Tả cảnh Vịnh Hạ Long lớp 5

Tả cảnh Vịnh Hạ Long lớp 5 được VnDoc chọn lọc từ những bài văn hay, đặc sắc giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả, rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý, chuẩn bị cho các bài viết văn lớp 5 đạt kết quả cao.

Tả cảnh Vịnh Hạ Long ngắn nhất

Vịnh Hạ Long là một cảnh biển mang vẻ đẹp độc đáo và khác lá. Đó là một trong bảy kì quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Khi vừa đến gần vịnh, em đã cảm nhận được không khí thoáng đãng, lộng gió vô cùng mát mẻ của nơi đây. Bước chân lên thuyền, nhìn bao quát khắp vịnh, em choáng ngợp vô cùng. Xung quanh em là một vùng biển rộng lớn với rất nhiều những đảo đá cao lớn có hình thù kì lạ. Chúng xếp thành một ma trận ngẫu nhiên không có quy luật nào. Nhưng chính vì sự bất quy tắc ấy, đã tạo nên một Vịnh Hạ Long độc nhất vô nhị, không thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Mỗ đảo đá ấy là một tảng đá rất lớn, có nhiều cỏ và cây xanh ở trên đỉnh. Ở đó các các tổ chim của nhiều loài chim biển sinh sống. Điều đó tạo nên một hệ sinh thái tuyệt vời.

Ngồi trên thuyền, em được ngắm nhìn cảnh đẹp và tận hưởng không khí thoáng đãng của Vịnh Hạ Long. Cảm giác thật tuyệt vời biết bao nhiêu!

Bài văn tả cảnh Vịnh Hạ Long Ngắn gọn

Vịnh Hạ Long là một cảnh đẹp nổi tiếng của nước ta. Đây chính là niềm tự hào của người dân Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đến với Vịnh Hạ Long, em được chiêu đãi một bữa tiệc hoành tráng của sắc xanh. Đó là sắc xanh trong của bầu trời cao vời vợi, sắc xanh thẳm của nước biển, sắc xanh tươi mới của cỏ cây trên những mỏm đá với hình dáng thú vị. Những sắc xanh ấy tôn nhau lên, tạo nên một thảm tươi mát, đem đến sự thư giãn cho tâm hồn người đến thăm.

Bầu không khí ở đây vừa trong lành, mát mẻ lại thoáng đãng và dễ chịu. Khách du lịch được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ để thăm thú vịnh. Lướt trên mặt nước trong xanh, em có thể soi bóng mình xuống dòng nước. Đi qua từng mỏm đá em được nghe những câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Tưởng chừng như được lạc vào một thế giới cổ tích vậy.

Vịnh Hạ Long thực sự xứng đáng là một trong bảy kì quan thiên nhiên của thế giới. Bởi vẻ đẹp độc đáo và thoát tục của mình.

Bài văn tả cảnh Vịnh Hạ Long mẫu 1

Là một người con sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Hạ Long, em luôn tự hào khi được giới thiệu với mọi người một di sản thiên nhiên thế giới trên quê hương mình. Đó chính là Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ nằm ở bên bờ biển của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái đắp nặn nên với những vẻ đẹp khiến lòng người phải thổn thức. Đến vịnh, phóng tầm mắt ra xa, tất cả là những sắc xanh mướt mắt. Đó là sắc xanh biếc của nước biển, là sắc xanh trong veo của mây trời, là sắc xanh tràn ngập sức sống của cây cỏ trên những hòn đảo nhỏ. Tất cả hòa vào nhau tạo nên gam màu dịu mát, xoa dịu những mệt mỏi và lo âu trong tâm hồn của mọi người. Suốt cả ngày, lúc nào ở Vịnh Hạ Long cũng có gió trời lồng lộng. Ngọn gió ấy mát rười rượi, mang theo mùi thơm của cỏ cây, chút mằn mặn của nước biển, thật khó mà lẫn với bất kì nơi nào khác. Đứng trên bờ, dang rộng cánh tay ra, nhắm mắt lại mà hít một hơi thật sâu thì thật là sảng khoái.

Tuy nhiên, Vịnh Hạ Long không chỉ là như thế. Điều mà người ta thực sự ấn tượng với nơi đây, chính là hệ thống rất nhiều các đảo đá vôi lớn nhỏ, với nhiều hình thù kì lạ nằm rải rác trong vịnh. Ngồi trên thuyền lướt ngang, du khách phải trầm trồ cảm thán liên tục bởi vẻ đẹp của các hòn đảo. Và rồi, học lại phải tiếp tục mê say với những đàn chim bay lướt qua trên đầu để đi kiếm ăn, hoặc bay về tổ trên các đảo nhỏ. Và cả những đàn cá nhiều màu sắc bơi lội tung tăng dưới dòng nước mát nữa. Thật là tuyệt vời.

Lúc nào Vịnh Hạ Long cũng tấp nập các du khách ghé thăm. Họ đi thuyền ngắm cảnh, chụp ảnh, cười nói rôm rả, náo nhiệt. Đặc biệt, những nhà hàng, quán ăn, hay sạp bán đồ lưu niệm quanh vịnh cũng luôn là những địa điểm đặc biệt ai đến vịnh cũng ghé vào. Những chiếc áo, chiếc nón , chiếc quạt in hình Vịnh Hạ Long là món quà mọi người đều ưa thích. Và các món ngon làm từ hải sản cũng chẳng kém cạnh chút nào.

Đến nay, Vịnh Hạ Long vẫn đang từng ngày phát triển để phục vụ du khách tốt hơn và làm giàu thêm cho quê hương. Tuy vậy, nó vẫn được giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt vời lúc ban đầu. Đó là một điều tuyệt vời mà tất cả mọi người đang cùng chung tay góp sức.

Tả cảnh vịnh Hạ Long

Bài văn tả cảnh Vịnh Hạ Long mẫu 2

Cứ sau mỗi năm học, để động viên tinh thần học tập của em, bố mẹ thường tổ chức cho cả nhà đi nghỉ mát. Năm nay, kết thúc năm học, em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, bố rất vui mừng, thưởng cho em một chuyến tham quan ở vịnh Hạ Long - một vùng biển đẹp nổi tiêng của nước ta hiện đang được bình chọn là di sản văn hóa thế giới.

Em đến Hạ Long với bao nhiêu là háo hức! Em đã nghe truyền thuyết về vịnh, về những con rồng trầm mình làm nên những hòn đảo muôn hình vạn trạng trong lòng vịnh. Trên đường đi, hình ảnh những làng mạc, nhà cửa, phố xá trải dài ra trước mắt... Non nước Việt Nam sao mà đáng yêu đến thế!

Kia rồi vịnh Hạ Long! Em reo lên sung sướng khi chiếc ô tô đỗ lại. Thật là trời nước một màu trong xanh thăm thẳm. Trước mắt em, trải ra ngút ngàn là màu nước biển mát lành và những hòn đảo nhỏ đan xen nhấp nhô trong lòng vịnh. Lên thuyền ra vịnh mới thấy hết cái tươi đẹp kì vĩ của khung cảnh nơi đây.

Đứng trên khoang thuyền, em nghe gió mát lồng lộng mơn man trên mái tóc. Nắng trải ra làm nước biển xôn xao lấp lánh. Càng vào sâu trong lòng vịnh càng có cảm giác nước trong vịnh là một khối ngọc bích nhưng mềm mại uyển chuyển. Nhìn bốn bề thấy mênh mang là sóng nước hiền hòa. Xa xa, cây cầu treo Bãi Cháy nổi tiếng trông như một bàn tay xinh xắn đang vẫy chào du khách. Đi sâu thêm chút nữa, quanh ta đều là những hòn đảo nhỏ đan xen vào nhau như một mê cung đầy hấp dẫn.

Mỗi hòn đảo mang một hình dáng riêng, rất kì lạ. Truyền thuyết kể rằng có 99 con rồng đã trầm mình xuống vịnh khiến cho nước biển nơi đây xanh một màu xanh biêng biếc kì diệu. Mỗi con rồng đã hóa thành một hòn đảo nên nơi đây mới có tên là vịnh Hạ Long. Tên mỗi hòn đảo lại được đặt theo hình dáng mà người ta tưởng tượng về hòn đảo đó, nào là hòn Trống Mái, nào là đảo Con Gà, nào là hang Đầu Gỗ,... lại còn hang Ti Tốp, hang Sửng Sốt nữa chứ! Có lẽ con người quá ngỡ ngàng về những gì tạo hóa diệu kì ban cho vịnh Hạ Long. Đến gần, ta mới thấy 'những hòn đảo nơi đây được tạo nên bởi những khối đá vôi khổng lồ. Qua mưa nắng thời gian, chúng đã bị bào mòn nên có hình dáng kì lạ như ngày nay. Mỗi hòn đảo lại được phủ xanh bởi những loài cây kiên cường dũng cảm: bản thân loại đá vôi có rất ít chất dinh dưỡng, cây phải tự bám đá, rễ của chúng tiết ra một loại dịch để có thể “tiêu hóa” thứ đá khô cằn kia.

Nhưng phải đến với các hang động mới thấy được hết vẻ đẹp kì lạ của Hạ Long. Bước vào hang Sửng Sốt (có lẽ vì hang đẹp đến sửng sốt chăng?) ta thấy trong lòng hang có những mạch nước ngầm nhỏ,những giọt nước từ trên trần hang nhỏ xuống mang theo vài ba hạt cát tí xíu. Những hạt cát này không theo nước rơi xuống mà ôm ấp lấy nhau, qua hàng nghìn hàng triệu năm, chúng tạo thành những mảng thạch nhũ lấp lánh. Những cái hang ở đây đều được tạo nên bởi những mảng thạch nhũ như thế, đó là kết quả của một sự vận động tự nhiên bền bỉ diệu kì đến kinh ngạc. Hang rất sâu và rộng, có thể chứa đến nghìn người. Nền hang là đá thường, còn trần hang đầy những thạch nhũ. Thạch nhũ cũng có muôn hình vạn trạng khiến du khách sửng sốt. Hình dáng phổ biến của chúng là hình trụ, thuôn nhọn về phía đuôi xuống lòng hang. Đặc biệt, có những nơi, thạch nhũ tạo thành những hình có ý nghĩa trên vách hang, trần hang. Đó là hình đôi vợ chồng trong ngày cưới, là hình con gà, con khỉ,... Dưới ánh đèn, những hình ảnh đó lấp lánh kì ảo đẹp đến khó tin.

Bước ra khỏi hang là đặt chân lên đỉnh của hòn đảo. Đứng trên cao nhìn ra bao la bát ngát vịnh Hạ Long, một lần nữa ta lại được thấy quanh mình cái mênh mông trời bể trong xanh mát lành. Những hòn đảo nhỏ nhấp nhô như ôm ấp lòng vịnh. Còn những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân, của những đoàn khách du lịch quây quần dưới chân đảo như đàn con đang làm nũng cha mẹ...

Rời vịnh Hạ Long, em vẫn còn cảm giác ngỡ ngàng thích thú trước vẻ đẹp của vịnh - một kì quan hiếm có của Tổ quốc. Em thấy tự hào hơn về non sông gấm vóc của mình và càng thấm thìa hơn trách nhiệm phải góp phần giữ gìn và xầy dựng đất nước. Kì nghỉ hè của em đã trôi qua với bao điều thú vị và bổ ích như thế.

Bài văn tả cảnh Vịnh Hạ Long mẫu 3

Nước ta nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp và tài nguyên thiên nhiên phong phú, giàu có, là một trong những thế mạnh để phát triển kinh tế đất nước. Và trong số những cảnh đẹp quê hương, hẳn chúng ta không thể không nhắc tới Vịnh Hạ Long - một di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO hai lần công nhận. Vậy thì nơi đây có những vẻ đẹp kì vĩ như thế nào để có thể làm say đắm lòng các khách du lịch trong và ngoài nước như vậy. Hôm nay mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu nhé.

Vịnh Hạ Long nằm ở tỉnh Quảng Ninh, là một phần vịnh Bắc Bộ. Nằm ở Đông Bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long là một trong rất nhiều những di sản thiên nhiên khác của Việt Nam được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đó là một niềm tự hào và vinh dự lớn của người dân Việt Nam trước bạn bè thế giới.

Vịnh Hạ Long là một bờ vịnh gồm nhiều đảo và những hang động được tạo ra từ bàn tay của tạo hóa rất kì vĩ. Khách du lịch đến thăm đất nước ta hầu như đều không thể không tìm đến với vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, đều choáng ngợp và trầm trồ trước màu xanh kì vĩ và diễm lệ của trời mây sông nước nơi đây. Ở đây, là nơi quy tụ rất nhiều nhưng hang động, mái đá xanh tự nhiên làm mê đắm lòng người. Quả thực thiên nhiên vẫn còn là bức màn đầy bí mật đối với sự khám phá của con người và trước thiên nhiên con người vẫn thật nhỏ bé biết bao. Vẻ đẹp của Hạ Long được tạo nên bởi ba yếu tố chính là đá, nước và bầu trời. Hệ thống đảo đá ở Hạ Long muôn hình vạn trạng quyện với trời biển, tạo nên một bức tranh thủy mặc. Phía trong những đảo đá lớn lại hấp dẫn bởi những hang động đẹp đẽ, kì lạ. Hang Đầu Gỗ gợi cảm giác choáng ngợp, với những nhũ đá muôn hình dáng vẻ. Động Thiên Cung như một đền đài hoành tráng, mĩ lệ. Hang Bồ Câu có nửa uốn vòng cung, với vô số nhũ đá buông xuống mềm mại như cành liễu. Hang Sửng Sốt đúng như tên gọi mang đến ve đẹp bất ngờ sửng sốt cho người khách khi đến thăm quan với những nhũ đá hình gà rưng, cóc, rồng thác nước cùng với nhiều hình hài khác như mở ra mọt thế giới của truyện cổ tích.

Những cảnh đá, núi, sông nước ở vịnh Hạ Long được bao trùm bởi một màu xanh diệu kì rất quyến rũ và tràn đầy sức sống. nhưng không chỉ có vẻ đẹp của sông nước và cảnh sắc mà vịnh Hạ Long cũng có rất nhiều loài động và thực vật quý hiếm. Tổng số loài thực vật sống trên các hòn đảo ở vịnh Hạ Long khoảng trên một nghìn loài. Một số quần xã các loài thực vật khác nhau đã được tìm thấy như các loài ngập mặn, các loài thực vật bờ cát ven đảo, các loài mọc ven bờ núi và vách đá.

Có thể nói vịnh Hạ Long thực sự là điểm đến cuốn hút và hấp dẫn về tự nhiên lẫn con người. Con người ở vùng vịnh tỉnh Quảng Ninh có sự hòa hoa, phóng khoáng của nắng gió, lại có sự cần cù chắt chiu và chăm chỉ của những người dân miền Trung nơi gió lào cát trắng. từ thiên nhiên đến con người đều xứng đáng làm chất thơ cho vẻ đẹp của quê hương, xứ sở. Mong rằng những cảnh đẹp ơ vịnh Hạ Long sẽ hấp dẫn bạn một lần đặt chân tới mảnh đất này nhé.

Dải đất hình chứ S của chúng ta tuy trên bản đồ thế giới khá nhỏ bé, nhưng hãy vào sâu và đặt chân để khám phá những bí ẩn và sức hút mãnh liệt của núi sông, của văn hóa và con người nơi ấy. Chúng ta hãy cùng chung tay góp phần bảo vệ môi trường để có được càng nhiều những cảnh trí như vịnh Hạ Long bạn nhé.

Bài văn tả cảnh Vịnh Hạ Long mẫu 4

Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh có một không hai của đất nước Việt Nam.

Là nơi địa linh, Hạ Long tập trung được trên một vùng lòng chảo rộng lớn hàng trăm hàng nghìn đảo lớn nhỏ với đủ các dáng hình. Có hòn đảo trông như những con rùa khổng lồ thả nổi trên mặt nước. Có đảo lại trông tựa người phụ nữ đang ngóng trông chồng.

Các đảo nơi đây không chỉ đứng chơ vơ, tách rời và biệt lập mà còn tập trung túm tụm lại với nhau, uốn lượn từng khúc, từng khúc, nối với nhau tạo ra những con rồng khổng lồ đang cuộn mình trên mặt biển xanh.

Đi vào từng hòn đảo ta càng ngạc nhiên và thích thú khi chiêm ngưỡng những hang động thiên tạo. Một sản phẩm của sự kết hợp đá và nước. Vào hang chúng ta như lạc vào một thế giới huyền ảo và diệu kì. Trên vòm hang cao, rộng hình thành vô số vết lõm tròn như dấu chân của trăm ngàn con voi khổng lồ. Dưới mặt đất, những mảng đá, núi đá thi nhau mọc lên nhọn hoắt như lưỡi mác. Chúng tập kết lại với nhau tạo thành một rừng chông thiên nhiên trên mặt đất. Đỏ rực và lung linh. Thiên nhiên vốn đã kì lạ lại được con người khoác thêm vẻ lung linh, huyền ảo nhờ ánh đèn trông lại càng kì vĩ và hấp dẫn...

Hạ Long đẹp không chỉ bởi những hòn đảo thơ mộng hay những hang động gây "sửng sốt". Nhưng nếu không có chúng thì sẽ không tạo nên một Hạ Long quyến rũ và say người như hiện nay.

Vịnh Hạ Long là một trong số ít những cảnh đẹp nổi tiếng thế giới ở nước ta. Đó là niềm tự hào của người Việt Nam về một nơi thiên nhiên ưu đãi con người. Em yêu Hạ Long và mong nơi đây mãi giữ được vẻ đẹp long lanh hài hòa đá nước.

Bài văn Tả cảnh biển lớp 5 Hay Chọn Lọc

—------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
2.044 247.594
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đức Cường lớp 5B
    Đức Cường lớp 5B

    very good


    Thích Phản hồi 21/10/21
    • Kim Ngọc Đỗ
      Kim Ngọc Đỗ

      hay


      Thích Phản hồi 21:17 17/04

      Tập làm văn lớp 5

      Xem thêm