Tả một ca sĩ đang biểu diễn ngắn nhất

Tả một ca sĩ đang biểu diễn ngắn nhất do VnDoc biên soạn giúp các em học sinh nắm được cách làm mở bài cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 5 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 5.

Tả một ca sĩ đang biểu diễn ngắn nhất gồm có các bài văn mẫu hay, trình bày đa dạng. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

A. Dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn

1. Mở bài

  • Giới thiệu hoàn cảnh, lý do em được xem buổi biểu diễn của ca sĩ đó.

2. Thân bài

- Đoạn 1: Giới thiệu về ca sĩ

  • Giới thiệu chung về ca sĩ: họ tên (nghệ danh), dòng nhạc thường hát, sự nổi tiếng…
  • Miêu tả ngoại hình: chiều cao, cân nặng, kiểu tóc, trang phục biểu diễn…

- Đoạn 2: Trước khi biểu diễn:

  • Không khí khán đài như thế nào?
  • Em và mọi người có cảm xúc như thế nào?
  • Ca sĩ bước ra sân khấu với thái độ và cử chỉ như thế nào?
  • Trước khi bắt đầu tiết mục, ca sĩ đã làm gì? (chào khán giả, chỉnh sửa mic và trang phục, gửi đến những lời tâm sự…)

- Đoạn 3: Khi ca sĩ biểu diễn:

  • Thần thái, sự tập trung của ca sĩ thay đổi ra sao?
  • Miêu tả chi tiết phần biểu diễn của ca sĩ: giọng hát, nét mặt, biểu cảm, vũ đạo…
  • Miêu tả thái độ người xem và không khí trên khán đài

- Đoạn 4: Sau khi ca sĩ biểu diễn:

  • Trông ca sĩ như thế nào? (mệt mỏi nhưng vui sướng, mồ hôi ướt lưng áo, đôi mắt sáng ngời…)
  • Thái độ của khán giả (vỗ tay vang đội, đứng lên reo hò…)

3. Kết bài

  • Suy nghĩ của em về phần biểu diễn vừa rồi
  • Cảm nhận của em về ca sĩ đó

B. Bài văn Tả một ca sĩ đang biểu diễn ngắn nhất

1. Tả một ca sĩ đang biểu diễn - Jimin (BTS)

Tả một ca sĩ đang biểu diễn ngắn nhất

Tuy đã một tuần trôi qua, nhưng em vẫn chưa thôi cảm giác vui sướng sau khi xem phần biểu diễn của nghệ sĩ mình yêu thích nhất. Đó chính là sân khấu solo Filter của Jimin - thành viên nhóm nhạc BTS.

Tiết mục diễn ra trong sự mong chờ và hò reo của rất nhiều khán giả ở phía dưới. Ngay khi ánh đèn tối đi, đếm ngược thời gian tiết mục diễn ra, khán đài trở nên im lặng. Và rồi tiếng nhạc vang lên, ánh đèn tập trung về phía trung tâm sân khấu. Phía sau những chàng vũ công, Jimin xuất hiện vô cùng nổi bật với bộ trang phục đơn giản: áo sơ mi trắng, quần âu và giày da đen. Khuôn mặt của anh toát lên thần thái tự tin khiến người xem bị hấp dẫn. Sau đó, cùng với âm nhạc, anh bắt đầu biểu diễn. Những động tác nhảy vô cùng điêu luyện, tự nhiên nhưng không kém phần gợi cảm và mạnh mẽ làm cho không khí sân khấu nóng dần lên. Tầm mắt của người xem cứ thế di chuyển theo từng bước chân của anh lúc nào không hay. Đặc biệt, Jimin còn vừa hát vừa nhảy. Ngay khi giọng hát của anh vang lên, mọi người ai cũng phải trầm trồ. Dù đây không phải lần đầu tiên em được nghe giọng hát của anh, nhưng vẫn phải ngạc nhiên. Bởi Jimin sở hữu một chất vọng vô cùng đặc biệt, nó vừa trong trẻo lại vừa ma mị, quyến rũ, chẳng khác gì giọng hát của chàng tiên cá mê hoặc người xem. Chỉ cần nghe thôi, là sẽ nhận ra ngay giọng anh, khó mà nhầm lẫn với bất kì ai khác. Giọng hát, vũ đạo cùng với thần thái, biểu cảm của anh phối hợp cùng nhau vô cùng quyến rũ. Cùng với ánh đèn tông đỏ, sân khấu thực sự khiến người xem sôi trào cảm xúc. Nhìn vào đôi mắt anh, dù chỉ lướt qua trong vài khoảnh khắc quay cận cảnh, em cũng đủ cảm nhận được nhiệt huyết, niềm đam mê và hạnh phúc khi được biểu diễn của một người nghệ sĩ chân chính. Một điểm vô cùng ấn tượng của buổi biểu diễn lần này, chính là Jimin đã thay trang phục chớp nhoáng ngay trên sân khấu. Anh đã thay chiếc áo khoác trắng, rồi đen, mũ dạ, và phần cuối đã thay toàn bộ trang phục thành sơ mi đen và bộ vest đỏ. Điều khiến người xem choáng ngợp, chính là những động tác nhảy của anh vẫn hoàn toàn khớp với âm nhạc, chứ không hề để trống ra một nhịp nào. Từ phía màn hình, em và vô số người xem khác reo hò, cổ vũ hết sức mình, gửi đến anh tình yêu mến và hâm mộ. Dường như cảm nhận được tình cảm ấy của chúng em, mà khi kết thúc tiết mục, anh ấy đã nở một nụ cười tươi, giống như một mặt trời nhỏ, khác hẳn với chàng nghệ sĩ lúc nãy.

Sau khi được xem Jimin biểu diễn, em càng thêm yêu mến và khâm phục tài nghệ của anh. Cùng với đó, là một niềm tự hào to lớn, niềm tự hào khi được là fan của một nghệ sĩ tuyệt vời như anh. Điều đó đã thôi thúc trong em một động lực to lớn. Em sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt, để tương lai có thể một lần được xem Jimin biểu diễn trực tiếp.

2. Tả một ca sĩ đang biểu diễn - Jennie (Blackpink)

Tả một ca sĩ đang biểu diễn ngắn nhất

Hôm cuối tuần vừa rồi, em đã dành thời gian để xem lại những phần biểu diễn tuyệt vời của nghệ sĩ mình yêu mến - Jennie (thành viên nhóm nhạc Blackpink). Trong đó, em thích nhất chính là tiết mục biểu diễn ca khúc Solo tại SBS Inkigayo.

Đây là ca khúc solo đầu tiên của Jennie từ khi ra mắt khán giả. Nhờ ca khúc này, tài năng của chị càng được nhiều người công nhân hơn. Và trên sân khấu của SBS Inkigayo, lần đầu tiên chị biểu diễn trực tiếp ca khúc ấy. Giọng hát hấp dẫn, vũ đạo tuyệt vời và thần thái đỉnh cao của Jennie trong buổi biểu diễn đã làm em phải say mê.

Tuy buổi biểu diễn diễn ra vào tiết trời giá lạnh, nhưng Jennie vẫn mặc một bộ trang phục sexy để đảm bảo cho tiết mục thành công. Sự hi sinh vì nghệ thuật ấy khiến em cảm phục chị vô cùng. Jennie bước ra sân khấu biểu diễn cùng với tiếng nhạc vang lên một cách đầy mạnh mẽ và tự tin. Dưới ánh đèn ngày càng sáng, vẻ ngoài của chị ấy cũng hiện lên rõ nét. Vẫn là mái tóc đen thẳng dài hơn vai một chút, cách trang điểm sắc sảo cùng thần thái kiêu kì, gợi cảm. Jennie khiến người xem phải trầm trồ vì vẻ đẹp khó lẫn của mình. Cùng với chiếc váy đỏ tươi, chị ấy như một nữ thần thực sự của sân khấu. Dù lúc ấy có cùng lúc nhiều vũ công khác cùng biểu diễn, nhưng Jennie vẫn là trung tâm của mọi ánh nhìn. Cảm giác như em không thể nào ngừng việc nhìn chị ấy được.

Tiết mục bắt đầu, theo nhịp nhạc Jennie bắt đầu hát và nhảy. Giọng hát của chị ấy vừa gợi cảm lại vừa dễ thương tạo nên sự thu hút lạ kì. Cùng với đó là những động tác vũ đạo chuyên nghiệp, hấp dẫn. Ngồi xem, em cứ nhẩm theo lời hát và cố gắng nhảy theo chị. Dù tất nhiên em chẳng thể nào nhảy đẹp được như thế. Đặc biệt, Jennie còn rap được nữa. Khi phần rap bắt đầu, thần thái của chị ấy lại càng nổi bật hơn, phong thái tự tin, kiêu kì được phô bày ra rõ nét. Từng cái nhả chữ, cái nháy mắt, lắc đầu đều làm em mê mệt. Tiếng hò reo của khán giả dường như muốn phá tan màn hình để trào ra. Mà chính em cũng không phân biệt được đó là tiếng hò reo từ màn hình hay là của chính em nữa. Suốt hơn ba phút tiết mục diễn ra, Jennie chính là tất cả. Chị làm chủ sân khấu và tầm mắt người xem. Kết thúc tiết mục, Jennie gửi đến mọi người một nụ cười sáng rực rỡ như đóa hoa hồng. Những hơi thở dồn dập và mồ hôi trên trán đủ để em hiểu được sự vất vả của chị. Để có được tiết mục thành công tuyệt vời ấy, chị Jennie không chỉ nỗ lực trong vài phút đó thôi. Mà phía sau là cả một quá trình nỗ lực mệt nhọc.

Sau khi được xem tiết mục Solo của Jennie, em đã rất yêu mến và ngưỡng mộ tài năng của chị ấy. Em mong rằng, dù thời gian trôi qua, chị Jennie vẫn sẽ luôn xinh đẹp và cháy hết mình trên từng sân khấu như thế.

----------------------------------------------------

Trên đây là bài Tả một ca sĩ đang biểu diễn ngắn nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, đề thi giữa kì 1 lớp 5đề thi học kì 1 lớp 5. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
31 9.251
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nhật Anh Nguyễn Ngọc
    Nhật Anh Nguyễn Ngọc

    ai mà tả Jennie hay quá!🥰

    Thích Phản hồi 27/01/22

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm