Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả cảnh biển Cửa Tùng

Tả cảnh biển Cửa Tùng bao gồm các bài văn mẫu chi tiết giúp các em học sinh củng cố vốn từ, hoàn thiện bài văn tả cảnh - tả cảnh biển lớp 5, lớp 6, chuẩn bị cho các bài kiểm tra viết đạt kết quả cao. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Dàn ý Tả cảnh biển

I/ Mở bài

Dẫn dắt giới thiệu về biển

Đất nước ta có vô vàn những cảnh đẹp. Nào là núi rừng trùng điệp, là cao nguyên bát ngát, là làng quê với cánh đồng thẳng cánh cò bay, là thành phố với ánh điện lấp lánh... Nhưng đối với em, biển mới mang lại vẻ đẹp hấp dẫn nhất.

II/ Thân bài

a. Cảnh biển vào buổi sáng.

  • Khi mặt trời bắt đầu nhô lên cũng là lúc biển bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.
  • Chân trời như một dảy lụa mềm màu hồng đào cuốn lấy không gian.
  • Mây trắng lững thững trôi như soi bóng mình dưới bóng nước.
  • Mặt biển được phủ bằng lớp áo choàng màu xanh ngọc bích.
  • Sóng biển buổi sáng lăn tăn như những vũ công nhẹ nhàng dập dìu theo bản nhạc của thiên nhiên.
  • Tia nắng vàng đáp nhẹ xuống mặt nước như ánh sáng diệu kì của bà tiên chiếu xuống trần gian.
  • Những ngọn đồi từ phía xa lờ mờ hiện ra trong làm sương sớm.
  • Trên biển đã có nhiều người đi tắm biển sớm. Bãi cát trắng phau là nơi bọn trẻ con xây lâu đài cát. Chiếc áo phao màu vàng, chiếc phao hình con vịt, thiên nga đủ màu sắc nhấp nhô trong làn sóng biển...
  • Một số khách du lịch không xuống tắm mà chỉ đi dạo, chụp ảnh, ngắm bình minh lên.
  • Dân thuyền chài bắt đầu neo thuyền ra biển.

b. Cảnh biển vào buổi trưa

  • Mặt trời đã lên cao. Nắng nhẹ đã chuyển thành nắng gắt. Nắng phản chiếu xuống mặt nước sắc vàng chói chang làm mặt biển lung linh như được gắn lên những viên ngọc, viên kim cương lấp lánh.
  • Sóng dường như cũng mạnh mẽ hơn. Từng đợt sóng xô vào bờ, vào bãi đá tung bọt lên trắng xóa.
  • Biển lúc này chỉ lơ thơ vài người đi dạo và cầm chiếc máy ảnh bắt lấy khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên.

c. Cảnh biển vào buổi tối

  • Biển càng về đêm càng mang vẻ đẹp lạ lùng.
  • Mặt nước không còn xanh mà đã chuyển thành màu đen huyền bí với điểm nhấn là những ngôi sao lấp lánh.
  • Gió thổi mát rượi mang theo hương vị biển đậm đà tạo nên cảm giác thật dễ chịu.
  • Sóng vẫn rì rào xô bờ, rặng phi lao cũng rì rào phất phơ cành lá trong gió.
  • Ở ngoài xa, những ngọn hải đăng đã được bật lên như ánh lửa giữa trời đêm.
  • Tối đến, biển trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có nhóm người đốt lửa trại chạy vòng tròn hát vang bài ca vui tươi. Có người lại đua chiếc diều bay phấp phới trong tiết trời lộng gió. Có người lại đắm mình ngắm cảnh sắc tuyệt diệu của biển cả bao la.
  • Ánh đèn ánh điện được bật lên lung linh soi sáng cả một vùng.
  • Thuyền chài đã xình xịch về tới bến. Người ngư dân nở nụ cười mãn nguyện đem những mẻ cá tươi rói về nhà.

III/ Kết bài

  • Nêu cảm xúc, suy nghĩ về biển.
  • Biển khiến em vui tươi hơn, yêu đời hơn. Em mong ước hè nào cũng được đến biển để tận hưởng không khí tuyệt vời này.

>> Tham khảo: Lập dàn ý Tả cảnh biển lớp 5

Tả cảnh biển Của Tùng

Tả cảnh biển Cửa Tùng

Vào dịp hè, em thường được bố mẹ cho đi du lịch theo tour. Nhờ những tour du lịch, em được thăm rất nhiều cảnh đẹp. Tour du lịch lần này đưa em đến với Huế, thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp hoài cổ. Em được đi thăm những quần thể lăng tẩm và các chùa. Nhưng em thích nhất vẫn là biển Cửa Tùng.

Từ xa, em đã ngửi thấy mùi gió biển thổi, cảm thấy vị mặn mòi của gió biển. Phóng tầm mắt ra xa, em nhìn thấy dải cát trắng trải dài. Em thích thú reo lên: "A! Đến biển rồi! Bố ơi! Con đã nhìn thấy biển rồi". Xe vừa dừng là em nhảy ngay xuống, ba chân bốn cẳng chạy ra biển, mặc cho bố dặn với theo: "Cẩn thận đấy". Em chạy chân trần trên cát. Cát mịn nên thật êm. Thời tiết hôm nay thật đẹp. Dù mùa hè nhưng nắng không gắt. Hay tại ở biển nên cái nắng có phần dịu đi.

Biển xanh hiền hòa. Cả một màu xanh mênh mông. Những con sóng ở đây cũng lăn tăn chứ không cuồn cuộn, dữ dội như những bãi biển khác. Biển Cửa Tùng thật dịu dàng. Biển không đánh sóng, sủi bọt trắng xóa. Em đi chân trần trên cát, gần trưa, nước biển âm ấm, cát lại mịn và mát, khiến cho em chỉ muốn đi dọc theo bờ biển, chẳng muốn rời.

Bên bờ biển còn có những chiếc thuyền đánh cá nhỏ, người dân vùng biển neo ở gần đây. Em thấy có những chiếc thuyền đã cũ kỹ, bị hỏng nằm chờ được sửa. Dù bị hỏng nhưng vẫn gắn liền với biển, chắc xa biển, nó cũng thấy buồn. Bên bờ biển còn có rừng thông. Những cây thông cao vút, lá xanh, nhỏ và dài, đứng trầm ngâm và lặng lẽ. Những khi có gió biển, những cành lá thông va vào nhau kêu xào xạc như đùa vui, thủ thỉ tâm sự với nhau. Em còn thấy cả những cây dừa, thân cao vút. Những tàu lá dừa xòe ra ôm lấy bầu trời xanh, cao và rộng.

Biển Cửa Tùng vẫn còn vẻ đẹp của tự nhiên. Nó không ồn ào và nhiều hàng quán như biển Đồ Sơn, Sầm Sơn và Bãi Cháy. Nó cũng im lặng, yên ả như chính thành phố Huế cổ kính này. Em yêu vẻ đẹp giản dị của bãi biển nơi đây. Dù chỉ dừng lại ở biển Cửa Tùng có một ngày nhưng em vẫn không muốn rời. Em chia tay biển với đầy lưu luyến.

Tả cảnh biển Cửa Tùng bao gồm chi tiết dàn ý và các bài văn mẫu được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh nắm được cách làm bài văn tả cảnh lớp 5, rèn luyện kỹ năng viết văn, chuẩn bị cho các bài viết văn trên lớp đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Các bài văn mẫu tả cảnh biển

Đánh giá bài viết
57 7.634
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm