Tả ca sĩ Hàn Quốc đang biểu diễn

Tả ca sĩ Hàn Quốc đang biểu diễn bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc, giúp các em học sinh nắm được cách làm bài văn tả người, củng cố vốn từ chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao.

1. Dàn ý Tả ca sĩ đang biểu diễn lớp 5

a. Mở bài

  • Giới thiệu ca sĩ mà em luôn yêu thích.
  • Em đã từng hâm mộ nhóm nhạc hay ca sĩ Hàn Quốc nào?

b. Thân bài

  • Vài nét về người ca sĩ em thích
  • Tại sao em yêu thích người nghệ sĩ đó (tính cách, ngoại hình, buổi biểu diễn mà em xem hoặc đã từng đi xem)
  • Nêu vài kỉ niệm với người ca sĩ em yêu thích ví dụ như các chương trình ca sĩ đó gắn bó.
  • Kể lại một buổi biểu diễn của ca sĩ đó.
  • Ca sĩ đó ảnh hưởng đến em như thế nào (ước mơ sau này có thể làm ca sĩ chẳng hạn, sự nỗ lực của ca sĩ đó thúc đẩy em trong học tập cần cố gắng hơn)

c. Kết bài: Hãy nêu tình cảm riêng của bản thân đối với người ca sĩ.

2. Tả idol Hàn Quốc đang biểu diễn Ngắn nhất

Anh JungKook là idol Hàn Quốc mà em yêu mến nhất. Các ca khúc mà anh ấy trình diễn luôn khiến em thích thú và mê say. Gần đây nhất, sân khấu Seven của anh ấy thực sự đã gây bùng bổ với không chỉ cộng đồng fan mà còn cả rất nhiều người khác.

Khác với các màn trình diễn trước đó, lần này anh JungKook xuất hiện rất đơn giản. Trên sân khấu rộng rãi có tông màu chủ đạo là đen bóng, ngoài ra không có vật trang trí nào, JungKook xuất hiện thật sáng chói. Ánh sáng đó đến từ sự tự tin, hào quang nghệ sĩ từ anh ấy, chứ không phải từ trang phục hay phụ kiện. Bởi anh ấy mặc rất đơn giản, chỉ có chiếc áo thun trắng và set áo khoác, quần jean không có họa tiết thêu nổi bật nào. Bước lên sân khấu, cả cơ thể JungKook nhún nhảy, đung đưa theo điệu nhạc. Nhờ có anh ấy mà sân khấu vốn đơn điệu, tẻ nhạt bỗng trở nên tươi sáng, rộn ràng. Giọng ca của JungKook thì chẳng còn gì để bàn cãi. Bởi nó quá tuyệt vời. Chất giọng của anh ấy là sự hòa trộn giữa nét trong trẻo, vang dội của chàng thiếu niên và sự ấm áp, trầm lắng của một người đàn ông. Hai điều tưởng chừng là đối chọi gay gắt ấy, nay lại hòa trộn lạ kì trong giọng ca của JungKook. Từng câu hát đều được anh ấy thể hiện mượt mà, uyển chuyển và du dương. Anh ấy tựa như thần mặt trời Apolo đang hạ phàm, ca hát trên ngọn núi trước khi mặt trời lặn vậy. Chỉ xem qua màn hình máy tính, mà màn trình diễn đó đã thu hút em đến mức quên tất cả mọi điều. Giá mà em được xem anh ấy biểu diễn trực tiếp thì chắc chắn còn tuyệt vời hơn nữa.

Em mong rằng sau này sẽ có một ngày được trực tiếp xem anh JungKook trình diễn trên sâu khấu. Lúc đó em sẽ cổ vũ anh ấy thật nhiệt tình, bằng tất cả tình yêu và sự hào hứng của mình.

3. Tả ca sĩ đang biểu diễn Blackpink Lisa

Lisa là một thành viên của nhóm nhạc BlackPink nổi tiếng. Cô đã có một sân khấu solo đầu tiên hết sức ấn tượng với ca khúc Lalisa.

Khi biểu diễn ca khúc Lalisa trên sân khấu SBS Inkigayo, cô ấy đã xuất hiện vô cùng ấn tượng với mái tóc vàng được buộc hai bên. Kết hợp với chiếc áo croptop và quần jeant màu hồng, Lisa trông càng thêm năng động mà không kém phần đáng yêu. Trên cổ, cô ấy đeo một chiếc vòng to bản, tạo điểm nhấn cá tính cho bộ trang phục. Cùng với Lisa là một nhóm vũ công khác, nhưng cô ấy vẫn rất nổi bật với thần thái tự tin.

Theo tiếng nhạc vang lên, ngay lập tức Lisa trở nên lạnh lùng với biểu cảm của một nữ hoàng. Từng động tác vũ đạo được cô ấy thực hiện dứt khoát và mạnh mẽ. Nhiều động tác khó, đòi hỏi kĩ thuật cao cũng được cô ấy thể hiện rất mượt. Những lần cô ấy tương tác với vũ công cũng khiến khán giả phải trầm trồ. Cùng với đó, em còn phải xuýt xoa trước giọng rap của Lisa. Cô ấy phát âm tiếng anh rất hay, giai điệi và ca từ được nhấn nhá theo cách riêng. Vừa xem tiết mục, em vừa bất giác lắc lư và hát theo lời của Lisa. Kết thúc tiết mục, trong màn pháo giấy, nữ idol đứng yên tận hưởng ánh đèn sân khấu đang chiếu về phía mình. Trên khuôn mặt là nụ cười tươi rạng rỡ, cùng đôi mắt lấp lánh.

Hình ảnh ấy đã khiến em trở thành một fan của cô nàng Lisa. Em mong rằng, cô ấy sẽ có thêm nhiều sân khấu solo khác nữa trong tương lai.

4. Tả  ca sĩ đang biểu diễn Ailee

Em rất thích xem những chương trình ca nhạc của Hàn Quốc, xứ sở kim chi với nền công nghiệp giải trí hàng đầu châu Á. Trong số rất nhiều ca sĩ, em đặc biệt hâm mộ nữ ca sĩ Ailee, cô là một trong những nữ nghệ sĩ có sự nghiệp solo thành công nhất Hàn Quốc ở mảng âm nhạc hiện đại, nhờ chất giọng khỏe khoắn và khả năng vũ đạo xuất sắc.

Vì không có điều kiện xem trực tiếp nên em chỉ được nhìn cô biểu diễn thông qua ti vi bài hát I Will Go To You Like The First Snow, bài hát chủ đề của phim Globin, từng một thời làm mưa làm gió tại châu Á, em chắc rằng đây là một màn biểu diễn rất tuyệt vời. Dưới ánh đèn màu xanh lam nhạt, phía sau là một màn hình lớn chiếu lại những cảnh kinh điển của bộ phim, cùng hiệu ứng tuyết rơi trong sắc tím, Ailee bước ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả bên dưới, cùng những tiếng hô vang tên cô. Ailee nở một nụ cười thật tươi, lộ ra hàm răng trắng và đều như ngọc, cô mặc một chiếc áo len màu đen ôm lấy cơ thể, bên dưới là chiếc váy đuôi cá dài màu đỏ chấm đất, chân cô đi đôi giày cao gót tầm 10 cm. Cô có một thân hình đậm, không tuân theo chuẩn mực vẻ đẹp của phụ nữ châu Á, mà lại mang một nét đẹp rất Tây phương, do cô có một thời gian dài định cư ở Mỹ. Khuôn mặt cô được trang điểm kỹ càng, nước da trắng sáng, khuôn mặt đúng chuẩn V-line, khuôn miệng duyên dáng, quyến rũ với màu son đỏ tươi, sống mũi cao và thẳng, đôi lông mày nâu nhạt được kẻ ngang, đôi mắt to tròn được trang điểm với tông màu đen trông thật sắc sảo. Mái tóc ngắn ngang vai, hơi nâu được buông xõa bên vai, một bên được vén ra sau mang tai, lộ ra đôi bông tai màu xanh ngọc được thiết kế đặc biệt. Tiếng đàn piano vang lên chậm rãi, cô đưa micro lên hát những câu đầu tiên, giọng hát trong vắt, nhẹ nhàng vang lên, xung quanh lập tức trở nên yên lặng để thưởng thức giọng hát ngọt ngào của cô. Lúc cô hát, đôi mắt long lanh như chất chứa bao cảm xúc, đây là một bài hát về tâm sự của một cô gái trong tình yêu,được chất giọng của cô truyền tải một cách xuất sắc, từng câu từng chữ như thấm vào tim người thưởng thức. Đến khúc cao trào nhất, cô hát bằng cả trái tim, bằng giọng hát đầy nội lực, cô nhắm chặt mắt, tay dang ra như để lan tỏa cảm xúc đến khán giả phía dưới, khuôn mặt cô trông chất chứa đầy nỗi đắm say, đúng với tâm trạng của người con gái trong bài hát, đang hạnh phúc và khao khát tột cùng với tình yêu đầy kỳ lạ của mình. Kết thúc bài hát, trong màn vỗ tay vang dội của khán giả, cô đặt một tay lên ngực, cười thật tươi và cúi chào khán giả để thể hiện lòng biết ơn vì sự ủng hộ nhiệt tình này, rồi cô nhanh chóng lui về hậu trường.

Em rất yêu mến và ngưỡng mộ Ailee bởi giọng hát đầy nội lực, tính cách hòa đồng, vui vẻ. Em hy vọng thời gian tới cô sẽ tiếp tục thành công hơn nữa và cho ra những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời, thực hiện hiện được nhiều chuyến lưu diễn và ghé chân đến Việt Nam một lần, để em có thể tận mắt thấy cô biểu diễn.

>> Tham khảo thêm: Tả một ca sĩ đang biểu diễn

5. Tả ca sĩ đang biểu diễn Exo

Tả ca sĩ đang biểu diễn

Những ai yêu thích thể thao chắc hẳn không thể không biết đến Thế vận hội Olympics mùa đông được tổ chức tại tỉnh PyeongChang của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đã được đài truyền hình VTV mua bản quyền phát sóng. Nhiều người xem không chỉ bị cuốn hút vào những màn thi đấu kịch tính, gay cấn mà còn vô cùng ấn tượng bởi màn trình diễn của nhóm nhạc nam hàng đầu EXO, biểu diễn tại lễ bế mạc.

Không phụ lòng người hâm mộ, EXO đã khiến tất cả phải trầm trồ khi mang đến màn trình diễn đẳng cấp, có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Mở màn, thành viên Kai – nhảy chính của nhóm trong trang phục Hanbok truyền thống thể hiện những bước nhảy vừa mạnh mẽ, vừa uyển chuyển trên nền nhạc cụ dân tộc Hàn Quốc, lúc réo rắt, lúc ngân vang. Được biết, trước khi lên sân khấu, anh đã bị chấn thương phần chân, nhưng anh luôn luyện tập chăm chỉ để mang đến cho khán giả một sân khấu tuyệt vời nhất. Tiếp sau đó, dàn siêu xe tiến lên sân khấu mang theo 7 anh chàng còn lại để “đốt cháy” lễ bế mạc bằng 2 bản hit Growl và Power đã tạo nên tên tuổi của EXO. 8 chàng trai trong chiếc áo vest trắng đầy nam tính, đến từ thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Gucci, thu hút mọi ánh nhìn. Cùng với hiệu ứng ánh sáng lung linh huyền ảo, EXO thực sự đã đẩy cảm xúc người xem lên cao nhất. Không chỉ thu hút ánh nhìn theo từng động tác, các chàng trai còn gây ấn tượng với giai điệu sôi động. Sự pha trộn giữa rap, R&B và pop đã khiến ca khúc Growl vô cùng bắt tai và dễ dàng thu hút mọi khán giả. Phần trình diễn ca khúc Power được xem là đẹp nhất và đầu tư nhất. 8 chàng trai trẻ đứng trên bục sân khấu, phía dưới có rất nhiều vũ công cùng tham gia biểu diễn. Power mang đậm hơi thở tinh thần thể thao của thế vận hội. Ca khúc lấy dòng nhạc điện tử làm chủ đạo với phần điệp khúc sôi động, cùng đoạn chuyển giao giữa các phần được xử lý khéo léo, kể cả phần wobble bass. Tiết tấu nhanh, dồn dập khiến người xem không ngừng nhún nhảy theo mỗi khi đến câu hát “We got the Power”. 8 chàng trai với 8 phong cách, 8 sức hút riêng. Kai và Sehun lôi cuốn người xem theo vũ đạo mạnh mẽ. Chanyeol lại thể hiện tài năng qua những câu hát rap ấn tượng. Mọi người không khỏi trầm trồ ấn tượng với những nốt cao chót vót của giọng ca vàng Chen, chất giọng nam tính và tươi sáng của Baekhyun. D.O. sở hữu chất giọng trầm, ấm áp. Âm vựa của anh không rộng, không cao như Chen hay Baekhyun nhưng lại dễ đi vào lòng người nghe. Anh cả Xiumin và trưởng nhóm Suho lại ghi điểm với chất giọng ngọt ngào, trong sáng. Kết thúc phần trình diễn là màn pháo hoa vô cùng đẹp mắt với những tiếng vỗ tay vang dội của khán giả. Các chàng trai EXO không quên gửi lời chào đến mọi người để thể hiện sự biết ơn trước khi rời sân khấu.

Thế vận hội mùa đông đã diễn ra thuận lợi và tốt đẹp với những thành tích đáng nể phục. Màn trình diễn của nhóm nhạc EXO thật sự đã gây ấn tượng đậm về tài năng và sức hút của mình.

6. Tả ca sĩ đang biểu diễn BTS 

“You’re the cause of my euphoria”. Đó là câu hát em thích nhất trong “Euphoria” của Jungkook (thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc Hàn Quốc – BTS). Và hình ảnh Jungkook biểu diễn “Euphoria” trên sân khấu tại sân vận động Wembley đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó phai mờ. Đó là một màn biểu diễn rất tuyệt vời và xúc động của một chàng ca sĩ trẻ tuổi giàu đam mê, nhiệt huyết, muốn cháy hết mình trên sân khấu và đem tới cho fan hâm mộ những giây phút thoải mái nhất khi tham gia concert của nhóm. Em thực sự thích màn biểu diễn đó.

Khi ánh đèn sân khấu được thắp lên, tiếng hò reo của fan hâm mộ vang thật lớn trong sân vận động rộng mênh mông, Jungkook tự tin bước ra sân khấu cùng với dàn vũ công đằng sau. “You’re the cause of my euphoria” – câu hát Jungkook cất lên bằng một chất giọng rất thanh, rất mảnh nhưng lại cao vút và đầy nội lực. Giọng hát không cần quá nhiều về kỹ thuật thanh nhạc nhưng lạ tràn đầy cảm xúc động tới nơi sâu thẳm nhất trong trái tim người hàng nghìn người hâm mộ trong sân vận động. Đi kèm theo hát, mà biểu diễn còn có vũ đạo. Những bước nhảy, xoay người, tay và chân của Jungkook đều kết hợp với nhau vô cùng nhịp nhàng và bắt mắt. Vũ đạo vừa ôn vừa nhu, có chút mạnh mẽ khỏe khoắn nhưng đồng thời cũng rất nhẹ nhàng và uyển chuyển. Đặc biệt, tới đoạn cao trào, Jungkookie với thiết bị dây đai vô cùng chắc chắn đã bay lên không trung bởi cậu ấy muốn được nhìn thấy nhiều fan hâm mộ hơn trong sân vận động rộng lớn này, muốn gần ARMY hơn (tên fandom của BTS). Jungkook vừa hát vừa bay trên không trung vừa hát như một chú chim đang tự do sải cánh và cất tiếng hát ngọt ngào trên bầu trời xanh thẳm. Jungkook mang âm nhạc và tiếng nói của mình tới nhiều người trên khắp thế giới hơn. Và ngay cả khi vừa bay vừa hát thì giọng của Jungkook vẫn rất vững và đúng nhịp.

Em xem hết màn biểu diễn mà phải vừa nín thở vừa xem. Màn biểu diễn của Jungkook kết thúc nhưng vẫn để lại trong em những dư âm dư ba tuyệt vời. Một màn biểu diễn xuất sắc!

7. Tả ca sĩ đang biểu diễn Blackpink

Trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng biết đến những nhóm nhạc Hàn Quốc nởi tiếng như MAMAMOO, BTS,Blackpink, Red velvet,..... Nhưng trong số đó em thích nhất là nhóm nhạc Blackpink, đặc biệt là thành viên Jisoo.

Jisoo lớn tuổi nhất nên là chị cả của nhóm nhạc Kpop Blackpink. Họ tên thật của cô là Kim Ji-soo, sinh ngày 3 tháng 1 năm 1995 tại phường Sanbon-dong, thành phố Gunpo, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Cô được trở thành thực tập sinh chính thức của công ty YG Entertainment vào tháng 7 năm 2011 và được đào tạo làm thực tập sinh 5 năm. Jisoo đảm nhận vị trí hát phụ và là người mẫu chính trong nhóm.

Jisoo có làn da trắng hồng rất đẹp. Thân hình mảnh mai, cân đối. Jisoo có vóc người nhỏ nhắn, khuôn mặt luôn tươi cười rạng rỡ khiến bất kỳ trái tim nào cũng phải “rung động”mỗi khi nhìn ngắm. Đôi mắt sáng trong luôn ánh lên vẻ dễ thương nhưng không kém phần quyến rũ. Đôi môi hình trái tim đặc biệt của cô luôn phù hợp với mọi màu son dù là đẹp hay là xấu. Mái tóc dài mượt mà, nhuộm màu vào thì lại càng thêm phần hấp dẫn. Đôi chân thon gọn và dài thẳng tắp.

Cô sở hữu ngoại hình và nhan sắc đẹp trong veo như thiên thần xuống trần gian, ngay từ khi mới ra mắt, Jisoo đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Cô nàng luôn nhận được rất nhiều lời khen ngợi và được xếp vào hàng những “nữ thần” mới của làng giải trí Hàn Quốc.

Jisoo ở đời thường và trên sân khấu là hai người khác nhau "một trời một vực". Cô nàng mặc dù luôn vui vẻ, tinh nghịch ở phía sau hậu trường là thế nhưng chỉ cần bước lên sân khấu, Jisoo lại vô cùng nghiêm túc và chuyên nghiệp trong từng tiết mục biểu diễn. Từ việc “cháy” hết mình cùng vũ đạo mạnh mẽ cho đến cái nhìn đầy cuốn hút, cô đều cố gắng thể hiện dể phần trình diễn luôn trọn vẹn.

Jisoo sở hữu tính cách hoạt bát, vui nhộn. Bên cạnh đó, Jisoo cũng là cây hút fan của nhóm.“Đẹp người lại còn đẹp cả nết” chính là câu nói rõ ràng nhất để miêu tả về cô nàng Jisoo. Ngay từ khi còn đi học, nữ ca sĩ nhà YG đã được nhận xét là một cô học trò được luôn được thầy cô bạn bè yêu mến vì tính cách hòa đồng, thân thiện của mình.

Có thể nói, Jisoo là thành viên được đánh giá cao nhất Blackpink. Em đã luôn có ước mơ trở thành một nàng ca sĩ giỏi giang giống như Jisoo. Vậy nên em sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành một người ca sĩ thành đạt như cô.

8. Tả ca sĩ đang biểu diễn lớp 5

Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
152 33.226
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm