Tả ca sĩ đang biểu diễn Hương Tràm

Văn mẫu lớp 5: Tả ca sĩ đang biểu diễn - ca sĩ Hương Tràm giúp các em học sinh nắm được cách làm kết bài cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Dàn ý Tả ca sĩ đang biểu diễn lớp 5

I. Mở bài

  • Giới thiệu ca sĩ mà em luôn yêu thích.

II. Thân bài

  • Vài nét về người ca sĩ em thích
  • Tại sao em yêu thích người nghệ sĩ đó (tính cách, ngoại hình, buổi biểu diễn mà em xem hoặc đã từng đi xem)
  • Nêu vài kỉ niệm với người ca sĩ em yêu thích ví dụ như các chương trình ca sĩ đó gắn bó.
  • Kể lại một buổi biểu diễn của ca sĩ đó.
  • Ca sĩ đó ảnh hưởng đến em như thế nào (ước mơ sau này có thể làm ca sĩ chẳng hạn, sự nỗ lực của ca sĩ đó thúc đẩy em trong học tập cần cố gắng hơn)

III. Kết bài

  • Hãy nêu tình cảm riêng của bản thân đối với người ca sĩ.

>> Tham khảo chi tiết dàn ý: Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5

Tả ca sĩ Hương Tràm đang biểu diễn Mẫu 1

ó lẽ mỗi khi làm một điều gì đó lần đầu tiên trong đời, con người ta cũng không thể quên được cảm giác bỡ ngỡ, ngạc nhiên và hồi hộp bởi sự mới lạ của cái mới ấy. Tôi cũng như vậy, thứ làm tôi không thể quên được suốt hai tuần nay là buổi biểu diễn của ca sĩ Hương Tràm - thần tượng trong lòng tôi bấy lâu nay.

Sự kiện diễn ra vào hai tuần trước, khi anh trai tôi tình cờ được một người bạn thân bán lại cho cặp vé đi xem ca sĩ Hương Tràm biểu diễn ở Trung tâm văn hóa hữu nghị Việt Xô. Hôm ấy, tôi và anh trai hứng khởi lắm, tôi háo hức đến nỗi chuẩn bị trước tận 2 giờ đồng hồ. Ăn mặc và trang điểm thật xinh đẹp, tôi cùng anh trai đến được nơi ca sĩ Hương Tràm tổ chức liveshow trước 30 phút. Ngồi chờ đợi buổi biểu diễn bắt đầu, tôi hồi hộp như mình đang chuẩn bị làm bài kiểm tra giữa kì vậy.

Không khí trong trung tâm ngày càng nóng hơn, tôi bắt đầu thấy sự đông đúc ở nơi đây khi người người tiến vào chỗ ngồi của mình trong tiếng nói cười nhộn nhịp. Sau khi ổn định hết cả, sân khấu bỗng tối om, người ta chỉ để lại một bóng tròn chiếu sáng khu vực chính giữa sân khấu. Tôi nín thở từng giây chờ thần tượng của mình xuất hiện. Rồi 1...2....., tôi chưa kịp đếm đến 3 thì từ trong cánh gà đi ra là một bóng hình mảnh mai, quyến rũ với chiếc váy đính hạt cườm lóng lánh. Đôi giày cao gót chừng 7 phân cũng lóe sáng trong màn đêm. Đây rồi! Thần tương của mình đây rồi! Tôi hét lên trong lồng ngực. Chị Hương Tràm nói lời chào với khán giả, mái tóc dài buông xõa quyến rũ của chị làm tôi không còn chú ý đến những lời chị nói là gì nữa. Rồi chị bắt đầu cất tiếng hát đầu tiên: "Mưa trôi cả bầu trời nắng, trượt theo những nỗi buồn..."

Chưa bao giờ tôi được đi xem ca nhạc mà ca sĩ hát trực tiếp lại hay đến vậy. Chất giọng dày và truyền cảm của Hương Tràm như khiến cả khán đài du dương theo. Tôi cũng lẩm bẩm hát từng lời trong bài hát Em gái mưa tự lúc nào không hay. Đến đoạn điệp khúc thứ hai, chị đưa míc chĩa xuống phía khán giả, thế là cả phòng hòa vang lời hát cùng chị. Đó là một cảm giác tôi không thể nào quên được, thật bồi hồi và xúc động. Trong lúc chị hát, còn có hai diễn viên trẻ đóng hai nhân vật thầy giáo và học sinh giống ở trong MV của chị. Người thì dắt xe đạp, người thì cầm ô che, trông duyên dáng lắm! Tôi thấy được sự chỉn chu và đầu tư kĩ lưỡng vào đêm ca nhạc này khi chị ca sĩ mà tôi hâm mộ liên tục thay các bộ đồ khác nhau cho phù hợp với từng bài hát. Hương Tràm sau đó còn thể hiện một loạt những ca khúc như: Ngốc, Duyên mình lỡ, Cho em gần anh thêm chút nữa.... tất cả đều được thể hiện rất cảm xúc và cháy bỏng.

Đến khi đêm diễn kết thúc, tôi vẫn cảm thấy như mình đang được tận hưởng những nốt nhạc thăng hoa cùng chị. Quả thực, được đi xem một ca sĩ mà mình thần tượng là một cơ hội đáng để thử trong đời. Tôi tin rằng chắc chắn các bạn cũng sẽ có cảm xúc như tôi.

Khép lại show ca nhạc của ca sĩ Hương Tràm, tôi cảm thấy âm nhạc đúng là thứ có thể gắn kết con người lại gần nhau hơn bằng chính cảm xúc mà nó tạo ra. Khoảnh khắc cả khán phòng cùng hòa nhịp trái tim mình để cất lên lời hát với người nữ ca sĩ xinh đẹp có lẽ sẽ mãi ở trong tâm hồn đa cảm, mộng mơ của tôi.

Tả ca sĩ Hương Tràm đang biểu diễn Mẫu 2

Trong các môn nghệ thuật, em yêu thích nhất là âm nhạc. Mỗi khi giai điệu của những bài hát yêu thích vang lên, em cảm thấy cuộc sống của mình thật tươi vui và tràn ngập sắc màu. Trong các ca sĩ, người em yêu thích nhất là chị Hương Tràm. Em đã được xem chị hát trong chương trình Giọng hát Việt tối hôm qua và buổi biểu diễn đã để lại cho em thật nhiều cảm xúc.

Ca sĩ Hương Tràm năm nay 22 tuổi, chị đã đạt giải quán quân trong chương trình Giọng hát Việt với giọng hát mượt mà và ngọt ngào. Chị có dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng hồng và khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương. Dưới ánh đèn sân khấu, đôi mắt to đẹp của chị dường như sáng hơn. Nụ cười tươi tắn của chị luôn thường trực trên đôi môi hình trái tim đỏ thắm, với đôi má ửng hồng, làm cho khuôn mặt của chị càng thêm rạng rỡ.

Trong buổi biểu diễn, chị đã mặc một chiếc váy màu hồng nhẹ nhàng. Khi bước ra đễn giữa sân khấu, chị cúi chào khán giả. Cả hội trường reo vang và vỗ tay, những tấm hình của chị được người hâm mộ giơ cao. Khi tiếng nhạc cất lên, chị khẽ nhún nhảy theo điệu nhạc. Chị đưa tay lên vuốt mái tóc màu hạt dẻ mượt mà và cất cao tiếng hát. Bàn tay với những ngón thay thon dài, nhỏ nhắn, một tay chị cầm micrô, tay kia chị nhẹ nhàng đưa theo điệu nhạc.

Bài hát chị thể hiện trong buổi biểu diễn là “Chị tôi”. Nội dung bài hát kể về người chị gái và đàn em thơ, mẹ đã đi xa mà chị vẫn chưa yên lòng lập gia đình riêng vì thương những đứa em thơ dại. Chị đã tự mặc định mình là một người mẹ thứ hai, phải lo cho các em đến cả chuyện gia đình. Bài hát về tình cảm gia đình với những câu từ nhẹ nhàng, xúc động đã khiến cả hội trường im lặng lắng nghe tiếng hát của chị. Những đoạn hát mang tình cảm sâu lắng, chị đứng yên một chỗ trên sân khấu, nét mặt và tình cảm của chị tập trung hết cho lời bài hát. Khi bài hát kết thúc, những tràng pháo tay giòn giã của khán giả vang lên như càng khẳng định sự thành công của chị trong tiết mục vừa rồi. Chị cúi chào khán giả với nụ cười thật tươi. Mọi người đã lên sân khấu và dành tặng chị những bó hoa tươi thắm. Sau đó, chị dừng lại mấy phút để nói lời cảm ơn đến với khán giả đã ngưỡng mộ, dành tình cảm cho mình.

Giọng hát và hình ảnh của ca sĩ Hương Tràm trong buổi biểu diễn khiến em càng thêm yêu quý chị, không chỉ có giọng hát ngọt ngào mà những cảm xúc của chị thể hiện khiến em thêm hiểu hơn bài hát. Em mong muốn chị sẽ có nhiều bài hát hay hơn nữa để cống hiến cho khán giả và ngày càng thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Tả ca sĩ Hương Tràm đang biểu diễn Mẫu 3

Tả ca sĩ đang biểu diễn

Em rất yêu thích các môn nghệ thuật như: ca múa, vẽ, đàn… Trong tất cả, em rất thích nghe nhạc, đặc biệt là những bài hát có ý nghĩa. Cũng chính vì thích nghe nhạc nên em rất hay xem các chương trình ca nhạc trên truyền hình. Và một thời gian trước, khi theo dõi chương trình Giọng hát Việt, em đã vô cùng ấn tượng với hình ảnh chị ca sĩ Hương Tràm.

Hình ảnh chị Hương Tràm ngày ấy vẫn còn in đậm trong tâm trí em. Khi chị bước ra sân khấu với bộ váy dài thướt tha nhưng không kém phần thanh lịch, khuôn mặt với những nét ngũ quan hài hòa dưới ánh đèn càng thêm nổi bật đã gây ấn tượng mạnh đối với em. Chị không trang điểm quá đậm, nụ cười dịu dàng và nhẹ nhàng cùng giọng nói ngọt ngào khi gửi lời chào đến ban giám khảo và toàn bộ khan giả đang theo dõi chương trình đã khiến em mong muốn được biết tên của chị ngay lập tức. Và có lẽ người dẫn chương trình cũng biết được mong muốn của em, cũng như của nhiều người khác nên đã nhanh chóng giới thiệu về chị. Cái tên Hương Tràm đã được em ghi nhớ ngay lúc ấy.

Sau những lời giới thiệu ngắn, tiếng nhạc vang lên, cả không gian chìm vào im lặng. Những tiếng vỗ tay và reo hò cũng không còn nữa, nhường chỗ cho những thanh âm du dương ngân vang. Chị đưa mắt nhìn về phía xa và chậm rãi cất lên tiếng hát. Giọng hát của chị mượt mà và du dương, thấm sâu vào trong trái tim mỗi người, vào trong trái tim em, khơi gợi lên những tình cảm, yêu thương.

Bài hát chị biểu diễn là bài hát về mẹ - người phụ nữ đã vất vả sinh ta ra và nuôi ta không lớn, dạy ta những bài học làm người. Từng câu hát như được cất lên từ chính trái tim của chị, ngập tràn cảm xúc và lòng biết ơn, tình cảm của một người con đã khôn lớn trưởng thành gửi đến mẹ. Khi hát, khuôn mặt của chị cũng biểu cảm, thể hiện những trạng thái cảm xúc phù hợp với lời bài hát, khiến cho phần biểu diễn càng thêm sâu sắc và gây ấn tượng trong em.

Lắng nghe chị hát, em như bị cuốn vào trong thế giới của âm nhạc, của những hình ảnh về người mẹ vất vả tần tảo sớm hôm. Ánh mắt em không thể rời khỏi màn hình, chăm chú dõi theo hình ảnh của chị cho đến tận lúc chị đã kết thúc bài hát của mình, cúi chào khán giả và lui vào bên trong. Cho đến khi mẹ gọi em, em mới giật mình nhận ra rằng tiết mục của chị đã qua từ lâu mất rồi.

Chương trình tối hôm ấy đã kết thúc từ lâu, nhờ nó mà em biết đến chị Hương Tràm và giọng ca tuyệt vời của chị. Hình ảnh chị đứng trên sân khấu ngày ấy đã truyền cho em một tình yêu mãnh liệt với âm nhạc, một sự ngưỡng mộ về chị - một cô ca sĩ trẻ với giọng hát truyền cảm.

Tả ca sĩ đang biểu diễn lớp 5

Ngoài Tả ca sĩ đang biểu diễn - Ca sĩ Hương Tràm, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 5 đề thi học kì 2 lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 5. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 5 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
337 20.444
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vũ Minh Hà
    Vũ Minh Hà

    uhm........ văn rất hay . 😃

    Thích Phản hồi 05/02/22
    • Vũ Minh Hà
      Vũ Minh Hà

      văn hay nhưng nếu có thêm vài bài nữa thì sẽ hay hơn á

      Thích Phản hồi 05/02/22

      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

      Xem thêm