Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn tả một đặc điểm nổi bật của cảnh sông suối lớp 5

Viết đoạn văn tả một đặc điểm nổi bật của cảnh sông suối lớp 5

Đề bài: Dựa vào kết quả quan sát phong cảnh ở Bài 12 và dàn ý đã lập ở Bài 13, viết đoạn văn tả một đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn tả cảnh sông suối - Mẫu 1

Con suối nhỏ chảy từ trên núi xuống, uốn lượn như một con rắn màu bạc đang xuống núi chơi. Có khúc, lòng suối mở rộng ra, sâu đến thắt lưng người lớn như một cái ao nhỏ. Có khúc, lòng suối thu hẹp lại, chỉ bước một cái là qua ngay. Nước suối trong vắt, dù khúc nước sâu hay cạn thì đều có thể dễ dàng nhìn xuyên xuống dưới đáy. Đáy suối là những cát, sỏi, đá chen chúc nhau. Đá ở suối có to có nhỏ, có chìm hẳn dưới đáy, có nhô cả lên trên mặt nước, cũng có hòn thì chạy tót gần bờ. Chúng như cả một đại gia đình đã sinh sống ở con suối này suốt cả hàng trăm năm. Hai bên bờ suối, cỏ trâu mọc xanh um, tươi tốt lắm. Những cọng cỏ dài, xanh nõn lòa xòa xuống cả dưới mặt nước, che khuất những cái hốc tròn nho nhỏ ở vách suối. Đó là hang của những con ếch, con cua nhỏ đấy.

Đoạn văn tả cảnh sông suối - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5

    Xem thêm