Viết đoạn văn 5-6 câu tả một đêm mưa (14 mẫu)

Viết đoạn văn 5 - 6 câu tả một đêm mưa - Văn mẫu lớp 5 gồm có nhiều bài văn mẫu hay, trình bày đa dạng. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại

Viết đoạn văn tả một đêm mưa Mẫu 1

(1) Cơn mưa dông kéo đến giữa đêm không hề có báo trước. (2) Trời vốn tối mịt, mọi người chỉ nhận ra cơn dông, khi chẳng thấy một ngôi sao nào nhấp nháy trên nền trời cùng những trận gió thổi mạnh qua hàng cây trên vỉa hè. (3) Sau chuỗi sấm dài ầm ầm, cơn mưa trút xuống như dòng thác lớn. (4) Đất trời tối om, em không thấy mưa mà chỉ nghe tiếng mưa rào rào từng đợt. (5) Những giọt mưa va vào cửa kính liên hồi lộp độp, lộp độp. (6) Không khí trở nên mát mẻ, lạnh lẽo, dễ chịu vô cùng.

Viết đoạn văn tả một đêm mưa Mẫu 2

(1) Một đêm mùa đông có mưa dầm dề, đem đến cảm giác lạnh buốt. (2) Cơn mưa không lớn, nên nếu không tập trung lắng nghe, thì tiếng mưa rơi sẽ bị âm thanh phố phường che mất. (3) Chúng chỉ hiện diện qua con đường, hàng cây, bờ tường ướt sũng. (4) Qua những giọt nước chảy dài trên cửa kính. (5) Qua hơi ẩm ướt, lạnh lẽo trong không khí. (6) Nằm trong chăn ấm, em thích thú cảm nhận cơn mưa đêm mùa đông bằng trí tưởng tượng của chính mình.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 3

Đêm mùa đông, mưa rơi rả tích. Bầu trời đen thui, không thấy được một ngôi sao nào cả. Mặt trăng cũng nấp sau màn mây, chiếu xuống mặt đất từng tảng sáng mờ mờ. Những giọt mưa thì thi nhau rơi xuống mặt đất ào ào, ào ào, như không có điểm cuối. Những cơn gió thì càng lúc càng nhanh và mạnh hơn, rít từng đợt qua khe cửa. Khung cảnh ấy, khiến người ta bỗng nhiên quyến luyến sự ấm áp trong nhà, thay vì những cuộc dạo chơi.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 4

Những ngày giao mùa, mưa kéo dài suốt từ sáng cho đến đêm khuya vẫn không có dấu hiệu ngừng lại. Trong đêm tối không trăng không sao, chẳng thể nhìn thấy được những giọt mưa rơi như lúc chiều. Nhưng chỉ dựa vào cảm giác cũng có thể biết được trời vẫn đang mưa rất to. Bởi những cơn gió vẫn đang rít từng đợt, từng đợt khiến cho giọt mưa va vào cửa kính lộp độp liên hồi. Ngồi trong nhà, mà tiếng mưa rơi ngoài sân rõ ràng đến nỗi tưởng như đang có mưa rơi vào đến tận trong nhà. Cảm giác thật là kì lạ.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 5

Em luôn rất thích những đêm mưa mùa đông. Thường thì mưa sẽ không quá lớn, nhưng mà đều đều nghe vui tai như nhịp trống chầu. Gió thì thỉnh thoảng lại rít một cái, tạo ra cả chuỗi dài tiếng lộp độp của những giọt mưa bị xô vào khung cửa. Nằm trong chiếc chăn ấm, nghe tiếng mưa tí tách trên thềm nhà, nghe từng đợt lá lao xao vì gió rét. Thật là tuyệt vời biết bao.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 6

Viết đoạn văn 5 - 6 câu tả một đêm mưa - Văn mẫu lớp 5

Hôm nay, trời đã khuya nhưng vẫn rất ồn ã, bởi cơn mưa đang ghé ngang qua. Ngoài trời tối đen như mực, chỉ nghe thấy âm thanh tiếng mưa rơi ở khắp nơi. Nó lộp độp trên mái nhà, tí tách trên tàu lá, rào rào trên đường cái. Trong không khí, mùi ngai ngái của đất, của cỏ cây được lên men rồi bay lên. Đem đến một cảm xúc khó tả. Và mùi hương ấy len lỏi trong cái gió se của cơn mưa đêm, dễ dàng mà dìu dắt người ta vào giấc ngủ say nồng.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 7

Hôm nay, mưa đến từ sáng sớm, và mãi đến khuya vẫn chẳng có dấu hiệu ngừng lại. Mây đen che đi những ngôi sao và cả ánh trăng, khiến tất cả chìm trong một màu đen tối. Ngọn đèn đường vàng cam chiếu từng quãng sáng, dẫn lối cho những người đang di chuyển. Màn mưa không quá dày, nhưng cũng đủ để làm ướt mọi thứ. Tiếng mưa cứ đều đều rả rích, như thôi miên. Khiến cho vạn vật im lìm chìm vào giấc ngủ.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 8

Giữa đêm khuya, bao phủ khắp đất trời là một màn mưa dày đặc. Tiếng mưa ào ào như trút, như đổ vồ vập xuống mặt đất, nuốt đi mọi thứ âm thanh khác. Thỉnh thoảng, những tia chớp lớn rạch ngang trời, khiến người ta phải giật mình. Không khí ngày càng lạnh lẽo, hơi nước cũng dày đặc lên, khiến người ta khát khao những hơi ấm đến lạ. Cứ thế, tiếng mưa rơi vồn vã thôi thúc mọi người trở về với gia đình.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 9

Lộp độp… Lộp độp… Lộp độp… Những giọt mưa cứ rơi đều đều xuống mái nhà tranh rồi chảy xuống chum nước trước hiên nhà. Ngoài kia, gió thổi mạnh, khiến những cành cây nghiêng ngả, đung đưa. Những hạt mưa cũng vì thế mà ngã trái ngã phải, lộn xộn lạ lùng. Bầu trời đen như một cái nắp vung, chặn hết những trăng và sao. Hơi mưa ẩm theo những cơn gió rét thổi tung tấm màn, ghé vào tận nhà. Nó xông lên những ngai ngái của đất vườn, của con sông. Làm cho những mệt mỏi của ngày dài cứ thế mà tan đi mất trong tiếng mưa đêm.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 10

Viết đoạn văn 5 - 6 câu tả một đêm mưa - Văn mẫu lớp 5

Trong đêm khuya lạnh lẽo, mọi sự đều nghỉ cả rồi, chỉ có cơn mưa vẫn kiên trì chẳng dừng lại. Bầu trời đen như chú ong cần mẫn thả mưa xuống mặt đất chẳng ngơi tay. Từng dòng từng lớp đều đều rả rích. Tưới ướt hết cả những con đường, mái nhà, ngập cả những con đê, dòng suối. Đất trời lạnh lẽo và tối om. Chỉ có thể cảm nhận tất cả bằng thính giác. Tiếng mưa rơi rào rào, tiếng lá rung xào xạc, và thưa thớt vài tiếng chó sủa từ xa vọng về. Tất cả tạo nên một bản nhạc của tự nhiên giữa đêm khuya. Vỗ về mọi người vào giấc ngủ.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 11

Giữa đêm khi mọi người đã ngủ say, cơn mưa rào đột nhiên ập đến. Không biết tự lúc nào mà trăng sao rủ nhau trốn hết cả rồi. Lũ đế đàn ve cũng im bặt chẳng hát nữa. Khắp đất trời chỉ còn tiếng mưa rơi ào ào… ào ào… Mới lúc nãy trời còn oi bức, mà giờ đã se lạnh rồi. Hơi nước theo gió thổi vào đến tận buồng ngủ, đánh thức tất cả mọi người. Nằm trong bóng tối, thính giác phóng đại lên rất nhiều lần. Nghe rõ từng giọt mưa rơi trên phiến lá, trên mái nhà, trên mặt nước. Nghe thấy cả tiếng nước róc rách chảy vội xuống ao, xuống hồ. Thật là một đêm mưa đáng nhớ.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 12

Lại một đêm nữa cơn mưa ghé thăm vùng đất này. Mưa yếu đi rõ rệt ro với lúc ban ngày, nhưng vẫn còn năng hạt lắm. Những hạt mưa như những đứa trẻ chạy ngang chạy dọc, xiên xẹo không theo một trật tự nào. Thỉnh thoảng, những “bảo mẫu gió” xuất hiện, lùa hạt mưa bay theo một hướng, nhưng khi gió mừng thì chúng lại vỡ trận. Âm thành tí tách cứ vang lên đều đều như có người đánh nhịp. Cỏ cây cong mình đứng im lìm trong đêm mưa. Những ánh đèn leo lét trong đêm lạnh soi rõ bóng những giọt mưa nghiêng ngả. Trên cửa kính, mờ ra những vệt nước long lanh. Mùi ngai ngái của đất, của lá bốc lên, vịn vào gió lạnh mà bay vào nhà. Đem đến những cảm giác riêng biệt mà chỉ có mưa đêm mới đem lại được.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 13

Cơn mưa mùa đông đột ngột ghé đến giữa đêm, một cách lặng lẽ nhất. Gió thổi mạnh hơn, làm rung những cành lá, những hàng dây phơi. Từng đợt mưa thi nhau đổ xuống, không mãnh liệt, mà ung dung, từ tốn. Từng lớp mưa cứ thế rải đều đều, tạo thành từng đợt âm thanh tí tách, tí tách. Thế mà chỉ phút chốc, cả thành phố đã ướt sũng, ngập trong mưa. Không khí vốn lạnh lẽo nay còn buốt giá hơn. Mọi người đang nằm trong chăn ấm bất giác rùng mình, rồi lại cuộn chặt hơn. Những hàng cây, tòa nhà im lặng, trầm tư dưới bóng mưa. Không gian yên tĩnh, buồn bã đến lạ kì.

Đoạn văn ngắn tả một đêm mưa lớp 5 mẫu 14

Ngoài trời vẫn đang mưa, cơn mưa của một đêm mùa xuân. Mưa xuân âm thầm và lặng lẽ, thật khó để có thể nghe được tiếng mưa rơi. Nó như một lớp bụi mờ mịt chiếm trọn cả không gian. Chỉ có thể thấy được sự hiện hữu của màn mưa ấy, qua những vệt nước trên cửa kính, qua những bóng dáng xiêu vẹo dưới ánh đèn đường màu cam. Nhưng cơn mưa sẽ thật rõ ràng nếu bạn nhắm mắt lại, hít một hơi cho căng lồng ngực. Những lạnh lẽo của hơi mưa, ẩm ướt và tinh mịn của giọt mưa sẽ ngấm vào cả thân thể. Khi làn gió đưa qua, giọt mưa sẽ mạnh hơn, nhanh hơn, rõ rệt hơn, nhưng cũng chỉ nghe được những rì rào của lá mà thôi. Trong đêm khuya, cơn mưa xuân ấy cứ âm thầm đánh thức những mầm mới. Để khi ngày mai đến, mùa xuân đã về trên những màu xanh của nhành non.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, đề thi giữa kì 1 lớp 5đề thi học kì 1 lớp 5. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
58 16.528
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm