Top 34 bài văn Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 Hay Nhất

Văn mẫu lớp 5: Tả cảnh một khu vui chơi giải trí mà em thích bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả, rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý

Lập dàn ý Tả khu vui chơi giải trí lớp 5

1. Mở bài: Giới thiệu khu vui chơi mà em định tả. (Địa điểm? Tên gọi?).

Mẫu: Sau một tuần học căng thẳng và vất vả, chủ nhật vừa rồi em được bố mẹ cho tới khu vui chơi của thành phố. Em rất thích khu vui chơi ấy, dù đã đến đây rất nhiều lần nhưng mỗi lần em lại tìm được một điểm thú vị từ nó.

2. Thân bài:

a. Tả cảnh bao quát:

  • Nhìn từ xa, khu vui chơi như một bức tranh lập thể nhiều màu sắc vàng, xanh, tím, đỏ....

b. Tả cảnh chi tiết:

  • Đến gần, hiện ra trước mắt em hàng cây hoa sữa tỏa bóng mát rượi.
  • Không gian thoảng hương hoa sữa.
  • Khu vui chơi chia ra làm nhiều khu vực với các trò chơi như: bập bênh, cầu trượt, thú nhún, ô tô lượn, xích đu.
  • Thú nhún làm bằng gỗ sơn màu đẹp mắt, rực rỡ, ngộ nghĩnh.
  • Các em bé và thiếu nhi vui đùa, cười khanh khách rất vui.
  • Các bồn hoa tô điểm cho khu vui chơi nét đẹp thanh nhã, tươi mát.

3. Kết luận:

Mẫu: Nêu cảm xúc của em về quang cảnh của khu vui chơi (hạnh phúc, vui thích vì được chăm sóc chu đáo, biết ơn bố mẹ và xã hội đã chăm lo cho thiếu nhi được hồn nhiên, vui vẻ).

>> Tham khảo thêm nhiều dàn ý khác tại: Lập dàn ý tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích lớp 5

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 Ngắn nhất

Văn tả khu vui chơi giải trí lớp 5 ngắn gọn Mẫu 1

Vào mùa hè, mỗi chiều thứ bảy, em đều được bố mẹ dẫn đi chơi ở công viên Đầm Sen.

Công viên Đầm Sen rất rộng, được xây dựng với chủ yếu là các trò chơi liên quan về nước. Do đó, đây là nơi vui chơi giải trí rất được ưa chuộng vào mùa hè. Mỗi khi đến Đầm Sen, vừa vào cửa là em đã cảm nhận được bầu không khí mát mẻ và sôi động của nơi đây. Vì là các trò chơi liên quan đến nước, nên khi đến nơi, em sẽ thay đồ và khởi động trước khi chơi. Xung quanh, lúc nào cũng có các cô chú cứu hộ luôn sẵn sàng giúp đỡ, nên bố mẹ em rất yên tâm. Nhưng trò chơi ở Đầm Sen khá đa dạng, như là bơi lội, nhà bóng, cầu trượt, đạp vịt… Trò nào cũng thú vị và hấp dẫn. Nơi đông nhất, là hồ nước nhân tạo có các ngọn sóng lớn để chúng em tha hồ thử cảm giác mạnh. Khi đến nơi, em chỉ có một mình là trẻ nhỏ. Nhưng sau một lúc, em sẽ kết bạn thêm với nhiều bạn nhỏ khác để cùng chơi. Chính điều đó khiến cho mỗi buổi đi chơi Đầm Sen đều thật vui và ý nghĩa.

Em thích đi Đầm Sen lắm. Dù hiện nay ngày càng có thêm nhiều khu vui chơi giải trí khác được xây dựng, thì Đầm Sen mãi luôn ở vị trí số một trong lòng em.

Văn tả khu vui chơi giải trí lớp 5 ngắn gọn Mẫu 2

Cuối tuần, em được cùng bố mẹ lên phố đi bộ Hồ Gươm. Ở đây là một nơi vui chơi, giải trí cuối tuần rất tuyệt vời.

Khi vừa đến nơi, em đã cảm nhận ngay được sự mát mẻ và dễ chịu của nơi này khác hẳn với ngoài kia. Bởi ở đây không có xe cộ qua lại, rồi còn có rất nhiều cây xanh tỏa bóng rợp mát và có Hồ Gươm rộng lớn nữa. Người đến đây chơi vào cuối tuần cũng khá đông, nên bầu không khí rất đông vui và nhộn nhịp. Em được cùng bố mẹ tham gia tô tượng. Em đã ngồi tô từng nét một để có thể tô được bức tượng Doraemon xinh đẹp để mang về nhà. Sau đó, em còn chơi trò xếp tượng gỗ với các bạn khác nữa. Em và bố mẹ cũng đã chụp rất nhiều bức ảnh đẹp ở các địa đỉa khác nhau của khu phố đi bộ. Một trong các niềm vui tuyệt vời ở đây, là em được ăn thử rất nhiều món ăn vặt thú vị như hoa quả dầm, bò bía, kem bạc hà, kẹo bông… Nhưng thích nhất, vẫn là lúc em được theo bố mẹ đi chiếc xe buýt hai tầng chạy một vòng ở các khu vực nổi tiếng của Hà Nội. Ngồi trên tầng hai của xe buýt, em cảm nhận từng làn gió mát thổi qua tóc mình. Được chạm tay vào các tán lá xanh. Được ngắm nhìn Lăng Bác, Hồ Tây và rất nhiều các kiến trúc đẹp quá.

Mãi đến lúc trở về, tuy người mệt nhoài vì chạy nhảy suốt cả ngày. Nhưng lòng em thì vẫn hưng phấn và vui vẻ lắm. Chắc chắn, em sẽ trở lại nơi này thêm thật nhiều lần nữa.

Văn tả khu vui chơi giải trí lớp 5 ngắn gọn Mẫu 3

Nhà văn hóa thiếu nhi thị trấn Đăk Mil rất đẹp. Xung quanh là hàng rào cao và thoáng đãng nên từ bên ngoài có thể nhìn thấy rõ khung cảnh bên trong.

Bên trong là khu nhà 3 tầng sơn màu xanh nhạt trông rất trang nhã, kính sáng loáng. Trước mặt là sân chơi rộng rãi với tàu điện, nhà hơi, đu quay, tàu lượn và nhiều đồ chơi khác hấp dẫn đối với lứa tuổi nhi đồng. Những tán lá của cây cổ thụ tỏa bóng mát xuống sân, nơi các anh chị thiếu niên đang tập võ, tập thể dục thể nhịp điệu theo tiếng nhạc sôi động. Bên trong tòa nhà là những phòng năng khiếu như phòng nhạc, họa, thể dục thể thao,…Từ trong phòng nhạc tiếng đàn, tiếng hát trong trẻo luyện thanh. Tại phong vẽ các bạn đang chăm chú vẽ tranh. Trên tường là các bức tranh màu sắc tươi tắn, rực rỡ với nội dung phong phú lạ thường, đã từng đoạt giải cao trong những cuộc thi vẽ của thiếu nhi thành phố. Ở phòng tập thể dục thể thao, từng nhóm bạn mải mê chơi cờ chơi cá ngựa,… Thỉnh thoảng, lại bật lên những tiếng hò reo thích thú.

Nhà văn hóa thiếu nhi là nơi em hay tới chơi vào các ngày nghỉ. Em rất thích đến đây! Ở đây chúng em học được nhiều điều bổ ích và lý thú.

Tả một khu vui chơi giải trí mà em thích Hay Nhất

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 1

Sau một tuần học căng thẳng và vất vả, chủ nhật vừa rồi em được bố mẹ cho tới khu vui chơi của thành phố. Em rất thích khu vui chơi ấy, dù đã đến đây rất nhiều lần nhưng mỗi lần em lại tìm được một điểm thú vị từ nó.

Nhìn từ xa, khu vui chơi như một bức tranh đầy màu sắc vì mỗi trò chơi lại được sơn một màu khác nhau. Khu vui chơi được đặt ở vị trí trung tâm, nằm trên tầng 8 của một tòa nhà cao tầng. Người ta đặt cho nó một cái tên rất hay là Khu vườn cổ tích. Có lẽ người chủ ở đây muốn mang tới một thế giới cổ tích đầy màu sắc cho những đứa trẻ như em nên mới đặt tên cho khu vui chơi này như thế.

Đến gần hơn em mới thấy khu vui chơi được chia ra làm những khu vực nhỏ, mỗi khu vực đủ rộng để sắp xếp một trò chơi khác nhau. Góc bên trái của khu vui chơi là trò chơi bập bênh, với những thanh gỗ, thanh sắt, nhựa được sơn đủ sắc cầu vồng. Khu vực này chủ yếu dành cho các em nhỏ nhưng em cũng có thể chơi. Tiếp đến là khu vực nhà hơi, nhà bóng và cầu trượt. Mỗi một trò đều được bài trí cẩn thận. Những quả bóng tròn đủ màu sắc khơi dậy hứng thú của lũ trẻ con. Cạnh đó là hàng thú nhún với chú cá heo, chú sư tử bờm vàng, chú hổ dũng mãnh, chú ngựa vằn đáng yêu. Kế đó là trò chơi ô tô lượn, rồi khu bóng bàn, bắn bóng, bóng rổ...

Trò chơi mà em thích nhất ở đây là vòng quay ngựa gỗ. Những chú ngựa màu trắng hoặc màu vàng được sắp xếp so le nhau, tạo thành hai vòng tròn lớn xoay quanh một cái trục quay khổng lồ. Mỗi chú ngựa sẽ mang một hình dáng và biểu cảm khác nhau. Nhưng nhìn chú nào cũng đều đáng yêu cả. Lần nào tới đây em cũng sẽ chơi trò chơi này đầu tiên. Cảm giác ngồi trên chú ngựa theo những vòng xoay thật thích thú.

Ngày cuối tuần ở khu vui chơi rất đông người. Các em bé vui đùa, đuổi nhau vui vẻ, thỉnh thoảng lại cười khanh khách. Bố mẹ của những đứa trẻ thì hoặc vào chơi cùng bé, hoặc đứng ở bên ngoài, ánh mắt dõi theo từng bước chân của đứa con mình, mỉm cười hạnh phúc. Mẹ em cũng đang đứng ngoài vòng quay vẫy tay với em kìa. Trông mẹ cười tươi thật xinh đẹp.

Cuối tuần luôn là thời gian vui vẻ nhất của em. Vì khi ấy em luôn được bố mẹ dẫn đi tham quan và thỏa thích chơi trò chơi ở những khu vui chơi sau những ngày học vất vả. Không chỉ vậy mà gia đình em còn có cơ hội để nói chuyện và quây quần bên nhau thật đầm ấm.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 2

Tả khu vui chơi giải trí

Hè năm ngoái em được bố mẹ thưởng cho một chuyến du lịch Hạ Long. Em được đi tham quan rất nhiều địa điểm đẹp như vịnh, các hang động, nhà bè... nhưng điểm đến em thích nhất là khu vui chơi giải trí Tuần Châu.

Tuần Châu là khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở Hạ Long. Khu vui chơi nằm trong một quần thể rộng bao gồm nhiều loại hình giải trí khác nhau rất hấp dẫn. Mở ra lối vào thiên đường giải trí này là một chiếc cổng chào rất lớn có những dòng chữ màu nhấp nháy: “Chào mừng đến với Tuần Châu”. Một con đường rộng và dài với những luống hoa dẫn em vào trong khu vui chơi. Đến đây em bị choáng ngợp bởi màu sắc sặc sỡ và hình khối khổng lồ của những trò chơi cảm giác mạnh. Nào là những vòng xoay được gắn với cái trục rất cao đưa người lên cao dần rồi bất ngờ rơi xuống. Nào là đoàn tàu lượn siêu tốc với đường ray ngoằn nghèo được phóng đi với tốc độ nhanh là một thử thách khó nhằn đối với cả những người gan dạ nhất. Tuy những trò chơi mạo hiểm rất thú vị nhưng em bị lôi cuốn hơn với những nhà phao nhà bóng và những vòng đu quay hình thú cưng ngộ nghĩnh. Em chọn ngồi lên một con ngựa thật đẹp trong vòng quay ngựa gỗ. Chú ngựa nhấp nhô trong bản nhạc vui tai khiến cho em có cảm giác như mình đang phiêu lưu trong thế giới cổ tích vậy. Ở đó còn có nhiều bức tượng nhân vật hoạt hình to bằng kích cỡ người thật vô cùng đáng yêu. Nhiều bạn nhỏ rất thích thú chụp tấm ảnh kỉ niệm với những bức tượng này.

Sau khi chơi thỏa thích, em được bố mẹ dẫn tới câu lạc bộ biểu diễn cá sấu và xiếc thú. Nơi đây gồm một tòa nhà được chia thành nhiều khu vực khác nhau để khách du lịch có thể chọn xem tiết mục xiếc mà mình thích. Em thót tim khi thấy các nghệ sĩ xiếc hôn cá sấu, cho đầu mình vào miệng cá sấu hay nhặt đồ từ miệng cá sấu. Tạm biệt những chú cá sấu có bộ da sần sùi, em lại được xem màn trình diễn vui nhộn của chú khỉ bé tí teo mà có thể đi được xe đạp và chú chó lông xù biết làm toán. Đi thêm một đoạn ngắn nữa em bắt gặp một căn phòng lớn tràn ngập màu xanh là nơi biểu diễn xiếc cá heo. Dưới làn nước xanh trong, cá heo vụt lên nhào lộn rất điêu luyện. Chúng còn biết lắc vòng, vẽ tranh và giao lưu với khán giả. Đôi mắt xám của chúng long lanh đầy vẻ biết ơn khi được thưởng cho một con cá tươi hay khi khi được đến với gần khán giả. Những con vật đáng yêu này khiến cho em vô cùng thích thú.

Khu vui chơi giải trí Tuần Châu đã cho em một trải nghiệm đáng nhớ và làm cho kì nghỉ hè của em thêm hứng thú. Em rất thích khu vui chơi này và nhất định em sẽ quay lại đây nhiều lần nữa.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 3

Nhà em ở quận Hà Đông, rất gần với khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn. Chính vì thế vào cuối tuần gia đình em thường cùng nhau đến đây vui chơi, thư giãn và giải trí. Em rất thích công viên Thiên Đường Bảo Sơn.

Em ấn tượng với Thiên Đường Bảo Sơn ngay từ cổng ra vào, nhìn những mái lợp ngói đỏ em nhớ đến những ngôi nhà truyền thống ngày xưa, nhưng khi vào đến bên trong lại xuất hiện nhiều công trình hiện đại. Nơi đây là một không gian xanh, sạch và rộng lớn, có cảnh núi non, có hồ nước và có cả động bên trong núi.

Trong khu vui chơi Thiên Đường Bảo Sơn có đến tám điểm tham quan đa dạng như: công viên nước, khu văn hoá ẩm thực, khu trò chơi cảm giác mạnh, thuỷ cung, nhà múa rối nước, khu tham quan động vật hoang dã… Em thấy các bạn nhỏ rất thích đi xem các loài động vật có trong công viên như hươu cao cổ, voi, tê giác, lạc đà. Em thích nhất khi được chơi trò đi thuyền nước trượt từ trên cao, trò chơi mang đến cảm giác mạnh khiến em rất thích thú.

Cả người lớn và trẻ em đều có chung niềm háo hức và rất vui vẻ khi chơi các trò chơi trong khu giải trí. Nơi đông nhất là khu vui chơi dưới nước, đa số là các anh chị và người lớn xuống đây trượt và tắm mát. Ít có khu vui chơi nào giữ được cảnh quan xanh đẹp và sạch sẽ như ở Thiên Đường Bảo Sơn, vì đâu đâu cũng có những thùng rác hình con chim cánh cụt rất dễ thương.

Em tin rằng ai được đến khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn một lần sẽ lại muốn đến những lần tiếp theo. Đây là một địa điểm lý tưởng cho các bạn nhỏ vừa vui chơi, vận động lại được học hỏi nhiều điều hay từ thế giới bao la kỳ diệu.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 4

Chủ nhật tuần trước là ngày 1/6, bố cho em đi chơi khu vui chơi giải trí. Lần đầu được đi thăm thú nơi đây, cảm giác thích thú và choáng ngợp vô cùng.

Từ xa nhìn lại đã thấy cổng khu vui chơi cao lớn sừng sững như cổng của một tòa lâu đài đồ sộ. Phía trên cùng của cổng khắc dòng chữ viết hoa uốn lượn như rồng bay phượng múa "Công viên nước Thành Đô". Đứng đợi bố em gửi xe, em mới có dịp quan sát xung quanh. Cả công viên nước được bao bởi một hàng rào cây cao 2 mét, xanh rờn, đứng từ bên ngoài đã thấy cầu trượt nước cao chọc trời hay những đường ray lượn thành từng vòng như con rồng uốn mình trên không.

Bước chân qua cánh cổng lớn, một thế giới cổ tích như mơ hiên ra trước mắt. Ngay chính giữa là hồ bơi lớn, nước xanh biếc. Mùi hồ bơi bốc lên vừa ngai ngái nhưng lại rất mát mẻ. Xung quanh là những ống trượt nước, chắc hẳn là của mấy trò chơi vô cùng thú vị đang chờ đón em phía trên kia. Để có thể chơi được nhiều, em lựa chọn chơi những trò chơi không dính đến nước trước. Đó là trò "thuyền Viking" và trò "Tàu lượn siêu tốc". Đối với những ai thích cảm giác mạnh thì đây là một sự lựa chọn vô cùng thú vị. Đường ray tàu lửa dốc ngược lên cao rồi cắm thẳng xuống đất, quay ngược thành vòng tròn khiến người chơi không khỏi hét lên thích thú. Sau đó, em chơi trò "trượt máng nước". Ngồi trên tấm phao được đặt sẵn, trượt theo máng nước, lượn mấy vòng rồi ùm xuống bể bơi. Nước hồ trong vắt bắn lên người thích thú vô cùng. Cuối cùng là trò trượt ống nước. Chui vào ống nước lớn đủ màu sắc, rồi trượt theo làn nước chảy đến khi rơi xuống bể nước. Bao nhiêu trò chơi thú vị, xung quanh không nhớt tiếng cười, hò reo. Trong lúc đợi em chơi đùa, bố em ngồi nghỉ ngơi ở phía bên trong công viên nước, nơi có những lán nghỉ ngơi và các quầy bán đồ ăn đủ các loại ngon lành, thưởng thức ly cà phê sữa ngọt ngào.

Chơi hết một lượt các trò, bố em dẫn em đến quầy bán đồ ăn, mua cho em một cây kem mát lành và ra về khi trời cũng gần xế chiều. Trải nghiệm lần đầu đi chơi khu vui chơi khiến em vừa vui vừa mệt. Bố em hứa nếu em học giỏi sẽ cho em quay lại đây một lần nữa. Chính vì thế, em tự nhắc bản thân mình phải chăm chỉ học tập, rèn luyện thật tốt để coa được phần thưởng này của bố.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 5

Cuối học kì của năm học vừa qua, nhà trường tổ chức cho học sinh chúng em vui chơi cả ngày tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Đầm Sen có nhiều cổng vào, đoàn trường em vào cổng trên đường Hòa Bình, cổng to có vòng chữ Đầm Sen hình vòm phía trên. Khu bán vé nằm trên khoảng sân rộng được trang trí đủ loại hoa kiểng. Qua thanh chắn soát vé, hành trình vui chơi của chúng em bắt đầu.

Một phạm vi rộng cỡ sân trường em với đủ loại hình giải trí, vô số trò chơi với nhiều màu sắc rực rỡ. Chung hấp dẫn, gọi mời bọn em bằng những ánh sáng huyền ảo xen lẫn âm thanh sống động. Thật thích thú khi được chơi thoải mái. Em cùng các bạn chơi banh điện, đua xe điện tử rồi đến trò chơi tốc độ của tàu lượn sóng. Hồi hộp nhất nhưng cũng thật vui với cảm giác mạnh qua cối xay gió. Ban đầu em còn nhắm nghiền mắt lại, sau quen dần tự mở to mắt và há hốc mồm. Đứa này nhìn đứa kia cười phá lên.

Người ta ở đâu mà đông quá! Y như bãi biển Vũng Tàu, khi đoàn trường tiếp tục qua khu công viên nước. Tại đây chúng em được tắm với sóng nhân tạo, nằm trên phao thả trôi ở dòng sông lười. Cảnh vật hai bên thật huyền bí khi bọn em bơi qua hang cá mập. Quá trưa, chúng em tập trung ăn cơm phần, tráng miệng với kem rồi ngồi thành vòng tròn, chơi vài trò chơi sinh hoạt. Mọi người cũng bớt đi lại nhiều, còn khu vực cầu trượt nước vẫn đông đặc người. Tiếng nước bị khuấy động, tiếng người nói, tiếng cười, tiếng la khiến ta có cảm giác nơi này không có buổi trưa.

Một ngày vui chơi nhanh chóng trôi qua. Tạm biệt và thầm cảm ơn Đầm Sen đã mang đến cho em một niềm vui và một kỉ niệm khó phai.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 6

Đất nước Việt Nam trải dài vô tận và có muôn vàn cảnh đẹp. Năm trước, em được học sinh giỏi nên mẹ thưởng cho em một chuyến thăm cảnh đẹp Đồ Sơn.

Chao ôi! Đồ Sơn mới đẹp làm sao! Hôm đó là ngày đầu hè nên mọi người đến đây rất đông. Phía đằng đông, ông mặt trời đỏ ửng như chiếc thau đồng nhô dần lên sau núi. Nắng vàng chạy nhảy trên mặt biển. Xa xa, là những dãy núi nhấp nhô trùng trùng điệp điệp, những nhà hàng, khách sạn cũng mọc lên san sát nhau. Đường đi vào khách sạn tuy hơi nhỏ nhưng rất sạch. Hai bên đường, thỉnh thoảng có những biển hiệu nhắc nhở du khách.

Bên này là bãi cát, khu vui chơi bên kia lá thác nước. Phía kia là cầu trượt nước, chúng em trượt nước cùng bố mẹ cười thích thú. Phía này là nhà bóng, ở đây chúng em được ném bóng thỏa thích. Những quả bóng đủ màu sắc nhìn rất bắt mắt. Trên bãi cát, chúng em xây những tòa lâu đài, nước biển trong xanh rì rào, thỉnh thoảng từng đợt sóng vỗ vào bờ quấn đi các tòa lâu đài. Biển luôn thay đổi màu theo sắc mây và trời. Biển như một người biết buồn vui. Trên trời, những chú chim hải âu đang bay lượn. Phía xa, những cánh buồm trông như những cánh bướm. Trên bờ, mọi người cười nói vui vẻ. Những cây dù sặc sỡ màu sắc luôn xòe ra như những cây nấm khổng lồ. Phía sau là hàng phi lao thẳng đuột, đong đưa mình trong gió. Mọi người ai cũng mặc những bộ quần áo đẹp. Phía xa, một vài chiếc thuyền chở khách đi thăm quan. Trên mặt biển, những chiếc phao đang trôi bồng bềnh. Cát biển thật là mịn, không những thế mà nước ở đây còn rất mát và trong. Lúc này, mặt trời đã lên cao, ánh nắng soi xuống biển làm mặt biển lóng lánh như có hàng vạn viên kim cương. Lúc bấy giờ, biển thật đẹp. Một vài vị khách du lịch đang chụp ảnh kỉ niệm. Em và mẹ đã mua một con ốc và một chiếc chuông gió.

Ôi! Bãi biển Đồ Sơn thật đẹp! Chuyến đi lần này em không thể nào quên được. Em mong sau này sẽ có dịp thăm .

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 7

Tả khu vui chơi giải trí

Công viên Thủ Lệ là một nơi vui chơi, giải trí thích thú nhất của em. Nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày 30-4 và 1-5, một buổi chiều, em được bố mẹ cho đi chơi ở đó, để "xả hơi" trước khi vào kỳ thi cuối cấp tiểu học của em.

Công viên Thủ Lệ có 3 cổng, 2 chính, 1 phụ. Khi qua cổng chính phía Tây, sơn màu xanh rêu, em thấy trước mặt là một đài phun nước. Sau đài phun nước, là khu vui chơi với các trò xe điện đụng, đạp vịt, nhà phao, ném bóng... Mỗi trò chơi đều có cái hấp dẫn riêng của nó. Em thích nhất là trò chơi đạp vịt, vì em có thể vừa ngắm cảnh thiên nhiên, vừa ăn quà vặt trên lưng vịt.

Đường dẫn vào khu chuồng thú, là những chiếc cầu xây cong cong duyên dáng. Công viên hôm ấy rất đông các em nhỏ và các bạn cùng trang lứa với em. Người người qua lại tham quan rất nhộn nhịp. Từ xa, em đã nghe tiếng gầm vang khắp Công viên của sư tử, của hổ. Những con báo đốm có tốc độ phi thường và leo trèo rất giỏi nơi hoang dã, thì ở đây, lại rất ngoan ngoãn, đủng đỉnh dạo quanh khung chuồng, như muốn làm một màn chào hỏi mọi người. Những chú khỉ vui tính có cử chỉ khéo léo như người, hết tiếp nhận những quả chuối chín từ tay du khách, chia cho các con nhỏ ăn, lại âu yếm nhau, bắt chấy cho nhau, và leo trèo nhanh thoăn thoắt. Thương cho bác voi to đùng nhưng hiền lành quá, để đám côn trùng bắt nạt, quấy nhiễu. Đôi tai to như chiếc quạt và chiếc đuôi mềm dẻo cứ phải vẫy vẫy, quất đi quất lại mà không hết khó chịu. Chiếc vòi mềm mại, khéo léo như đôi tay văng đi, văng lại, thỉnh thoảng hít hít xuống đống cỏ, rồi quấn nắm cỏ vào mồm nhai. Dưới bể có khung lưới sắt kia, là những "người hùng dưới nước" – cá sấu, con bơi dưới nước, con nằm im như đống bê-tông để chìa ra những răng nanh nhọn hoắt trông gớm ghiếc. Qua khu vực thú dữ, đến khu nuôi nhốt thú gặm nhấm. Những chú chuột bạch thì loanh quanh trong một cái thùng kim loại sơn trắng. Mấy chị thỏ rừng chạy nhảy tung tăng với đàn con nhỏ trong sân chuồng thật đáng yêu. Bên kia đường nhỏ trong công viên, mấy chị nai lúc ngơ ngác, lúc cúi xuống từ tốn gặm cỏ, rồi lạnh lùng bỏ đi như đang xấu hổ với ai.

Qua một chiếc cầu để đến khu nuôi gia cầm. Ở đây, em được nghe những âm thanh huyên náo của chim hót, vịt kêu, gà gáy, và cả tiếng mấy chị gà mái gọi trống "tục!" tục!". Đẹp nhất là mấy chị công đang khoe bộ đuôi nhiều màu sắc cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của mình. Những con chim trĩ có chiếc mào đẹp đang nhảy nhót, hót líu lo trên cành. Thong thả dạo bộ về phía đền Voi Phục, em lại bị cuốn hút bởi mấy bác trung niên đang say mê nặn và bán tò he, với hình thù các con vật, hoa, lá và các đồ chơi khác nhau đủ sắc màu. Em được bố mua cho các nhân vật Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Chư Bát Giới, Yêu quái Bạch Cốt Tinh, tất cả được nặn bằng bột màu khéo léo trông thật đáng yêu.

Trời đã xế chiều, chân em cũng thấm mỏi, được bố mẹ mua cho que kem thơm mùi cốm, mút cho đã khát. Chưa hết que kem, em đã thấy hiện ra ngay trước mắt một chiếc cổng mới xây theo kiểu cổ trước đền Voi Phục, để ra phố Kim Mã. Nhìn từ phố Kim Mã, khung cảnh Công viên Thủ Lệ đẹp đến kì diệu. Mặt hồ nước trong xanh bao quanh một rừng cây xanh ngắt. Mấy "cô" thiên nga trắng điệu đà đang chở từng đôi trai gái trên lưng mình dạo chơi, đón những luồng gió mát. Nắng vàng nhạt hắt trọn lên những tầng cao của tòa nhà Khách sạn Daewoo cũng phản bóng xuống hồ nước, tạo nên một bức tranh đẹp lộng lẫy.

Em rất thích đến Công viên Thủ Lệ, vì mỗi lần đến, là một lần được khám phá bao điều bổ ích và mới lạ trong thế giới thiên nhiên. Em mong sao Công viên Thủ Lệ có nhiều thú hơn, để chúng em và các bạn nhỏ được thăm quan, chiêm ngưỡng. Và mong sao, Thủ Lệ mãi mãi sạch sẽ, xanh tươi, thực sự là "lá phổi" của Thành phố.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 8

Công viên Ba Tơ Du khách đến Quảng Ngãi, không thể không ghé thăm công viên Ba Tơ ở thành phố quê em. Công viên nằm cạnh dòng sông Trà, nước xanh, bốn mùa êm ả chay. Những buổi sáng đẹp trời, đến công viên ta sẽ tìm thấy cảm giác vui tươi và bình yên.

Từ xa nhìn lại, công viên thành phố giống như một tấm thảm nhiều màu, cây cỏ còn ướt đẫm sương đêm. Hàng dương cao vút bao bọc phía Bắc và phía Đông công viên, từng khúc nhạc reo vang trong gió. Đứng ở bờ Tây sông Trà hình ảnh những hàng cây san sát in bóng xuống dưới mặt nước trôi lững lờ. Cổng công viên nằm ở phía Nam. Bước chân vào, những lối đi viền gạch đỏ và tráng xi măng đưa ta đến khắp các lối đi trong công viên. Dọc lối đi, những bồn hoa lớn được trồng đủ loại hoa: hoa hồng nhung, hồng bạch, từng khóm hoa hướng dương vàng rực, hoa cúc vàng tươi... và nhiều loại hoa khác nữa khoe sắc dưới ánh nắng chói chang của sớm mai hồng. Đứng cạnh các loại hoa là những cây kiểng được cắt xén thành hình muông thú, thật kì ảo, chúng em như lạc vào xứ sở cổ tích thần tiên. Đây là những chú nai tơ đang tròn xoe mắt nhìn du khách. Kia là những chú chim sâu đang chìa mỏ xuống đám cỏ non như tìm mồi. Chính giữa công viên là hai hòn non bộ như hình những quả núi được rừng xanh và muông thú bảo vệ. Đi về phía Tây, ta gặp hồ nước có đủ các loại cá cảnh đủ màu bơi lượn lờ quanh những bãi dâu có màu hoa tím. Tiến gần về phía Đông là hai ngọn đồi nhỏ, cỏ mọc xanh rì. Được ngồi trên đó ta có thế nhìn bao quát cảnh công viên thật thú vị. Rải rác khắp công viên là những hàng ghế đá nhiều màu, nằm dưới tán cây mát rượi làm chỗ nghỉ chân cho mọi người. Nhô ra ngoài bờ sông Trà là nhà Thuỷ tạ kiên cố với kiểu kiến trúc hoa mĩ. Đứng trên đó phóng tầm mắt ra xa ta thấy cầu Trà Khúc nằm vắt ngang qua con sông Trà và những xóm làng chạy dọc hai bên bờ thật trù phú.

Khi mặt trời lên cao, ánh mặt trời chiếu xuống mặt sông ánh lên màu đỏ pha sắc vàng rực rỡ. Tất cả hương sắc và mùi vị ở đây tổng hoà thành một hương vị đặc biệt, nếu ai đó lần đầu tiên bước chân đến đây sẽ có những suy nghĩ mong ngày gặp lại.

Công viên đông vui nhất là những ngày chủ nhật, đặc biệt là buổi sáng. Du khách đến chơi, chụp hình làm kỉ niệm. Những đàn chim hót líu lo cùng các em nhỏ, thật rộn rã.

Em yêu công viên, nơi đây đã từng gắn bó với em và nhiều kỉ niệm thời thơ ấu. Em mong công viên thành phố quê em giữ mãi vẻ đẹp thơ mộng này.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 9

Hè vừa qua, em được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi chơi đến công viên nước Hồ Tây. Chuyến đi ấy đã để lại rất nhiều ấn tượng với em, đặc biệt là khu vui chơi giải trí với bao kỉ niệm tươi đẹp.

Công viên nước Hồ Tây nằm ở thủ đô Hà Nội, là một quần thể khu vui chơi giải trí khá rộng. Ngay khi mới bước vào, chiếc cổng đã khiến em vô cùng thích thú, nó là hình ảnh được mô phỏng lại từ những lâu đài trong chuyện cổ tích, bước qua đó, em như được đến với một thế giới thần kì với nhiều niềm vui đang chờ đợi phía trước.

Mở ra trước mắt em là một không gian rộng lớn, đầy màu sắc với đủ mọi trò chơi độc đáo. Những âm thanh náo nhiệt của người người qua lại đông đúc hòa với âm thanh trò chơi càng khiến không khí trở nên sôi động. Công viên nước được chia thành nhiều khu, khu trò chơi và khu tắm. Ở khu trò chơi, em được đến với biết bao những thú vui đặc sắc. Từ cỗ xe ngựa xoay tròn rực rỡ ánh đèn, cốc xoay, vòng xoay khổng lồ, sừng sững trên cao,...đến những trò chơi mạo hiểm như tàu lượn hay nhà ma kinh dị thách thức lòng dũng cảm,...Tất cả đều vô cùng lí thú và kích thích. Em cùng gia đình đã chơi trò xe đụng, cả nhà đã có những khoảnh khắc vui vẻ vô cùng.

Khu công viên nước hay chính là khu vực tắm luôn là nơi đông đúc và thu hút người qua lại nhất. Khu được chia làm nhiều bể, có bể cho người lớn, cho trẻ con với những độ sâu thích hợp. Bể nào bể nấy nước trong vắt, mát lạnh, những chiếc đu quay trên bể khiến cho những đứa trẻ bọn em cảm thấy thích thú. Tiếng nước chảy như thác, tiếng hò hét nhau, nô đùa rộn rã. Đặc biệt nhất vẫn là những ống trượt khổng lồ với độ cao khá lớn dành cho những người muốn trải nghiệm cảm giác mạnh từ trên cao. Những ống to nhỏ, dài ngoẵng, đan vào nhau như những con trăn khổng lồ.

Bên cạnh việc vui chơi, em còn được tham gia lễ hội âm nhạc vào buổi tối do công viên tổ chức, thưởng thức những tiết mục ca hát hay và đặc sắc, hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt, tưng bừng. Ngoài ra, em cũng được thưởng thức những chiếc kem mát lạnh, những cốc nước ngọt, nước dừa thơm mát trong công viên. Đến tối muộn, gia đình em ra về sau một chuyến đi chơi nhiều niềm vui, tuy rất tiếc nuối nhưng trong em đã có được biết bao kỉ niệm đẹp về công viên ấy. Chuyến đi đã giúp em có một tinh thần thoải mái hơn, và có thể tận hưởng cái không khí náo nhiệt của mùa hè sôi động

Công viên nước Hồ Tây luôn là một trong những khu vui chơi giải trí mà em yêu thích nhất. Em hy vọng sau này em sẽ có cơ hội được trở lại với khu vui chơi giải trí ấy để lại tiếp tục được tận hưởng cái không khí, không gian sôi nổi, tấp nập nơi đây.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 10

Em rất thích đi nhiều nơi để giải trí sau những ngày học tập mệt nhọc. Có rất nhiều khu vui chơi dành cho thiếu niên, nhi đồng. Nhưng em thường đi chơi ở công viên nước Hồ Tây cùng với mẹ của em.

Từ nhà em đến khu vui chơi chỉ băng qua một đoạn đường ngắn. Khu vui chơi nằm trong công viên nên khá đẹp. Nhìn từ xa; toàn khu vui chơi lấp ló trong vòm lá xanh những mảng màu vàng, tím, xanh dương, đỏ như một bức tranh lập thể.

Đến gần công viên, ngay trước mắt em hàng cây hoa loa kèn, hoa sữa cành lá xum xuê che mát sân chơi. Không gian phảng phất hương thơm nồng nàn, ngọt dịu. Khu vui chơi mới được xây dựng nên vật nào cũng bóng loáng nước sơn: cầu trượt màu xanh nước biển, thú nhún đủ màu: vàng, đỏ, cam, xanh dương, xanh lá, nâu.

Thú nhún làm theo hình thù con vật, sơn vẽ rất nghệ thuật, ngộ nghĩnh. Đẹp nhất là chú nai vàng với đôi mắt to, viền nâu sắc sảo, đôi tai hình chiếc lá khum khum rất dễ thương. Cạnh trò chơi thú nhún là trò chơi đua ô tô và máy bay lượn. Những chiếc xe ô tô bằng thép sơn hai màu xanh đỏ. Mỗi xe có một chỗ ngồi xinh xắn. Trò chơi đua ô tô có khá nhiều trẻ em mẫu giáo chơi.

Tiếng cười thích thú của các em lẫn tiếng vỗ tay, tiếng trầm trồ khen ngợi làm không khí khu vui chơi trở nên sôi nổi, ồn ã. Góc phải sân chơi là xích đu. Xích đu cũng được sơn hai màu xanh dương và đỏ. Các bạn thiếu nhi chơi xích đu nhiều nhất, có bạn vừa chơi vừa hát rất vui. Đó đây, thiếu nhi và các em bé cười khanh khách, thật hạnh phúc.

Xen lẫn nơi đặt các trò chơi, những bồn hoa được trồng tỉa, chăm sóc cẩn thận đang phô sắc, tỏa hương. Hoa thược dược lộng lẫy rung rinh trước gió. Hoa chuồn chuồn màu cam li ti, điểm xuyết trên nền cỏ xanh mượt. Vài cây dừa cảnh lao xao tàu lá, thì thầm cùng muôn hoa. Sân chơi vừa đẹp, vừa mát mẻ, trong lành.

Mỗi tuần, em đều được đến khu vui chơi hay đi chơi ở những công viên. Cũng như em, nhiều bạn khác cũng được đưa đến đó. Thiếu niên nhi đồng chúng em được cha mẹ và xã hội chăm lo thật chu đáo. Em cảm thấy rất thoải mái khi được đi chơi cùng mẹ. Em sẽ cố gắng hk thật tốt để có nhiều cơ hội đi chơi ở khu vui chơi giải trí như thế này hơn.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 11

Trong chuyến đi trải nghiệm tuần qua, trường tôi đã tổ chức cho học sinh đến tham quan và vui chơi tại khu vui chơi giải trí Suối Tiên. Nơi đây đã khiến tôi có những khoảng thời gian vui chơi vui vẻ cùng bạn bè và để lại nhiều kỉ niệm quý giá trong tôi.

Suối Tiên nằm ở vùng ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đến nơi khi vẫn còn khá sớm, sau khi bước qua cổng soát vé một cách ổn định, cả đoàn được bước vào khu vui chơi với bao điều lí thú. Qua cánh cổng, một thế giới vui nhộn, rực rỡ thu nhỏ như mở ra trước mắt chúng tôi với bao trò chơi đặc sắc. Không gian tràn ngập trong ánh sáng và âm thanh, tôi cảm giác như mình đang bước vào thế giới của những câu chuyện cổ tích ngày bé vậy.

Nào là thủy cung, ngôi nhà ma, tàu lượn siêu tốc, nào là các trò chơi mạo hiểm như con sóng lắc, đu quay trên không,..Mỗi trò chơi đều được trang trí bởi nhiều màu sắc, hình dáng phong phú, ánh đèn rực rỡ và âm thanh sống động thu hút bao bạn học sinh đến chơi. Bạn nào bạn nấy đều tràn đầy sự thích thú, thoải mái. Không chỉ có trò chơi vui nhộn, khu vui chơi còn được trang trí khá sinh động. Những bức tường được sơn hình những nhân vật hoạt hình vui nhộn, giăng mắc những dây kim tuyến lấp lánh, trên sân những người nộm dễ thương đi đi lại lại để chơi đùa cùng khách. Tôi ấn tượng nhất với chiếc vòng xoay khổng lồ của khu vui chơi ấy. Vòng xoay rực rỡ màu sắc, to cao sừng sững, đặc biệt nhất là cả lớp tôi đã có những kỉ niệm rất đẹp khi cùng nhau trải nghiệm trên chiếc vòng xoay ấy.

Bên cạnh đó, không chỉ có trò chơi giải trí, nơi đây còn có những bể bơi thu nhỏ nước trong vắt thích hợp cho du khách tận hưởng vào những màu hè nóng nực. Đi trong khu, bao gian hàng đồ lưu niệm san sát nhau với những món đồ trang trí đẹp mắt, để mỗi người du khách khi ra về, mang theo những kỉ niệm đẹp về nơi đây. Cả một ngày hôm ấy, chúng tôi cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau vui chơi, thưởng thức những món ăn đặc sản, tận hưởng âm nhạc sôi động, ai cũng vui vẻ và tràn đầy niềm vui. Đến chiều muộn, cả đoàn ra về khi người nào người nấy cũng đã thấm mệt sau một ngày vui chơi bổ ích nhưng trong ai cũng đong đầy những kỉ niệm đẹp, những khoảnh khắc vui nhộn mà ít ra với tôi, có lẽ đó sẽ là những khoảng thời gian quý giá mà đáng trân trọng vô cùng.

Nhờ có chuyến đi tham quan mà tôi đã được biết đến khu vui chơi giải trí Suối Tiên, nơi có biết bao những điều lí thú, đầy niềm vui. Có lẽ nơi đây sẽ mãi là một trong những kỉ niệm đáng nhớ của tôi và là điểm dừng chân trong những hành trình sau này của tương lai.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 12

Tả khu vui chơi giải trí

Vincom là khu giải trí lớn nhất tại Hạ Long. Nơi đây không chỉ có khu mua sắm, các nhà ăn uống mini, sân trượt băng mà còn rất nổi tiếng với khu vui chơi Vinke. Đón chúng tôi là cánh cổng rộng lớn với những hình thù trang trí ngộ nghĩnh và vui mắt.

Chúng dẫn ta đến một thế giới hư ảo đầy hấp dẫn. Ở đây có rất nhiều trò chơi thú vị, từ phiêu lưu mạo hiểm cho đến những trò nhẹ nhàng, mang đậm tính chất công chúa. Ngoài cùng là khu cưỡi ngựa với hàng chục chú ngựa sắt xinh xắn đang đợi chủ nhân mới của mình. Ngay cạnh đó là những chiếc máy bay cùng các cậu phi công tí hon đang bay lượn, nối đuôi nhau tạo thành vòng xoáy mạnh mẽ. Đi sâu hơn nữa, ta sẽ thấy một dãy máy điện tử xếp thành hàng dọc với biết bao trò chơi lí thú khiến các bạn nhỏ chầu chực mãi mới đến lượt. Ngay sát đó là khu gắp gấu thu hút rất nhiều người bởi những phần quà béo bở. Ai kiên trì lắm mới chinh phục được máy gắp gấu bông. Có bạn nản chí, chơi một tí đã chán ngay. Thu hút các bé nhất là phòng trang điểm, nơi trình diễn thời trang. Sau khi khoác lên mình bộ trang phục tự chọn, các người mẫu nhí bước ra sân khấu đầy tự tin chào khán giả, vừa bước đi vừa làm dáng, trông bé nào cũng yêu ơi là yêu. Ai thích nhảy thì cứ đến khu dance game, ta sẽ được thỏa mình vào những bước nhảy năng động. Tôi thích nhất là khu cứu hỏa vì ở đó tôi được trải nghiệm và hiểu thấu sự hy sinh thầm lặng của người lính cứu hỏa. Họ đã bất chấp sự hiểm nguy để bảo vệ tài sản cũng như tính mạng của người dân. Mỗi lần đến Vinke, tôi không quên ghé thăm Nuôi dưỡng ước mơ trẻ. Tôi được mặc chiếc áo trắng của bác sĩ, được học cách chăm sóc bệnh nhân, được thấy sự tận tâm mà các y bác sĩ luôn hết lòng cứu chữa người bệnh. Trở thành bác sĩ đa khoa là mong ước mà tôi hằng ấp ủ. Tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện để biến điều ước đó thành hiện thực.

Không khí trong khu vui chơi lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, nó chính là điểm thu hút khách du lịch mỗi khi đến Hạ Long. Tuy mới chỉ đưa vào hoạt động nhưng nó đã trở thành một địa điểm thân thiết, quen thuộc với mọi người, đặc biệt là trẻ em chúng tôi. Em mong Vincom sẽ hoạt động mãi không ngừng để cho nhiều người thỏa sức khám phá nơi tuyệt vời ấy.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 13

Cứ mỗi tháng một lần, bố mẹ lại thưởng cho em đi chơi ở khu vui chơi giải trí của thành phố Thái Nguyên. Đó chính là sân nhà thi đấu thể thao gần quảng trường 20/8 mà em rất yêu thích.

Tối thứ bảy ở đây rất đông vui nhộn nhịp. Rất nhiều em bé và các bạn cùng trang lứa với em được bố mẹ đưa đến đây vui chơi. Từ xa nhìn vào, khu vui chơi được bao bọc bởi lớp tường rào bằng sắt, có hai cổng. Bên trong là sân bê tông rộng được chiếu sáng bởi ánh đèn cao áp.

Trong sân có rất nhiều trò chơi với những bóng đèn màu rất sặc sỡ. Bắt đầu vào cổng là những quầy hàng bán đồ chơi mà các cô bán hàng rất khéo mời chào. Những người bán bóng bay kết các quả bóng thành những chùm rất lớn, nhiều màu sắc sặc sỡ trông như khinh khí cầu. Em thích nhất là quả bóng hình chú thỏ con.

Sừng sững như hai tòa lâu đài tráng lệ trong các câu chuyện cổ tích là hai cái nhà phao. Trên nhà phao được trang trí nhiều màu sắc, nhiều hình ảnh của các câu chuyện như nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, A-la-đanh và cây đèn thần… Em rất thích được chạy nhảy, chơi trò leo núi trên nhà phao, tuy mệt nhưng thật là vui.

Tiếp đến là hai sân đua ô tô, em cùng các bạn điều khiển cho xe rượt đuổi nhau trông như đang đua xe ô tô vậy. Ở một góc sân, các em bé ngồi chơi câu cá cùng bố mẹ, có nhiều em bé lại nhảy chồm chồm chơi trong nhà bóng đủ sắc màu. Cuối sân là hai đoàn tàu điện lấp lánh ánh đèn màu. Em rất thích làm người lái tàu và sau đầu tàu thì có rất nhiều toa tàu mà mỗi toa chỉ có một đến hai hành khách đều là các em bé.

Nhiều em bé thì vây quanh chú bán kem bông, chúng đòi bố mẹ mua rồi ăn một cách ngon lành. Ở góc trái của khu vui chơi có một vòng tròn lớn gắn các chú ngựa sắt, chú thỏ hay nhiều con vật khác để hành khách ngồi lên đu quay, đây là trò chơi cảm giác mạnh nên đôi lúc bố mẹ không cho em tham gia.

Ngoài ra còn rất nhiều trò chơi khác như cầu trượt, đạp xích lô,…chỗ nào cũng có rất nhiều trẻ em. Em rất thích được đến khu vui chơi. Ở đây có rất nhiều trò chơi bổ ích cho tuổi thơ. Nơi đây không chỉ cho chúng em được lạc vào thế giới cổ tích mà còn giúp chúng em tập các phản xạ nhanh nhẹn và hoạt bát, và thông qua các trò chơi bổ ích em đã học được nhiều kỹ năng sống cho mình.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 14

Nơi em ở là một thành phố xinh đẹp của miền Tây. Nơi ấy có rất nhiều cảnh đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí nhưng khu vui chơi dành riêng cho thiếu nhi mà em thích nhất là công viên văn hóa miền Tây ở Cần Thơ.

Chủ nhật tuần nào ba cũng chở em đi chơi công viên để giải trí sau một tuần học tập. Xe ba chạy chưa đến em đã thấy cánh cổng to và rất cao với hàng chữ “Công viên văn hóa miền Tây”. Cánh cổng nổi bật nằm trên con đường Cách mạng Tháng tám để mọi người dễ dàng tìm ra.

Ánh đèn sáng từ bên trong khu vui chơi chiếu ra làm bừng sáng cả con đường. Bên trong công viên rất rộng, em đi mỏi cả chân mà vẫn chưa hết. Bên trái là khu trò chơi cảm giác mạnh với rất nhiều trò như tàu lượn siêu tốc, đu quay…Ở giữa là những trò chơi nhẹ nhàng cho các em nhỏ như xe lửa, câu cá, đất nặn, tô tượng. Bên phải là những trò em rất thích như xe điện đụng, chạy thuyền trên hồ, nhún dây,…Trò nào cũng vui, trò nào em cũng thích.

Các bạn cùng tuổi với em và rất nhiều em nhỏ khác cũng đến chơi vào mỗi tối, đặc biệt là tối cuối tuần. Em thấy có một bé gái chừng 4 tuổi ban đầu khóc thút thít không chịu rời tay mẹ nhưng sau đó lên chơi xe lửa vì vui quá nên em cười tít mắt rất đáng yêu.

Nhìn kìa! Những chú ngựa gỗ đủ màu sắc đang xoay vòng theo điệu nhạc. Những con robot khổng lồ đang vươn cánh tay chào đón chúng em. Bao nhiêu là chiếc xe ô tô, xe đua, xe điều khiển chạy bon bon trên đường với tiếng còi inh ỏi làm khu vui chơi nhộn nhịp hẳn lên.

Em được ba mẹ cho vào khu trò chơi vận động dành cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Khu trò chơi này riêng biệt được bày rất nhiều chướng ngại vật như bậc thang, hố sâu và các hình vuông, hình tam giác xếp bên nhau, tất cả làm bằng xốp mềm. Chúng em thỏa thích nhúng nhảy, chơi rượt đuổi, chơi vượt vật cản mà không lo té đau. Tiếng reo hò hòa với tiếng nhạc xình xịch làm em phấn chấn và quên hết mọi căng thẳng.

Sau khi vận động đã thấm mệt, ba đưa mẹ và em qua khu ăn uống nằm ngay trung tâm công viên. Ở đây có bán rất nhiều thức ăn ngon và nước uống. Gia đình em quây quần bên nhau trò chuyện và ngắm các bé khác chơi bên cạnh. Nhìn những gương mặt rạng rỡ của mọi người, ai ai cũng vui vẻ khi nhìn con mình chơi đùa. Em thích ngắm nhìn cha mẹ cùng con đi chơi, nó cho em cảm giác thật ấm áp và hạnh phúc.

Mới đó là đã đến giờ phải về, em rất muốn chơi thêm tí nữa nhưng mai còn đi học. Ba hứa sẽ chở em đi vào tuần sau, mẹ ôm em và hôn lên tóc em. Em thấy thật hạnh phúc khi được ba mẹ chở đi chơi công viên. Em hứa sẽ học thật chăm để ba mẹ vui lòng và em được gặp lại công viên nhiều hơn nữa.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 15

Tả khu vui chơi giải trí

Trong thành phố có rất nhiều khu vui chơi, giải trí nhưng em thích nhất là công viên Bách Thảo.

Bước chân vào, ai cũng ngạc nhiên trước sự rộng rãi, thoáng mát của công viên. Công viên rộng, chạy dài bên cạnh đường phố. ở trên ngoài đường phố tiếng xe cộ đi lại tấp nập. Nhưng vào trong công viên thì có cảm giác yên tĩnh lạ thường bởi được ngăn cách bằng một bức tường lớn.

Trong đây biết bao nhiêu là cây xanh, có cây lớn cao bằng tòa nhà mấy tầng. Những cây cổ thụ tỏa bóng mát, có câu trầm lặng bên cạnh hồ. Công viên còn có nhiều loài hoa như hoa hồng, hoa hướng dương... Đi trong công viên mà em có cảm giác như mình đang lạc vào khu rừng nào đó có rất nhiều màu xanh.

Công viên có dải đất cao nên được gọi là đồi. Đặc biệt ở đây là những cái hồ rất đẹp. Hồ nước không lớn lắm nhưng có những cảnh vật xung quanh làm cho nó thêm nổi bật. Những cây liễu mềm mại xõa tóc đứng bên hồ soi bóng.

Đường đi trong công viên được trải nhựa láng bóng rộng thênh thang. Càng vào bên trong con đường lớn có độ uốn khúc quanh co mềm mại. Vì không khí trong công viên rất mát mẻ nên có nhiều người rất thích vào đây chơi. Vào các ngày nghỉ, sáng hay chiều cũng đều nhộn nhịp, vui tươi. Cả người già và trẻ con đều đến đây. có người còn chụp ảnh kỉ niệm, ảnh cưới. Nhìn họ thật hạnh phúc.

Ở đây có rất nhiều trò chơi như đu quay, cầu trượt, còn có cả trò chơi đi ô tô điện nữa. Mẹ cho em và cả em Bống con nhà chị Hoa đi nữa, em Bống đi đến đâu cũng tít mắt cười. Vào khu vui chơi mẹ bảo em là cho em Bống chơi cầu trượt, Bống thích thú nên cái gì cũng muốn chơi thử.

Em và Bống được đi ô tô điện, chơi các trò chơi ở đây rất vui và em cũng được thư giãn sau những ngày học căng thẳng. Công viên là nơi vui chơi giải trí rất bổ ích. Em rất thích chơi ở công viên Bách Thảo.

Tả khu vui chơi giải trí lớp 5 mẫu 16

Trường tôi nằm đối diện với công viên Nghĩa Đô. Vì vậy mà dường như hôm nào tôi cũng có dịp ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp, vui tươi ở đó. Hôm nào ông nội đi đón tôi, tôi đều được vào công viên dạo chơi.

Chiều dần buông, mặt trời đã ngả dần về phía đằng Tây. Nắng chiếu xuyên nhuộm cho công viên một màu vàng rực. Công viên Nghĩa Đô có hai cổng, một cổng nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, một cổng nằm trên phố Tô Hiệu. Cánh cổng sừng sừng được sơn màu vàng tươi. Trên cao có khắc dòng chữ màu đỏ “Công viên Nghĩa Đô” ngay ngắn. Bước vào bên trong, bạn đã bước đến một khu vườn cổ tích với muôn loài cây xanh mát. Phượng, bằng lăng, lộc vừng,… đua nhau ngả nghiêng theo gió. Cỏ ở công viên xanh mướt như tấm thảm êm mượt. Giữa công viên là một cái hồ rộng. Làn nước xanh thẳm khẽ gợn từng đợt lăn tăn. Mấy cụ già ngồi ven bờ câu cá. Họ trò chuyện với nhau vô cùng vui vẻ. Mọi người chạy bộ ven hồ nườm nượp.

Công viên Nghĩa Đô rất đông đúc, nhộn nhịp. Tôi thích nhất là khu vui chơi nơi thảm cỏ xanh nhân tạo. Lũ trẻ chúng tôi vui thú chơi đủ những trò: xích đu, bập bênh, cầu khỉ,… Tôi thích nhất chơi trò leo mạng nhện. Những chiếc mạng nhện bằng dây được đan cài chằng chịt, chúng tôi đua nhau leo lên thật cao, từ chỗ này qua chỗ khác. Mỗi lần leo được lên cao là mỗi lần tôi hăm hở bởi chiến tích đặc biệt của mình. Có lần, anh em tôi ra công viên này trượt patin. Không may, tôi bị đã. Òa khóc nức nở. Bỗng, tôi thấy các bạn nhỏ khác nhìn mình nên nín lặng. Từ đó, tôi phải chơi thật cẩn thận để mình không bao giờ bị ngã nữa.

Mỗi ngày, công viên Nghĩa Đô đều đông đúc như vậy. Đây là nơi đem đến cho lũ trẻ chúng tôi vô vàn niềm vui và kỉ niệm. Dù sau này lớn không, có lẽ những kỉ niệm ấy sẽ chẳng thể nào phai nhòa.

Tả khu vui chơi giải trí Đầm Sen (5 mẫu)

Tham khảo đầy đủ các bài văn mẫu tại đây Tả khu vui chơi giải trí Đầm Sen

Tả khu vui chơi Công viên nước Hồ Tây (5 mẫu)

Tham khảo đầy đủ các bài văn mẫu tại đây Tả Công viên nước Hồ Tây

Tả công viên Thủ Lệ (5 mẫu)

Tham khảo đầy đủ các bài văn mẫu tại đây Tả Công viên Thủ Lệ

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
2.798 328.640
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm