Top 8 bài văn Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích

Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích lớp 5 bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc tả một ca sĩ hay một nghệ sĩ mà em thích giúp các em học sinh nắm được cách làm một bài văn hoàn chỉnh cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao.

Dàn ý Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích

a) Mở bài: Giới thiệu về nghệ sĩ hài mà em muốn miêu tả: Lê Dương Bảo Lâm

b) Thân bài:

- Miêu tả ngoại hình của nghệ sĩ hài:

  • Lê Dương Bảo Lâm có vóc dáng cao lớn, vạm vỡ nhờ chăm tập gym
  • Khuôn mặt anh ấy khá điển trai, và anh ấy cũng thừa nhận mình đã phẫu thuật thẩm mĩ để có gương mặt ưa nhìn hơn
  • Anh ấy có khuôn miệng rộng và đôi môi dày là nét đẹp đặc trưng, mang tính thương hiệu
  • Anh ấy có gu trang phục rất đặc biệt và ấn tượng, thường mặc các bộ trang phục độc lạ gây cười

- Miêu tả tính cách, hoạt động của nghệ sĩ hài:

  • Tính cách năng nổ, tháo vát, nhiệt tình, không ngại khó khăn, vất vả
  • Lúc nào cũng hết mình khi tham gia các chương trình, nhiệt tình lăn xả tạo tiếng cười cho khán giả
  • Quan tâm đến bạn bè, người thân, luôn cố gắng giúp bạn diễn có cơ hội thể hiện
  • Yêu thương gia đình, vợ con, luôn cố gắng vì gia đình

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho nghệ sĩ hài mà mình vừa miêu tả

Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích - Tả MC Thảo Vân

Nghệ sĩ nổi tiếng mà em yêu thích nhất chính là MC Thảo Vân. Cô là nữ dẫn chương trình của rất nhiều chương trình hay, trong đó có Gặp nhau cuối năm - Táo Quân.

Cô không quá cao, chỉ khoảng một mét sáu. Với vóc dáng gọn gàng, cử chỉ duyên dáng và thanh lịch. Em thường thấy cô Thảo Vân mặc các bộ áo dài truyền thống khi tham gia dẫn chương trình. Bộ nào cô mặc cũng xinh lắm. Mẹ em bảo, cô Thảo Vân có khuôn mặt phúc hậu, hiền lành. Em thấy mẹ nói đúng lắm. Khuôn mặt cô bầu bĩnh, với đôi mắt đen sáng long lanh và nụ cười tươi rạng rỡ. Lúc nào cô cũng mang một chiếc kính cận, nhưng nó chẳng chút nào che dấu đi nét đẹp trong đôi mắt của cô. Điều khiến em ấn tượng nhất ở MC Thảo Vân là mái tóc tém của cô. Thông thường, một cô gái có mái tóc ngắn như thế, sẽ đem đến vẻ đẹp rất năng động và cá tính. Nhưng cô Vân trông vẫn rất đằm thắm và dịu dàng. Có lẽ điều đó được toát lên từ chính tính cách của cô.

Khi dẫn chương trình, cô Thảo Vân luôn rất linh hoạt và nhí nhảnh. Cô dẫn rất duyên dáng với vốn từ ngữ vô cùng phong phú. Và cách xử lí các tình huống khéo léo. Đặc biệt, cô Vân nói chuyện rất lễ phép. Cô luôn cúi chào, thưa gửi với người xem và đồng nghiệp. Chính vì lẽ đó, không chỉ em mà các ông bà, bố mẹ của em ai cũng thích xem cô.

Em mong cô Thảo Vân có nhiều sức khỏe, luôn vui tươi và yêu đời. Để cống hiến thêm nhiều chương trình nữa cho khán thính giả hâm mộ cô.

Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích - Tả Nghệ sĩ Hoàng Dũng

“Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Tất cả những cái khác, có hay không, không quan trọng.” Đó là câu nói quen thuộc mà khán giả vẫn thường nghe trong bộ phim “Người phán xử” được chiếu trên truyền hình. Em vô cùng ấn tượng với ông trùm Phan Quân do nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng đảm nhiệm.

Năm nay, nghệ sĩ Hoàng Dũng đã ngoài sáu mươi nhưng trông ông vẫn còn rất phong độ. Thân hình cao ráo cùng gương mặt sắc lạnh đúng nét của một ông chủ cầm đầu. Những bộ đồ đen được khoác trên người ông càng làm tăng thêm vẻ uy lực. Mái tóc hoa râm lúc nào cũng được vuốt ngược gọn gàng. Trên gương mặt tròn trịa, làn da đã có những vết nhăn xô lại. Sống mũi cao với cánh mũi hơi to điểm thêm vẻ đĩnh đạc, bề thế. Ông trùm bao giờ cũng đeo một chiếc kính. Qua gọng kính trong suốt, người ta có thể thấy ánh nhìn sắc lẹm, đáng kính nể của ông. Đôi mắt to thường mở trừng trừng, đỏ ngầu mỗi lần tức giận. Khi trò chuyện với khán giả, em lại thấy gương mặt sắc lạnh của nghệ sĩ rất phúc hậu và thân thiện. Đôi môi mỏng lúc nào cũng nở nụ cười rạng rỡ. Dù trong vai diễn hay ngoài đời, nghệ sĩ Hoàng Dũng vẫn có một bộ ria mép đen đặc biệt. Mỗi lần cất tiếng, bộ ria khẽ đưa theo những cử động của khuôn miệng.

Là nghệ sĩ, giọng nói của “ông trùm” rất ấm áp và truyền cảm. Ngoài vai diễn Phan Quân, nghệ sĩ Hoàng Dũng còn đảm nhiệm nhiều vai diễn trong các bộ phim khác và trong các vở kịch nói. Em thích nhất hình ảnh nghệ sĩ vào vai người phản xử ngồi nghiêm nghị trên chiếc ghế quyền lực. Ông khẽ ngả người tựa vào ghế, mắt nhắm hờ vẻ toan tính, nghĩ ngợi. Trên tay, ông cầm một chiếc điếu hút, khẽ hút nhẹ rồi thở ra làm khói trắng mỏng. Sau mỗi lần nghe đôi bên tranh luận, ông đưa ra những lời phán xử quyết đoán, dõng dọc, dứt khoát. Lời phán xử của ông chẳng khác nào lời tuyên án của vị chủ tọa ở phiên tòa công lí.

Em rất yêu thích nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng, đặc biệt là vai diễn người phán xử của ông. Vai diễn ấy đã đem đến những cảm xúc căng thẳng, hồi hộp và cũng vô cùng bất ngờ mỗi lần em xem phim. Em hi vọng một ngày không xa sẽ được gặp “ông trùm” ở ngoài đời thực.

Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích - Tả ca sĩ Sơn Tùng MTP

Tả ca sĩ Sơn Tùng

“Em của ngày hôm qua”, “Chúng ta không thuộc về nhau”, “Lạc trôi”,… đó là những cái tên quen thuộc với nền âm nhạc Việt Nam. Và chắc hẳn rất ít ai lại không biết đến chủ nhân của những ca khúc đó – ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Em rất thích bài hát “Nơi này có anh” của Sơn Tùng và vô cùng ấn tượng với màn trình diễn cuồng nhiệt của anh trong một chương trình truyền hình trực tiếp trên tivi.

Khi người dẫn chương trình giới thiệu tên ca khúc và ca sĩ biểu diễn, khán giả đã gọi vang tên Sơn Tùng. Nhạc bắt đầu cất lên những nốt rộn ràng. Khán đài đang tối sầm bỗng nhiên lóe sáng bởi muôn tia chiếu từ đèn. Ca sĩ Sơn Tùng đã đứng ngay chính giữa sân khấu, cúi đầu chào khán giả. Anh khoác trên người một bộ vest trắng, bảnh bao, lịch lãm. Mái tóc bạch kim cùng đôi giày thể thao trắng giúp Sơn Tùng giống hệt một bạch mã hoàng tử. “Em là ai từ đâu bước đến nơi đây dịu dàng chân phương…” - anh bắt đầu cất những lời ca đầu tiên. Nhạc vẫn rộn vang theo từng lời hát. Gương mặt điển trai của ca sĩ biểu cảm theo từng câu hát. Đôi môi hồng hào mấp máy hát. Một tay anh cầm micro, một tay vẫy vẫy theo giai điệu. Một lúc sau, một vũ đoàn tiến nhanh ra sân khấu. Họ nhún nhảy những động tác mềm mại. Ca sĩ di chuyển nhanh vào hàng rồi nhảy theo họ. Đôi chân nhanh nhẹn bước từng bước nhịp nhàng. Những tia chiếu màu sắc càng làm cho sân khấu trình diễn trở nên lung linh, sôi động. Phía khán đài, khán giả ngả nghiêng theo điệu nhạc. Đặc biệt, khi anh đọc rap, khán giả vỗ tay theo từng nhịp. Anh còn tiến lại gần khán giả, đưa tay lướt nhanh một vòng quanh sân khấu. Bài hát kết thúc, trên gương mặt anh đã bóng loáng, nhễ nhại mồ hôi. Anh nói lời cảm ơn và cúi chào khán giả lần nữa rồi bước vào sau khán đài. Khán giả đều hào hứng với màn biểu diễn vừa rồi của Sơn Tùng.

Dù chỉ xem qua truyền hình, em vẫn cảm nhận được không khí sôi động, náo nhiệt, vui nhộn mà màn trình diễn bài hát “Nơi này có anh” của Sơn Tùng mang lại. Em thật sự rất thích tiết mục biểu diễn đó. Nhờ sự nhiệt huyết của mình, ca sĩ đã đem lại những bài hát thật hay với khán giả, những ca từ mà ai ai cũng biết tới.

>> Tham khảo chi tiết: Tả ca sĩ đang biểu diễn - Sơn Tùng M-TP

Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích - Tả ca sĩ Noo Phước Thịnh

Hôm thứ 7 vừa rồi em được xem ca nhạc cùng với bố mẹ, buổi biểu diễn này có rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trong đó có ca sĩ Noo Phước Thịnh – một trong những ca sĩ đang được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Khung cảnh phía trước sân khấu rất sôi động, ánh đèn màu lấp lánh soi rọi những bạn trẻ đang tụ tập cùng nhau, cũng có những gia đình đi với nhau. Ca sĩ Noo Phước Thịnh xuất hiện trước sân khấu trong sự chào đón của nhiều người hâm mộ, anh ấy khoảng chừng hai mươi lăm tuổi, ăn mặc trẻ trung đúng phong cách của giới trẻ hiện nay. Khuôn mặt đầy đặn, đôi lông mày thẳng và đen nhánh.

Tóc của anh gọn gàng, chải ngược lên trên với lớp keo bên ngoài sáng bóng. Hàm răng trắng sáng, lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi với khán giả. Dưới ánh đèn chiếu sáng soi rọi anh hát rất nhiều bài nổi tiếng và liên tục, mỗi bài hát được cất lên đều được khán giả hát theo, không có gì lạ bởi đây là những bài “hit” được nhiều bạn trẻ biết đến. Mỗi bài hát đều có nhóm nhảy phụ họa và những điệu nhảy trẻ trung cũng xuất hiện, nhất là những bài hát nhạc nhanh động tác vũ đạo càng dứt khoát, mạnh mẽ.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng giới thiệu đến khán giả những bài hát mới của mình, hi vọng được mọi người đón nhận trong thời gian đến.Kết thúc buổi biểu diễn nhiều khán giả cũng nán lại để được xin chữ ký và chụp hình cùng thần tượng. Ca sĩ Noo Phước Thịnh dù mệt nhưng rất vui vẻ ký tặng, hôm đó em cũng nhận được chữ ký của ca sĩ mà mình yêu thích.

Đây là buổi biểu diễn rất đáng nhớ khi em đã xin được chữ ký của thần tượng mà mình yêu mến. Mong rằng anh luôn được khán giả và công chúng đón nhận.

>> Tham khảo chi tiết: Tả ca sĩ đang biểu diễn - Ca sĩ Noo Phước Thịnh

Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích - Tả ca sĩ Hương Tràm

Trong các môn nghệ thuật, em yêu thích nhất là âm nhạc. Mỗi khi giai điệu của những bài hát yêu thích vang lên, em cảm thấy cuộc sống của mình thật tươi vui và tràn ngập sắc màu. Trong các ca sĩ, người em yêu thích nhất là chị Hương Tràm. Em đã được xem chị hát trong chương trình Giọng hát Việt tối hôm qua và buổi biểu diễn đã để lại cho em thật nhiều cảm xúc.

Ca sĩ Hương Tràm năm nay 22 tuổi, chị đã đạt giải quán quân trong chương trình Giọng hát Việt với giọng hát mượt mà và ngọt ngào. Chị có dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng hồng và khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương. Dưới ánh đèn sân khấu, đôi mắt to đẹp của chị dường như sáng hơn. Nụ cười tươi tắn của chị luôn thường trực trên đôi môi hình trái tim đỏ thắm, với đôi má ửng hồng, làm cho khuôn mặt của chị càng thêm rạng rỡ.

Trong buổi biểu diễn, chị đã mặc một chiếc váy màu hồng nhẹ nhàng. Khi bước ra đễn giữa sân khấu, chị cúi chào khán giả. Cả hội trường reo vang và vỗ tay, những tấm hình của chị được người hâm mộ giơ cao. Khi tiếng nhạc cất lên, chị khẽ nhún nhảy theo điệu nhạc. Chị đưa tay lên vuốt mái tóc màu hạt dẻ mượt mà và cất cao tiếng hát. Bàn tay với những ngón thay thon dài, nhỏ nhắn, một tay chị cầm micrô, tay kia chị nhẹ nhàng đưa theo điệu nhạc.

Bài hát chị thể hiện trong buổi biểu diễn là “Chị tôi”. Nội dung bài hát kể về người chị gái và đàn em thơ, mẹ đã đi xa mà chị vẫn chưa yên lòng lập gia đình riêng vì thương những đứa em thơ dại. Chị đã tự mặc định mình là một người mẹ thứ hai, phải lo cho các em đến cả chuyện gia đình. Bài hát về tình cảm gia đình với những câu từ nhẹ nhàng, xúc động đã khiến cả hội trường im lặng lắng nghe tiếng hát của chị. Những đoạn hát mang tình cảm sâu lắng, chị đứng yên một chỗ trên sân khấu, nét mặt và tình cảm của chị tập trung hết cho lời bài hát. Khi bài hát kết thúc, những tràng pháo tay giòn giã của khán giả vang lên như càng khẳng định sự thành công của chị trong tiết mục vừa rồi. Chị cúi chào khán giả với nụ cười thật tươi. Mọi người đã lên sân khấu và dành tặng chị những bó hoa tươi thắm. Sau đó, chị dừng lại mấy phút để nói lời cảm ơn đến với khán giả đã ngưỡng mộ, dành tình cảm cho mình.

Giọng hát và hình ảnh của ca sĩ Hương Tràm trong buổi biểu diễn khiến em càng thêm yêu quý chị, không chỉ có giọng hát ngọt ngào mà những cảm xúc của chị thể hiện khiến em thêm hiểu hơn bài hát. Em mong muốn chị sẽ có nhiều bài hát hay hơn nữa để cống hiến cho khán giả và ngày càng thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

>> Chi tiết: Tả ca sĩ Hương Tràm

Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích - Tả nghệ sĩ hài Hoài Linh

Việt Nam ta có rất nhiều những nghệ sĩ hài, những người mang đến cho ta những tiếng cười thật thoải mái, vui vẻ sau những giờ học hành, làm việc căng thẳng. Trong số đó, em thật sự ấn tượng về chú Hoài Linh, một trong những danh hài mà ai ai cũng biết.

Chú Hoài Linh xuất thân vốn đã khốn khó, ấy vậy mà điều đó không làm tắt đi nụ cười và tinh thần của chú. Và ta cũng thấy, lúc nào chú cũng xuất hiện với một sự giản dị, chất phác cho dù chú đang hóa thân vào bất kì vai diễn nào. Sự mộc mạc đó trước tiên đã đem đến cho khán giả, những người thưởng thức một sự quen thuộc, gần gũi tự nhiên.

Dáng người chú không mập mạp chút nào, thay vào đó là sự mảnh khảnh, trông có vẻ gầy lắm. Tóc chú thường dài đến ngang vai, chắc tại chú hay đóng là con gái nên để vậy suốt.

Chú đóng hài, làm cho người ta cười lên cười xuống, nhưng cũng có những lúc, lại im lặng, có khi còn khiến mình rơi nước mắt. Những bài học của chú mang vào trong vai diễn giống như là những điều mà chú từng trải qua, cay đắng ngọt bùi đủ cả...

Chú Hoài Linh có biệt tài giả nữ. Không chỉ từ cách ăn mặc, điệu bộ, mà còn cả giọng nói nữa. Có người còn khen chú Hoài Linh có khi còn đẹp gái hơn mấy cô người mẫu nữa kia.

Riêng về giọng nói, chú có thể giả giọng được rất nhiều vùng miền. Từ giọng ngoài Bắc, miền Trung, miền biển, miền Tây sông nước nữa. Nhớ có lần được xem chú thể hiện, giả giọng của rất nhiều cô chú ca sĩ nổi tiếng như chú Duy Khánh, Tuấn Ngọc... khiến cho khán giả ngồi dưới kinh ngạc và bái phục chú.

Cách chú nói chuyện trong khi diễn rất tự nhiên, lâu lâu lại có những câu "mất nết" nhưng lại làm cho mọi người phải ồ lên thích thú.

Dạo này nghe nói sức khỏe của chú đang đi xuống. Có lần người ta có nói chú mỗi lần diễn xong là vào trong, có người phải đỡ chú đi nữa. Ai biết được đằng sau những tiếng cười ngoài sân khấu kia là sự hy sinh vô bờ bến của chú, nói riêng và những người như chú nói chung. Điều này càng làm cho chú trở nên đáng kính trọng hơn nhiều nữa.

Mong chú luôn luôn mạnh khỏe, luôn mang tiếng cười đến mọi người và cả cho bản thân. Mong chú biết được rằng chú luôn được mọi người mến mộ và kính trọng nhé.

>> Tham khảo: Tả nghệ sĩ hài mà em thích - Nghệ sĩ Hoài Linh

Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích - Tả nghệ sĩ hài Xuân Bắc

Trong nhiều chương trình giải trí phát sóng trên truyền hình được em yêu quý có những chương trình hài, nhất là những nghệ sĩ miền Bắc em yêu thích nhất là chú Xuân Bắc. Không chỉ riêng em mà cả gia đình ai cũng quý mến chú với lối diễn hài vui mà hài hước.

Chú Xuân Bắc xuất hiện trong nhiều chương trình hài, mỗi khi có sự góp mặt của chú mọi người ai cũng đều có những trận cười sảng khoái và nhiều ý nghĩa. Gia đình em ai cũng khen lối diễn xuất của chú tự nhiên mà hấp dẫn nữa chứ.

Chú Xuân Bắc không chỉ là một diễn viên hài mà còn kiêm cả MC dẫn chương trình, sự đa tài và cách dẫn chương trình chuyên nghiệp chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Trong nhiều chương trình chú còn có những cách ứng xử linh hoạt khiến ai cũng phải khen ngợi.

Trong chương trình Gặp nhau cuối năm cả nhà em ai cũng trông đợi chú xuất hiện, lối diễn rất đặc trưng mà hài hước, khua tay múa chân diễn tả hành động, miệng nói rất dẻo, những câu đối thoại giữa “Nam Tào” với các táo về các vấn đề nóng của xã hội luôn được khán giả hưởng ứng nhiệt liệt. Dù là khán giả trên màn ảnh nhỏ nhưng em cũng hiểu rõ để có được những diễn xuất như vậy cần phải luyện tập mỗi ngày vất vả sớm khuya. Thật ra nếu đêm 30 Tết mà vắng chú Xuân Bắc đâu còn là Gặp nhau cuối năm chương trình được trông đợi nhất.

Dù em là một con người miền Nam nhưng vẫn mong có một ngày được gặp chú Xuân Bắc ngoài đời, chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không thể quên được.

>> Tham khảo: Tả nghệ sĩ hài mà em thích - Nghệ sĩ Xuân Bắc

Tả một nghệ sĩ mà em yêu thích - Tả nghệ sĩ hài Trấn Thành

Hiện nay với sự phát triển của các trang mạng xã hội hoặc các trang thông tin truyền thông đã mang những nghệ sĩ nổi tiếng đến gần hơn với công chúng, một trong những người nghệ sĩ mà em yêu mến và thần tượng nhất đó chính là nghệ sĩ Trấn Thành.

Nghệ sĩ Trấn Thành là một nghệ sĩ nam khá trẻ tuổi trong làng giải trí năm nay mới 32 tuổi và tham gia hoạt động giải trí từ năm 2006. Với khuôn mặt điển trai, dáng người cao ráo và thể hình cân đối, cùng thông thạo nhiều ngôn ngữ Trấn Thành hoạt động trên nhiều lĩnh vực như làm dẫn chương trình, diễn viên điện ảnh, diễn viên hài và diễn viên lồng tiếng nhưng đối với em, em thích nhất mảng diễn viên hài của nghệ sĩ này. Bởi cách diễn hài của nghệ sĩ Trấn Thành vừa tự nhiên lại khéo léo, rất có duyên, mang đến cho người xem những tràng cười sảng khoái, từng hành động cử chỉ cùng giọng nói giàu cảm xúc đã giúp cho những lời thoại của Trấn Thành gây chú ý cho khán giả. Là người hâm mộ nghệ sĩ Trấn Thành đã lâu em có thể cảm nhận được phong cách cũng như tính cách của Trấn Thành qua những chương trình khác nhau. Khi đóng phim Trấn Thành hóa thân vào nhân vật rất hoàn hảo, diễn rất có cảm xúc, còn khi là một người giám khảo của chương trình, anh không ngại chia sẻ những kinh nghiệm, kĩ năng của chính mình cho người khác, tính cách hài hước đã giúp Trấn Thành rất thành công trong các chương trình hài hoặc diễn viên hài.

Em yêu thích mọi chương trình hay bất cứ bộ phim nào có nghệ sĩ Trấn Thành tham gia và sẽ luôn là một người hâm mộ trung thành, luôn cổ vũ và dõi theo từng bước đi của người nghệ sĩ em quý mến.

>> Chi tiết: Tả nghệ sĩ hài mà em thích Nghệ sĩ Trấn Thành

-------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
351 79.389
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm