáng. Cảm giác buổi sáng ở công viên thật tuyệt vời, ở đây mang lại cho em cảm giác thật yên bình. Mỗi sáng em đều thích ra công viên tập thể dục.

2. Thân bài

a. Tả bao quát

  • Công viên ở đâu: ở gần nhà, ở xa hay gần,….
  • Công viên rộng hay nhỏ
  • Không gian, quang cảnh: mọi vật vẫn đang chìm trong giấc ngủ, hay là mọi vật bừng tỉnh chào đón buổi sáng tươi đẹp,…

b. Tả chi tiết

  • Ông mặt trời: ông mặt trời còn ngái ngủ lấp ló sau tấm màn mây lơ đãng
  • Nắng: dịu,… gió nhè nhẹ
  • Cây cối: những giọt sương vẫn còn đọng trên lá,….
  • Chim chóc (chim, chuồn chuồn, cá,…. ): bắt đầu cất tiếng hót cho một ngày tươi đẹp
  • Con đường (nhiều người đang đi lại,...)
  • Ghế đá (Ghế đã vẫn còn đọng sương sớm)
  • Con người: nhộn nhịp, người thì chạy bộ, tập thể dục, nhảy,…. (Các bà, các mẹ... Các anh trai chị gái,.... các em nhỏ thì sao)
  • Kết thúc một buổi sáng ra sao?

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ về buổi sáng tại công viên

Mẫu: Buổi sáng trong công viên thật là tuyệt. Nó là không gian làm cho thành phố chật chội
này trong lành, mát mẻ hơn. Em thật vui vì đã được thư giãn thoải mái và tắm mình với thiên nhiên tươi xanh vào buổi sáng tại công viên.

2. Tả cảnh công viên vào buổi sáng Ngắn gọn

Tả cảnh buổi sáng trong công viên lớp 5 ngắn gọn Mẫu 1

Buổi sáng đầu tiên của kì nghỉ Tết, em dậy thật sớm để ra công viên gần nhà chạy bộ. Khung cảnh ở đây lúc này cũng đã tràn ngập hơi thở của mùa xuân.

Cơn mưa phùn kéo dài vài ngày qua, rạng sáng nay cuối cùng cũng đã ngừng lại. Nó để lại những chiếc ghế đá ẩm ướt và mặt sân tối sẫm ở trong công viên. Ngay cả những cột đèn đường cũng lóng lánh những giọt nước còn đọng lại trên vành. Những chiếc máy tập thể dục ở cạnh các lối đi của công viên cũng vì vậy mà hầu như không có người sử dụng. Bởi trong cái tiết trời đã lạnh buốt lại còn ẩm ướt hơi nước mưa như vậy, thì chẳng ai muốn chạm vào cả. Chính vì vậy, mà hầu hết mọi người ra công viên sáng nay, đều chọn tập các bài thể dục hoặc chạy bộ quanh công viên. Tiết trời còn lạnh, nên ai cũng mặc thật ấm áp, có người còn quàng cả khăn và mũ len. Chạy chậm trên con đường trải đá, em thích thú tận hưởng không khí lạnh lẽo, trong lành lẫn mùi hương hoa cỏ chạy theo từng nhịp hô hấp. Trên cao, nền trời trong xanh, lác đá vài chú chim én nhỏ đang múa những bài múa đầu tiên chào mùa xuân. Xung quanh em, cây cối trong công viên đều đang đâm chồi nảy lộc. Từ những cây cỏ dại đến luống hoa thủy tiên cạn, vườn hoa hồng nhung, loa kèn, đến các cây phượng, cây sấu, cây bàng… Cây nào cũng chi chít lộc non. Gam màu xanh mới ấy khiến cả công viên như được thay áo, tưng bừng sức sống. Hồ nước giữa công viên, được vây quanh bằng một chiếc vòng làm từ các chậu hoa cúc vàng ươm. Chúng khiến cả công viên sáng rực màu Tết. Điều đó khiến cho những người đến tập thể dục buổi sáng thêm vui vẻ, phấn chấn. Dần dần, theo những tia nắng của buổi sáng dần hong khô hơi nước trên các dãy ghế đá, người ra công viên cũng đông vui hơn. Các bài nhạc xuân của các nhóm nhảy, nhóm múa góp phần làm tăng thêm cái không khí rộn ràng ở đây. Xen với đó, là tiếng xì xào về những kế hoạch của một cái Tết đang cận kề.

Em rất thích được ngắm nhìn và tận hưởng bầu không khí tưới mới, tràn ngập sức sống ở công viên vào buổi sáng ngày cuối năm như vậy. Mỗi khoảnh khắc trong ngày, dù là sáng hay trưa, chiều thì nơi đây vẫn luôn tuyệt vời như vậy.

Tả cảnh buổi sáng trong công viên lớp 5 ngắn gọn Mẫu 2

Gần nhà em có một công viên nhỏ. Vào những buổi sáng mùa hè, đây luôn là nơi tuyệt vời và thu hút mọi người đến chơi nhất trong khu phố.

Công viên có hình tròn, với rất nhiều cây xanh bao xung quanh. Ở giữa là phần sân gạch rộng và thoáng cho mọi người tập luyện, đi bộ. Xen giữa các khoảng sân gạch, là những luống hoa nhỏ và một cái hồ nước lớn. Nhờ điều đó, mà không khí ở công viên lúc nào cũng mát mẻ và trong lành.

Vào buổi sáng sớm, khi ánh nắng mới loang loáng và những giọt sương đêm vẫn còn đọng lại trên mặt lá. Trong công viên sẽ hơi se lạnh và thưa thớt người đến. Một lúc sau, khi dãy đèn đường tắt hẳn, những chú chim cũng ra khỏi tổ mà cất tiếng hót líu lo chào ngày mới. Trên sân, cũng nhiều hơn những người đến chạy bộ, tập thể dục. Không ai nói quá lớn hay cười đùa ầm ĩ, bởi muốn giữ lại sự thanh bình cho nơi đây. Một lát sau, ánh nắng càng lúc càng rực rỡ. Chúng chiếu xuyên qua vòm lá biếc, đáp xuống mặt hồ. Mọi người cũng lục đục trở về nhà, trả lại sự yên ắng cho công viên.

Đó chính là một buổi sáng thường nhật của công viên gần nhà em đó.

>> Tham khảo thêm: Tả công viên ngắn lớp 5

3. Top bài văn Tả công viên lớp 5 Hay nhất 

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 1

Buổi sáng cuối tuần, em dậy từ sớm, chạy bộ ra công viên gần nhà để tập thể dục cho khỏe khoắn. Lúc đến nơi, trời vừa hửng sáng. Cảnh vật tuyệt vời của công viên vào buổi sáng sớm khiến em phải xuýt xoa.

Lúc này, cả công viên im lặng và vắng vẻ, chỉ lác đác vài người đến sớm để tập thể dục. Phía trên cao, bầu trời hiện ra trong ánh sáng buổi sớm trong trẻo và tươi xanh. Đó là gam màu xanh dịu dàng và tươi mới. Những cuộn mây trắng lớn, dường như ngủ quên, nên cứ đứng im một chỗ chẳng chịu trôi đi. Trên những chiếc lá cây, bãi cỏ trong công viên, thật dễ dàng để bắt gặp những giọt sương long lanh, xinh xắn. Cả thảm cỏ, con đường gạch và những hàng ghế đá đều ướt đẫm sương đêm. Chính vì vậy, nhìn đâu cũng thấy toàn là những màu rất đậm. Hàng ghế đá cũng còn đọng sương sớm. Phía trên cao, ông mặt trời đang nỗ lực chiếu xuống thật nhiều tia nắng để hong khô, xua tan bớt đi màn sương lạnh giá. Những đóa hoa hồng trong bồn hoa dọc lối đi đã nở rộ. Nào đỏ, nào trắng, nào hồng, xen lẫn nhau rực rỡ. Trên các tán cây xanh mướt, bầy chim đã thức dậy, tíu tít chuyền từ cành này sang cành nọ, hót líu lo líu lo. Những cơn gió dìu dịu khẽ vờn qua kẽ lá, mang theo hương thơm của cỏ cây, đánh thức mọi giác quan của con người.

Chỉ thoáng chốc, cả công viên trở nên sáng ngời và tấp nập. Mọi người ở quanh đây đều đến công viên để tập thể dục. Người thì chạy bộ, người thì tập với máy, người thì ép dẻo, người thì múa thái cực quyền… Mọi người cứ tụm lại thành từng nhóm nhỏ, vừa tập vừa khe khẽ trò chuyện cùng nhau, thật là vui vẻ. Âm thanh tập luyện, trò chuyện ấy đã đem đến một không khí ấm áp, tràn đầy sinh lực cho công viên.

Khi mặt trời đã lên cao, ánh nắng trở nên ấm áp hơn, mọi người dần dần trở về nhà để chuẩn bị cho những công việc khác. Thoáng chốc, cả công viên trở nên vắng lặng. Chỉ còn tiếng chim ríu rít và tiếng gió rì rào qua kẽ lá. Ngắm nhìn cả công viên bừng sáng dưới ánh mặt trời rạng rỡ, em vui vẻ trở về nhà với tâm trạng phấn khởi vô cùng.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 2

Mỗi cuối tuần, bố mẹ thường dẫn em đi chơi công viên. Công viên ngày cuối tuần nhộn nhịp những người là người. Sớm nay, khi đi bộ thể dục cùng ông, tôi mới nhận thấy công viên buổi sáng còn nhộn nhịp gấp bội phần.

Công viên nhộn nhịp nhờ dòng người qua lại tập thể dục, nhờ những thanh âm trong trẻo của buổi ban mai, nhờ cả vẻ tươi mới của thiên nhiên, hoa lá. Phía xa xa, ông trời lười biếng lộ nửa gương mặt sau đám mây trắng xốp bồng bềnh và không quên gửi nắng xuống nhân gian. Nắng xuân ấm áp lắm. Muôn tia nắng ấm dệt cho công viên một màu áo mới. Thảm cỏ xanh mướt còn đọng long lanh những giọt sương mai. Dưới nắng, chúng càng đẹp, phát sáng lấp lánh như những viên kim cương tí xíu. Hàng phượng, bằng lăng, hoa sữa,... xào xạc trên vòm lá những bản nhạc vui nhộn với gió. Gió vẫn còn chút hơi lạnh. Nhưng mọi người chẳng ngại điều đó, vẫn miệt mài với bài tập của mình. Ở khoảnh sân rộng, một nhóm cụ già tập dưỡng sinh, một nhóm khác múa bài thể dục nhịp điệu, mấy anh chị lại chơi đá cầu. Tôi cùng ông hòa vào dòng người trên con đường đi bộ. Những bước chân cứ đều đặn bước. Tôi ấn tượng nhất là những em bé nhỏ mũm mĩm đang ngồi trên chiếc xe đẩy của mẹ, của bà. Chà, các em cũng đi vãn cảnh, đi rèn sức khỏe đây mà. Các em cứ tròn xoe đôi mắt, ngơ ngác nhìn, miệng ê a chẳng rõ nói gì.

Ông mặt trời đã lộ rõ trên bầu trời. Vòm trời cao, trong xanh. Những chú sơn ca, họa mi vẻ như mới tỉnh giấc, hót những điệu lảnh lót, vang lừng không ngớt trên cành. Bỗng, một chú sà xuống thảm cỏ, mỏ chíp chíp kêu. Mấy chú khác thấy thích thú cũng sà xuống, đùa giỡn trên mặt cỏ. Một cơn gió mạnh ào qua làm tầng lá đung đưa, rớt những hạt sương đêm xuống. Các chú chim chắc tưởng là mưa nên nghiêng đầu quan sát, hẳn chừng các chú tính tìm chỗ trú mưa. Rồi khi biết không phải mưa, các chú liền tiếp tục bay nhảy đến những vòm cây, khóm hoa. Hoa ở công viên rực rỡ lắm. Hoa cúc vàng tươi màu nắng. Hoa hồng muôn sắc đỏ, hồng, trắng, cam lộng lẫy. Khóm hoa giấy tím ngan ngát. Mấy chậu đào, lá đã xanh non tơ nhưng hoa vẫn còn nở rộ. Tôi biết, chẳng mấy chốc nữa thôi, chúng sẽ rụng hoa kết trái, đợi một mùa xuân mới về.

Buổi sáng ở công viên thật tươi mới và nhộn nhịp! Tôi thích khí trời mát lành, không gian thư thái của nơi đây. Từ bây giờ, mỗi sáng cuối tuần, tôi sẽ dậy thật sớm để đi bộ, để ngắm khung cảnh tuyệt vời nơi đây.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 3

Tả canh công viên vào buổi sáng

Sống nơi thành phố đông đúc, điều em mong đợi nhất là được đắm chìm trong vẻ đẹp buổi sáng ở công viên. Mọi sự sống như hồi sinh vào khoảnh khắc này.

Mỗi sáng thức dậy, em cùng chị ra công viên tập thể dục. Đó là một thói quen, nhưng với em công viên mỗi sớm đều mang sức sống kì diệu. Khi những ánh nắng đầu tiên của ngày mới ánh lên, mơn man những chồi lá, lúc ấy cả công viên còn lảng vảng màn sương sớm. Tia nắng mỏng manh làm hạt sương trên cánh lá long lanh như hàng ngàn viên pha lê quý giá. Không khí khoáng đãng, trong lành với ngọn gió nhẹ luồn qua các nhành cây. Nơi đây chính là lá phổi xanh của thành phố em. Từng cành lá xum xuê của những bóng cây cổ thụ: phượng vĩ, bạch đàn… đang cố gắng dang rộng đôi tay để nạp thêm nhựa sống. Mấy ai biết rằng, cây cối ở công viên luôn cố gắng thanh lọc bầu không khí để trả lại cho môi trường lượng oxi mát lành. Chú sâu béo tròn còn cuộn mình trong chiếc lá. Em thấy thoang thoảng đâu đây hương dìu dịu của trái chín. Con đường sạch sẽ không thấy bóng dáng của rác thải, từng chiếc thùng rác đứng ngay ngắn dưới các gốc cây. Những mầm lá vẫn vươn ra mỡ màng, xanh mơn mởn như chứa đầy hi vọng, chúng đang rung rinh theo làn gió nhẹ, trông mới thích mắt làm sao.

Em đi qua từng luống hoa hồng được bác lao công cắt tỉa gọn gàng. Cảm nhận hương vị thơm nồng, ngọt ngào tiết ra từ những cánh hoa mịn màng ấy. Những nụ hoa đỗ quyên tim tím còn đang ngái ngủ. Vệt hoa tóc tiên dài, dịu dàng như mái tóc người thiếu nữ dường như chúng đang mỉm cười với em vậy. Cạnh những luống hoa ngát hương, bầy ong bướm lúc nào cũng quay quần vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiều diễm của hoa vừa chờ cơ hội lấy mật. Tiếng ca lanh lảnh của chú dế, những con côn trùng làm xao động cả không gian. Ánh nắng mặt trời tươi sáng hơn, gọi dậy những ca khúc thanh thót của bầy chim chào đón ngày mới đến. Buổi sáng, tiếng ồn của xe cộ, xí nghiệp bớt náo nhiệt hơn. Khoảng thời gian đó, đủ để em lắng tâm hồn và dang rộng vòng tay thâu tóm những dưỡng khí, cảm giác bầu năng lượng được nạp đầy để em bắt đầu một ngày sang năng động hơn. Khoảnh khắc này là lúc em sống chậm lại giữa những xô bồ của cuộc sống, nó tiếp thêm sức mạnh cho em.

Em yêu lắm những buổi sáng trong lành nơi công viên trong thành phố mình. Em thầm hứa chung tay cùng mọi người bảo vệ bầu không gian yên bình ấy.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 4

Sáng chủ nhật tuần trước bố mẹ cho em đi chơi công viên ngoài bãi trước. Ở đó em khám phá được biết bao điều thật thú vị.

Sáng sớm công viên còn rất yên tĩnh. Không khí thật trong lành mát mẻ. Bao trùm cả công viên là màu xanh thật dễ chịu. Trên bầu trời, thỉnh thoảng điểm những đám mây xốp trôi bồng bềnh. Gió nhè nhẹ thổi nhưng cũng đủ để các cành phải rung lên nhè nhẹ. Trên các bãi cỏ xanh mượt, những giọt sương còn đọng lại long lanh trong nắng sớm. Những bồn hoa bắt đầu tỉnh dậy vươn mình uống những giọt sương mai, sẵn sàng khoe sắc. Xa xa, gần giáp biển, hàng dừa kiêu hãnh xòe những đám lá đón làn gió biển mát rượi. Phía đằng đông, một vệt hồng rạng lên góc chân trời, vệt ấy cứ lớn dần cho đến khi dải thành một đường hồng thắm. Sóng biển lấp lánh những giải màu hồng. Rồi như trong phép lạ, một quả cầu lửa tròn, to và đỏ nhô lên khỏi biển, oai vệ tỏa sáng khắp công viên.

Cả công viên như bừng tỉnh dậy. Mọi người bắt đầu đổ vào rất đông. Người lớn, trẻ em, cụ già hay thanh niên đều chăm chỉ luyện tập. Trên một khoảng đất rộng, các cô, các chú đang tập múa kiếm. Ở chỗ khác, các anh thanh niên đang tập Thái Cực Quyền với những động tác dẻo dai, khỏe mạnh. Phía bên kia, các cụ già đang tập dưỡng sinh. Nhiều nhất là những người đi bộ quanh công viên.

Mặt trời dần lên cao, công viên ngập tràn trong nắng sớm. Những chú chim bắt đầu cất tiếng hót líu lo để đón chào một ngày mới. Mọi người dần ra về trả lại sự yên tĩnh trong công viên.

Được ngắm công viên vào buổi sáng thật sảng khoái. Công viên thật có ích, vừa tô điểm cho thành phố, vừa là nơi cho mọi người rèn luyện thân thể và nghỉ ngơi.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 5

Mỗi sáng sớm ông bà nội em vẫn thường ra công viên tập thể dục để thư giãn đầu óc cũng như xương cốt. Hôm đó em cũng dậy thật sớm và cùng ông bà ra công viên. Không khí buổi sáng ở công viên thật trong lành và mát dịu. Nó khiến cho tâm trạng của con người trở nên nhẹ nhàng và an lành hơn.

Buổi sáng là khoảnh khắc trong lành nhất để bắt đầu một ngày mới. Công viên vào buổi sáng và buổi tối là đông vui nhất. Tuy nhiên không khí hoàn toàn khác nhau. Buổi sáng luôn có cái gì đó trong lành và dịu mát.

Công viên buổi sáng sớm có những tia nắng nhẹ nhàng len lỏi qua từng tán lá ở trên cao. Nhưng chưa kịp đậu xuống mặt đất. Từng đợt gió khẽ khàng làm rung chuyển những tán cây và những cây hoa ven đường đi.

Mặt hồ buổi sáng tĩnh lặng đến lạ kì, thi thoảng mới có một vài gợn sóng lăn tăn và những đàn cá tung tăng dạo mát buổi sáng mai. Nhìn mặt hồ như vậy, lòng người cũng trở nên nhẹ nhõm và yên ả hơn bao giờ hết.

Buổi sáng, có rất nhiều người đi thể dục, đặc biệt là các cụ già thong dong bước đi bên cạnh nhau và nói chuyện rất vui vẻ. Bởi vì người già thường thức dậy sớm hơn đối với những người còn trẻ. Có thể họ bận thời gian đi làm nên buổi sáng không đi thể dục được.

Tiếng bước chân nhẹ nhàng đi bộ của nhiều người chen lẫn vào tiếng thình thịch chạy bộ của những người khác tạo nên âm thanh hỗn độn, vui tai. Những hàng cây cổ thụ trong công viên như vươn mình thức dậy đón ánh bình mình. Ở những khu vực trồng hoa, nhưng đóa hoa đang tỏa ngát hương thơm. Trên những cánh hoa còn vương lại giọt sương từ đêm hôm qua, khi nắng chiếu vào khiến nó trở nên lấp lánh và long lanh rất đẹp mắt.

Tiếng cười nói râm ran, tiếng chim hót líu lo như tạo nên một bản hợp xướng trong lành và dịu mát nhất đón chào một ngày mới. Ai cũng tràn đầy năng lượng và khí thể để chuẩn bị bước vào ngày mới.

Nắng mỗi lúc một lên cao và bầu trời như xanh hơn, công viên cũng trở nên đông đúc hơn. Và em nghe có chen lẫn tiếng còi xe inh ỏi ở ngoài phố. Có lẽ trời đã thực sự nắng thật rồi. Một ngày mới lại bắt đầu.

Em rất thích thời tiết mát lành ở công viên mỗi khi trời bừng sáng, vì nó khiến em thích thú và hài lòng.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 6

Vào mỗi buổi sáng sớm, ông bà cho em ra công viên bãi giữa để tập thể dục. Không gian thoáng mát cùng không khí trong lành ở đây thật tuyệt vời.

Nhìn từ xa, công viên như một tấm thảm khổng lồ nhiều màu sắc. Nổi bật là hàng dừa nghiêng về phía biển chào đón các con tàu từ khơi xa trở về. Các lối đi tỏa ra từng phía như búi rễ khổng lồ được lát bằng gạch men màu vàng sạch sẽ. Ở trung tâm công viên có một cái hồ nước hình tròn.

Giữa hồ là tượng ba chú cá heo chụm lại, nước phun lên như bông hoa pha lê thật thích mắt. Bên cạnh các lối đi là các bồn hoa, ở đó trồng rất nhiều hoa: hoa hồng đỏ thắm, hoa huệ trắng muốt, hoa cúc vàng tươi . . . , hương thơm tỏa ra quyến rũ làm ong, bướm cứ dập dờn. Đẹp hơn cả là trên những thảm cỏ xanh rì, những giọt sương đêm còn đọng lại long lanh dưới ánh nắng mặt trời, kế bên là các bụi cây được nghệ nhân cắt tỉa thành những con thú ngộ nghĩnh.

Góc này, đàn trâu thung thăng gặm cỏ. Góc kia mấy con nai mắt ngơ ngác nhìn du khách. Bên cạnh cây cổ thụ to sừng sững là chị công xòe đuôi múa. Đó đây có những bức tượng đá: nào là tượng mẹ bồng con, nào là tượng người lấy nước. . . . rất đẹp và tinh tế. Thích nhất là khu vui chơi cho thiếu nhi, có cầu trượt, xích đu, bập bênh. . . Buổi sáng, công viên thật nhộn nhịp. Góc này, các cụ già tập dưỡng sinh. Góc kia, cô chú thanh niên chạy bộ, đánh cầu lông.

Em rất thích công viên bãi giữa, vì đây là nơi thư giãn thật lý tưởng. Em sẽ góp phần công sức nhỏ bé của mình để giữ gìn, bảo vệ công viên xanh sạch đẹp.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 7

Tả cảnh công viên

Mỗi buổi sáng sớm, ông bà nội lại cùng nhau đi bộ dạo quanh công viên. Sáng hôm ấy, em được ông bà dẫn đi chơi và đã có kịp ngắm một không gian thanh bình và tươi đẹp ở công viên.

Trời còn tờ mờ sáng mà công viên đã tương đối nhiều người. Màn sương mỏng vẫn còn giăng mắc trên những hàng cây.

Không khí trong lành và mát dịu. Mặt hồ buổi sáng yên ả, thi thoảng có vài đợt sóng lăn tăn gợn. Những hàng cây, đóa hoa vẫn còn đẫm sương đêm. Buổi sáng thật trong lòng và dịu mát. Ven hồ một vài người đang ngồi câu cá, một vài người ngồi ghế đá nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng em thấy đông nhất vẫn là dòng người tập thể dục và đi bộ, đặc biệt là những người già và đứng tuổi. Tiếng cười nói, tiếng bước chân râm ran vang khắp công viên. Buổi sáng khiến tâm trạng của ai cũng vui vẻ và an lành hơn. Nắng bắt đầu lên cao. Sương tan. Tiếng chim hót líu lo trên vòm lá hòa cùng tiếng cười nói râm ran. Nó khiến cho tâm trạng của con người trở nên nhẹ nhàng và an lành hơn.

Buổi sáng là khoảnh khắc trong lành nhất để bắt đầu một ngày mới. Công viên vào buổi sáng và buổi tối là đông vui nhất. Tuy nhiên không khí hoàn toàn khác nhau. Buổi sáng luôn có cái gì đó trong lành và dịu mát. Nhìn mặt hồ như vậy, lòng người cũng trở nên nhẹ nhõm và yên ả hơn bao giờ hết. Công viên lúc này đông đúc hơn. Trông ai cũng tràn đầy năng lượng và tinh thần sảng khoái để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Em rất thích thời tiết mát lành và không gian thoáng đãng ở công viên buổi sáng. Mặt trời lên cao tỏa ánh nắng như đánh thức công viên bừng tỉnh. Đâu có em nghe thấy tiếng còi xe, tiếng mở cửa ngoài phố. Một ngày mới chính thức bắt đầu.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 8

Thông thường, thời khóa biểu vào mỗi buổi sáng của em là thức dậy sớm, chuẩn bị đầy đủ trang phục, giày dép, đầu tóc và xem xét lại đồ dùng học tập mình một để sẵn sàng đến trường. Sau đó em sẽ ăn sáng và theo xe bố đến lớp. Trong tuần, ngày em yêu thích nhất là ngày chủ nhật, bởi vào chủ nhật thì em có thể ngủ nướng cho thỏa thích mà không phải dậy sớm như mọi ngày. Hôm ngày chủ nhật hôm nay rất đặc biệt, dù không phải đến trường nhưng em vẫn dậy thì rất sớm. Bởi lẽ tối hôm qua em đã hứa với mẹ là sẽ cùng mẹ dậy sớm để ra công viên tập thể dục. Vì vậy mà hôm nay, cũng bằng giờ của mọi ngày, em đã thức dậy và chuẩn bị tươm tất mọi thứ, từ quần áo thể dục đến đôi giày thể thao. Mọi thứ đều sẵn sàng cho một buổi tập thể dục đầy thú vị ở công viên.

Nhà em rất gần công viên Cầu Giấy. Từ nhà em đến công viên chỉ khoảng một trăm mét. Tuy em đã ra công viên chơi rất nhiều lần, mọi thứ ở công viên đều trở nên vô cùng thân thuộc đối với em. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên em đến công viên vào buổi sáng sớm ở đây, không khí nhộn nhịp buổi sáng này thật mới lạ, nó mang lại cho tôi rất nhiều bất ngờ. Khung cảnh thiên nhiên vào buổi sáng dường như cũng sáng hơn, rộng hơn và tươi đẹp hơn rất nhiều. Những giọt sương đêm vẫn đọng trên những tán lá, trên những đám cỏ, ánh sáng mặt trời chiếu vào làm cho nó trở lên long lanh đến lạ kì, khung cảnh buổi sáng có hơi ướt át song lại tràn đầy sức sống.

Không khí của sáng sớm cũng vô cùng trong lành, trong công viên có trồng rất nhiều cây xanh, cũng có lẽ vì vậy mà không khí thoáng đãng hơn ngoài đường phố rất nhiều. Tiết trời cũng mát mẻ, dễ chịu chứ không nóng nắng như bầu trời vào giữa trưa. Em cảm thấy vô cùng thoải mái và dễ chịu, nếu ở nhà em còn cảm thấy hơi buồn ngủ thì đi ra đến công viên em đã tỉnh hẳn ngủ, tinh thần cũng thoải mái, phấn chấn hơn rất nhiều. Điều đặc biệt nhất ở công viên Cầu Giấy buổi sáng không chỉ có sự mát mẻ của thời tiết, sự trong lành, dễ chịu của không khí mà còn bởi không khí nhộn nhịp, tấp nập ở nơi đây. Trong công viên tập trung rất nhiều người, từ già trẻ, lớn bé, trai gái, nói chung là có mọi độ tuổi.

Mọi người cùng nhau ra công viên buổi sáng để tập thể dục, rèn luyện sức khỏe cho một ngày mới. Vì khuôn viên của công viên Cầu Giấy khá rộng lớn nên mọi người có thể thoải mái lựa chọn những hình thức thể dục mà mình yêu thích, từ chạy bộ, ngồi thiền, tập dưỡng sinh, tập thái cực quyền, nâng tạ, tập erobic…. Trong đó, ở khu vực xung quanh hồ lớn, các anh chị trẻ tuổi đang chạy bộ xung quanh hồ, các anh chị mặc quần áo thể thao vô cùng khỏe khoắn, có anh còn đeo thêm tai nghe, vừa nghe và vừa chạy theo những nhịp điệu đều đều. Ở khu vực trung tâm của công viên, mà cụ thể là ở quảng trường của công viên là các cô, các bác, có cả các chị rất trẻ tuổi đang tập erobic.

Họ tập erobic theo nhạc nên khu vực trung tâm là khu vực nhộn nhịp, vui vẻ nhất. Bài tập erobic này thu hút rất nhiều các cô, các bác tham gia, đủ mọi lứa tuổi, có chị rất trẻ, có các cô, các bác khoảng bằng tuổi của mẹ em, cũng có những các bà khá lớn tuổi, mọi người cùng nhau tham gia, hòa mình vào những động tác nhịp nhàng, những giai điệu vui tươi, rộn rã nhất. Nhìn từ phía xa, những động tác đều được mọi người tập rất đồng đều, uyển chuyển. Dù là bài tập thể dục buổi sáng nhưng mọi người tham gia đều rất nhiệt tình, nghiêm túc. Nhưng trái lại với sự nghiêm túc của động tác thì thái độ của mọi người rất hào hứng, vui vẻ, trên môi ai cũng nở những nụ cười rất tươi. Nhìn vào những nụ cười ấy em cũng thấy vui theo.

Mẹ em cũng rất muốn tham gia vào bài tập thể dục tập thể này, nhưng vì công việc cũng khá bận rộn, lại phải lo cho chúng em ăn uống đến trường nên mẹ em cũng không thường xuyên ra công viên tập cùng các cô, các bác mỗi sáng được. Chỉ vào những ngày nghỉ như hôm nay thì mẹ em mới có thể ra công viên vào buổi sáng. Hôm nay, em và mẹ chỉ đi bộ vòng quanh hồ cùng mọi người, vừa đi vừa thả lỏng cơ thể và hưởng thụ không khí trong lành vào buổi sáng. Ngoài ra, trong công viên còn rất nhiều các hoạt động thể dục rèn luyện sức khỏe khác, như phía cổng vào có các bạn nhỏ đang tập võ, những động tác khỏe khoắn, đồng đều cùng những bộ võ phục màu trắng trông thật đẹp mắt.

Ngay phía bên cạnh cổng ra vào của công viên là các bà đang tập dưỡng sinh, những động tác vô cùng mềm dẻo và linh hoạt. Đặc biệt các bà còn sử dụng thêm đạo cụ, đó chính là những chiếc quạt màu đỏ, vì vậy nhìn những động tác lại càng thêm đẹp mắt, đồng đều. Phía xa xa kia là các ông đang tập thái cực quyền, những động tác chậm dãi nhưng cũng rất uyển chuyển, những động tác này giống như trong các bộ phim kiếm hiệp của Trung Quốc vậy, vô cùng thần kì và bắt mắt. Còn các chú các bác trai thì đang cố gắng nâng những quả tạ, khi nâng những thớ cơ ở tay của các bác, các chú nổi lên cuồn cuộn.

Không khí ở công viên vào buổi sáng vô cùng tuyệt vời, không chỉ thoáng đãng, trong lành mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Mà buổi sáng ở công viên cũng tấp nập, nhộn nhịp khác hẳn với những thời khắc sáng trong ngày. Mọi người ở khu vực em sinh sống đều tập trung đông đúc ở công viên và cùng nhau tập những bài tập thể dục rất vui vẻ. Như vậy, không chỉ rèn luyện sức khỏe mà ra công viên vào buổi sáng còn được hưởng thụ không khí trong lành, vui tươi, bổ sung thêm nguồn cảm hứng cho một ngày mới tốt lành.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 9

Vào một buổi sáng chủ nhật, ba cho em và em trai đi chơi công viên. Khung cảnh buổi sáng ở đây thật là đẹp.

Bầu trời cao vút, trong xanh như một chiếc màn khổng lồ bao bọc khắp thế gian, được trang trí bởi những đám mây trắng, xốp trôi bồng bềnh như một đàn cừu non đang gặm cỏ. Nắng lên, vạn vật như bừng tỉnh, những chú chim bắt đầu cất tiếng hót trong trẻo, líu lo tạo nên bản giao hưởng "Chào đón ngày mới bắt đầu".

Những luống hoa mào gà, cúc, thược dược… thi nhau khoe áo mới, những chiếc áo rực rỡ sắc màu còn đọng đầy sương làm mê hoặc lũ ong bướm dập dờn tới lui. Hai bên đường đi là những tán lá cây xanh mát đang rì rào chuyện trò với nhau trong làn gió sớm. Ông mặt trời tươi cười rạng rỡ, không còn cảm giác uể oải sau một đêm dài ngủ say, ông thả vài tia nắng non tinh nghịch chạy đuổi nhau trên trên những bãi cỏ xanh quanh chiếc hồ lớn ở giữa công viên. Những tia nắng sớm của ông chiếu xuống mặt hồ trong vắt, phản chiếu thành vô số những đốm tròn lấp lánh như những đồng tiền bạc. Trong làn gió nhè nhẹ của buổi sớm mai, mặt hồ lăn tăn những con sóng nhỏ nhìn như nước đang rung rinh làm cho bóng cây, ghế đá. . . in trên mặt nước cũng như rung rinh theo.

Đằng xa các bà, các cô đang cùng tập luyện bài múa quạt tập thể, những cánh quạt lên, xuống trông như những cánh bướm dập dờn bay. Còn các ông, các chú đang tập Thái cực quyền với những dộng tác dẻo dai, khỏe mạnh. Em và em trai cùng các bạn nhỏ khác cùng chạy quanh hồ, thi nhảy dây, rồi cùng chơi bập bênh, xích đu và chơi cầu trượt, trò mà em trai em rất thích. Khi nắng lên cao, sau những hoạt động thể thao, thư giãn chúng em theo chân ba cùng các bà, các ông ra về.

Đi công viên vào sáng sớm thật thích, được ngắm cảnh đẹp, được hít thở không khí trong lành và thao hồ chạy nhảy, đùa vui. Em rất thích công viên và mong vào mỗi buổi sáng ngày nghỉ sẽ được ba cho đến đây.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 10

Từ dạo nghỉ hè, sáng nào em cũng chạy bộ ra công viên gần nhà. Ở đó, em khám phá biết bao điều thú vị.

Công viên ở ngay cạnh nhà em, đi bộ mất khoảng mười phút. Sáng sáng như bầy chim non, bọn trẻ con chúng em ở ríu rít rủ nhau chạy bộ vừa khỏe người vừa sảng khoái đầu óc.

Lúc đó, ông mặt trời còn ngái ngủ lấp ló sau tấm màn mây, chị gió nhè nhẹ thổi, ánh sáng ban mai dịu dàng. Trên cây lá, những giọt sương sớm còn đọng lại. Chim chóc đã bắt đầu cất tiếng hót líu lo trong trẻo. Không khí buổi sáng thật trong lành, mát mẻ. Đứng trong không gian rộng lớn ấy, em thấy mình tự nhiên quá bé nhỏ. Em chọn vị trí cao nhất là “quả đồi ”, đứng trên đó nhìn được khắp cảnh công viên. Bao trùm là màu xanh của cây lá, xen lẫn màu trăng trắng của sương khiến cảnh vật thêm lung linh. Xa xa, những bồn hoa rực rỡ bắt đầu tỉnh dậy. Những cánh hoa hé nở đón chào ngày mới. Họ hàng nhà ong chăm chỉ đã bay đến từ bao giờ, trên vai đeo những giỏ đầy mật ong. Giữa công viên có cái hồ khá rộng.

Làn nước buổi sáng còn ngủ yên, tĩnh lặng. Hàng cây xanh quanh hồ vì thê cũng tranh thủ điệu đà làm duyên. Nhất là những nàng liễu rủ mái tóc dài mềm mượt xuống mặt hồ. Bỗng chiếc lá vàng từ đâu rơi xuống khiến mặt hồ biến động, lăn tăn những con sóng nhỏ. Có anh chuồn chuồn bay là là,nghiêng mình soi bóng. Cảnh vật trong công viên buổi sáng thật thanh bình.

Sáng sớm, ai cũng muốn có được tinh thần sảng khoái để làm việc. Vì thế, mọi người đi bộ, tập thể dục,…rất đông. Người lớn, trẻ em, cụ già hay thanh niên đều chăm chỉ tập luyện.

Một khoảng đất rộng, các cô, các mẹ tập aerobic theo nhạc rất sôi động. Ở chỗ khác, các anh thanh niên đang tập võ, vừa tập vừa hô to, dõng dạc. Phía bên kia hồ, các cụ già tập dưỡng sinh. Các động tác tuy chậm nhưng dẻo dai và đẹp mắt. Nhiều nhất là những người đi bộ. Không có nhiều thời gian buổi sáng, mọi người đi bộ vài vòng quanh hồ. Bước chân rảo nhanh,nhịp nhàng và uyển chuyển. Có hai ông bà đi bộ với nhau, được một đoạn ông đứng lại đợi bà rồi chừng không đi được nữa hai người ngồi nghỉ trên ghế đá,Với tụi trẻ con chúng tôi, sung sướng nhất là được chạy nô đùa thoải mái. Chạy lên trên “đồi ” rồi chạy quanh vườn hoa, rồi rủ nhau đi quanh hồ …Cứ thế, đôi chân đứa nào cũng chắc khỏe,mặt mũi đứa nào cũng đầy mồ hôi nhưng vui cười sảng khoái …

Mặt trời đã tỉnh giấc. Mọi người ra về đi làm. Công viên thưa người hơn, chỉ còn các cụ già ngồi lại chuyện trò, tâm sự. Những đứa trẻ cũng mau chóng trở về nhà.

Buổi sáng trong công viên thật là tuyệt. Nó là không gian làm cho thành phố chật chội này trong lành, mát mẻ hơn. Tôi thật vui vì đã được thư giãn thoải mái và tắm mình với thiên nhiên.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 11

Hôm nay là ngày đầu tiên của kì nghỉ Tết Nguyên Đán. Trong tiết trời vào xuân man mác, em khoan khoái hít thở không khí trong làng buổi sớm rồi chạy ra công viên gần nhà để tập thể dục. Đừng trước công viên tĩnh lặng sớm mai, lòng em bỗng dâng lên một niềm xao xuyến lạ kì.

Trời còn tờ mờ tối nên công viên trở nên tĩnh lặng hơn thường ngày. Những bóng cây đen xòa xuống đường, in lên nền đất một bóng đen huyền ảo. Cây đèn đường gần đấy vẫn tỏa ánh sáng len lỏi qua từng kẽ lá rồi in lên nền đất những hình thù kì dị. Em đi bộ dọc quanh hồ nước. Sớm xuân, trên mặt hồ yên ả đôi khi lại xao động bởi vài giọt sương đêm còn vương trên cành liễu, trĩu nặng rồi vô tình rơi xuống làm dao động cả mặt nước đang tĩnh lặng. Hàng liễu như còn đang mơ màng trong giấc ngủ yên bình. Làn sương mờ ảo giăng mắc trên mặt hồ khiến nó mang một vẻ đẹp huyền ảo như trong một cõi tiên. Gần xa đâu đây nghe tiếng ếch nhái còn kêu vang một vùng. Không khí xuân dường như mới chỉ chớm trên đầu ngọn cây mà chưa thể len lỏi vào cảnh công viên lúc này.

Những cây xà cừ to lớn đã bắt đầu giật mình tỉnh dậy, vươn cánh tay rì rào trong gió sớm. Hương hoa thoang thoảng đâu đây. Những khóm hồng nhung trong khu đất vẫn còn ngậm sương đêm nom lấp lánh như những viên ngọc quý. Khóm cúc đã bắt đầu bung nở, đang dần phô diễn những cánh hoa mềm mại đầy duyên dáng trước ánh sáng ban mai đang len lỏi. Ngay cả thảm cỏ cũng vẫn còn ướt đẫm sương đêm.

Nắng nhẹ đã lên làm lấp lánh những giọt sương còn đang vương trên cành lá. Đâu đây văng vẳng tiếng chim hót líu lo như gọi tất cả thức dậy. Hàng liễu đã chải mái tóc xanh mướt vươn vai trong nắng sớm. Những bông hoa trước còn ngậm đẫm sương đêm giờ đây đang bung tỏa hương sắc dưới ánh nắng ban mai đang vẫy gọi. Những cô bướm đã dắt nhau dập dìu trong nắng sớm. Từng chú ong chăm chỉ đã đến từng nụ hoa để bắt đầu một ngày làm việc bận rộn cho mình. Em khoan khoái ngắm nhìn những sự biến đổi của trời đất khi tiết trời chuẩn bị sang xuân. Không khí thật dễ chịu, không phải là cái ngột ngạt thường thấy của một đô thị tấp nập nữa, mà là một không khí trong vắt như thanh lọc tâm hồn. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều người đến đây để tìm kiếm phút thư giãn cho chính bản thân mình.

Những gánh hàng rong đã lác đác đi trên con đường nơi công viên. Từng tốp các cụ già cùng nhau tập dưỡng sinh, đôi bàn tay uyển chuyển đi theo từng động tác. Những người lớn đã bắt đầu chạy bộ và tập thể dục, vươn vai hít thở không khí trong lành của mùa xuân đang tràn về. Ánh nắng ban mai đã xua đi cái không khí ảm đạm và lạnh lẽo lúc trước, để lại sự ấm áp tràn qua từng ngọn cây thảm cỏ. Công viên vốn đã thanh bình nay lại càng trở nên đẹp hơn đến lạ.

Nắng đã lên cao. Mọi người đã tấp nập cùng nhau dạo quanh công viên buổi sáng. Em nhìn lại cảnh công viên lần nữa rồi nhanh chóng trở về nhà cùng bố mẹ chuẩn bị cho một cái Tết đang đến rất gần.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 12

Cuối tuần nào, em cũng dậy sớm cùng bố để ra công viên tập thể dục từ lúc trời còn nhá nhem tối. Đến lúc chạy bộ xong, hai bố con cùng ngồi ở ghế đá và nhìn về phía rạng đông.

Khi ánh sáng đã trở lại trên bầu trời nhưng vẫn chưa thật rõ nét, màn sương giăng giăng khắp nơi, trên từng vòm cây, ngọn cỏ và cả không khí đang hít thở. Công viên chìm trong sự im lặng tĩnh mịch, đâu đó vang lên tiếng hót khe khẽ của một chú chim vô danh... Tiếng hót như một giọt nước mắt thấm vào tâm hồn em và làm cho buổi sáng trở nên trong trẻo hơn. Cũng có nhiều người ra đây để vận động như em và bố. Có người đạp xe, chạy bộ, các ông bà tập dưỡng sinh. Những bước chạy đều đều, những nhịp đếm nhịp nhàng. Mặt hồ không một gợn sóng, sự mát lành của hơi nước theo gió phả vào mặt em làm em càng tỉnh táo hơn. Sau khoảng ba mươi phút chạy quanh hồ, em nghỉ ngơi ở một chiếc ghế đá đã cũ. Những cái cây cứ đứng bất động như vẫn đang say sưa trong một giấc mộng nào đó. Rồi từ đằng đông, những tia nắng đầu tiên như mũi tên sắc nhọn xuyên qua lớp sương, làm chúng vụn vỡ trong chốc lát. Xung quanh chỗ mặt trời mọc tỏa ra thứ ánh sáng hồng hồng vàng vàng đầy kì diệu. Các tia nắng tấn công mạnh mẽ hơn xuống trần gian và rồi mặt trời cũng xuất hiện đầy uy nghi. Công viên như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài, trút bỏ tấm chăn có phần xám xịt, khoác lên mình chiếc áo tươi mới rực rỡ màu nắng. Những mảnh vỡ của lớp sương- tồn tại dưới dạng hình giọt đọng lại đầy trên những thảm cỏ xanh rờn. Điều này làm thảm cỏ có sức sống và lấp lánh hơn khi ánh mặt trời chiếu xuống. Từng bóng người cũng hiện ra rõ nét hơn, tiếng nói cười cũng văng vẳng hơn. Gió bắt đầu dạo chơi quanh một vòng quanh công viên từ xào xạc lá tới lăn tăn mặt hồ, và vấn vương trên mái tóc của người đang chạy. Đèn ở công viên đã tắt hẳn, một vài người gặp và chào nhau, trao nhau những câu chúc tốt lành của ngày mới. Đã có thêm nhiều chú chim vô danh điểm những nốt nhạc vào bản đàn của thiên nhiên...

Được ngắm nhìn buổi sáng ở công viên, được cảm nhận sự khởi đầu của một ngày, em như có thêm năng lượng hứng khởi cho công việc và có sự thư giãn cuối tuần tuyệt vời!

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 13

Ông mặt trời lại từ từ nhô lên thêm một lần nữa. Một ngày mới lại bắt đầu. Từ sáng, em đã theo bố ra công viên Cầu Giấy để tập thể dục. Cảnh đẹp nơi đây vô cùng trong lành và mát mẻ.

Ôi! Công viên Cầu Giấy vào buổi sáng đẹp quá! Bầu trời xanh thật là xanh, nắng vàng ấm áp dịu dàng ở muôn nơi, những ngọn gió thổi nhè nhẹ, mơn man qua những tán lá, kẽ lá, những đám mây áo trắng, áo hồng bồng bềnh trôi ngang qua nền trời xanh một cách khoan khoái, thư giãn. Xung quanh công viên được trồng rất nhiều cây xanh, hoa và cỏ. Tất cả đều mang một màu xanh tươi tốt, làm cho cả công viên khoác trên mình chiếc áo màu xanh thật đep, điểm xuyết trên chiếc áo đó là những màu sắc tươi tắn như màu càng, màu hồng của các loại hoa. Không những đẹp mà những bông hoa còn có những hương thơm đặc trưng của hoa cỏ, tuy giản dị nhưng vô cùng quyến rũ. Bằng vẻ đẹp và hương thơm say mê của mình, các loài hoa ở công viên này đã thu hút được nhiều loài ông, loài bướm và chim chóc đến đây. Vì vậy, cả công viên sinh động hơn, vui nhộn hơn, đẹp đẽ hơn. Mọi thứ ở công viên đều rất đẹp, nhưng đẹp nhất là hồ Cầu Giấy. Hồ có nước mát, trong lành, mặt nước lăn tăn. Khi được ánh bình mình chiếu sáng, mặt hồ lấp lánh, óng ánh màu vàng, ánh lên những tia sáng rực rỡ. Em cùng bố đi dạo quanh bờ hồ. Ở đây không chỉ có em và bố mà còn có rất nhiều người khác. Nào là các ông, các bà, các cô, các chú, các anh, các chị,… Tất cả mọi lứa tuổi đều có mặt tại nơi đây để tập thể dục, hít thở không khí trong lành, mát dịu của thiên nhiên. Ngắm cảnh bình minh ở công viên Cầu Giấy khiến em cảm thấy tâm hồn mình thư thái hơn. Có lẽ, đây là buổi sáng yên bình và tuyệt vời nhất của em từ trước tới nay.

Em rất thích ngắm cảnh công viên Cầu Giấy vào buổi sáng. Em mong rằng được bố dẫn đi đến công viên nhiều hơn, nhất là vào buổi sáng bình minh.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5 mẫu 14

Từ nhỏ em đã rất thích được đi dạo trong công viên ở gần nhà em. Bởi ở đó không khí vô cùng trong lành và mát mẻ khiến cho lòng người nhẹ nhõm lại sau những bộn bề, tấp nập của nhịp sống hối hả ở thành phố. Và thật tuyệt biết chừng nào khi em có dịp được ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp một buổi sáng đẹp trời trong công viên gần nhà em. Một khung cảnh thật kỳ diệu và tuyệt vời biết bao nhiêu!

Cảnh buổi sáng trong công viên mới đẹp, tinh khôi và trong trẻo biết bao nhiêu! Hôm đó, em cùng ba em thức dậy từ sáng sớm và cùng nhau ra công viên chạy bộ tập thể. Và không khí cũng như không gian buổi sáng ở công viên mới tuyệt vời biết bao nhiêu. Không khí trong lành và mát mẻ.

Không gian xung quanh thì yên tĩnh đến lạ thường. Do còn sáng nên rất ít người vào công viên. Thi thoảng chỉ có vài bóng người đi tập thể dục giống bố con em. Không gian yên tĩnh tới nỗi em có thể nghe thấy cả tiếng gió xào xạc, rì rào trong gió. Do còn sớm nên mặt trời mới lên một nửa, còn lấp ló đằng sau những đám mây.

Mặt trời hệt như một quả trứng hồng lơ lửng nơi chân trời. Những đám mây nhuộm sắc hồng mặt trời lơ lửng trôi hệt như những chú cừu ngộ nghĩnh đáng yêu đang thung thăng gặm cỏ trên cánh đồng rộng lắm. Công viên quang vắng bóng người. Vạn vật xung quanh còn đang chìm sâu trong giấc ngủ. Màn sương mỏng còn đang giăng mắc khắp nơi trong công viên.

Những giọt sương đêm còn lại trên những cánh hoa hồng, hoa cúc trông như những viên pha lê, hạt ngọc lấp lánh, lung linh, trông thật thích mắt. Em cùng bố em tập thể dục được một lúc thì không gian trong công viên cũng dần nhộn nhịp hơn. Mọi người ra công viên nhiều hơn. Tiếng cười nói vui vẻ, trò chuyện đã dần thay thế cho không gian yên tĩnh, bình lặng đến khác thường khi nãy của công viên. Một giây phút tĩnh lặng hiếm thấy trong lòng thành phố nhộn nhịp và xô bồ này.

Cảnh buổi sáng trong công viên mới thật tinh khôi, trong trẻo và đáng yêu biết chừng nào! Em mong rằng sẽ có nhiều dịp được thưởng thức và ngắm nhìn không gian buổi sáng trong công viên.

4. Đoạn văn Tả cảnh công viên buổi sáng

Sáng sớm công viên còn rất yên tĩnh. Không khí thật trong lành mát mẻ. Bao trùm cả công viên là màu xanh thật dễ chịu. Trên bầu trời, thỉnh thoảng điểm những đám mây xốp trôi bồng bềnh. Gió nhè nhẹ thổi nhưng cũng đủ để các cành phải rung lên nhè nhẹ. Trên các bãi cỏ xanh mượt, những giọt sương còn đọng lại long lanh trong nắng sớm. Những bồn hoa bắt đầu tỉnh dậy vươn mình uống những giọt sương mai, sẵn sàng khoe sắc. Xa xa, gần giáp biển, hàng dừa kiêu hãnh xòe những đám lá đón làn gió biển mát rượi. Phía đằng đông, một vệt hồng rạng lên góc chân trời, vệt ấy cứ lớn dần cho đến khi dải thành một đường hồng thắm. Sóng biển lấp lánh những giải màu hồng. Rồi như trong phép lạ, một quả cầu lửa tròn, to và đỏ nhô lên khỏi biển, oai vệ tỏa sáng khắp công viên.

5. Hình ảnh công viên đẹp

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo chuẩn kiến thức kỹ năng mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Tham khảo các bài văn mẫu khác:

Đánh giá bài viết
14.243 1.345.069
24 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anna Nguyễn
    Anna Nguyễn

    cũng hay tạm tạm

    Thích Phản hồi 21:24 08/09
    • Như Nguyễn
      Như Nguyễn

      cũng tạm ko hay lắm

      Thích Phản hồi 21:07 14/09
      • Phan Hoàng Quân
        Phan Hoàng Quân

        Bài văn bth🙂🙃

        Thích Phản hồi 21:07 15/09
        • GIA HÂN
          GIA HÂN

          bài văn lớp 5 mà phần thân bài ngắn và không tả hoạt động nhiều nhỉ???


          Thích Phản hồi 15:09 17/09
          • Bé Gạo
            Bé Gạo

            Bạn đọc bài Ngắn gọn nên thấy ngắn. Cần dài thì bạn kéo qua mấy mẫu đầy đủ í. Chứ như mình thì chép mẫu ngắn cho nhanh 🤣

            Thích Phản hồi 08:14 18/09
        • Anh Vũ
          Anh Vũ

          hay

          Thích Phản hồi 20:59 19/09
          • Dương Nam
            Dương Nam

            😱🥶🤭bài văn cứ phải gọi là ve ri gút nhưng phai có nhiều hd hơn nữa


            Thích Phản hồi 22:32 27/09
            • Lê Huyền
              Lê Huyền

              cực kì hay



              Thích Phản hồi 21:55 28/09
              • Lê Huyền
                Lê Huyền

                anna nguyễn là ai


                Thích Phản hồi 21:56 28/09
                • Lê Huyền
                  Lê Huyền

                  tên ảo


                  Thích Phản hồi 21:56 28/09
                  • Hải Hoàng
                    Hải Hoàng

                    mẫu 9 có chỗ sai chính tả ở phần tả hoạt động

                    Thích Phản hồi 22:46 31/10

                    Tập làm văn lớp 5

                    Xem thêm