Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy miêu tả cây trái trong vườn Bác

Em hãy miêu tả cây trái trong vườn Bác gồm các bài văn mẫu lớp 6 hay được VnDoc sưu tầm và chọn lọc giới thiệu tới các em học sinh và thầy cô tham khảo. Mời các em học sinh tham khảo.

Tả cây trái trong vườn Bác

Hồ Chí Minh là vị chủ tịch, người cha già vĩ đại của dân tộc Việt Nam, mỗi việc Người làm đều là tấm gương để mọi người học tập và noi theo. Là một con người yêu thiên nhiên, Bác quý trọng và luôn muốn tạo vẻ đẹp và đem thiên nhiên đến gần cuộc sống của mình. Không chỉ ngắm nhìn, Người còn tự tay trồng những cây trái trong vườn Phủ Chủ Tịch – tạo ra một thế giới nhỏ những cây ngon trái ngọt trong vườn Bác.

Ngày hôm ấy, tôi được tới thăm lăng Bác và khi đi vào bên trong phía khu vực nhà sàn, tôi đã rất ngạc nhiên về cảnh qua gần gũi, tự nhiên nơi đây. Đó dường như không phải một địa danh lịch sử nữa mà là một khu vườn bình dị như bao khu vườn, nơi đây mang đến cảm giác yên bình, quang đãng và thích thú lạ. Khu vườn của Bác là một khu vườn đủ hương hoa, quả ngọt. Người đã tự tay trồng, chăm sóc những cây cối để tạo nên một quang cảnh phong phú, xinh đẹp. Trong khu vườn ấy có biết bao loài cây và hoa quanh năm suốt tháng đơm hoa kết trái, thơm ngọt như tấm lòng người trồng.

Trong vườn có cây ăn quả ngon ngọt thanh mát. Cây vú sữa bên cạnh nhà sàn được đồng bào miền Nam kính tặng chủ tịch Hồ Chí Minh. Chuyện kể rằng dù bận trăm công nghìn việc, Bác Hồ vẫn dành thời gian chăm sóc, vun xới cho cây. Hàng ngày ngắm nhìn cây vú sữa Chủ tịch Hồ Chí Minh lại như thấy hình ảnh thân yêu của đồng bào miền Nam. Đến bây giờ, cây vú sữa vẫn xanh mơn mở, tỏa bóng mát, những nhánh dài khỏe không phụ công Bác chăm sóc ngày ấy.

Ngay cạnh bờ ao phía ngôi nhà sàn, có hai cây y lan cao lớn đứng cạnh nhau. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt tên cho hai cây y lan là cây vũ trụ. Xung quanh ao cá có rất nhiều những cây cổ thụ thuộc họ tùng bách, rễ trồi cao khỏi mặt đất, to, nhỏ, cao, thấp khác nhau. Trên con đường chính từ Phủ Chủ tịch đến ngôi nhà sàn có một cây đa với 3 nhánh rễ buông từ trên cành xuống: một rễ to nhất bên phải con đường, một rễ vắt sang bên trái, rễ thứ ba ở gần gốc cây đối diện với rễ cây thứ hai. Ba rễ này tạo thành thế vững chãi cho cây trong những ngày giông bão.

Vườn cây ở Phủ Chủ tịch còn có nhiều giống cây ăn quả thơm ngon như: bưởi Pô-mi-lô lạ miệng, cam Xã Đoài- Nghệ An ngọt thơm, những cây dừa vươn mình cao lớn, những cây vải, nhãn đến mùa sai trĩu quả … Vào vườn Bác cho ta cảm thấy thích thú, vui thích khi được ngắm nhìn những cây trái xum xuê mùa ra hoa kết trái.

Không chỉ có những cây cổ thụ, những cây ăn quả, khu vườn Bác Hồ còn được tô điểm bởi những cây hoa thơm ngát mùi hương, hài hòa màu sắc. Trước nhà sàn và dọc theo con đường ven bờ ao phía đối diện, có hàng dâm bụt “ đỏ hoa quê” như những ngọn lửa cháy trên nền xanh, gợi nhớ cảnh làng Sen quê Người. Hoa phong lan khoe sắc màu trắng tinh khiết tinh tế đón chào ánh nắng mặt trời. Hoa bưởi, hoa cam, hoa vải, hoa xoài… toả hương thơm ngát khắp khu vườn. Những cây hoa ban của màu trắng, màu tím của núi rừng cũng được mang về đây, trồng xen kẽ trong vườn như những nét chấm phá làm tăng sự sinh động, phong phú của vườn cây.

Ven ao cá, hoa phượng đỏ thắm, hoa tràm liễu đỏ tươi, buông sát mặt nước, hoa sữa tỏa hương thơm ngát, ngọt ngào. Quanh ngôi nhà 54 là những cây hoàng lan, ngọc lan hương thơm dịu ngọt và giàn ti gôn với những chùm hoa đua sắc tím hồng. Trước nhà sàn, những khóm mộc, sói, nhài, dạ hương, mẫu đơn đỏ, vàng được trồng trong các ô đất nhỏ làm cho không gian xung quanh ngôi nhà sàn luôn phảng phất hương thơm của hoa vườn. Tất cả đã tạo nên một cảnh vật yên bình, xinh đẹp trong khu vườn của Bác, như một bài thơ đã viết những câu:

Biết rằng xuân đã sang mùa Đất nâu vườn Bác hương vừa bén chân Đường xoài lắc rắc mưa xuân Mưa hay nắng trắng trong ngần lá thưa Gió đông lay động tàu dừa Nhà sàn thấp thoáng đơn sơ mái rèm

Cây trái trong vườn Bác quanh năm suốt tháng vẫn xanh tốt, mơn mởn đâm chổi nảy lộc, ra hoa kết trái, đem đến sắc màu, hương vị cho cuộc đời này. Dù Hồ Chủ Tịch đã đi xa mãi mãi, nhưng khu vườn của Người như một kỉ niệm đẹp, một lời nhắc nhở ghi ơn về sự cần cù, giản dị, chịu thương chịu khó của vị cha già đáng kính của dân tộc Việt Nam.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Em hãy miêu tả cây trái trong vườn Bác cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 6 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 6 và biết cách soạn bài lớp 6 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi học kì 2 lớp 6 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
4 457
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm