Viết một đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 5

Viết một đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 5 gồm có nhiều bài văn mẫu hay, trình bày đa dạng. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em Mẫu 1

Đối với em, quê hương luôn là mảnh đất tốt đẹp và bình yên nhất. Đặc biệt là vào những buổi bình minh mùa hạ. Mới khoảng gần năm rưỡi sáng, ông mặt trời đã cần mẫn thức dậy. Từ từ vươn vai, rồi kéo ra tấm màn của đêm đen, chiếu từng tia sáng ấm áp xuống mặt đất. Khung cảnh dần sáng lên. Ánh sáng buổi sớm mai mang màu hồng nhạt, rồi chuyển dần sang trắng sáng, soi rõ vạn vật. Những cành lá rung rinh trong cơn gió mát lành buổi sớm, khoan khoái khoe ra những giọt sương lung linh như pha lê. Chợt, tiếng gáy ò… ó… o.. vang lên cắt ngang không khí yên tĩnh, đánh thức mọi người. Chỉ một lát sau, mọi người lần lượt thức dậy, sửa soạn để bắt đầu một ngày mới. Một ngày mới tuyệt vời trên quê hương yêu dấu.

2. Viết đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em Mẫu 2

Viết một đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 5

Mỗi ngày, em lại càng thêm yêu quê hương tươi đẹp của mình. Ngắm nhìn đến không biết chán. Trong đó, em yêu thích nhất vẫn là khung cảnh chốn làng quê vào những buổi sáng sớm. Dưới ánh sáng buổi sớm, những hàng tre xanh khẽ đung đưa, rì rào. Hòa chung với tiếng hót véo von của bầy chim, tạo nên bản hợp xướng chào ngày mới. Thỉnh thoảng lại vang lên những tiếng gà gáy từ những khu vườn nhỏ - đó chính là tiếng chuông báo thức của làng quê em đó. Sau những tiếng gà gáy sớm ấy, cả làng quê cựa mình tỉnh giấc. Tiếng người cười nói, sửa soạn dần náo nhiệt lên. Từ những cánh cổng nhỏ, người lớn vác cuốc ra đồng, các bà các mẹ xách làn ra chợ, các em nhỏ cắp sách tới trường. Tất cả đều vội vã cho một ngày mới đã đến rồi.

3. Viết đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em - Bài

Em sống ở vùng quê nhỏ, nơi có những buổi sớm mai thanh bình và yên ả. Mỗi buổi sớm mai, ánh nắng nhẹ nhàng ấm áp như bàn tay mẹ khẽ vuốt ve lên từng nhành cây, từng con đường, từng dòng nước. Những cơn gió buổi sớm ấy cũng nhẹ nhàng, dịu mát hơn mọi khoảnh khắc trong ngày. Nó tạo nên những gợn sóng lăn tăn trên mặt sông. Tạo nên những cơn sóng vàng trên cánh đồng lúa chín. Không khí tĩnh lặng, thỉnh thoảng vang lên tiếng ríu rít của những chú chim nhỏ, khiến người ta xao xuyến. Trên những mái nhà, từng làn khói bếp mỏng tựa như sương bay lên. Ấy là lúc mà mọi người đã thức dậy, sửa soạn, chuẩn bị cho bữa ăn đầu tiên của một ngày. Tuy rất bình dị, không quá đặc biệt hay rộn ràng, nhưng em vẫn luôn yêu quý những thước phim buổi sớm mai ở quê hương mình.

4. Viết đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em - Bài 4

Khi ông mặt trời thức dậy, xua tan đi bóng tối của màn đêm, chính là khi một sớm mai tươi đẹp nữa lại đến với quê hương em. Vào buổi sáng sớm, không khí thật tươi đẹp và trong lành. Những ruộng rau trở nên tươi non hơn trong ánh nắng. Từng giọt sương đọng lại trên lá, trở nên lấp lánh như những hạt ngọc quý hiếm. Những chú chim nhỏ hót ríu ran trên cành cây, ca khúc ca chào ngày mới. Trên đường làng, những cô chú nông dân cần mẫn đã bắt đầu ra thăm ruộng. Thỉnh thoảng vang lên tiếng chó sủa, tiếng còi xe. Chẳng mấy chốc mà cả ngôi làng râm ran lên những âm thanh của thường nhật. Một ngày mới đã bắt đầu.

5. Viết đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em - Bài 5

Viết một đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 5

Mỗi buổi sớm mai về trên làng chài ven biển, lại khiến em phải ngẩn ngơ ngắm nhìn. Trong tiếng sóng rì rào, ông mặt trời ngoi lên lên từ biển rộng. Nhìn từ xa như một lòng đỏ khổng lồ. Từng tia nắng ấm áp chiếu rọi xuống mặt đất, đánh thức cả ngôi làng. Những cơn gió biển mát lạnh thổi qua, làm những chiếc lưới phơi trên bờ rào bay phần phật như cánh chim. Những giọt sương vương lại trên mái nhà, trên tàu lá long lanh hơn dưới ánh nắng sớm mai. Bầu không khí yên tĩnh chợt rộn ràng hơn bởi tiếng động từ những ngôi nhà. Đó là tiếng mọi người đánh thức nhau, hối hả chuẩn bị đồ đạc để đi làm, để đến trường, để ra khơi. Dưới ánh nắng vàng mỡ gà của buổi sáng sớm, quê hương em đẹp tựa như bức tranh sơn dầu.

6. Viết đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em o 6

Quê hương em luôn là một nơi vô cùng xinh đẹp, nhưng đẹp nhất, có lẽ chính là những buổi sớm mùa xuân. Những buổi sớm ấy, bầu trời cao hơn, trong xanh hơn thường lệ. Không khí còn chút lạnh lẽo của đêm đen. Trên những cành cây khẳng khiu, từng chồi non đã cựa mình thức dậy tự lúc nào. Chỉ biết khi mọi người nhìn lại thì chúng đã ưỡn mình tắm dưới ánh nắng mặt trời. Thỉnh thoảng, vài tiếng chim lại ríu rít vang lên trong vòm lá xanh, nhưng lại khó để tìm thấy bóng dáng nhỏ xinh ấy. Trên những ngôi nhà, con đường còn đọng lại những hơi sương và gió lạnh. Mọi người chần chừ trong chăn ấm, chưa muốn thức dậy. Thế nhưng, ngày mới vẫn cứ bắt đầu. Mọi người lại phải vội vàng rời khỏi chiếc giường ấm áp, run mình một chút trước gió se rồi vội vàng rời khỏi nhà. Thế là một sáng sớm nữa lại trôi qua trên quê hương em.

7. Viết đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em -7

Lại một ngày nữa lại bắt đầu trên dải đất cọc cằn nhưng đầy tình yêu thương này. Sáng sớm, làn sương mù lạnh buốt đã bao quanh thôn xóm làng xa, chỉ còn lại một màu trắng phau, giăng tứ phía làm tôi chẳng thấy được rõ ràng những cảnh vật xung quanh. Càng về sau, mặt trời càng ló dạng, càng lên cao sau những ngọn đồi xanh biếc phía xa xa thì tôi mới cảm nhận được hết không khí buổi sáng trong lành trên mảnh đất của biển khơi. Cơn gió mát thoang thoảng bay trên những bông lúa mới chớm nở, mang hương vị của muối, của biển cả vào đất liền. Những cành cây còn ủ rũ sau trận mưa đêm qua giờ đây đã choàng tỉnh giấc, vươn lên khoe sắc đơm hoa. Những cơn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa như những cô cậu bé tuổi mới lớn lon ton trên bãi biển mênh mang gió thổi. Ôi, nhưng sao tôi lại chú ý tới các chú làng chài da ngăm đen đang giăng buồm chuẩn bị ra khơi bắt cá. Buổi sáng tinh mơ đã bắt gặp những đoàn tàu rực rỡ màu sắc du ngoạn trên mặt nước xanh bao la. Khung cảnh buổi sáng thật đẹp làm sao! Tôi yêu lắm khung cảnh buổi sáng này, nó không đông đúc như Thành phố Hồ Chí Minh, không cổ kính như Hà Nội, cũng không nhộn nhịp như đồng bằng Sông Cửu Long, mà nó mang một chút dễ chịu từ biển cả, một chút yên bình từ thôn xóm và một chút hùng vĩ của núi rừng.

8. Viết đoạn văn ngắn tả cảnh sáng sớm ở quê em -

Quê hương tôi giờ đây lúc nào cũng đẹp. Nhưng đẹp hơn cả vẫn là buổi bình minh vào sáng đầu xuân ở làng quê tôi.Chao ôi, cảnh buổi sáng đầu xuân thật tuyệt! Nó như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Ông mặt trời lúc này vẫn còn say ngủ trong chiếc chăn mỏng của màn mây ấy thế mà mấy chú chim đã dậy từ bao giờ, hót líu lo trên cành hòa nhịp với loa phóng thanh của hợp tác xã tạo nên một bản nhạc du dương trầm bổng đón chào một ngày xuân mới. Tôi tung tăng chạy nhảy như một con sáo nhỏ ra đầu làng để tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của làng quê. Một lúc sau, phía đằng đông, ông mặt trời thức dậy, vứt bỏ chiếc chăn mỏng, ông vươn vai, ban phát những tia nắng xuân vàng dịu xuống vạn vật. Tôi như nghe thấy tiếng cựa mình của cỏ cây, hoa lá trước sắc xuân.Cây nào cây ấy cũng đều chọn cho mình bộ quần áo đẹp nhất để đón chào xuân mới. Nhìn cảnh quê hương lúc này như một lẵng hoa đầy màu sắc. Chúng như đang lượn vòng trong các cành cây, như đang nô đùa, nhảy nhót dưới ánh nắng của mùa xuân. Bên lũy tre, cạnh bờ ao, cô gió đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào. Dưới mặt ao, ánh nắng chênh chếch chiếu xuống làm mặt ao lóng la lóng lánh như người ta vừa giát một mẻ vàng mới luyện song. Đứng giữa cánh đồng lúa, tôi như tưởng tượng mình đang lạc vào một thế giới cổ tích. Một mùa xuân đầy sức sống đang về trên quê hương tôi. Quê hương tôi thật đẹp phải không các bạn? Tôi mong ước quê mình mãi đẹp dưới sắc xuân.Ôi, quê mình vào buổi sáng đầu xuân đẹp quá, đẹp quá đi! Tôi thật sung sướng và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất yêu dấu này. Tôi sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp hơn.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, đề thi giữa kì 1 lớp 5đề thi học kì 1 lớp 5. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
284 64.375
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bò mập địt
    Bò mập địt                     có văn dài không ạe chỉ cần văn dài thôi không cần văn ngắn đâu
    Thích Phản hồi 10/10/20

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm